[Funland] 40 làm lại từ đầu và những chuyện lan man ngày nghỉ

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
Chúc mừng cụ đã dũng cảm vượt qua, sắp tới cụ sẽ bị ngoài đời đập bằng nhiều việc, sợ lúc đó cụ lại tiếc.
Chủ thớt từ ngoài nhảy vào, làm vài năm thấy chán lại ra. Cụ ko dạy đc cụ ấy đâu
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
270
Động cơ
160,710 Mã lực
Vậy là công cuộc tinh giản biên chế thành công bước đầu ;)) (dựa vào tần suất nghỉ việc của bạn bè e và các thớt trên OF)
Tự diễn biến, tự chuyển hóa... tự đào thải thôi, người này ra, lập tức có người khác vào thế chỗ... hệ thống giáo dục 4.0 dư sức đảm bảo nguồn cung kịp thời

Đứa nhỏ lớp 12 nhà em bảo nó sẽ vào NN, em động viên luôn, học dốt và vụng như mày không chạy vào NN thì đến cám chả có mà ăn, tính gian có sẵn, được tôi luyện khi đi học thêm rồi, cộng cái ý chí quyết tâm nữa... cố lên con :))
 

lanlanvnu

Xe hơi
Biển số
OF-591610
Ngày cấp bằng
23/9/18
Số km
191
Động cơ
133,958 Mã lực
Em chỉ công chức quèn thôi cụ ơi...nếu như cụ nói thì em vào OF làm gì cho phí time ra,time đấy em để đi hưởng thụ nhé:))
Vào OF cũng là 1 cách hưởng thụ mà cụ. Thậm chí còn là kiểu hưởng thụ rất nhã, lại ít tốn kém nhất đấy, cụ ngẫm mà xem!
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
3,195
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
chước em cũng tính hải quan, tỏi 2 mà vì sau cũng thấy bất cập nên thôi.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,363
Động cơ
536,237 Mã lực
Đề nghị các cụ đừng viết tắt chữ Nhà nước = NN kẻo em cứ hay dịch thành Nhà nghỉ...
 

Ngocanhqn

Xe buýt
Biển số
OF-481642
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
698
Động cơ
204,297 Mã lực
Năm này em cũng 40 rồi từ lúc ra trường đến h làm nhà nc,mua đc cái chung cư thì giờ nợ ngân hàng hơn tỏi, lương ba cọc ba đồng làm chuyên môn chẳng có cửa nào thêm thắt cả, phấn đấu mãi chưa đc cước sắc gì, nhưng em chả dám bỏ ra ngoài vì ra ngoài thì ai thuê? Tuổi này cũng chẳng đi buôn đi bán hay làm thuê làm mướn đc. Làm chủ thì chẳng có vốn cũng chẳng biết kinh doanh. hai vc cũng ở quê ra nên tằn tiện lay lắt qua ngày, nuôi con với hy vọng ngày mai tuơi sáng:))
 

Hungbeu84

Xe hơi
Biển số
OF-693961
Ngày cấp bằng
7/8/19
Số km
127
Động cơ
101,478 Mã lực
Tuổi
40
Nhiều chỗ vui lắm. Chỗ cụ đói nên thế thôi.
Chỗ vui mà gặp cụ nó vẫn kêu đói như thường.
 

lamhoangvan87

Xe container
Biển số
OF-358721
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
7,709
Động cơ
1,109,538 Mã lực
Nơi ở
Nhổn
Khi chuẩn bị ra trường, em được bảo 1 câu: mày về làm đi, chỗ này t lo hết rồi, ko mất đồng nào đâu.
Chẳng biết ngu hay khôn, em bảo: cháu ko làm nhà nước, cháu cảm ơn chú!
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,291
Động cơ
364,552 Mã lực
Nơi ở
Đồng cảm với cụ nên kê dép hóng.
E cũng làm NN nhưng là doanh nghiệp có dính tí kinh doanh nên cũng đỡ chán hơn cụ xíu và có chút xèng. Nhưng cái sự KD của nó cũng nửa mùa hài hước lắm, mấy đứa GD PGD quản lý KD mà ko biết KD, nhiều cái biết thừa là lỗ nhưng vẫn làm để lấy chỉ tiêu thành tích...lỗ chổng vó nhưng giật gấu vá vai lấy nguồn thu khác đập vào khoản lỗ kia..cha chung ko ai khóc. Có đứa PGD phải nói ko chỉ dốt mà còn ng u ở đây là cách xử sự, cách giao tiếp xã hội dưới mức bình thường.. chuyên môn trách nhiệm được phân công ko làm..lại cứ đi làm việc của nhân viên ...ko đúng chức năng, bù nhìn vậy mà cứ ngồi hưởng hệ số cao..rút ruột NN. Nói chung tỷ lệ là 5 đứa làm thì 4 đứa phá
 

