[CCCĐ] 3 tuần ở Beijing...

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,367
Động cơ
517,822 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ghét mấy cha chính trị gia TQ, nhưng đúng là nước lớn nó cũng khác, cái gì cũng hoành tráng các Cụ a
 

zhiqiang

Xe hơi
Biển số
OF-78310
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
166
Động cơ
420,138 Mã lực
Đọc báo thấy bẩu Bắc Kinh không khí ô nhiễm lắm, nhưng nhìn ảnh của cụ có vẻ không phải như vậy??@-)
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,104
Động cơ
301,389 Mã lực
Em theo dõi cụ hàng ngày, toàn địa điểm mà e từng lang thang trong suốt 5 năm đèn sách ở đây.
Em có chút chia sẻ với cụ chủ về chuyện Shopping:
Trước kia SV Việt Nam bọn e đi mua đồ (quần áo, giày dép, túi xách.... ) thường hay ra khu Tây Đơn (XIDAN), khu này cụ đi tàu điện ngầm qua các ga Thiên An Môn Tây. Thiên An Môn Đông (Tian An Men xi và Tian An Men dong) là tới. Khu này tập trung nhiều tòa nhà kiểu Vincom nhà mình, nhưng ở đầy đồ nhiều và hay được khuyến mãi hơn (giảm giá hoặc mua 100 tệ tặng lại 100 tệ để tiếp tục mua sắm). Tóm lại theo kinh nghiệm học sinh bọn e ở đây, ngắm đồ thì đi Vương Phủ Tỉnh, còn mua đồ thì đi Tây Đơn (XiTan)...
Chúc cụ chủ có chuyến đi vui vẻ và tiếp tục có nhiều ảnh đẹp phục vụ anh em OF./.
Cảm ơn cụ nhiều. Tức là đi tàu có tuyến qua Tian an men dong là xuống cụ nhỉ? E sẽ cố thử đến đó.
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,104
Động cơ
301,389 Mã lực
ước mơ của rất nhiều người, e thièm lắm ạ, thank cụ
Cảm ơn cụ.
Đọc bài cụ chủ lại muốn đi thăm lại BK. Tks cụ
Cảm ơn cụ đã đọc.
Em nhớ ! Em vừa về sau 6 năm ở đây tầm này tháng vừa rồi, ngó topic mà e thấy hận tí, vì ở đó 6 năm ngóc ngách em cũng biêt khơ khớ mà lại k có topic show cho các cụ. Em chỉ cụ chủ vài chỗ ntnay về thắng cảnh cũng như ẩm thực nhé, cụ nên + kết hợp khi tham quan các điểm chính (các điểm chính chán, chẳng có gì mấy, đông) :

1. Về tham quan, thì ngoài các điểm mà chắc cụ sẽ sắp đi và đã đi thì e liệt kê vài điểm theo hướng lạ đi chút tnay cụ nhé :D


- Chắc cụ sẽ đi Thiên An Môn, từ thiên an môn nếu cụ đi tầm buổi tối (không vào tham qua, qua chơi cổng chụp ảnh) thì cụ ngó sang bên kia đường đại lộ Tràng An (từ cổng chính ngó sang) phía bên tay trái là nhà hát kịch quốc gia, cụ ra đó ngồi hóng mát thì ... đêm hè 3x độ bắc kinh cụ cũng phải lạnh ! có time thì cụ nên tham quan nhà hát kịch này, hoành lắm. Em học về kiến trúc nên đi thực địa đây nhiều về cả kiến cấu lẫn sóng âm, cụ tốt tiếng anh thì thuê hướng dẫn (có hay k e k để ý lắm, nhg e nghĩ là có) thì sẽ thấy TQ xây dựng tốt sao về nhà hát này. Nếu cụ trong ngành xây dựng nữa thì tham quan nó rất sướng :D




- Thiên An môn nếu lười, cụ đi bộ ven thành ra sau, leo lên đỉnh núi trong công viên Cảnh Sơn (景山公园) sẽ nhìn toàn cảnh đc cả khu thiên an môn này.



