31-10-1968 – Chiến dịch Sấm Rền thất bại hoàn toàn

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực


 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Thiếu tá McCain lái A-4E bị tên lửa bắn trúng, rơi xuống hồ Trúc Bạch





 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Ông bị gẫy chân, đưa vào Việt Đức cứu chữa





 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Nhà ông ba đời theo nghề Hải quân
Ông ra đời ở Kênh Panama, trong tay ông nội, lúc đó là Thượng Nghị sĩ, bố ông bên trái, 1969 từng là Tư lệnh Mỹ ở Thái Bình Dương khi Mc Cain nằm trong nhà tù Hà Nội
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực
1955, McCain là Trung uý Hải quân

Ba tháng trước khi bị bắn rơi, hôm 30-7-1967 ông suýt bỏ mạng khi vụ nổ rockets từ máy bay khác khi cất cánh làm bom 500 cân gắn trên máy bay ông rơi ra và phát nổ, khiến nhiều người thiệt mạng

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Ông đến Việt Nam nhiều lần thăm lại "chốn xưa"











 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Ông là người ủng hộ bỏ cấm vận Việt Nam, gợn buồn tấm bia "lưu niệm" viết sai chính tả và sai cả nghề nghiệp ông
Bía viết ông là phi công Không quân (USAF), trong khi ông là phi công Hải quân và ông tự hào binh chủng ông phục vụ

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Đồ cứu nạn phi công mang theo đề phòng sống lâu ngày trong rừng (và trên biển)









 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Máy bay Mỹ tấn công trấn áp trận địa tên lửa SAM-2



Sử dụng bom chùm, bom bi
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Cách đây đúng 60 năm, trênlàn sóng Đài phát thanh "Tiếng nói Việt Nam" nữ ca sĩ nhí (10 tuổi) được phát nhiều lần bài
"Bé bé bằng bông
Hai má hồng hồng
Bé đi sơ tán
Bế em đi cùng...
Mẹ mua xe gỗ
Cho bé ngồi trong
Bao giờ chiến thắng
Bé về phố đông..."

Bé trúng bom Mỹ hôm 13-8-1966, nơi bé sống vds gia đình: thôn Phú Xá, xã Nhật Tân (gần cầu Nhật Tân Hà Nội ngày nay)



Những em bé thôn Phú Xá, xã Nhật Tân ngày đó, nay cũng ngoài 55 tuổi
Mong rằng có ai đó nhận ra mình trong hình


Đường phố Hà Nội năm 1966

 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Máy bay trinh sát RF-101 bay thấp đến mức bóng in lên trận địa SAM-2
Ảnh chụp từ F-105G khi tấn công trận địa này



tháng 10-1967 – F-105D ném bom sân bay quân sự Nội Bài

 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,698
Động cơ
1,514,517 Mã lực
Air battles in Vietnam:
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực


Cầu Đuống bị ném bom tháng 4-1967

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Chùm hình 5 chiếc
12-8-1967 - máy bay trinh sát RF-4C bị SAM-2 bắn rơi trên vùng trời Hà Nội. Hai Đại uý phi công Alterberry và Parrott nhảy dù, bị bắt. Sau này Alterberry bị bắn chết trong khi vượt ngục, còn Parrott được thả năm 1973











12-8-1967 - máy bay trinh sát RF-4C bị SAM-2 bắn rơi trên vùng trời Hà Nội. Hai Đại uý phi công Alterberry và Parrott nhảy dù, bị bắt.
Sau này Alterberry bị chết sau khi vượt ngục không thành công, còn Parrott được thả năm 1973

 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực
RF-4C dùng thiết bị điện tử phát hiện trận địa SAM-2 được che chắn





F-105D cố gắng né tránh tên lửa SAM-2

 

Bánh mì Pha tê

Xe đạp
Biển số
OF-445168
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
32
Động cơ
209,220 Mã lực
Ngồi tù an toàn hơn không hiểu ông phi công còn vượt ngục làm gì nhỉ, vượt ra được cũng còn lâu đến được vùng an toàn, đến cũng làm sao mà gọi máy bay cứu :-?
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Phi công MiG-17 Bắc Việt Nam



Hình như Trung đoàn Không quân Yên Thế, trang bị J-6 (phiên bản MiG-19 do Trung Quốc sản xuất) đóng ở Kép, Bắc Giang
Cụ Hà Tam cho biết ý kiến


 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Một cây cầu ở Khu 4 bị ném bom

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực
F-4 thiết kế cho Hải quân
Thấy hay, Không quân Hoa Kỳ (USAF) cũng đặt riêng phiên bản cho mình
F-4 thường sơn màu trắng
Đến 1966, khi tác chiến ở Đông Nam Á, tất cả đều phải sơn loang lổ nguỵ trang như chiếc cuối hình
Một trong những trớ trêu khi thiết kế F-4




F-4 đời đầu sang Việt Nam trang bị tên lửa không-đối-không, không có pháo 20 mm
Kể ra từ xa phóng tên lửa vào MiG thì không gì đáng nói
Nhưng vờn nhau, quần đảo với MiG-17, MiG-21, có lúc gần nhau không thể phụt tên lửa được, cần nã pháo 20 mm thì máy bay không có, tức nổ đom đóm mắt
Mỹ cấp tốc gắn thêm pháo 20 mm bên ngoài, nhưng điều khiển bất tiện, máy bay không ổn định vì vướng víu
Phải đến cuối Chiến dịch Sấm Rền, mới có loạt F-4E, pháo 20 mm mới được cho vào trong bụng máy bay

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top