leo86vn

Xe tăng
Biển số
OF-305810
Ngày cấp bằng
21/1/14
Số km
1,188
Động cơ
315,061 Mã lực
Nơi ở
Yên Hòa, Cầu Giấy, HN
Năm này em cũng 40 rồi từ lúc ra trường đến h làm nhà nc,mua đc cái chung cư thì giờ nợ ngân hàng hơn tỏi, lương ba cọc ba đồng làm chuyên môn chẳng có cửa nào thêm thắt cả, phấn đấu mãi chưa đc cước sắc gì, nhưng em chả dám bỏ ra ngoài vì ra ngoài thì ai thuê? Tuổi này cũng chẳng đi buôn đi bán hay làm thuê làm mướn đc. Làm chủ thì chẳng có vốn cũng chẳng biết kinh doanh. hai vc cũng ở quê ra nên tằn tiện lay lắt qua ngày, nuôi con với hy vọng ngày mai tuơi sáng:))
E trẻ hơn cụ dăm niên, cũng làm NN từ khi ra trường. Nhưng e thấy nó chẳng nhàn như cụ chủ tả, đôi lúc cũng ít việc, nhưng đa phần là làm vã mồ hôi k ngớt việc. Đi làm NN đúng nhiều cái bất công, ng làm k hết việc, kẻ ăn ko ngồi rỗi, cuối cùng như nhau hết!
Rồi quan hệ nọ kia, con ô cháu cha, sếp yêu sếp ghét...
Mãi cũng thành quen, cũng y như cụ, k dám ra ngoài vì ra ngoài là con k có sữa :)
 

nguoivanchuyen3

Xe tải
Biển số
OF-58617
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
423
Động cơ
448,699 Mã lực
Nơi ở
Miền đất hứa
Thế mới sinh ra cán bộ đi buôn chổi đót. Em làm đc 6thang đã tót ra ngoài trong sự ngỡ ngàng của đồng nghiệp. Chăm chỉ cũng soi mà lười cũng soi. Ko biết vâng dạ thì cũng toi.
 