- Cụ đi tham quan trường đại học Bắc Kinh(北京大学)(đh lớn t2 TQ sau Thanh Hoa) để cảm nhận về sự đầu tư cho giáo dục của TQ. Em vắn tắt là trong khuôn viên trường có hồ, có núi thôi cụ nhé :D. Nếu đi tầm mùa thu t10 thì khuôn viên trường này là nơi lý tưởng để chụp ảnh lá đỏ cũng như lá vàng. (ĐẸP) !

- Kết hợp tham quan và mua sắm, cụ đi 蓝色港湾, chỗ này là khu mua sắm mới xây dựng bên quận Chaoyang, cụ đi tham quan sẽ thấy quy mô tương tụ XiDan, Wangfujing, nhưng nơi này là cả khu tổng thể kết hợp, kiến trúc theo phong cách châu âu, vừa mua sắm vừa ngắm nhà, em thích lên đây hơn 2 khu mua sắm kia :D. Khu này vắng người hơn 2 khu bên kia nên quần áo hay nọ kia gì kể cả sale vẫn giữ đc sự tinh tươm, không bị dày vò bởi kẻ chọn người thử như 2 bên kia, với lại do vắng nên cảm nhận các mẫu mã hay đồ còn nhiều đồ đẹp hơn.

- Cụ mày mò được thì đi thêm Thiên Tân (cách Bắc Kinh hơn 120km, có tàu cao tốc từ Bắc Kinh đi từ nhà ga 西直门 - 北京北站, ngồi tàu 30'), tới đây tham quan cũng đc nhiều chỗ, tiêu điểm là Biệt Thự 3 chị em họ Tống - (天津宋家别墅) tìm hiểu về lịch sử Cách Mạng Trung Hoa. Đại để 3 bà này, 1 bà vợ Tuởng Đài Loan, 1 bà vợ Tôn Lục Địa, 1 bà vợ ông cụ giàu nhất Trung Hoa thời đấy em quên tên. Thiên Tân ngoài cái biệt thự này thì cũng có vài điểm tham quan, ngắm cảnh, nhưng Thiên Tân bé thôi nên cụ dễ tìm thôi, đi 1 ngày là hết thôi (nên căn thời gian ngắm cảnh là buổi tối sẽ đẹp hơn).

- Cụ hứng khởi về cuộc sống trẻ đêm Bắc Kinh thì từ 10h cụ ra khu 工体, khu này ... phố bar pub.

- cụ máu karaotay, nhớ gấu, thừa chất do ăn uống, thì ... Cụ em mình mật thư :))

- ... tạm vậy về vụ đi chơi đã.

2. Vụ ăn uống :
Cụ tới Bắc Kinh mà không ăn uống thì ... hehe.

- vì em thích lẩu, nên xui cụ đi ăn lẩu trước :
+ lẩu của hệ thống HaiDiLao 海底捞 - có quán làm 24/24, đáng đồng tiền bỏ ra ăn !
+ lẩu ếch khu GuiJie 簋街, em không nhớ tên quán em hay ăn nữa rồi, nhưng nói chung ... em đang chảy nước miếng vì cái vị lẩu này ... :(( Ngoài ra khu GJ này nó là con phố ăn đêm, cụ đi ban đêm sẽ nhộn nhịp, vui hơn ban ngày :D.
+ Khu gj ở trên ra đó cụ có thể ăn hải sản, mấy con gì mà gọi là tum hùm đất hat gì gì đó, nó XiaoLongXia 小龙虾, các loại vị, các loại chế biến, nó cứ ... sâu đậm về vị lẫn giác lắm cụ à !
(Ăn bên này cụ nên chọn bia lạnh uống, uống rượu k đã bằng - các loại bia ở Bắc Kinh theo thứ tự đậm nhạt mồm em : 纯生 - 雪花 - 燕京, rượu thì em uống ít, nhưng loại bình dân cụ muốn thì thử : 牛栏山 loại này dễ uống nhất, còn thơm hơn, ngon hơn thì ngoài mao đài ra còn nhiều lắm).
+ một vài quán lẩu nữa, ngại cụ khó mày mò nên thôi đã cụ nhá :D.

