[Funland] 40 làm lại từ đầu và những chuyện lan man ngày nghỉ

linhocvit

Xe điện
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
2,981
Động cơ
369,523 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
Túm cái váy lại là ra ngoài cụ làm cái gì đới ạ.
E ra ngoài làm mà đang bị thị trường nó vả cho sml đây ạ. E kém
Em buôn hàng kim khí cụ ạ.. làm là phải thất bại. cạnh tranh để phát triển mà. cố lên cụ
 

Tradavenduong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195985
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
588
Động cơ
332,224 Mã lực
Các cụ viết NN em lại cứ nhầm là Nhà Lao động nên hí hửng .
 

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,239
Động cơ
26,205 Mã lực
Làm gì cũng có người thành công, người thất bại. Đơn vị NN có chỗ chơi cũng có chỗ cày như điên. Các bác lên phòng ban các sở mới thấy chỉ sợ hồ sơ nó đổ chắc bới nửa tiếng mới ra.
Em thì nghĩ cụ nào bỏ NN ra kinh doanh lập nghiệp thì ok. Còn bỏ Nn ra đi làm thuê thì cũng vậy cả. Lương 5tr thành lương 10tr cũng không hơn là bao.
 

stephanie

Xe tải
Biển số
OF-696420
Ngày cấp bằng
28/8/19
Số km
291
Động cơ
101,090 Mã lực
Em chính thức nghỉ nhà nước vì nhàn nhã quá, giờ đây làm công việc mình thấy yêu thích là chính .. Trước kia mới lớn thì nỗi lo cơm áo gạo tiền cho bản thân , làm cho gia đình, cho dư luận, xã hội ,bạn bè . Lao vào kiếm tiền các nghề.Miễn có tiền .E có 15 năm lăn lộn thương trường : 10 năm buôn bán ở tây tàu, rồi về VN đông tây , nam bắc có hết..với bao thăng trầm lên voi xuống chó. 35 tuổi cảm thấy mệt mỏi thế là muốn chui vào nhà nước .Đến với môi trường làm việc khi bao nhiêu người mơ ước để xem như thế nào.Kinh tế em đã tạm gọi là có so với tầng lớp bình dân trước khi xin vào đây, và thậm chí còn hơn cả những anh cán bộ oách trong cơ quan. Vào nhà nước làm ( là chân long tong với đủ thứ việc vặt, bưng bê kê đặt và lái xe là chính ) thì em thấy con người mình hèn đi là chính.Độ hèn nó lại theo cấp bậc.Em là cái thằng bét ren nhất của cái cơ quan mà đã cảm thấy mình hèn rồi thì chắc chắn càng cấp cao hơn thì độ hèn nó càng cao. Ra luồn vào cúi , bẩm dạ thưa. Tiếp xúc với thành phần được gọi là trí thức tinh hoa ( ở 1 BỘ) và vỡ lẽ ra nhiều điều.Thế nhưng Không như những gì mình nghĩ : 1 cơ quan có 70 con người thì có đến 45 người sống đúng là Đời thừa . Việc không có,vài ba chương trình họp hành, giấy má công văn.... ngày ngày cắp cặp đến cơ quan để bật máy lạnh , đọc mạng, càfe, ăn nhậu và chém gió. Bám víu và vài đồng lương 3 cọc 3 đồng..nhưng lạ 1 cái thấy ai cũng than thở kêu khó khăn nhưng ko thấy ai muốn bỏ , muốn nghỉ ra ngoài làm.Có những anh bằng cấp thạc sĩ, tiến sĩ , chuyên viên ..đầy mình mà đến cơ quan chỉ thay bóng điện, thông tắc vệ sinh, xem nhà ai có hiếu hỉ để đi viếng thăm hoặc chị em nào ốm đến báo cáo . Thật chẳng ra làm sao cả.
Có 1 cái e chứng kiến và nghiệm ra rằng: trong 1 tập thể cơ quan nhà nước không có bạn bè anh em đúng nghĩa ráo trọi gì cả. Chỉ là đồng nghiệp thôi. Ngày ngày tiếp xúc với nhau, ăn chơi cùng nhau, cafe với nhau,chén chú chén anh nhưng luôn rình miếng nhau.. hở ra là bị đâm sau lưng.trước mặt thì 1 dạ 2 thưa, vâng dạ và cúi gập mình... nhưng sau cuộc họp , cuộc nhậu là lão đó,hắn, thằng... thật không ra thể thống gì.
