4 tàu tên lửa lớp Molnya được đóng trong nước cho HQVN sắp hoàn thành

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Hải quân ta đã nói là sẽ tiến thẳng lên hiện đại hóa mà bác lại muốn đi tụt lùi với mấy con tàu nhỏ này thì hiện đại hóa nổi gì . Cái mà hải quân VN đang yếu trầm trọng là lãnh vực phòng không mà muốn phòng không mạnh thì chỉ có những con tàu cỡ 4500 tấn trở lên như Project 22350 hay mấy con của Singapore mang tên lửa Aster vv . Các bác coi đi, cái dự án Molyna sẽ không đóng thêm hơn 10 con đâu, không quân ta số lượng đã quá ít, đến lúc tranh chấp ngoài biển còn phải bận bịu bảo vệ cho mấy chú tàu tên lửa này thì sẽ bị chi phối trong lãnh vực tấn công không đối hạm ngay .
Cụ thông cảm, cái này nằm trong kế hoạch từ những năm 2004-2005, còn trong thời gian tới chắc cũng phải tính đến các tàu cỡ 4000t, nhưng mà sẽ không có tàu to hơn 5000t đâu
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
660
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ố giời có 30 triệu 4 con Molnya với 800 triệu 4 con Ambassador thì cụ thử làm cái phép so sánh đã thấy như phấn bì với vôi òi
Trong thời gian chờ mấy con 4000 tấn, cứ làm thêm đủ hơn chục em Mony này chống cháynvaanx ngon. Cụ bảo nó cứ chạy khắp biển tấn công các chiến hạm lớn cũng được việc đấy. Chưa đủ hiện đại thì mình phải chơi số đông thôi. Hàng đắt như sigma thì vẫn phải chờ đợi.
Dù sao mua linh kiện về lắp vẫn chủ động hơn chút và cũng học lỏm được phần nào
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
Cấu hình thấp thì cụ trách cái thằng đi đặt hàng chứ sao lại trách người đóng tầu?
Cụ nói chuẩn đấy. Tiền thuế của dân phải chắt lọc mà mua thứ xứng đáng về. Em tưởng sau vụ cái tàu BPS 500 vứt xó đã tỉnh ra rồi hoa ra vẫn vứong cái này. Nhưng cũng hay ở chỗ bị 1 vố đau sẽ tỉnh hẳn để xoay hẳn sang chơi hàng tư bản cho lành.
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
Iem lại xin tiếp phát nữa:D
Ngố là một đế quốc cũ của Châu Âu, mà tụi này thì được phát triển cực mạnh về HQ nên tụi nó mới đi xâm lược khắp TG được chứ, nhưng so với tụi Anh Pháp TBN BĐN HL TĐ thi có thấp hơn một tẹo:D
Truyền thống là 1 phần thôi các cụ ơi. Cơ bản vẫn là nước giàu thì hải quân mới mạnh được. Em nói ví như ngày xưa HQ Tây ban nha, Hà lan một thời tung hoành nhưng từ thế kỷ 19 thì chỉ còn là lực lượng ko đáng kể cho tới tận bây giờ. Nhật với Đức ngày xưa nữa làm gì có HQ nhưng cuồi TK 19 đầu 20 trở thành lực lượng đáng nể. HQ Nga hoàng thời trước ở châu Âu chỉ là loại chiếu dưới so với Anh Pháp nhưng trong chiến tranh lạnh thì HQ LX vượt xa Anh Pháp chỉ kém có Mỹ.

Thế nên các cụ đừng coi thường HQ TQ. Giờ thế và lực của họ đang lên trông thấy. Có tiền thì tha hồ đóng mới, thử nghiệm các loại tàu và vũ khí. Em nói thật chứ tất cả các tàu lớn của Nga hiện nay đều là hàng tồn thời Soviet thời gian tại vị chỉ còn vài năm theo kiểu 6 tháng trực chiến 6 tháng trên ụ. Trong khi đó HQ TQ đóng tàu chiến mới liên tục toàn hàng khủng 6-7000 tấn trang bị ngày càng hiện đại hơn. HQ Nhật tuy hiện đại nhưng với mức độ lớn mạnh của HQ TQ hiện nay thì Nhật cũng chỉ phòng ngự thôi. Túm lại chỉ có HQ Mỹ mới đủ sức răn đe anh Tàu.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
ố giời có 30 triệu 4 con Molnya với 800 triệu 4 con Ambassador thì cụ thử làm cái phép so sánh đã thấy như phấn bì với vôi òi
Chắc thằng đưa tin nó nhầm gì đấy chứ cái tầu bé như lá tre có dăm trăm tấn thì làm gì những hai trặm triệu ô ba ma nhể ..
 

