[Funland] 40 làm lại từ đầu và những chuyện lan man ngày nghỉ

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Việc gì ra việc đấy chứ cụ. Làm là làm, bạn bè là bạn bè.
không có bạn bè anh em đúng nghĩa ráo trọi gì cả. Chỉ là đồng nghiệp thôi. Ngày ngày tiếp xúc với nhau, ăn chơi cùng nhau, cafe với nhau,chén chú chén anh nhưng luôn rình miếng nhau
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
918
Động cơ
827,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chỗ cụ còn khuyết không cho em apply với e chưa làm nn bao giờ đang muốn trải nghiệm
 

Nubirataplai

Xe đạp
Biển số
OF-599100
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
10
Động cơ
126,900 Mã lực
Tuổi
49
Em chính thức nghỉ nhà nước vì nhàn nhã quá... E có 15 năm lăn lộn thương trường : 10 năm buôn bán ở tây tàu, rồi về VN đông tây , nam bắc có hết..với bao thăng trầm lên voi xuống chó. 35 tuổi cảm thấy mệt mỏi thế là muốn chui vào nhà nước .Đến với môi trường làm việc khi bao nhiêu người mơ ước để xem như thế nào.Kinh tế em đã tạm gọi là có so với tầng lớp bình dân trước khi xin vào đây, và thậm chí còn hơn cả những anh cán bộ oách trong cơ quan. Vào nhà nước làm ( là chân long tong với đủ thứ việc vặt, bưng bê kê đặt và lái xe là chính ) thì em thấy con người mình hèn đi là chính.Độ hèn nó lại theo cấp bậc.Em là cái thằng bét ren nhất của cái cơ quan mà đã cảm thấy mình hèn rồi thì chắc chắn càng cấp cao hơn thì độ hèn nó càng cao. Ra luồn vào cúi , bẩm dạ thưa. Tiếp xúc với thành phần được gọi là trí thức tinh hoa ( ở 1 BỘ) và vỡ lẽ ra nhiều điều.Thế nhưng Không như những gì mình nghĩ : 1 cơ quan có 70 con người thì có đến 45 người sống đúng là Đời thừa . Việc không có,vài ba chương trình họp hành, giấy má công văn.... ngày ngày cắp cặp đến cơ quan để bật máy lạnh , đọc mạng, càfe, ăn nhậu và chém gió. Bám víu và vài đồng lương 3 cọc 3 đồng..nhưng lạ 1 cái thấy ai cũng than thở kêu khó khăn nhưng ko thấy ai muốn bỏ , muốn nghỉ ra ngoài làm.Có những anh bằng cấp thạc sĩ, tiến sĩ , chuyên viên ..đầy mình mà đến cơ quan chỉ thay bóng điện, thông tắc vệ sinh, xem nhà ai có hiếu hỉ để đi viếng thăm hoặc chị em nào ốm đến báo cáo . Thật chẳng ra làm sao cả.
Có 1 cái e chứng kiến và nghiệm ra rằng: trong 1 tập thể cơ quan nhà nước không có bạn bè anh em đúng nghĩa ráo trọi gì cả. Chỉ là đồng nghiệp thôi. Ngày ngày tiếp xúc với nhau, ăn chơi cùng nhau, cafe với nhau,chén chú chén anh nhưng luôn rình miếng nhau.. hở ra là bị đâm sau lưng.trước mặt thì 1 dạ 2 thưa, vâng dạ và cúi gập mình... nhưng sau cuộc họp , cuộc nhậu là lão đó,hắn, thằng... thật không ra thể thống gì.
Độ trì trệ của công việc thì đúng là môi trường nhà nước thì vô địch. Có một cái công văn , thông báo hoặc công việc nếu để bên ngoài làm thì có lẽ chưa đến 30 phút , hoặc làm xong chưa đến 1 ngày vậy mà kéo dài lê thê hết ngày này sang ngày khác...Vận dụng công việc thì cực kỳ máy móc và theo thái độ, theo mối quan hệ của đối phương , đối tác.
Câu theo quy trình,theo quy định là câu cửa miệng và hay được áp dụng nhất. Dù biết rằng quy trình, quy định đó là đi ngược lại thực tế và cản trở công việc. bản thân những người thực hiện cũng cảm thấy cần bỏ nhưng hầu như chỉ biết than thở với nhau.
Có những việc vặt vui vui như này: Ví dụ như các vật dụng vặt tư mua sắm để làm việc cho cơ quan: còn rất tốt nhưng đã xếp kho để mua sắm cái mới . thế nhưng lại ko cho thanh lý, ko cho phòng ban hay người khác sử dụng mà cứ để kho cho nó hoen rỉ rồi đến thời hạn bán sắt vụn.Ko ai dám động vào sợ vi phạm quy định. Hoặc sáng nào cũng có báo giấy của các ban ngành mang đến nhưng tuyệt nhiên ko 1 ai lôi báo giấy ra đọc.Ngó qua thì nội dung và chất lượng báo ko ai muốn đọc. thế là cuối tuần cuối tháng báo giấy xếp từng đống để chờ đồng nát đến gom . Tốn kém phí phạm quá.
Bàn chuyện thời sự chính trị , kinh tế,quân sự hay xã hội có gì hót thì đúng là tầng lớp đội ngũ này thông hiểu nhất, cập nhật nhanh nhất. Còn công nhân, người lao động, hay tầng lớp bình dân ngoài kia thì đâu có thời gian để mà nắm bắt thông tin.. thế nhưng muốn thay đổi hay góp phần vào cải tiến những cái lạc hậu thì các bác này lại không muốn thay đổi từ cách sống của mình, từ thái độ của mình.Trên bàn trà cafe thì sôi nỏi bàn luận nhưng lại coi như đó ko phải việc của mình. Ai cũng sợ liên lụy đến thân ..
còn có những chuyện chéo ngoeo vui vui để e bổ sung sau .. ( các cụ có gì tâm tư thì gõ vào đọc cho vui)
Hóng tiếp..
 