- Đồ nướng :
+ nướng dê : địa chỉ : 北京市西城区鼓楼西大街206号 - 老冯烤羊蝎子馆 : ở đây nó nướng cả tháp, 1 tháp 2 người ăn không cần gọi món khác là đủ, nhưng đi từ 4-6 người thì ăn 1 tháp, xong gọi vài món vặt, xong gọi nồi lẩu dê, chả bàn nữa. Tháp như ảnh dưới, hôm em đi ăn muộn nên quán hết, tháp đó là tháp bé nướng khấu đuôi + cổ, các cụ có dự định đi thì đi đẹp nhất tầm 5r, không phải xếp hàng lại còn nhiều món, 6h trở đi thì xếp hàng cỡ 10 20 lượt, sau 8h thì dần hết món ngon.



+ nướng xiên, nhiều lắm, các cụ tiện thì ăn thôi, vào gọi mấy cái thế này, dễ ăn, uống bia vào :
猪脆骨 : sụn lợn(e thích nhất) - 肉劲 : thịt mỡ nạc xen kẽ - 鱼豆腐 : miếng cá say nhuyễn - 骨肉相连 : sụn thịt xen kẽ - 羊鞭 : b**i dê, cái này tuỳ hàng mới có, tuỳ hàng mới ngon, nhưng nếu được ăn, cụ nhớ gấu nhà lắm đó .....

+ vị nướng : vịt quay bắc kinh nổi tiếng, giờ nhiều chỗ làm, nhưng lâu đời nhất (bây giờ không phải ngon nhất) 全聚德,thực đơn đa dạng, vào gọi combo 4 người, vịt quay cắt tại bàn, xương vịt mang đi nấu canh hoặc rang muối, lưỡi vịt, mề vịt các thứ ... Lắm lắm, thèm ghê cụ ạ !

- Nhà hàng 金鼎轩 : nhà hàng lâu đời, nhiều địa điểm, to đẹp, nhiều món ăn kiểu dạng vặt vặt, nhưng ăn khoái khẩu lắm !



Em kể vắn tắt những chỗ vậy, miên man nữa thì dài nhiều, nhưng e để xuất theo cá nhân em vài chỗ đi du lịch nên tranh thủ vậy :D
Ngoài ra cụ cũng có thể mày mò đường phố ngóc ngách nữa, nó cũng là trải nghiệm rất thích tại Bắc Kinh :D


P/s : mấy cái ảnh chụp cảnh phía trên, em đi t7 vừa rồi, nắng nóng chụp đc kỉ niệm cho gấu có tí, k có ảnh chụp cảnh riêng, cụ ngó ảnh xem cảnh đừng ngó gấu em nhá :)).
Ôi tuyệt vời quá. Tiếc là cụ đã về nước rồi. Các địa điểm cụ nói em nghe mà chảy nước miếng, nhưng không biết có thời gian đến được không vì phải sinh hoạt theo lớp. Ngày chủ nhật tới thì lại đi Đại Liên study tour rồi.
Cụ cho em hỏi cái chỗ núi Cảnh Sơn nhìn toàn cảnh xuống khu Thiên An Môn là mình băng qua đại độ ChangAn sang phía đối diện Thiên An Môn cụ nhỉ? Cụ chụp đẹp quá. Hehe với lại cụ đúng là thổ dân, viết tiếng Trung nhoay nhoáy, nhưng em chịu không biết các nơi cụ viết là nơi nào.
Vụ pm mật thư, cụ check luôn nhé :). Tks cụ nhiều lắm.
Nếu đã ghé ĐH Bắc Kinh thì cụ cũng nên ghé qua ĐH Thanh Hoa, 2 trường nó chỉ cách nhau có 1 con đường nhựa ạ. Em may mắn ngày xưa có bạn học ở Thanh Hoa nên cũng chui vào đó ngắm nghía tí :D Ở bên BK có tour đi tham quan 2 trường ĐH này lun ạ :D

