[Funland] 5 năm trước: vì sao Thái Lan của HLV Kiatisuk thất bại thảm hại ở Vòng 3 Vòng loại World Cup 2018?

honglongit

Xe buýt
Biển số
OF-78735
Ngày cấp bằng
24/11/10
Số km
711
Động cơ
423,569 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mình làm sao lấn lướt được nó, khi nó có vài thằng đá ở Jleague trong đội hình chính.
Cửa cho Việt và Thái là 5/5.
Mình chẳng có nhược điểm gì hết cụ ạ, chỉ đơn thuần là giới hạn nó cũng chỉ tới đó thôi. Thái nó cũng đạt đỉnh rồi và loay hoay ở đó mãi.
Theo em điều kiện cần để VN và Thái ra Châu Á:

100% các cầu thủ trong đội tuyển quốc gia đang đá ở các giải Jleague, Kleague trong đội hình chính.


Cũng giống như Nhật, Hàn ra thế giới:
100% cầu thủ đá cho các câu lạc bộ ở các giải bundesliga, premier league...

Các cầu thủ Lào Cam muốn gì đó ở Seagame, aff
100% đá ở Vleague, Thái League, Mã League...

Không thể có chuyện nhảy cóc, cầu thủ đá clb yếu mà tạo thành tuyển mạnh được
Em rót cụ chén vì còm này quá chính xác ko có gì để bàn cãi
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,648
Động cơ
531,186 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giữa thập niên 2010s, dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk, Thái Lan trở thành sức mạnh ko gì cản được trong khu vực ĐNA, họ vô địch toàn bộ các giải ĐNA trong giai đoạn 2014-2016 (vô địch AFF cup 2014,2016; vô địch Sea Games 2015).

Ở Vòng loại World Cup 2018 Thái Lan đã đường hoàng vượt qua vòng 2 với vị trí nhất bảng, trên cả Iraq (trong bảng này họ đánh bại VN đến 3-0) và bước vào vòng 3 trong thế đầy khao khát được lần đầu tiên tham dự World Cup.

Tuy nhiên họ chỉ dành được 2 điểm từ 2 trận hòa, thua đến 8 trận, ghi 6 bàn thì thủng đến 24 bàn (hiệu số -18)
À tại vì chúng nó bị ""thượng mã phong"" nhé :)
 

mypleasure

Xe buýt
Biển số
OF-156676
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
883
Động cơ
357,007 Mã lực
Thế hóa ra bóng đá cũng giống như kinh tế của nó nhỉ. Mắc bẫy trung bình bao nhiêu năm mà không bứt hẳn lên được
Vâng cụ ạ. Mình giống đoạn khoảng 2010 của nó: thành tích lên, tự tin lên, bắt đầu nói chuyện thoát ly ra bể lớn. KT mình giờ y vậy, bắt đầu plan cho mâm trên trong 15 năm nữa.

Mà bóng đá nó gắn chặt với KT ghê lắm vì liên quan đến đầu tư nguồn lực và chiến lược. Là em nói mấy ông châu Á chứ không nói mấy thằng bẩm sinh như Nam Mỹ hay mấy ông Croatia.
 

Tập Lái 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-610860
Ngày cấp bằng
21/1/19
Số km
2,733
Động cơ
148,744 Mã lực
Lắm thớt quá. Loạn cả quán cafe
 

mypleasure

Xe buýt
Biển số
OF-156676
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
883
Động cơ
357,007 Mã lực
Cả bài dài của cụ thì chỉ tóm lược trong câu này của em thôi :"Thái nó thua là phải, em xem bóng Thái 20 năm nay nó vẫn đá như thế và khi vào vòng 3 nó cũng đá như thế."

Thái đứng yên còn cả châu Á đi lên, vậy thôi
Vậy thì lại không lý giải được việc nó đang ngon (vs đám mâm trên) khá nhiều năm rồi sml thì VL WC đến nay cụ ạ.
 

