4 tàu tên lửa lớp Molnya được đóng trong nước cho HQVN sắp hoàn thành

TaiMV

Xe điện
Biển số
OF-136764
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
2,426
Động cơ
391,562 Mã lực
Nơi ở
Sáng ở Đồ Sơn & tối về Quất Lâm.
đứa nào bảo ta lại hành xử giống năm 88 là thằng dở
Cụ nói chí phải, không thể nhịn được ~X(. Một điều nhịn là chín điều nhục, giang hồ nó đồn thổi thếb-(
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Hải quân, không quân vẫn yếu xìu so với nó ... không nhịn cứ pằng pằng là nóa cho ... thủy táng phần lớn các chú mon, ghẻ ... ngay .. nước yếu nên nhịn thoai ...
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
đứa nào bảo ta lại hành xử giống năm 88 là thằng dở
Bác pín ơi thế không hành giống hồi 88 thì ta làm gì ợ? Ngố thì nó đi tập trận với Khựa rồi, Mỹ nó chỉ chìa tai ra cho mỗi Phi luật tân thôi. Ta thân nhất chính là Khựa, oánh thì chịu rồi. Không giống hồi 88 thì bài gì giờ?
 

helmetm1

Xe máy
Biển số
OF-140446
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
87
Động cơ
366,270 Mã lực
Nơi ở
lang thang
Đùa, có mấy cụ bàn luận như mứt vậy. Em bức xúc quá.

Nhập 100% thì chê ngu, chê dốt, chẳng biết làm gì.
Đóng được cái vỏ tàu, em cứ coi chiếm 5% con tàu đi, thì chê kém, trình còi.
Em léo hiểu thế nào mới là tài, là giỏi nữa.

Thối hoắc.
Bác cứ búc xục làm giề, mình có thế thôi, làm thì láo báo cáo thì hay, lúc nào chẳng khuyến khích động viên, thương
 

helmetm1

Xe máy
Biển số
OF-140446
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
87
Động cơ
366,270 Mã lực
Nơi ở
lang thang

sonle77

Xe buýt
Biển số
OF-130249
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
612
Động cơ
378,739 Mã lực
Mua mấy em này về bảo kê tầu cá thì được chứ bảo đánh nhau thì không ổn đâu.:))
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,639
Động cơ
567,319 Mã lực
Các cụ nên nhớ chiến lược dài hơi của CP là biến VN thành xưởng đóng tàu của thế giới. Tuy có bị ô nhiễm tý ti nhưng bù lại biển Đông sẽ thành ao nhà của ta, khổ nỗi bọn Vinashin ăn hại(Hoặc bị bon Lạ phá hoại) nên công cuộc ủ mưu bị phá sản. Rất nhiều cường quốc đóng tàu trên thế giới vẫn nhập động cơ và vũ khí của nước ngoài đấy thôi. Được thế này là mừng rồi
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
570
Động cơ
10,553,226 Mã lực
Em tham gia tý xíu thông tin nghe hơi (từ em thằng bạn, trước là lần lượt thuyền phó mấy cái tàu to của HQVN, sau đi học, bây giờ em chắc việc mua bán tàu bè liên quan đến Nga ngố, mấy thằng như nó làm chính về kỹ thuật):
Khoảng năm 199x (x<5), ở Ba son co đóng 1 cái tàu kiểu tích hợp như Su100, (hình như, cái này em ko nhớ lắm): thiết kế Ấn, thép Ấn, động cơ Thụy điển, ra đa/dẫn đường Pháp, vũ khí Ukraina,... có điều đến khí hạ thủy thì bị nghiêng. Sau đó phải cho lên sửa lại, kinh phí tăng thêm gấp mấy lần dự chi ban đầu (hình như là 200 tỷ), nhưng ko sao khắc phục được. Hình như đến tầm 1998-99 vẫn có lính bảo vệ mấy vòng, tiền mất nhiều nhưng mà chịu thua. Việc này có liên quan nhiều người quá nên sau cũng thôi thì phải!
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
570
Động cơ
10,553,226 Mã lực
@ các bác: thiết kế tàu là kỹ thuật lâu đời, rất cơ bản, nhưng đòi hỏi tính toán rất chi tiết tỷ mỷ (em đã từng xem qua 1 phần bản thiết kế tàu của LLOYD cách đây hơn trăm năm, các kết cấu về hull nhìn ko khác nhiều bây giờ, vậy mà xểnh tý là toi ngay), với em đóng tàu cỡ lớn/tàu chiến là công nghệ cao, mang tính tích hợp nhiều (về mặt tính toán, mô phỏng, thì bài toán tối ưu hóa cho kết cấu tàu chiến, em xem qua thằng khác nó làm 1 cái hull thôi, là loại đặc biệt khó, nếu cho chạy cùng vào mô phỏng structural dynamics cỡ vừa thì năm 2002 máy tính 256nodes ko chạy được) .
Ngay cả gia công vỏ tàu cũng là công nghệ kết hợp với nhân lực kỹ thuật cao, chứ ko dễ đâu.
 