Ngày xưa em được ku bạn dắt đi ăn ở Quan Ju De, ngay truớc cổng trường Thanh Hoa, 2 thằng ăn bét nhè mà hết chưa đến 200 tệ (giá thời điểm tháng 10/2008)
Cảm ơn cụ nhiều đã góp thêm chuyện với em. Cụ có ảnh hay chuyện gì hay tiếp sức thêm với em cho vui, các cụ có nhiều chuyện và ảnh để đọc và xem về TQ.
Em ngày xưa học ở TQ. Còn Bắc Kinh thì đợt nghĩ lễ quốc khánh TQ (2008) thì em có lên chơi bời hoa lá đc 2 tuần cụ ạ. Mà cụ đi BK có thấy gái xinh ko chứ em đợt đó đi mãi chả gặp em nào xinh dọc đường cả :(( buổi tối thì em k đi chơi đâu nên k biết gái xinh nó có ra đường buổi tối ko :))
Mấy hôm "ở quê ra phố" em toàn quay trở về lúc chiều tối và khu vực em ở cũng xa trung tâm quá nên trên subway và bus trở về học viện thấy chị em với fashion kiểu...ngoại ô thôi ạ. Chắc buổi tối khuya, tại các điểm ăn chơi downtown mới nhiều các em xinh đẹp sành điệu.
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,104
Động cơ
301,389 Mã lực
Đọc báo thấy bẩu Bắc Kinh không khí ô nhiễm lắm, nhưng nhìn ảnh của cụ có vẻ không phải như vậy??@-)
Những buổi lên trung tâm Bắc Kinh ngó nghiêng thì em thấy nó cũng hiện đại, đẹp chả khác gì city lớn của Hàn như Seoul. Cây cối ven đường mọc đầy. Quy hoạch tốt cụ à. Khách du lịch nước ngoài nườm nượp. Chắc ông nhà báo nhà mình ngồi nhà trọ mái tôn nóng 40 độ rồi rặn ra bài.
 

HiddenCharm

Xe tải
Biển số
OF-141915
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
283
Động cơ
367,060 Mã lực


Ôi tuyệt vời quá. Tiếc là cụ đã về nước rồi. Các địa điểm cụ nói em nghe mà chảy nước miếng, nhưng không biết có thời gian đến được không vì phải sinh hoạt theo lớp. Ngày chủ nhật tới thì lại đi Đại Liên study tour rồi.
Cụ cho em hỏi cái chỗ núi Cảnh Sơn nhìn toàn cảnh xuống khu Thiên An Môn là mình băng qua đại độ ChangAn sang phía đối diện Thiên An Môn cụ nhỉ? Cụ chụp đẹp quá. Hehe với lại cụ đúng là thổ dân, viết tiếng Trung nhoay nhoáy, nhưng em chịu không biết các nơi cụ viết là nơi nào.
Cái núi vs CV đó thì cụ ngó ảnh bản đồ này nhé, nó nằm phía sau Thiên An Môn, từ cổng chính Thiên An Môn hoặc ga tàu điện ngầm Thiên An Môn Tây - Tuyến sô 1 cụ đi theo cái em bôi đen là tới, tới cổng mua vé 10 hay 15 tệ gì đó mới vào được.

Cụ bên đó thì cài Baidu map vào, siêu chuẩn luôn !

Mấy cái địa điểm e viết thì chắc cụ phải nhờ trợ giúp phiên dịch bên đó thôi, chứ e cũng chả biết viết nó ra tiếng anh hay tnao :))

In ít thì e tick map cho cụ, chứ to tnay tick map e hơi ngại, keke.