Độ trì trệ của công việc thì đúng là môi trường nhà nước thì vô địch. Có một cái công văn , thông báo hoặc công việc nếu để bên ngoài làm thì có lẽ chưa đến 30 phút , hoặc làm xong chưa đến 1 ngày vậy mà kéo dài lê thê hết ngày này sang ngày khác...Vận dụng công việc thì cực kỳ máy móc và theo thái độ, theo mối quan hệ của đối phương , đối tác.
Câu theo quy trình,theo quy định là câu cửa miệng và hay được áp dụng nhất. Dù biết rằng quy trình, quy định đó là đi ngược lại thực tế và cản trở công việc. bản thân những người thực hiện cũng cảm thấy cần bỏ nhưng hầu như chỉ biết than thở với nhau.
Có những việc vặt vui vui như này: Ví dụ như các vật dụng vặt tư mua sắm để làm việc cho cơ quan: còn rất tốt nhưng đã xếp kho để mua sắm cái mới . thế nhưng lại ko cho thanh lý, ko cho phòng ban hay người khác sử dụng mà cứ để kho cho nó hoen rỉ rồi đến thời hạn bán sắt vụn.Ko ai dám động vào sợ vi phạm quy định. Hoặc sáng nào cũng có báo giấy của các ban ngành mang đến nhưng tuyệt nhiên ko 1 ai lôi báo giấy ra đọc.Ngó qua thì nội dung và chất lượng báo ko ai muốn đọc. thế là cuối tuần cuối tháng báo giấy xếp từng đống để chờ đồng nát đến gom . Tốn kém phí phạm quá.
Bàn chuyện thời sự chính trị , kinh tế,quân sự hay xã hội có gì hót thì đúng là tầng lớp đội ngũ này thông hiểu nhất, cập nhật nhanh nhất. Còn công nhân, người lao động, hay tầng lớp bình dân ngoài kia thì đâu có thời gian để mà nắm bắt thông tin.. thế nhưng muốn thay đổi hay góp phần vào cải tiến những cái lạc hậu thì các bác này lại không muốn thay đổi từ cách sống của mình, từ thái độ của mình.Trên bàn trà cafe thì sôi nổi bàn luận nhưng lại coi như đó ko phải việc của mình. Ai cũng sợ liên lụy đến thân ..
Nếu nói về những chuyện ngược đời ở cơ quan nhà nước thì nó vô lý lắm,nhưng ở ta lâu dần nó lại thành có lý . Có những người không có việc gì làm hoặc không thuộc đội nào hay phe nào nhưng vẫn để nguyên cho họ ngày ngày dật dờ như những bóng ma , không ai dám động vì họ thuộc CCCC. Có 1 phòng có 3 người thì 2 lãnh đạo 1 nhân viên: 2 ông lãnh đạo 1 người.
còn có những chuyện chéo ngoeo vui vui để e bổ sung sau .. ( các cụ có gì tâm tư thì gõ vào đọc cho vui)
trong chán ngoài thèm!
em thấy đôj bạn cùng trang lứa với em bọn nó làm nhà nước, ban ngành ngon nên giờ cũng có của ăn của để ròi, em thì chạy ngoaid từ khi ra trường, nếu nói về lương thì lương em bao giờ cũng gấp đôi bọn nó, nhưng ngược lại, nó giầu gấp mấy lần em, em nghe bọn nó than thở lương ko đủ ăn sáng!
 

húp sùm sụp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-609954
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
1,964
Động cơ
140,110 Mã lực
Vào nhà nước mà thu nhập tháng 40-50củ thỉ mấy cái phiền phức kia em chấp nhận dc hết :)
 

Matiz 1.0

Xe điện
Biển số
OF-83101
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
3,076
Động cơ
436,557 Mã lực
May em không vào nhà nuớc, nghĩ đến cái cảnh đội hết các ban bệ lên đầu mà nẫu.
Những đứa ĐH bạn em vào nhà nước giờ làm giảng viên, nhà báo, trưởng phòng hết, trước chúng nó toàn học dốt hơn em :))
Cứ như mợ lại sướng..thêm cơ sở bên Trần Nhân Tông.. thế là hàng ngày tiền về Tk thôi :)
 

Mợ Yến

Xe lăn
Biển số
OF-188888
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
12,145
Động cơ
1,327,952 Mã lực
Nơi ở
132 Hàng Bạc