nvmy

Xe tải
Biển số
OF-49830
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
211
Động cơ
458,007 Mã lực
Em tham gia tý xíu thông tin nghe hơi (từ em thằng bạn, trước là lần lượt thuyền phó mấy cái tàu to của HQVN, sau đi học, bây giờ em chắc việc mua bán tàu bè liên quan đến Nga ngố, mấy thằng như nó làm chính về kỹ thuật):
Khoảng năm 199x (x<5), ở Ba son co đóng 1 cái tàu kiểu tích hợp như Su100, (hình như, cái này em ko nhớ lắm): thiết kế Ấn, thép Ấn, động cơ Thụy điển, ra đa/dẫn đường Pháp, vũ khí Ukraina,... có điều đến khí hạ thủy thì bị nghiêng. Sau đó phải cho lên sửa lại, kinh phí tăng thêm gấp mấy lần dự chi ban đầu (hình như là 200 tỷ), nhưng ko sao khắc phục được. Hình như đến tầm 1998-99 vẫn có lính bảo vệ mấy vòng, tiền mất nhiều nhưng mà chịu thua. Việc này có liên quan nhiều người quá nên sau cũng thôi thì phải!
Đó là Dự án đóng tàu BPS-500 thì phải. Đóng được mỗi chiếc HQ 381 rồi nghỉ.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
@ các bác: thiết kế tàu là kỹ thuật lâu đời, rất cơ bản, nhưng đòi hỏi tính toán rất chi tiết tỷ mỷ (em đã từng xem qua 1 phần bản thiết kế tàu của LLOYD cách đây hơn trăm năm, các kết cấu về hull nhìn ko khác nhiều bây giờ, vậy mà xểnh tý là toi ngay), với em đóng tàu cỡ lớn/tàu chiến là công nghệ cao, mang tính tích hợp nhiều (về mặt tính toán, mô phỏng, thì bài toán tối ưu hóa cho kết cấu tàu chiến, em xem qua thằng khác nó làm 1 cái hull thôi, là loại đặc biệt khó, nếu cho chạy cùng vào mô phỏng structural dynamics cỡ vừa thì năm 2002 máy tính 256nodes ko chạy được) .
Ngay cả gia công vỏ tàu cũng là công nghệ kết hợp với nhân lực kỹ thuật cao, chứ ko dễ đâu.
Cụ cứ thần thánh hóa nó thế, VN đóng được cả tàu mấy chục nghìn tấn trở dầu lâu òi. Tàu trọng tải vừa và nhỏ tự thiết kế ngon.

Em BPS 500 bị lỗi thiết kế (cái này cũng mua NN) đi ở sông với ven bờ lúc biển lặng thì được, ra xa sóng nó đánh cho tùng bê luôn :))
 
Chỉnh sửa cuối:

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
570
Động cơ
10,553,226 Mã lực
Cụ cứ thần thánh hóa nó thế, VN đóng được cả tàu mấy chục nghìn tấn trở dầu lâu òi. Tàu trọng tải vừa và nhỏ tự thiết kế ngon.

Em BPS 500 bị lỗi thiết kế (cái này cũng mua NN) đi ở sông với ven bờ lúc biển lặng thì được, ra xa sóng nó đánh cho tùng bê luôn :))
Có khi vậy, vì em ko làm cái nghề tính toán, mô phỏng này gần 10 năm rồi.

