Thảo luận 5 Sự thật của em về CX-8 dành cho ai đang băn khoăn lựa chọn

THANGCHIP

Xe buýt
Biển số
OF-25636
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
788
Động cơ
497,210 Mã lực
chê tiếp..
- hỗ trợ giữ làn can thiệp vào cứ như ai bẻ lái
- ì ở tốc độ cao tăng tốc chậm
- ồn lốp và gầm khá nhiều
- hệ treo mềm đi lắc ngang vặn xe khá rõ, dễ say
- trần nỉ đen tối cả xe
Nhiều cụ lại nhụt mất thôi
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
có 2 điều em không đồng ý với Cụ. ( theo kinh nghiệm cá nhân )
* 3/ Santafe toàn khoe bản dầu chạy loanh quanh 6-7 và bản xăng cũng tầm 8-10 lít /100km ......
+ Sai hoàn toàn nhé Cụ. Thứ nhất santafe nói riêng và nói chung mấy CUV nặng tầm tấn 7 trở lên thì không có ông nào ăn 6 7 lít cả ( trừ cài cruise control đi trên cao tốc ko đi tý nào nội thành ) . Và có 1 điều chắc chắn với Cụ rằng là cùng phân khúc và khối lượng của xe thì ko có hãng nào ( tại thị trường Việt Nam ) hiện tại tiết kiệm xăng được hơn Mazda nói chung với máy Skyactive G. Nên việc Cụ đi tốn xăng là do thói quen đạp ga chứ ko phải do xe
* 5/ là mẫu duy nhất trong phân khúc có nội thất da Nappa ......
+ Sai nốt vì Santafe bản cao cấp là có da Nappa ở nội thất rồi đó ạ, không riêng CX-8
riêng khoản ăn uống xăng cộ thì cmn luôn. năm ngoái bọn em phượt chuyến vào miền trong, em chạy cx5, thằng em chạy san full xăng cùng đời 2016. đổ xăng thì xe thằng em tốn hơn kha khá.
mà thằng em em nó khỏe, một mình nó chạy xe nó, chứ xe em thì em với gấu thay nhau chạy, mà phụ nữ chạy thì các cụ biết cái khoản tiết kiệm xăng rồi đấy, ga thì đạp cho bốc đầu, còn phanh thì đạp bốc mit.
 

mottykytu

Xe hơi
Biển số
OF-87133
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
102
Động cơ
409,320 Mã lực
riêng khoản ăn uống xăng cộ thì cmn luôn. năm ngoái bọn em phượt chuyến vào miền trong, em chạy cx5, thằng em chạy san full xăng cùng đời 2016. đổ xăng thì xe thằng em tốn hơn kha khá.
mà thằng em em nó khỏe, một mình nó chạy xe nó, chứ xe em thì em với gấu thay nhau chạy, mà phụ nữ chạy thì các cụ biết cái khoản tiết kiệm xăng rồi đấy, ga thì đạp cho bốc đầu, còn phanh thì đạp bốc mit.
Xe CX5 sao bác so với Santafe được, CX 5 (em nghĩ bác 2.0) lại còn nhẹ hơn Santafe mà :( !
 

DuongDT

Đi bộ
Biển số
OF-743668
Ngày cấp bằng
21/9/20
Số km
3
Động cơ
59,230 Mã lực
Tuổi
31

veno

Xe tải
Biển số
OF-81390
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
219
Động cơ
410,900 Mã lực
Có cụ nào mới lấy CX8 Luxury ở HN không? Cho em hỏi tổng giá lăn bánh là bao nhiêu ạ? Em cảm ơn
 

mottykytu

Xe hơi
Biển số
OF-87133
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
102
Động cơ
409,320 Mã lực
cx5 với cx8 chênh nhau nửa lít thôi bác ạ , gần như là như nhau thôi
cái đấy em ko tin đâu, CX8 xe nặng hơn, dài hơn nhiều thì không thể nào mà tiêu thụ nhiên liệu ngang nhau được, kể cả là CX5 xài AWD đi nữa (tất nhiên nếu là AWD thì phải so với CX8 AWD)
 

Lê Yên Chi

Xe máy
Biển số
OF-675658
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
65
Động cơ
105,490 Mã lực
Tuổi
30
các cụ có nhu cầu cân đối thì cứ qua xem trực tiếp và lái thử cảm nhận ạ.
em thấy chủ yếu là cảm thấy hợp lý tầm tiền và khi ngồi lái thấy thỏa mái thôi ạ.
không hợp với ng ta nhưng lại hợp với mình. :P
 

Rong dat

Xe máy
Biển số
OF-308522
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
96
Động cơ
300,613 Mã lực
Nơi ở
203 Nguyễn Huy Tưởng Thanh Xuân Hà Nội
NHỮNG SỰ THẬT VỀ MAZDA CX-8

Em đã quyết định chọn Mazda CX-8 Pre AWD để đi, và sau 1 thời gian sử dụng em thấy trên mạng có rất nhiều định hương hiểu lầm và dìm hàng CX-8, nên quyết định viết bài này để các bác, anh chị em có nhu cầu chọn xe tham khảo thử…

