- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 55,221
- Động cơ
- 1,131,827 Mã lực
Hình dáng của A-7 rõ ràng không bắt mắt, có thể gọi là xấu xí, nhưng....
1) A-7 là máy bay có tốc độ cận âm thanh, chậm hơn F-4, nhưng bay trong mọi thời tiết và XÁC ĐỊNH CHÍNH XÁC ĐƯỢC VỊ TRÍ MỤC TIÊU VÀO BAN ĐÊM, độ chính xác của bom khá nể, có lúc bán kính trúng mục tiêu chỉ 20 mét. (Hơn hẳn F-105, ném bom ban ngày mà bán kính trúng mục tiêu là 300 mét)
2) A-7 xuất phát từ tàu sân bay cách mục tiêu Bắc Việt Nam chừng 300-400 km, không cần tiếp dầu, một ngày bay được hai lần và đặc biệt là ném bom chính xác về đêm, cho nên chi phí rẻ hơn F-105 và F-4 (bay cách mục tiêu Bắc Việt Nam chừng 1000-1200 km với hai lần tiếp dầu trên không).
3) A-7 là là máy bay ít rơi nhất trên tỷ lệ xuất kích, và cũng ít ai biết rằng nó là máy bay ném số lượng bom về đêm nhiều nhất ở Bắc Việt Nam.
Đó là nghịch lý về những máy bay tốc độ thấp ném bom hiệu quả hơn những máy bay tốc độ cao.
4) A-7 là một trong những máy bay chiến đấu đầu tiên được trang bị hệ thống hiển thị thông tin trước mặt HUD (Head Up Display), hệ thống dẫn đường quán tính (INS) kết hợp doppler, và một động cơ turbo quạt ép.
Em nghe nói một số xe ô tô sang có sử dụng công nghê HUD (Head Up Display),
Để đạt được tầm bay xa, A-7 được trang bị một động cơ turbo quạt ép Pratt & Whitney TF30-P-6 tạo ra lực đẩy 11.345 lbf (50,5 kN), cùng một kiểu động cơ đổi mới được sản xuất cho chiếc F-111, nhưng không có đốt sau vốn cần cho tốc độ siêu âm. Động cơ turbo quạt ép đạt được hiệu quả cao hơn nhờ đẩy một khối lượng khí lớn hơn ở một tốc độ chậm hơn.
Chiếc máy bay được trang bị radar AN/APQ-116 được tích hợp vào hệ thống dẫn đường kỹ thuật số ILAAS. Radar cũng được nạp vào một máy tính kỹ thuật số kiểm soát vũ khí để có thể ném bom chính xác từ khoảng cách xa, cải thiện đáng kể độ sống còn khi so sánh với các nền tảng khác nhanh hơn như F-4 Phantom II. Nó là máy bay Hoa Kỳ đầu tiên được trang bị hệ thống hiển thị thông tin trước mặt hiện đại (HEAD UP DISPLAY, gọi tắt là HUD), đến nay đã là thiết bị tiêu chuẩn, vốn hiển thị các thông tin như góc bổ nhào, tốc độ, độ cao, tiêu điểm ngắm. Hệ thống dẫn đường tích hợp còn cho phép một đổi mới khác, hệ thống hiển thị bản đồ chiếu (PMDS), trình bày chính xác vị trí của máy bay trên hai bản đồ thang độ khác nhau.
Những chiếc A-7D Không quân Hoa Kỳ đã thực hiện tổng cộng 12.928 phi vụ chiến đấu trong cuộc chiến, và chỉ thiệt hại sáu chiếc, tổn thất thấp nhất trong số các máy bay tiêm kích Mỹ tại chiến trường này. Chiếc máy bay này cũng chỉ đứng thứ hai sau chiếc B-52 Stratofortress về số lượng bom được ném xuống Việt Nam, và nó ném nhiều bom hơn cả trong mỗi phi vụ với độ chính xác cao hơn so với mọi máy bay tấn công Mỹ nào khác.