Steiger1473

Xe hơi
Biển số
OF-598060
Ngày cấp bằng
7/11/18
Số km
152
Động cơ
128,984 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chính thức nghỉ nhà nước vì nhàn nhã quá, giờ đây làm công việc mình thấy yêu thích là chính .. Trước kia mới lớn thì nỗi lo cơm áo gạo tiền cho bản thân , làm cho gia đình, cho dư luận, xã hội ,bạn bè . Lao vào kiếm tiền các nghề.Miễn có tiền .E có 15 năm lăn lộn thương trường : 10 năm buôn bán ở tây tàu, rồi về VN đông tây , nam bắc có hết..với bao thăng trầm lên voi xuống chó. 35 tuổi cảm thấy mệt mỏi thế là muốn chui vào nhà nước .Đến với môi trường làm việc khi bao nhiêu người mơ ước để xem như thế nào.Kinh tế em đã tạm gọi là có so với tầng lớp bình dân trước khi xin vào đây, và thậm chí còn hơn cả những anh cán bộ oách trong cơ quan. Vào nhà nước làm ( là chân long tong với đủ thứ việc vặt, bưng bê kê đặt và lái xe là chính ) thì em thấy con người mình hèn đi là chính.Độ hèn nó lại theo cấp bậc.Em là cái thằng bét ren nhất của cái cơ quan mà đã cảm thấy mình hèn rồi thì chắc chắn càng cấp cao hơn thì độ hèn nó càng cao. Ra luồn vào cúi , bẩm dạ thưa. Tiếp xúc với thành phần được gọi là trí thức tinh hoa ( ở 1 BỘ) và vỡ lẽ ra nhiều điều.Thế nhưng Không như những gì mình nghĩ : 1 cơ quan có 70 con người thì có đến 45 người sống đúng là Đời thừa . Việc không có,vài ba chương trình họp hành, giấy má công văn.... ngày ngày cắp cặp đến cơ quan để bật máy lạnh , đọc mạng, càfe, ăn nhậu và chém gió. Bám víu và vài đồng lương 3 cọc 3 đồng..nhưng lạ 1 cái thấy ai cũng than thở kêu khó khăn nhưng ko thấy ai muốn bỏ , muốn nghỉ ra ngoài làm.Có những anh bằng cấp thạc sĩ, tiến sĩ , chuyên viên ..đầy mình mà đến cơ quan chỉ thay bóng điện, thông tắc vệ sinh, xem nhà ai có hiếu hỉ để đi viếng thăm hoặc chị em nào ốm đến báo cáo . Thật chẳng ra làm sao cả.
Có 1 cái e chứng kiến và nghiệm ra rằng: trong 1 tập thể cơ quan nhà nước không có bạn bè anh em đúng nghĩa ráo trọi gì cả. Chỉ là đồng nghiệp thôi. Ngày ngày tiếp xúc với nhau, ăn chơi cùng nhau, cafe với nhau,chén chú chén anh nhưng luôn rình miếng nhau.. hở ra là bị đâm sau lưng.trước mặt thì 1 dạ 2 thưa, vâng dạ và cúi gập mình... nhưng sau cuộc họp , cuộc nhậu là lão đó,hắn, thằng... thật không ra thể thống gì.
Độ trì trệ của công việc thì đúng là môi trường nhà nước thì vô địch. Có một cái công văn , thông báo hoặc công việc nếu để bên ngoài làm thì có lẽ chưa đến 30 phút , hoặc làm xong chưa đến 1 ngày vậy mà kéo dài lê thê hết ngày này sang ngày khác...Vận dụng công việc thì cực kỳ máy móc và theo thái độ, theo mối quan hệ của đối phương , đối tác.
Câu theo quy trình,theo quy định là câu cửa miệng và hay được áp dụng nhất. Dù biết rằng quy trình, quy định đó là đi ngược lại thực tế và cản trở công việc. bản thân những người thực hiện cũng cảm thấy cần bỏ nhưng hầu như chỉ biết than thở với nhau.
Có những việc vặt vui vui như này: Ví dụ như các vật dụng vặt tư mua sắm để làm việc cho cơ quan: còn rất tốt nhưng đã xếp kho để mua sắm cái mới . thế nhưng lại ko cho thanh lý, ko cho phòng ban hay người khác sử dụng mà cứ để kho cho nó hoen rỉ rồi đến thời hạn bán sắt vụn.Ko ai dám động vào sợ vi phạm quy định. Hoặc sáng nào cũng có báo giấy của các ban ngành mang đến nhưng tuyệt nhiên ko 1 ai lôi báo giấy ra đọc.Ngó qua thì nội dung và chất lượng báo ko ai muốn đọc. thế là cuối tuần cuối tháng báo giấy xếp từng đống để chờ đồng nát đến gom . Tốn kém phí phạm quá.
Bàn chuyện thời sự chính trị , kinh tế,quân sự hay xã hội có gì hót thì đúng là tầng lớp đội ngũ này thông hiểu nhất, cập nhật nhanh nhất. Còn công nhân, người lao động, hay tầng lớp bình dân ngoài kia thì đâu có thời gian để mà nắm bắt thông tin.. thế nhưng muốn thay đổi hay góp phần vào cải tiến những cái lạc hậu thì các bác này lại không muốn thay đổi từ cách sống của mình, từ thái độ của mình.Trên bàn trà cafe thì sôi nổi bàn luận nhưng lại coi như đó ko phải việc của mình. Ai cũng sợ liên lụy đến thân ..
Nếu nói về những chuyện ngược đời ở cơ quan nhà nước thì nó vô lý lắm,nhưng ở ta lâu dần nó lại thành có lý . Có những người không có việc gì làm hoặc không thuộc đội nào hay phe nào nhưng vẫn để nguyên cho họ ngày ngày dật dờ như những bóng ma , không ai dám động vì họ thuộc CCCC. Có 1 phòng có 3 người thì 2 lãnh đạo 1 nhân viên: 2 ông lãnh đạo 1 người.
còn có những chuyện chéo ngoeo vui vui để e bổ sung sau .. ( các cụ có gì tâm tư thì gõ vào đọc cho vui)
Lương ba cọc ba đồng thì họ lấy đâu ra tiền mà cà phê, ăn nhậu hở cụ? Phải có thu nhập nào đó nữa chứ.
Nhưng mà em ủng hộ cụ, ra ngoài tự mình làm trả lương cho mình cho tự do.
 