Cụ cần đi đâu thì chỉ tên tiếng trung cho phiên dịch viên hoặc ai người trung đó, biết hết ý mà. Cụ ít time thì nên bố trí 1 chuyến tối ra khu Gui Jie kia thưởng thức ẩm thực !
 

campha

Xe buýt
Biển số
OF-14967
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
821
Động cơ
520,920 Mã lực
TQ đúng là nước lớn.e hóng cái nhé.có dịp đi BK thì e chỉ tìm chỗ ăn ngon thôi
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,104
Động cơ
301,389 Mã lực




Cái núi vs CV đó thì cụ ngó ảnh bản đồ này nhé, nó nằm phía sau Thiên An Môn, từ cổng chính Thiên An Môn hoặc ga tàu điện ngầm Thiên An Môn Tây - Tuyến sô 1 cụ đi theo cái em bôi đen là tới, tới cổng mua vé 10 hay 15 tệ gì đó mới vào được.

Cụ bên đó thì cài Baidu map vào, siêu chuẩn luôn !

Mấy cái địa điểm e viết thì chắc cụ phải nhờ trợ giúp phiên dịch bên đó thôi, chứ e cũng chả biết viết nó ra tiếng anh hay tnao :))

In ít thì e tick map cho cụ, chứ to tnay tick map e hơi ngại, keke.

Cụ cần đi đâu thì chỉ tên tiếng trung cho phiên dịch viên hoặc ai người trung đó, biết hết ý mà. Cụ ít time thì nên bố trí 1 chuyến tối ra khu Gui Jie kia thưởng thức ẩm thực !
Cảm ơn cụ nhiều. Mấy em coordinator TQ thì hàng ngày quản lý lớp đến 50 người, đủ mọi màu da...nên mệt phờ. Lúc rảnh tranh thủ đi đâu em toàn lọ mọ tìm tuyến subway rồi tự đi. Cảm ơn cụ nhiều về bản đồ công viên, nhìn thế là em đi được.
 

HiddenCharm

Xe tải
Biển số
OF-141915
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
283
Động cơ
367,060 Mã lực
Cảm ơn cụ nhiều. Mấy em coordinator TQ thì hàng ngày quản lý lớp đến 50 người, đủ mọi màu da...nên mệt phờ. Lúc rảnh tranh thủ đi đâu em toàn lọ mọ tìm tuyến subway rồi tự đi. Cảm ơn cụ nhiều về bản đồ công viên, nhìn thế là em đi được.
Vâng, bắc kinh được cái to mà nhỏ, lấy Thiên An Môn làm tâm, các điểm du lịch nổi tiếng, trung tâm mua sắm đều nnằ khu vực chung quanh Thiên An Môn 5km đổ lại. 1 dọc đại lộ Trường An đấy cụ sẽ đi được hết : Xidan, wangfujin, Tiananmen. quanh quanh khu đấy còn có Di Hoà Viên, Thiên Đàn nọ kia nữa.

Nếu có time cụ bắt tàu cao tốc đi Trường Thành nữa, Bất Đáo Trường Thành Phi Hảo Hán, leo lên tham quan cho biết quạ ngợp trời sao nữa:D
 

HiddenCharm

Xe tải
Biển số
OF-141915
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
283
Động cơ
367,060 Mã lực
Đọc báo thấy bẩu Bắc Kinh không khí ô nhiễm lắm, nhưng nhìn ảnh của cụ có vẻ không phải như vậy??@-)
Hè này nó đỡ, vì mùa mưa.

Sang mùa đông thì kinh khủng lắm đó cụ à !
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,104
Động cơ
301,389 Mã lực
Vâng, bắc kinh được cái to mà nhỏ, lấy Thiên An Môn làm tâm, các điểm du lịch nổi tiếng, trung tâm mua sắm đều nnằ khu vực chung quanh Thiên An Môn 5km đổ lại. 1 dọc đại lộ Trường An đấy cụ sẽ đi được hết : Xidan, wangfujin, Tiananmen. quanh quanh khu đấy còn có Di Hoà Viên, Thiên Đàn nọ kia nữa.