Đây là những sự thật thường bị bỏ qua hoặc hiểu lầm về CX-8 khiến các bạn chưa trải nghiệm CX-8 đánh giá thấp nó. Tất nhiên khen nhiều thì sẽ bị nói là nâng bi, nên em sẽ đưa ra quan điểm là Chê trước – Khen sau để nói lên những điều Hài Lòng và Chưa Hài Lòng về CX-8, Ai có quan điểm phản biện gì cứ comment bên dưới nha. Chân Thành cảm ơn

View attachment 5531278
5 Chê:

1/ không có cửa gió hàng 3, không phải việc nóng hay lạnh (vì cửa sổ dưới chân cũng có thể làm mát )mà là ngộp hay ko ngộp nên cái thiếu này theo em là khá lớn do cảm giác ngồi hàng 3 hơi ngộp !

2/ Sạc ở hàng 2 không ở chỗ cửa gió giống các xe khác mà ở trong bệ tỳ tay” mỗi lần sạc phải kéo bệ tì tay ở giữa xuống è nếu ngồi full 3 người ở hàng 2 thì ko sạc được ( cái này em thấy thực sự ngu) thêm 1 điểm nữa là cái ụ ngay dưới chân người ngồi giữa hàng 3 quá lớn !

3/ Không có bản dầu, khá ăn xăng : Em mua PREMIUM AWD chạy nội thành báo 17 lít/ 100km nhìn qua group mấy ông Santafe toàn khoe bản dầu chạy loanh quanh 6-7 và bản xăng cũng tầm 8-10 lít /100km thì xót thực sự, tất nhiên mình mua không phải để chi li từng đồng tiền xăng nhưng nhìn người ta tiết kiệm gấp 3 mình thì....

4/ giá bán thay đổi xoành xoạch, nâng cấp giữa các dòng lung tung khiến cho người mua xe bị tổn thương vì cảm giác “mua hớ” (nhất là vụ bản premium nâng cấp 3 tính năng đặc biệt là đá cốp, ba ga mui, ti chống…) è cái này là do chính sách bán hàng hơi vớ vẩn của ông Thaco

5/ không có làm mát ghế mà chỉ có sưởi ghế è em ở tphcm nên tính năng sưởi ghế này HOÀN TOÀN vô dụng, còn tính năng này ở Miền Bắc chắc họa hoằn lắm mới xài, trong khi làm mát mông trên những chuyến đường dài lại không có

Bonus: hệ thống định vị dẫn đường quá tệ, ít cập nhật hơn hẳn Huyndai mặc dù vẫn có thể xài google map thay thế nhưng cho thấy Mazda chưa thực sự quan tâm thị trường VN như ông bạn Hàn Quốc

5 KHEN
1/ Không hề hẹp :chỉ hẹp nếu so với CX9 trước đây

Còn so với các em cùng phân khúc như Santafe, Everest, Kia Sorento thì không hề hẹp hơn quá nhiều

Cụ thể CX8 chỉ hẹp hơn Everest 2cm ( 1 cái móng tay), santafe 5cm và Sorento 6cm (bằng 1 cái cốc, nhưng lại dài hơn 2 chiếc này cả chục cm)

Và quan trọng nhất là CX8 có trục cơ sở = CX9 và dài nhất phân khúc SUV Mid-Size ở VN, có lẽ chỉ thua mỗi ông MVP Sedona mà thôi !!!

2/Ở nhật không có CX9

Vẫn là CX9 thì 1 sự thật là nhiều người nghĩ CX9 là level cao cấp nhất của Mazda SUV nhưng sự thật là người Nhật KHÔNG CÓ CX9 và vẫn xài CX8 như chúng ta lý do là vì CX9 quá to nên phải đóng nhiều loại thuế má ở Nhật Bản nên không được bán ra ở thị trường nội địa ! mà chúng ta biết là người Nhật gần như LUÔN giữ lại những gì TỐT NHẤT cho thị trường nội địa è CX8 thực sự là 1 sản phẩm chất lượng

3/ Không có cửa sổ trời thật ra là 1 lợi thế !

Ít nhất là với thị trường nhiệt đới mưa nhiều như VN ta. Các bác cứ vào các hội nhóm Santafe/ CX 5 rồi search từ khóa “cửa sổ trời” sau đó xem các bài viết là hiểu ý em. Các cụ trong đó toàn than vãn cửa sổ trời nóng, hấp nhiệt, rồi kêu cọt kẹt, rồi hư vỡ, rồi ngấm nước, rồi không đóng lại được… bla bla

4/ Không bị đổi mẫu facelift quá nhiều

1 cái hay của xe Hàn là đổi mới cải tiến liên tục, nhưng đó cũng có thể là 1 điểm trừ với những người mua xe từ đầu dòng đời do chỉ sau 2 năm xe của họ đã THỰC SỰ BỊ LỖI THỜI, cứ nhìn bản nâng cấp 2021 của Santafe là hiểu, các cụ bên đó than quá trời vì thực sự bản mới này gần như là 1 chiếc xe mới luôn với các cải tiến trong và ngoài nội thất quá nhiều.