Em không liên quan nhiều đến hàng hải/đóng tàu, tuy nhiên có đợt chỗ em làm cũ có exchange với mấy thằng ở dưới mấy cái nhà máy đóng tàu quân sự. Mục đích của nó là đóng tàu tàng hình, mà tàng hình thì bây giờ đa phần các bác đều biết là kết hợp giữa hình dạng + lớp sơn phủ (+ tản nhiệt).
Ngồi gần em có mấy đứa làm cái này, nhưng mà cho máy bay; một đứa làm về cái ống xả của máy bay, đứa kia làm về lớp sơn phủ,...., đâm ra em có thấy mấy cái chúng nó tính toán, mô phỏng và thử nghiệm bằng máy tính. (nhìn chung mấy cái của nợ này nó sẽ đi từ mẫu thật, mô phỏng, thử nghiệm thật, thử nghiệm mô phỏng, điều chỉnh nhiều lần,...., rồi mới đến mẫu thiết kế draft,....)

Về đóng tàu ở Vn, với quân sự em ko biết nhiều, nhưng mà dân sự em biết khá rõ.
Vì đóng tàu nó là kết hợp của thiết kế + gia công cơ khí + lắp ráp +...

Cái công ty Nhật mà nó dựng Vinashin sống dậy, nó bắt đầu làm việc với ngành đóng tàu Vn từ 1989, đến tận 1999 thì Bạch đằng mới đóng được cái tàu 7500 tấn đầu tiên. Mà lúc đó giám đốc Bạch đằng còn là đ/c Đá, rất cứng kỹ thuật. Toàn bộ thiết kế, vật liệu, động cơ, dẫn đường, bên Nhật nó đưa sang hết. Cái thiết kế của Kitada chỉ là các bản vẽ tay, được thực hiện và giám sát bởi tay giám đốc già bẩy mấy tuổi,.... Nói chung nhiều trục trặc lắm mới ra được cái tàu.
Sau thì năng lực đóng của Bạch đằng và Bến Kiền bị hạn chế do shipyard, thì Hạ long nổi lên và đóng tàu to,..., mấy cái linh tinh này em biết khá rõ.
Chỉ đơn cử với bác là thằng Nam triệu bao năm nay chưa bao giờ tự đóng nổi 1 cái tàu nào trên 7500 tấn đâu (mặc dù trên báo chí nó được mấy cái liền, chẳng qua hơn nửa công sức là người Hạ long, Bạch đằng, Bến kiền sang làm giúp).
 

trungtuan_nt

Xe tải
Biển số
OF-18625
Ngày cấp bằng
15/7/08
Số km
268
Động cơ
506,835 Mã lực
Vờ-cờ-lờ với cụ này..................X_X
 

concopdenmitsu

Xe hơi
Biển số
OF-109034
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
187
Động cơ
393,560 Mã lực
Nói chung là vui mừng...vì quân đội ta ngày càng lớn mạnh, dần dần làm chủ được công nghệ quân sự tân tiến là tốt rồi. Còn truyền thống và bản lĩnh quân đội ta thì khỏi bàn, thằng Tầu Khựa sẽ phải dè chừng hơn....
 

Haianh_od

Đi bộ
Biển số
OF-173398
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
8
Động cơ
342,080 Mã lực
Mọi người chưa hiểu thì chê vậy thôi chứ việc thi công vỏ tàu rất quan trọng, nó quyết định tính năng của con tàu. Khi mình tự đóng vỏ và lắp ráp được các trang thiết bị trên tàu tức là đã làm được rất nhiều trong việc thi công chứ không phải chỉ 5% đâu. Nếu tự thiết kế được thì còn giỏi hơn nữa, hiện tại ta mới chỉ "ăn cắp" mẫu các tàu nước ngoài và chế biến theo kiểu VN và gọi là tự thiết kế, chế tạo.
 

SoDepCatTuong

Xe điện
Biển số
OF-93894
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
2,474
Động cơ
426,186 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút, nếu 'treo thưởng thật lớn' đồng thời giao nhiệm vụ thì nếu Vn copycat được bao nhiều % của con tầu này? Hoàn toàn tự đóng lấy bằng mọi cách ý? Vũ khí cũng cố gắng tự sản xuất bằng mọi cách luôn thì khả năng Vn có thể tự sản xuất được hoàn toàn không? (Trường hợp thời chiến chẳng hạn, nhập khẩu khó khăn, phải cố gắng làm lấy tất cả ý)
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái đấy thì khó, đến công nghiệp Quân sự Nga vẫn đang nhập lậu linh kiện điện tử từ Mỹ kia kìa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top