Nếu có time cụ bắt tàu cao tốc đi Trường Thành nữa, Bất Đáo Trường Thành Phi Hảo Hán, leo lên tham quan cho biết quạ ngợp trời sao nữa:D
Ah Vạn lý trường thành thì sẽ có 1 buổi cả lớp được đến đó cụ ạ. Tks cụ.
 

zhiqiang

Xe hơi
Biển số
OF-78310
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
166
Động cơ
420,138 Mã lực
Một chú Lifan.


Con xe phía xa thì em không biết còn con ở gần thì không phải Lifan đâu bác, đây là dòng xe Buick của Mẽo đó.
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,104
Động cơ
301,389 Mã lực
Sau mấy ngày không đi đâu thì hôm qua bọn em có một ngày đi thăm quan cũng tương đối thú vị. Tuy nhiên trước đó buổi sáng thì có buổi nghe nói chuyện lại của một quan chức đã từng làm đại sứ Tàu ở mấy nước thuộc địa của Pháp. Ông này lúc nói cũng phải có phiên dịch tiếng Anh, nhưng lúc giải lao thì thấy nói tiếng Pháp nhoay nhoáy với bọn Mauricius (quốc đảo thuộc khu vực Ấn Độ dương), và mấy bọn châu Phi.



May quá buổi ngồi nghe nói chuyện cũng nhanh. Cả lớp lên đường đi thăm quan. Không biết xe bus chở bọn em có phải do Tàu sản xuất không, nhưng chạy rất tít và nội thất cũng ngon ngang xe Hàn.




Hôm trước có cụ nào hỏi tình hình ô nhiễm ở Bắc Kinh. Không biết mùa đông khắc nghiệt thì như thế nào, chứ mùa hè mặc dù nắng chói chang nhưng được cái bên này nó chịu khó trồng cây nên cũng làm giảm phần nào nắng nóng và dịu mắt với những hàng cây, thảm cỏ xanh bên đường.




Một trạm chờ xe bus.


Trên cao kia là tuyến subway mấy hôm trước em đi từ gần chỗ ở vào trung tâm. Ngồi trong subway chả để ý gì. Hôm nay đi ôtô mới nhìn thấy hệ thống dầm đỡ của subway.


Đã đến điểm thăm quan. Đây là Bảo tàng với tên rất hiện đại "Bảo tàng Tài chính thời đại internet" (Museum of Internet Finance).








Trung Quốc đang ở thời kỳ bùng nổ về thương mại điện tử. Đây là một trong 4 bảo tàng (ở các city khác nhau) về tài chính trong kỷ nguyên số hóa. Bảo tàng được xây dựng rất công phu, chi tiết.






Đây là bức hình về tiến hóa của loài người. Cô bé phiên dịch đứng che mất cái hình cuối. Đó là hình con người lom khom chúi đầu vào chiếc điện thoại di động, hình dáng giống như quay trở lại hình dáng ban đầu của giai đoạn tiến hóa (lom khom như con vượn).


A. Enstain, S.Jobs, Jack Ma.


Chỗ này giới thiệu về code hàng hóa được mã hóa, kiểu dùng điện thoại scan code và sau đó hiển thị thông tin về sản phẩm. Cái đống như những cái đũa cả kia được in code lên, chắc để phục vụ nhu cầu lưu trữ thông tin, không biết mỗi đũa cả chứa được lượng thông tin bao nhiêu :).




Nền nhà minh họa các loại tiền trên thế giới.


Sự phát triển của thương mại điện tử qua các thời kỳ.