1) A-7 là máy bay có tốc độ cận âm thanh, chậm hơn F-4, nhưng bay trong mọi thời tiết và XÁC ĐỊNH CHÍNH XÁC ĐƯỢC VỊ TRÍ MỤC TIÊU VÀO BAN ĐÊM, độ chính xác của bom khá nể, có lúc bán kính trúng mục tiêu chỉ 20 mét. (Hơn hẳn F-105, ném bom ban ngày mà bán kính trúng mục tiêu là 300 mét)
2) A-7 xuất phát từ tàu sân bay cách mục tiêu Bắc Việt Nam chừng 300-400 km, không cần tiếp dầu, một ngày bay được hai lần và đặc biệt là ném bom chính xác về đêm, cho nên chi phí rẻ hơn F-105 và F-4 (bay cách mục tiêu Bắc Việt Nam chừng 1000-1200 km với hai lần tiếp dầu trên không).
3) A-7 là là máy bay ít rơi nhất trên tỷ lệ xuất kích, và cũng ít ai biết rằng nó là máy bay ném số lượng bom về đêm nhiều nhất ở Bắc Việt Nam.
Đó là nghịch lý về những máy bay tốc độ thấp ném bom hiệu quả hơn những máy bay tốc độ cao.
4) A-7 là một trong những máy bay chiến đấu đầu tiên được trang bị hệ thống hiển thị thông tin trước mặt HUD (Head Up Display), hệ thống dẫn đường quán tính (INS) kết hợp doppler, và một động cơ turbo quạt ép.
Em nghe nói một số xe ô tô sang có sử dụng công nghê HUD (Head Up Display),
Để đạt được tầm bay xa, A-7 được trang bị một động cơ turbo quạt ép Pratt & Whitney TF30-P-6 tạo ra lực đẩy 11.345 lbf (50,5 kN), cùng một kiểu động cơ đổi mới được sản xuất cho chiếc F-111, nhưng không có đốt sau vốn cần cho tốc độ siêu âm. Động cơ turbo quạt ép đạt được hiệu quả cao hơn nhờ đẩy một khối lượng khí lớn hơn ở một tốc độ chậm hơn.
Chiếc máy bay được trang bị radar AN/APQ-116 được tích hợp vào hệ thống dẫn đường kỹ thuật số ILAAS. Radar cũng được nạp vào một máy tính kỹ thuật số kiểm soát vũ khí để có thể ném bom chính xác từ khoảng cách xa, cải thiện đáng kể độ sống còn khi so sánh với các nền tảng khác nhanh hơn như F-4 Phantom II. Nó là máy bay Hoa Kỳ đầu tiên được trang bị hệ thống hiển thị thông tin trước mặt hiện đại (HEAD UP DISPLAY, gọi tắt là HUD), đến nay đã là thiết bị tiêu chuẩn, vốn hiển thị các thông tin như góc bổ nhào, tốc độ, độ cao, tiêu điểm ngắm. Hệ thống dẫn đường tích hợp còn cho phép một đổi mới khác, hệ thống hiển thị bản đồ chiếu (PMDS), trình bày chính xác vị trí của máy bay trên hai bản đồ thang độ khác nhau.
Những chiếc A-7D Không quân Hoa Kỳ đã thực hiện tổng cộng 12.928 phi vụ chiến đấu trong cuộc chiến, và chỉ thiệt hại sáu chiếc, tổn thất thấp nhất trong số các máy bay tiêm kích Mỹ tại chiến trường này. Chiếc máy bay này cũng chỉ đứng thứ hai sau chiếc B-52 Stratofortress về số lượng bom được ném xuống Việt Nam, và nó ném nhiều bom hơn cả trong mỗi phi vụ với độ chính xác cao hơn so với mọi máy bay tấn công Mỹ nào khác.