gnoudman

Xe điện
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
2,476
Động cơ
414,397 Mã lực
em chẳng ngồi gì cả .. tính em là phải có việc làm chứ nhàn nhã quá em chán em bỏ.. đời người sống có 1 lần . Hãy được làm những gì mình thích thế thôi ạ
Em hỏi cụ Shadows mà cụ...Chứ những gì cụ viết em cũng hiểu vì em cũng đã từng có thời ăn cơm nhà nước ...
Nhưng thực ra thì chả cứ nhà nước, trong doanh nghiệp nước ngoài, tư nhân cũng đầy trường hợp tương tự.Nhất là mấy doanh nghiệp tư nhân đã phát triển lên 1 mức độ ổn định và đến ngưỡng không bứt phá lên được nữa
 

linhocvit

Xe điện
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
2,981
Động cơ
369,523 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
Việc gì ra việc đấy chứ cụ. Làm là làm, bạn bè là bạn bè.
cụ chưa hiểu : trong các cuộc họp của cơ quan thì lúc nào cũng hô khẩu hiệu là tình đồng chí, đồng nghiệp,là bạn .. đoàn kết đại đoàn kết . Giúp đỡ nhau trong công việc .
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,426
Động cơ
291,729 Mã lực

linhocvit

Xe điện
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
2,981
Động cơ
369,523 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
Em hỏi cụ Shadows mà cụ...Chứ những gì cụ viết em cũng hiểu vì em cũng đã từng có thời ăn cơm nhà nước ...
Nhưng thực ra thì chả cứ nhà nước, trong doanh nghiệp nước ngoài, tư nhân cũng đầy trường hợp tương tự.Nhất là mấy doanh nghiệp tư nhân đã phát triển lên 1 mức độ ổn định và đến ngưỡng không bứt phá lên được nữa
Đành rằng tư nhân mà như thế thì ko ai nói vì tự làm tự chịu. Nhưng đây là cơ quan nhà nước luôn phải đi đầu gương mẫu và có chuẩn mực rõ ràng
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Mấy vấn đề cụ nói ai cũng rõ rồi. Chuyện không mới. Thì rõ ràng đoàn kết đấy thây, họp lúc nào cũng biểu quyết 99% :)) mà dạo này đi họp có còn được phong bì k cụ?
cụ chưa hiểu : trong các cuộc họp của cơ quan thì lúc nào cũng hô khẩu hiệu là tình đồng chí, đồng nghiệp,là bạn .. đoàn kết đại đoàn kết . Giúp đỡ nhau trong công việc .
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
4,014
Động cơ
491,600 Mã lực
Cái này ai cg biết mà cụ. Ra ngoài cho năng động
 