Khoai lang vàng

Xe tải
Biển số
OF-604698
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
292
Động cơ
125,840 Mã lực
Tuổi
35
Khôn chết, dại cũng chết. Khéo luồn cúi thì thành công thôi \:D/
 

haitran

Xe tải
Biển số
OF-60487
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
398
Động cơ
445,405 Mã lực
em thấy trong chán ngoài thèm thôi ạ, làm ngoài lương toàn gấp đôi nhưng thu nhập thua xa mấy bác nhà nước.
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,784
Động cơ
129,028 Mã lực
Cụ là người dân trí cao, văn minh thế mấy cái ghế kia theo luật ngon ở chỗ nào :)) :))
Thông thường khi thất bại, thay vì nói mình không phù hợp với môi trường đó. Họ có tư duy đỗ lỗi tại vì.... Càng thất bại càng muốn tìm đồng minh để chứng minh mình đúng. Hay nói cách khác là dùng cảm tính để định hướng tương lai, người dùng nhiều cảm xúc thông thường không thành công.
 

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,560
Động cơ
121,639 Mã lực
Thông thường khi thất bại, thay vì nói mình không phù hợp với môi trường đó. Họ có tư duy đỗ lỗi tại vì.... Càng thất bại càng muốn tìm đồng minh để chứng minh mình đúng. Hay nói cách khác là dùng cảm tính để định hướng tương lai, người dùng nhiều cảm xúc thông thường không thành công.
Chuẩn nhưng vẫn thiếu 1 thứ là nhg thằng giao giảng đạo lý thường sống như ... và sớm muộn gì cũng lòi bộ mặt bẩn bựa đằng sau cái gọi là văn minh tiến bộ ahihi :)):))
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,784
Động cơ
129,028 Mã lực
Chuẩn nhưng vẫn thiếu 1 thứ là nhg thằng giao giảng đạo lý thường sống như ... và sớm muộn gì cũng lòi bộ mặt bẩn bựa đằng sau cái gọi là văn minh tiến bộ ahihi :)):))
..............


 

tranduc.vlc

Xe buýt
Biển số
OF-439008
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
660
Động cơ
218,420 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Quảng Ninh
Website
www.facebook.com
May quá, năm ngoái e quyết định ra khỏi vòng quay của NN sau 14 năm cống hiến qua 2 công ty và một Công quyền. Đến giờ thì e éo hối tiếc chút nào, mà còn cảm ơn vì môi trường trì trệ đó làm cho e biết nhiều mánh khóe và thủ đoạn để sau này ra đời bị ăn đòn ít đi. Tự tìm mức trần cho mình xem trời cao hay thấp
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
3,933
Động cơ
352,652 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Chả biết cụ chủ sao...nhưng bạn em làm NN, thu nhập 1 năm of nó bằng vợ chồng em cầy 3 4 năm giời :(
Vào diện quy hoạch roài, khóa tới mà đi cơ sở thì tương lai còn lên nữa..
Mà em thấy nó cũng bận cầy ngoài giờ phết chứ cũng ko phải dạng nhàn nhã
 

linhocvit

Xe điện
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
2,981
Động cơ
369,523 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
Chả biết cụ chủ sao...nhưng bạn em làm NN, thu nhập 1 năm of nó bằng vợ chồng em cầy 3 4 năm giời :(
Vào diện quy hoạch roài, khóa tới mà đi cơ sở thì tương lai còn lên nữa..
Mà em thấy nó cũng bận cầy ngoài giờ phết chứ cũng ko phải dạng nhàn nhã
e ko có chức sắc gì đâu ạ..chỉ là nhân viên . e ko mơ mộng kiếm chác gì. chẳng qua thấy nhàn quá . chán thì bỏ ra ngoài
 

linhocvit

Xe điện
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
2,981
Động cơ
369,523 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
May quá, năm ngoái e quyết định ra khỏi vòng quay của NN sau 14 năm cống hiến qua 2 công ty và một Công quyền. Đến giờ thì e éo hối tiếc chút nào, mà còn cảm ơn vì môi trường trì trệ đó làm cho e biết nhiều mánh khóe và thủ đoạn để sau này ra đời bị ăn đòn ít đi. Tự tìm mức trần cho mình xem trời cao hay thấp
đúng cụ ạ.. đời người chớp mắt là hết. đến giai đoạn nào đó thì phải biết sống cho mình
 

trungpham666

Xe buýt
Biển số
OF-180594
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
521
Động cơ
342,039 Mã lực
Cụ chủ thớt làm đc 5 năm em thấy tương đối kiêm trì đấy. Nếu ngay từ đầu làm NN thì k nói, đây đã thương trường cũng kha khá rồi vẫn làm đc ngần ấy năm. Em ra trường năm 2009 làm NN đc đúng 1 năm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top