inova2611

Xe điện
Biển số
OF-28319
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
4,933
Động cơ
530,317 Mã lực
Lại là câu chuyện nhà nươc, làm trong hay ngoài thì mọi thứ vẫn ở chính ta thôi cụ ơi, mỗi nơi, mỗi hoàn cảnh nó lại có cái hay của nó, và cái dở của nó, càng các cụ kêu ca nhiều thì bản thân em khẳng định có làm trong hay ngoài thì cũng đều năng lực có vấn đề, rồi đứng núi này nhìn núi kia cái thanh xuân nó như chén trà, vài cái suy nghĩ nó hết bà thanh xuân!!!
 

linhocvit

Xe tăng
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
1,949
Động cơ
369,500 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
Vào NN mà không thấy cửa sáng để tham nhũng thì ra khẩn trương... trừ trường hợp thấy thời gian của cuộc đời không quan trọng :))
tham nhũng chỉ là bộ phận có chức vụ thôi cụ ạ... đâu phải ai cũng tham nhũng đc. Nhưng công nhận là chỉ cần có cơ hội là họ sẽ ko bỏ qua.
 

linhocvit

Xe tăng
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
1,949
Động cơ
369,500 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
Lại là câu chuyện nhà nươc, làm trong hay ngoài thì mọi thứ vẫn ở chính ta thôi cụ ơi, mỗi nơi, mỗi hoàn cảnh nó lại có cái hay của nó, và cái dở của nó, càng các cụ kêu ca nhiều thì bản thân em khẳng định có làm trong hay ngoài thì cũng đều năng lực có vấn đề, rồi đứng núi này nhìn núi kia cái thanh xuân nó như chén trà, vài cái suy nghĩ nó hết bà thanh xuân!!!
đúng cụ ạ.. đời người ngắn ngủi. giàu nghèo chưa biết nhưng sống sao cho đúng bản chất mới là khó
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,983
Động cơ
567,189 Mã lực
Cái may của cụ thread là có sẵn nghề để té, chứ như mình muốn té nhưng ko biết làm việc gì, làm nn lâu trở nên ì ạch, trì trệ.
 

duongnhatvnn

Xe tăng
Biển số
OF-316547
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,938
Động cơ
-191,059 Mã lực
Nghe cụ tâm tư mà em thấy bầu trời tương lai nó u ám quá
 

linhocvit

Xe tăng
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
1,949
Động cơ
369,500 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
Cái may của cụ thread là có sẵn nghề để té, chứ như mình muốn té nhưng ko biết làm việc gì, làm nn lâu trở nên ì ạch, trì trệ.
ko hẳn thế đâu cụ.. rồi sẽ đến 1 lúc nào đó sân si nó giảm bớt thì mọi chuyện lại trỏ lên đơn giản nhẹ nhàng
 

Au79 Dragon

Xe điện
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
4,268
Động cơ
252,001 Mã lực
Vào NN cũng là một cách khởi nghiệp, không phải ai cũng thành công. Những thằng thành công nó hội tụ xuất sắc các tiêu chí mà cụ chủ thớt nêu ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top