cacoi

Xe máy
Biển số
OF-32499
Ngày cấp bằng
28/3/09
Số km
57
Động cơ
479,320 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Cụ thật dũng cảm. Em biết nhiều người cũng đang “Sống mòn” trong nhà nước, nhưng ra ngoài thì biết làm gì. Tuổi thì cũng lớn, ra ngoài cũng khó thích nghi. Đặc biệt, trong nhà nước dù ko làm được việc thì cũng còn nhập nhèm ko bị đánh giá, chứ ra doanh nghiệp thì bị chửi nhục lắm. Vậy nên ngậm ngùi sống nốt quãng đời công chức.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,639
Động cơ
1,128,156 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Em chính thức nghỉ nhà nước vì nhàn nhã quá... E có 15 năm lăn lộn thương trường : 10 năm buôn bán ở tây tàu, rồi về VN đông tây , nam bắc có hết..với bao thăng trầm lên voi xuống chó. 35 tuổi cảm thấy mệt mỏi thế là muốn chui vào nhà nước .Đến với môi trường làm việc khi bao nhiêu người mơ ước để xem như thế nào.Kinh tế em đã tạm gọi là có so với tầng lớp bình dân trước khi xin vào đây, và thậm chí còn hơn cả những anh cán bộ oách trong cơ quan. Vào nhà nước làm ( là chân long tong với đủ thứ việc vặt, bưng bê kê đặt và lái xe là chính ) thì em thấy con người mình hèn đi là chính.Độ hèn nó lại theo cấp bậc.Em là cái thằng bét ren nhất của cái cơ quan mà đã cảm thấy mình hèn rồi thì chắc chắn càng cấp cao hơn thì độ hèn nó càng cao. Ra luồn vào cúi , bẩm dạ thưa. Tiếp xúc với thành phần được gọi là trí thức tinh hoa ( ở 1 BỘ) và vỡ lẽ ra nhiều điều.Thế nhưng Không như những gì mình nghĩ : 1 cơ quan có 70 con người thì có đến 45 người sống đúng là Đời thừa . Việc không có,vài ba chương trình họp hành, giấy má công văn.... ngày ngày cắp cặp đến cơ quan để bật máy lạnh , đọc mạng, càfe, ăn nhậu và chém gió. Bám víu và vài đồng lương 3 cọc 3 đồng..nhưng lạ 1 cái thấy ai cũng than thở kêu khó khăn nhưng ko thấy ai muốn bỏ , muốn nghỉ ra ngoài làm.Có những anh bằng cấp thạc sĩ, tiến sĩ , chuyên viên ..đầy mình mà đến cơ quan chỉ thay bóng điện, thông tắc vệ sinh, xem nhà ai có hiếu hỉ để đi viếng thăm hoặc chị em nào ốm đến báo cáo . Thật chẳng ra làm sao cả.
Có 1 cái e chứng kiến và nghiệm ra rằng: trong 1 tập thể cơ quan nhà nước không có bạn bè anh em đúng nghĩa ráo trọi gì cả. Chỉ là đồng nghiệp thôi. Ngày ngày tiếp xúc với nhau, ăn chơi cùng nhau, cafe với nhau,chén chú chén anh nhưng luôn rình miếng nhau.. hở ra là bị đâm sau lưng.trước mặt thì 1 dạ 2 thưa, vâng dạ và cúi gập mình... nhưng sau cuộc họp , cuộc nhậu là lão đó,hắn, thằng... thật không ra thể thống gì.
Độ trì trệ của công việc thì đúng là môi trường nhà nước thì vô địch. Có một cái công văn , thông báo hoặc công việc nếu để bên ngoài làm thì có lẽ chưa đến 30 phút , hoặc làm xong chưa đến 1 ngày vậy mà kéo dài lê thê hết ngày này sang ngày khác...Vận dụng công việc thì cực kỳ máy móc và theo thái độ, theo mối quan hệ của đối phương , đối tác.
Câu theo quy trình,theo quy định là câu cửa miệng và hay được áp dụng nhất. Dù biết rằng quy trình, quy định đó là đi ngược lại thực tế và cản trở công việc. bản thân những người thực hiện cũng cảm thấy cần bỏ nhưng hầu như chỉ biết than thở với nhau.
Có những việc vặt vui vui như này: Ví dụ như các vật dụng vặt tư mua sắm để làm việc cho cơ quan: còn rất tốt nhưng đã xếp kho để mua sắm cái mới . thế nhưng lại ko cho thanh lý, ko cho phòng ban hay người khác sử dụng mà cứ để kho cho nó hoen rỉ rồi đến thời hạn bán sắt vụn.Ko ai dám động vào sợ vi phạm quy định. Hoặc sáng nào cũng có báo giấy của các ban ngành mang đến nhưng tuyệt nhiên ko 1 ai lôi báo giấy ra đọc.Ngó qua thì nội dung và chất lượng báo ko ai muốn đọc. thế là cuối tuần cuối tháng báo giấy xếp từng đống để chờ đồng nát đến gom . Tốn kém phí phạm quá.
Bàn chuyện thời sự chính trị , kinh tế,quân sự hay xã hội có gì hót thì đúng là tầng lớp đội ngũ này thông hiểu nhất, cập nhật nhanh nhất. Còn công nhân, người lao động, hay tầng lớp bình dân ngoài kia thì đâu có thời gian để mà nắm bắt thông tin.. thế nhưng muốn thay đổi hay góp phần vào cải tiến những cái lạc hậu thì các bác này lại không muốn thay đổi từ cách sống của mình, từ thái độ của mình.Trên bàn trà cafe thì sôi nổi bàn luận nhưng lại coi như đó ko phải việc của mình. Ai cũng sợ liên lụy đến thân ..
còn có những chuyện chéo ngoeo vui vui để e bổ sung sau .. ( các cụ có gì tâm tư thì gõ vào đọc cho vui)
Lão chuẩn từng cm với mô tả