thepdaiphat.vn

Xe máy
Biển số
OF-779646
Ngày cấp bằng
8/6/21
Số km
53
Động cơ
33,710 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Cụm công nghiệp Bình Phú, huyện Thạch Thất,
Website
thepdaiphat.vn
Thái lúc đó khá ảo tưởng, đòi đôi công (kiểu u19 nutricup gì đó) với các đội hàng đầu châu lục =)) chỉ cần lối đá biết mình biết người (giống Việt Nam hiện tại) thì khả năng cao sẽ ko nát đến vậy. Cũng vì liên đoàn Thái ảo tưởng mà đuổi anh Sắc, rồi nát luôn từ đó đến giờ :))
Cụ suy nghĩ phiến diện quá. Bóng đá chuyên nghiệp chứ có phải đá phủi đâu mà ko biết địch biết ta. Thường thì ban huấn luyện họ cũng phải nghiên cứu mổ xẻ đối thủ của mình là ai, lối đá như thế nào, sở trường sở đoản là gì, cánh nào mạnh cánh nào yếu... Tầm hơn chục năm trước khi internet còn chưa phát triển thì người ta đã xem lại băng ghi hình của đối thủ rồi nữa là mấy năm trở lại đây. Thế nên cụ nói họ ảo tưởng là ko phải.
Có thể do họ muốn làm đối thủ bất ngờ với cách tiếp cận trận đấu nên chiến thuật là như thế, hoặc các cầu thủ bị cuốn theo lối đá của đối thủ... Có cả tỷ thứ lý do.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,534
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Thái lúc đó khá ảo tưởng, đòi đôi công (kiểu u19 nutricup gì đó) với các đội hàng đầu châu lục =)) chỉ cần lối đá biết mình biết người (giống Việt Nam hiện tại) thì khả năng cao sẽ ko nát đến vậy. Cũng vì liên đoàn Thái ảo tưởng mà đuổi anh Sắc, rồi nát luôn từ đó đến giờ :))
VN mình hôm rồi mà hòa được UAE thì vào vòng 3 các cụ trên OFF này cũng có khi đòi lão Park đứng đầu bảng 6 đội lắm.
 
Biển số
OF-779009
Ngày cấp bằng
1/6/21
Số km
552
Động cơ
42,884 Mã lực
Tuổi
34
Thất bại của Thái là do Kiatisuk sai lầm vẫn chơi cống hiến trong khi vòng 3 toàn đầu gấu, nhưng sa thải Kiatisuk là quyết định tồi nhất, chính anh ta nâng tầm Thái. Sai lầm hồi đấy chỉ là cú vấp ngã cần thiết để Thái hoàn thiện hơn đáng tiếc là cũng thích ăn xổi rồi phá nát công sức gây dựng đc.
Vì Sắc bị ganh ghét nên nhân cơ hội này bị đấu tố sa thải luôn. Ơ VN giai đoạn này cũng đã nhem nhóm phong trào chuẩn bị kích động để sa thải cụ Pắc khi cụ thất bại ở vòng 3 lần này đó cụ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,726
Động cơ
612,640 Mã lực
tóm lại là dân VN rất mê bóng đá,nhưng thể trạng người VN k phù hợp với bộ môn này, lứa này cao to nhưng sức mạnh là chưa có
"Không" phù hợp hay "chưa" phù hợp hả cụ? Rõ ràng so với thế hệ trước đã phù hợp hơn rồi đấy. Vậy thế hệ sau cũng có thể sẽ phù hợp hơn nữa thì sao?
 
Biển số
OF-779009
Ngày cấp bằng
1/6/21
Số km
552
Động cơ
42,884 Mã lực
Tuổi
34
2 trận trên sân nhà với TQ và Lebanon khả năng thắng rất cao. Trận sân nhà gặp UAE cũng có khả năng thắng. Trận gặp Rắc, Oman trên sân nhà thì hòa cũng có khả năng. Trận gặp TQ, Labanon trên sân khách cũng có thể thủ hòa.

Nói chung nếu chuẩn bị, tổ chức tốt thì không đến nỗi đâu các cụ.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,534
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Moitj trận đấu 90 phút sẽ có nhiều kiểu đá, đội cửa dưới bao giờ cũng luyện vài chiêu cắn trộm rất độc. Ta yếu đá kiểu yếu, với ta mặt trận tấn công chỉ diễn ra suốt trận chỉ vài thời khắc nhất định. Ngu gì mà ầm ập đôi công pressing toàn diện
VN mình đá với đội yếu thì ào lên ghi bàn,rồi về đá luyện ban với nhau,đá với đội yếu hơn chút(Indo) hoặc ngang(Malai) thì cứ ào lên từng đợt như sóng biển,đá với đội mạnh hơn thì chơi bài cù cưa,đến phút 65 trở đi thì chơi tất tay hay không tùy theo tình hình điểm số,may ra thì không thủng lưới sớm là trận đấu sẽ đạt.
 