Trong khi CX-8 Facelift (đã công bố ở Nhật) lại không thay đổi quá nhiều, chỉ có thêm vài tùy chọn như cửa sổ trời, làm mát…

5/ là mẫu duy nhất trong phân khúc có nội thất da Nappa (ông Vinfast LUX SA. cũng có nhưng không cùng phân khúc vì giá cao hơn rất nhiều)

Đây là sự thật ở VN, em có xem vài báo nói Santafe bản cao cấp cũng dùng dòng da này nhưng điều này 90% là sai vì Thành Công hoàn toàn không quảng bá hay đề cập gì điều này (1 điểm lợi thế bán hàng) trong các trang chính thức cũng như các sales chỉ nói là da cao cấp ( rất có thể ở Hàn thì có nhưng về VN đã bị cắt bớt)

Bonus: dàn loa bản premium/luxury CX8 chắc là nghe hay nhất phân khúc
Giá xe mình thấy hợp lý và 7 chỗ full chứ không giống như 5+2
Ngoài ra xe đi êm không ồn như CRV điểm ăn đứt là cảm biến và cam 360 ăn đứt các dòng cùng phân khúc
 

Last Romeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-749153
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
100
Động cơ
55,480 Mã lực
Tuổi
26
Cảm ơn cụ chủ thớt có bài chia se rất bổ ích, em ko khoái CX8 lắm nhưng cũng đọc tham khảo
 

phamvietnd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-443826
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
1,141
Động cơ
221,509 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Số 5 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội
Cảm ơn cụ chủ thớt có bài chia se rất bổ ích, em ko khoái CX8 lắm nhưng cũng đọc tham khảo
Em mời Cụ qua bên em trải nghiệm xe để có sự đánh giá khách quan nhất ạ
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,299
Động cơ
501,401 Mã lực
Đợi thưởng tết thêm vài trăm nữa em cũng đổi xe, em đang ngó máy dầu Sedona, Santafe, Sorento và máy xăng CX8, Forester. Cảm ơn bài chia sẻ của cụ!
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Không có bản dầu, khá ăn xăng : Em mua PREMIUM AWD chạy nội thành báo 17 lít/ 100km nhìn qua group mấy ông Santafe toàn khoe bản dầu chạy loanh quanh 6-7 và bản xăng cũng tầm 8-10 lít /100km
San xăng ăn xăng chạy nội thành gấp rưỡi cái 8-10 lít cụ ơi. Các ông ấy chém đấy ! Em chạy CX5 awd và có gần tháng chạy San xăng của ông anh thì San ăn nhiều hơn tầm 20% ạ. 1 phần xác nặng và mình đi cũng không quen lắm nhưng e nghĩ tiết kiệm không ăn đc Cx8 đâu !
 

I30CW

Xe hơi
Biển số
OF-31093
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
168
Động cơ
481,766 Mã lực
Về khoản ăn xăng - e chạy CX8 từ tháng 9 đến giờ được 3k km, đồng hồ báo 9,8l/100km , e chạy đường nguyễn khoái buổi chiều và sáng tắc, thứ 7 chủ nhật chạy đường vành đai 3 trên cao về mai dịch.
Đưa lên các Cụ tham khảo
 

tphv

Xe tải
Biển số
OF-174560
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
225
Động cơ
343,502 Mã lực
em tưởng cx8 bản cao nhất có cửa sổ trời nhỉ
 

tuananh.207

Xe hơi
Biển số
OF-714950
Ngày cấp bằng
5/2/20
Số km
124
Động cơ
83,172 Mã lực
Tuổi
32
điểm trừ cx8 là giống cx5 quá :)) ít ra cũng như tucson với con santafe, nhìn khác hẳn chứ =.=
 

TYFN

Xe tăng
Biển số
OF-193501
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
1,143
Động cơ
341,970 Mã lực
Về khoản ăn xăng - e chạy CX8 từ tháng 9 đến giờ được 3k km, đồng hồ báo 9,8l/100km , e chạy đường nguyễn khoái buổi chiều và sáng tắc, thứ 7 chủ nhật chạy đường vành đai 3 trên cao về mai dịch.
Đưa lên các Cụ tham khảo
Em đi cung Nguyễn Huy Tưởng - Trung Yên - Vành Đai 3 - Thạch Bàn hàng ngày, hiện đang báo 10.3 L. Thấy tiết kiệm hơn em 3S cũ.
 

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,647
Động cơ
330,860 Mã lực
Cám ơn cụ chủ. Em đang quan tâm em này, điểm chê ít hơn so với những gì nó mang lại cho một chiếc 5+2
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,955
Động cơ
336,476 Mã lực
Con này nó dùng lốp Toyo, Made in Japan là loại khá ngon. Em có người quen, vì cứ nghe mấy ông chém gió, tớn lên vừa lấy xong đổi các lốp Michelin Thái thêm 12 củ nữa.
Kết quả là ....phí tiền
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top