Duy có 1 điều, Nhà nước hay Tư nhân thì cũng là cái xã hội với con người ấy

Về độ đê tiện, lưu manh chả đâu hơn đâu cả

Nhưng NN hay Tư nhân thì nếu Thực sự có tài, có năng lực thì vẫn tạo đất sống tốt

Không trụ được NN bật ra Tư hoặc ko bơi được Tư rồi chui vào NN thì đều xác định là không đủ khí chất thành công hơn người

Em làm 18 năm nhà nước, nhảy ra 2 năm, nên cũng hiểu cơ bản
 
Chỉnh sửa cuối:

linhocvit

Xe điện
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
2,981
Động cơ
369,523 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
Lão chuẩn từng cm với mô tả

Duy có 1 điều, Nhà nước hay Tư nhân thì cũng là cái xã hội với con người ấy

Về độ đê tiện, lưu manh chả đâu hơn đâu cả

Em làm 18 năm nhà nước, nhảy ra 2 năm, nên cũng hiểu cơ bản
vâng .. về lưu manh thì đâu cũng có. nhưng em thấy gần hết 1 thế hệ mà đổi thay chậm quá
 

linhocvit

Xe điện
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
2,981
Động cơ
369,523 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
Cụ thật dũng cảm. Em biết nhiều người cũng đang “Sống mòn” trong nhà nước, nhưng ra ngoài thì biết làm gì. Tuổi thì cũng lớn, ra ngoài cũng khó thích nghi. Đặc biệt, trong nhà nước dù ko làm được việc thì cũng còn nhập nhèm ko bị đánh giá, chứ ra doanh nghiệp thì bị chửi nhục lắm. Vậy nên ngậm ngùi sống nốt quãng đời công chức.
E cũng chỉ có tâm niệm thế này: đời người ai cũng sống chỉ có 1 lần. Nếu thấy ko hợp sẵn sàng làm lại
 