Biển số
OF-573071
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
1,421
Động cơ
-625 Mã lực
1 suất vào thẳng Asian Cup là ấm rồi còn 10 trận V3 thắng hay thua k quan trọng, chính ra k đội tuyển nào sướng như VN khi mà các đội khác còn phải nín thở đợi lá thăm khi bốc bảng chứ VN thì cân tuốt đội nào cũng oke;))
12 trận cụ ơi, em có niềm tin là 12 trận :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,726
Động cơ
612,640 Mã lực
Vì Sắc bị ganh ghét nên nhân cơ hội này bị đấu tố sa thải luôn. Ơ VN giai đoạn này cũng đã nhem nhóm phong trào chuẩn bị kích động để sa thải cụ Pắc khi cụ thất bại ở vòng 3 lần này đó cụ.
Thất bại vòng 3 mà về ao làng không VĐ do dồn sức đá V3 rồi thì cũng khó yên vói bọn kền kền. Không như 1 số cụ trên này kêu gọi bỏ ao làng đâu.
 
Biển số
OF-779009
Ngày cấp bằng
1/6/21
Số km
552
Động cơ
42,884 Mã lực
Tuổi
34
Thất bại vòng 3 mà về ao làng không VĐ do dồn sức đá V3 rồi thì cũng khó yên vói bọn kền kền. Không như 1 số cụ trên này kêu gọi bỏ ao làng đâu.
Theo em thì tuyển nên dồn sức đá VL3 và Asian Cup, còn giải ao làng để bọn trẻ nó chơi. Giải ao làng để tuyển đá nhiều khi chấn thương vô lý lắm.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,484
Động cơ
2,095,087 Mã lực
Nói cho tròn là Việt Nam sẽ giống Thái Lan, có thể khác về mặt điểm số nhưng để có vé đến Qatar là điều quá sức với chúng ta lúc này.

Giờ phải nghĩ sao để được góp mặt thường xuyên ở vòng này, cấp CLB thì luôn được góp mặt ở AFC Champions League, ĐTQG thì đi sâu ở giải châu lục như Asiad hay Asian Cup. Còn đi được WC hay không tùy thuộc vào tốc độ phát triển của nền bóng đá Việt Nam nhanh đến đâu.

Theo quan điểm của em thì mấy giải như AFF Cup hay SEA Games nên để dành cho lứa trẻ thi đấu, tạo cơ hội cho lứa trẻ có chỗ thi đấu, mình không cần phải ham hố mấy giải này vì có đá cũng chả bổ béo gì, khi mà sân chơi ao làng có quá nhiều bất cập. Thời gian tham gia mấy giải khu vực như này nên dành cho giải vô địch quốc gia diễn ra xuyên suốt, hoặc giao hữu với các đội mạnh thì hơn.
SG thì trẻ, aff thì già. Chứ cứ trẻ đi là ko phát triển đc đâu.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,726
Động cơ
612,640 Mã lực
Các giải không gần nhau thì sao phải dồn
Cứ căng ra mà đá
Không gần nhau nhưng cũng không thể cách nhau 2 tháng được. Các trụ cột đều phải đá hầu hết số trận, nễu mỗi năm không có được quãng nghỉ 2 tháng và tổng số trận không quá nhiều thì không chịu nổi đâu. Giải nào cũng đá, tính cả ở CLB, trận tập huấn... mà lên đến 50-60 trận/năm thì toi.
 

DuongTOTO

Xe buýt
Biển số
OF-310580
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
876
Động cơ
1,988 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
2 trận trên sân nhà với TQ và Lebanon khả năng thắng rất cao. Trận sân nhà gặp UAE cũng có khả năng thắng. Trận gặp Rắc, Oman trên sân nhà thì hòa cũng có khả năng. Trận gặp TQ, Labanon trên sân khách cũng có thể thủ hòa.

Nói chung nếu chuẩn bị, tổ chức tốt thì không đến nỗi đâu các cụ.
Mình và Lebanon cùng hạt giống 6 nên ko cùng 1 bảng đâu cụ ơi
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,704 Mã lực
Tuổi
50
tóm lại là dân VN rất mê bóng đá,nhưng thể trạng người VN k phù hợp với bộ môn này, lứa này cao to nhưng sức mạnh là chưa có
Trước kia đã có nhiều ý kiến khẳng định thể trạng người Việt ko chơi bóng đá được, do đó ko thể hơn Thái được.

Bây giờ bác lại cho là người Việt thể trạng ko phù hợp với bóng đá nên ko chơi châu Á được.

Cứ thế mà suy, em tin chắc là sẽ có ngày xuất hiện cái ý kiến cho rằng thể trạng người Việt ko thể chơi bóng đá tầm thế giới được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top