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
Theo em thấy thì VN phải quyết tâm mua cho được cái bản vẽ của con tàu 4-5000 tấn . Tàu phải với trọng lượng như thế thì mới có thể vác được phòng không tầm trung tối thiểu được . Quan trọng là nếu ta có thể đóng được con tàu chiến với tải trọng như vậy thì ta không phụ thuộc vào đối phương thời gian giao tàu . Nga xưa nay đóng tàu nổi tiếng là kéo dài thời gian ra để viện cớ đòi thêm $ . Ấn Độ đã bị Nga chơi mấy cú như vậy rồi và em nghe cái vụ Gepard Nga nó cũng chơi VN nốt . Đóng được cái khung tàu rồi mua vũ khí về lắp tiến độ sẽ nhanh hơn .
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
Theo em thấy thì VN phải quyết tâm mua cho được cái bản vẽ của con tàu 4-5000 tấn . Tàu phải với trọng lượng như thế thì mới có thể vác được phòng không tầm trung tối thiểu được . Quan trọng là nếu ta có thể đóng được con tàu chiến với tải trọng như vậy thì ta không phụ thuộc vào đối phương thời gian giao tàu . Nga xưa nay đóng tàu nổi tiếng là kéo dài thời gian ra để viện cớ đòi thêm $ . Ấn Độ đã bị Nga chơi mấy cú như vậy rồi và em nghe cái vụ Gepard Nga nó cũng chơi VN nốt . Đóng được cái khung tàu rồi mua vũ khí về lắp tiến độ sẽ nhanh hơn .
Vầng, có điều em nghĩ với VN thì do năng lực của Nga kém hơn là họ cố tình dây dưa để nâng giá. Ở Ấn độ thì Nga nhận được bài học rồi cụ ạ. Các vụ đấu thầu với KQ Ấn Nga trượt bằng sạch.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Chắc thằng đưa tin nó nhầm gì đấy chứ cái tầu bé như lá tre có dăm trăm tấn thì làm gì những hai trặm triệu ô ba ma nhể ..
vãi mụ mèo ạ
By August 2000, the list was shortened to the final three shipyards (Halter Marine, Marinette Marine, and Bollinger Shipyards).[15]
On 03 January 2001, Halter Marine announced that it had been selected by the Egyptian Navy[16][17] to provide three Ambassador Mk III class fast attack craft. The program was valued at USD 406M (US$ 200M from FMA and USD 206M financed over five years), including construction, all weapons, integration, spare parts and technical services. Industry sources suggest that the program was under-bidded by as much as 33%, to assure a Halter Marine contract. Privately, the Egyptian Navy also expressed concern over the cheapness of the price quoted, and initially demanded a high-priced performance bond to guarantee the delivery, and assurances that there would be no cost overruns.[18]
On 01 July 2001, the Egyptian Armament Authority approved the contract, and forwarded it to the Ministry of Defense for final approval before the end of 2001, with construction commencing in 2002. The first unit is scheduled to be delivered by 2005 followed by one unit per year valued at USD 101.5M each.[19]
On 18 December 2009 according to the US Defense Security Co-operation Agency (DSCA) that the Egyptian Navy expanded the Ambassador III-class Fast Missile Craft (FMC) requirement from three vessels to four and increased the procurement budget to almost USD 1.3 billion
giá gốc là hơn 100M sau ấy là nâng cấp và đóng thêm tổng hợp đồng cho 4 con dưng 1 tỷ 3 ặc ặc
bảo sao nó oách
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Vầng, có điều em ndo năng lực của Nga kém hơn là họ cố tình dây dưa để nâng giá. Ở Ấn độ thì Nga nhận được bài học rồi cụ ạ. Các vụ đấu thầu với KQ Ấn Nga trượt bằng sạch.
với ụ sonar đặt dư lài bạn xengheo có muốn thấy nó nổi trắng bụng như cá chết chăng


còn về chậm hả chắc chỉ ngang thế này nhỉ :P
Construction began in 2001 for the missile boat units. One will be delivered in 2011, one delivered in 2012, one will be delivered in 2013 and the last one in final phase of construction and to be delivered in 2014
Ambassador MK-3 đấy
thông tin đầy đủ nài
http://www.harpoondatabases.com/Encyclopedia/Entry2509.aspx
 
Chỉnh sửa cuối:

0oMinho0

Xe tăng
Biển số
OF-21857
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
1,007
Động cơ
505,760 Mã lực
Hải quân ta đã nói là sẽ tiến thẳng lên hiện đại hóa mà bác lại muốn đi tụt lùi với mấy con tàu nhỏ này thì hiện đại hóa nổi gì . Cái mà hải quân VN đang yếu trầm trọng là lãnh vực phòng không mà muốn phòng không mạnh thì chỉ có những con tàu cỡ 4500 tấn trở lên như Project 22350 hay mấy con của Singapore mang tên lửa Aster vv . Các bác coi đi, cái dự án Molyna sẽ không đóng thêm hơn 10 con đâu, không quân ta số lượng đã quá ít, đến lúc tranh chấp ngoài biển còn phải bận bịu bảo vệ cho mấy chú tàu tên lửa này thì sẽ bị chi phối trong lãnh vực tấn công không đối hạm ngay .
Cái gì nó sinh ra cũng có lí do của nó cụ ah,xương sống của HQVN trong 10 năm tới sẽ là cái đám này đấy ah.Còn về PK trong time tới chúng ta sẽ có AWACS, E chỉ lo mỗi chống ngầm thôi vì thằng Khựa nó hơn 6x cái tàu ngầm.
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
đúng rồi, ghẻ k có sonar đâu anh, lúc nó ở trên tàu EIDE, họ chụp ảnh thấy phần đáy đặt gần sàn tàu lắm, nếu có cục sonar thì k thể đặt sát được như thế đâu.
 

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
Ghẻ có sonar hay không thì cũng không nhầm nhò gì vì sonar loại trang bị cho Ghẻ hoặc tương tự như Talwar của Ấn chỉ có thể phát hiện tàu ngầm trên dưới phạm vi 20-30 km là tối đa . Đúng vậy, kỹ thuật của sonar đến thời điểm này nó không cho phép tàu chiến phát hiện tàu ngầm như kiểu rada trên bộ có thể phát hiện được máy bay với cự ly hơn trăm km . Tàu ngầm vẫn là sát thủ kinh hoàng nhất đối với tàu nổi . Bởi vậy, tàu nổi phải trang bị 1 hay 2 máy bay trực thăng để tăng bán kính phát hiện tàu ngầm
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Muốn khực tàu ngầm như Nga từng phát biểu là phải có máy bay chống ngầm hạng nặng chứ trực thăng cũng chưa ăn thua lắm.
Bọn Thần Nông với Thần Biển của Mẽo mới là sát thủ tàu ngầm.
Mà bọn Anh nó có tàu săn ngầm loại gì mà làm Akula phải phơi bụng mặc dù được Nga nói là loại cực êm, hơn bất cứ tàu nào.
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Muốn khực tàu ngầm như Nga từng phát biểu là phải có máy bay chống ngầm hạng nặng chứ trực thăng cũng chưa ăn thua lắm.
Bọn Thần Nông với Thần Biển của Mẽo mới là sát thủ tàu ngầm.
Mà bọn Anh nó có tàu săn ngầm loại gì mà làm Akula phải phơi bụng mặc dù được Nga nói là loại cực êm, hơn bất cứ tàu nào.
Tụi Anh nó tự hào có em sonar cực nhạy, bật lên từ cảng Li Vơ Pun có thể nghe thấy tầu chạy từ cảng Niu Óc cơ, ứ biết tin chỗ nào?
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tụi Anh nó tự hào có em sonar cực nhạy, bật lên từ cảng Li Vơ Pun có thể nghe thấy tầu chạy từ cảng Niu Óc cơ, ứ biết tin chỗ nào?
Món này Nga còn quảng cáo ác hơn, Nga nói tàu ngầm khựa chỉ cần nổ máy trong cảng là toàn nước Nga đã biết chứ chưa cần chạy ra biển ợ.
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
với ụ sonar đặt dư lài bạn xengheo có muốn thấy nó nổi trắng bụng như cá chết chăng


còn về chậm hả chắc chỉ ngang thế này nhỉ :P

Ambassador MK-3 đấy
thông tin đầy đủ nài
http://www.harpoondatabases.com/Encyclopedia/Entry2509.aspx
Hình 3D hả hố hố. Cái 3D này còn có cả hangar cơ ha ha. Riêng về ảnh 3D với mô hình thì Nga nhất thế giới. Ghẻ thật thì sonar với hangar chỗ mô nhỉ? Cho cái ảnh thật cái đừng chơi 3D như cụ BinhLe nhá.

Về châm thì năng lực kém lại lôi cái thằng ở đâu ra so. Làm thượng đế mất tiền còn bị thằng bán (và những thằng đứng xem) cười cho là ngu. Mà cũng phải. Đến Serdjukov còn chửi ngành CNQP Nga chẳng ra gì với 3 tội chính:
1. Hàng chất lượng kém giá cao
2. Toàn chậm tiến độ
3. Chả có cái gì mới toàn thiết kế thời LX mông má lại.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
A Ngố dạo này cũng cố gắng ra nhiều sản phẩm mới đấy chứ, có cái là vấn đề đầu tiên nên sp mới hoàn toàn e nghĩ là .. cực khó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top