linhocvit

Xe điện
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
2,981
Động cơ
369,523 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
Có tiền, thích nhàn thì vào NN chứ vào để kiếm cơm thì phải chịu nhục và nhất là phải có số mới thành công được :))
Mục tiêu mõi người một khác ạ... em vẫn có thể bình chân như vại với công việc nhàn hạ .. nhưng e ko thích nhàn rỗi quá . E về bay nhảy cho thoải mái
 

Mợ Yến

Xe lăn
Biển số
OF-188888
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
12,145
Động cơ
1,327,952 Mã lực
Nơi ở
132 Hàng Bạc
May em không vào nhà nuớc, nghĩ đến cái cảnh đội hết các ban bệ lên đầu mà nẫu.
Những đứa ĐH bạn em vào nhà nước giờ làm giảng viên, nhà báo, trưởng phòng hết, trước chúng nó toàn học dốt hơn em :))
 

linhocvit

Xe điện
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
2,981
Động cơ
369,523 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
Như cụ tự qđ đc cs của mình nó khác, chứ ko hiểu tại sao rất, rất nhiều ng bỏ ra hàng mấy trăm triệu để chạy vào cái chỗ ăn lương 3-5triệu/tháng nó bùn cười :D Nhưng cái đáng nói là 1 vài % số đó sau kiếm cả đống tiền đấy ;)) Kiểu như biết xổ số khó trúng nhưng ai cũng mua vì nghĩ mình may hơn người vậy,
có đi ra ngoài mới biết rằng sự trì trệ nó là bản sắc rồi. 1 đời người 1 thế hệ ở các nước tiên tiến nó bao thay đổi.. còn mình chắc phải 500 năm nữa
 

khoailangvietnam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566606
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
1,952
Động cơ
163,970 Mã lực
Tuổi
37
Em về quê ở xứ Nghệ, nhiều ô còn tư duy mình là phụ mẫu, đặt mình lên trên. Đi đứng, ăn nói kẻ cả, bắt tay ai cũng hai tay khúm núm. Đến lượt em, em còn trẻ, em đưa 1 tay ra, đứng thẳng đàng hoàng nhìn vào mặt, mấy lão hầu hết đều có vẻ ngạc nhiên.

Dì dượng em là nhà nước, vào Sài gòn thấy người ta kinh doanh, xây cả mấy chục phòng trọ mới ngờ ngẫn ra bảo: đi nhiều mới hiểu ra.

Trước cũng nghĩ mình to, oai oách lắm, nhưng đến các vùng Sài Gòn, BD,...chắc gì bằng các thanh niên, thậm chí làm công nhân, đã có nhà cửa, phòng trọ, đất đai.

Ở Vinh cũng vậy, có cái oto, nhà, vài tỉ là oai oách lắm.

Nó bắt nguồn từ cái xã hội mà ra, xã hội nhiều người, mà nguồn tiền ko đủ, nên phải cứ tư duy như thế, như những người cụ chủ thớt nói đây. Miền Bắc, mTrung là xã hội như thế.
 

linhocvit

Xe điện
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
2,981
Động cơ
369,523 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
May em không vào nhà nuớc, nghĩ đến cái cảnh đội hết các ban bệ lên đầu mà nẫu.
Những đứa ĐH bạn em vào nhà nước giờ làm giảng viên, nhà báo, trưởng phòng hết, trước chúng nó toàn học dốt hơn em :))
thế mới có chuyện vui rằng ở trong nhà nước thành công không phải đến từ năng lực mà là số phận nó phải thế
 

Phonglantrang

Xe buýt
Biển số
OF-190032
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
944
Động cơ
26,502 Mã lực
Nơi ở
Trăng và sao
Túm cái váy lại là ra ngoài cụ làm cái gì đới ạ.
E ra ngoài làm mà đang bị thị trường nó vả cho sml đây ạ. E kém
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top