 
Chỉnh sửa cuối:

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,104
Động cơ
301,389 Mã lực
Sau đó bọn em được cho đi đến một khu ăn uống của một trung tâm thương mại (kiểu khu food court) để ăn trưa. Đường phố trung tâm Bắc Kinh trưa hè nhìn từ trong xe ra đây các cụ.








Biển chỉ dẫn rõ ràng các cụ nhỉ. Chắc là biển 411 của Tàu :D.






Một biển chỉ dẫn của làn xe bus tốc độ cao BRT (không biết dự án này ở Hà Nội đến đâu rồi).


Công ty "Công viên cây xanh Bắc Kinh" có vẻ có trách nhiệm :).


Một công trình bên đường. Giàn giáo toàn bằng tre, gỗ thì phải.


Buổi trưa khu ăn uống tương đối đông. Mấy em bàn phía sau không hiểu chung nhau ăn bát gì to thế không biết.




Em gọi một bát cơm trộn gà, rau...trong bát đá kiểu Hàn Quốc. Đói bụng nên ăn tương đối ngon miệng.


Nghỉ ngơi ăn trưa xong bọn em lại lên xe đến thăm quan một công ty chuyên sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời. Công ty này có vị trí quá đẹp, nằm ngay trong khuôn viên của 1 công viên bên cạnh tổ hợp sân vận động Tổ chim.

Đường đi bộ vào công ty.


Nhân viên chăm sóc cây cối.




 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,104
Động cơ
301,389 Mã lực
Công ty này nghe nói là công ty tư nhân tuy nhiên quy mô quá hoành tráng. Có khả năng là một công ty nhà nước (state company) núp bóng dưới danh nghĩa công ty tư nhân vì nó có cơ sở vật chất cực kỳ hiện đại, địa điểm quá lý tưởng so với vị thế một công ty tư nhân SME.

Cô nhân viên của công ty bắt đầu tour giới thiệu về công ty. Cái quả cầu lửa này ở ngoài nó thật lắm các cụ ạ, biểu tượng cho mặt trời và nguồn năng lượng vô tận của nó. Trần của phòng này là kính nên một nửa quả cầu là phản chiếu hình ảnh của nửa còn lại.


Các màn hình khổng lồ chiếu các clip mô phỏng nguồn tài nguyên năng lượng của loài người.






Edison và Telsa, 2 cha đẻ của điện 1 chiều và xoay chiều.










Mỗi một màn hình giới thiệu lớn đều có cảm ứng để xem luôn được video kèm theo.


Mô phỏng thủy điện và phong điện.


Khu vực giới thiệu công nghệ xe ô tô chạy điện không người lái của hãng đang phát triển (ở mức khái niệm). Cùng với việc nghiên cứu chế tạo xe ô tô chạy điện là thiết lập các trạm xạc điện cho xe.













Công nghệ chế tạo pin năng lượng mặt trời đang được thương mại hóa thành các sản phẩm gần gũi với cuộc sống (balo, quần áo thể thao, lều cắm trại...)




Mô phỏng tấm pin nhiên liệu mặt trời có độ dẻo hoàn hảo lắp đặt trên mái nhà.


Thăm quan công ty này xong, bọn em ra xe bus để trở về học viện. Cảnh vật bắt đầu chuyển dần từ đô thị sang phong cảnh ngoại ô.

Một đống gạch được xếp tạm ngay ngắn trên vỉa hè.


Cảnh vật bắt đầu chuyển sang dáng dấp cuộc sống ngoại ô.








 
Biển số
OF-378922
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
125
Động cơ
246,150 Mã lực
Dân bên đấy chủ yếu họ đi xe loại gì hả cụ? có nhiều xe bình dân không???
 

zhiqiang

Xe hơi
Biển số
OF-78310
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
166
Động cơ
420,138 Mã lực
Cả lớp lên đường đi tTrên cao kia là tuyến subway mấy hôm trước em đi từ gần chỗ ở vào trung tâm. Ngồi trong subway chả để ý gì. Hôm nay đi ôtô mới nhìn thấy hệ thống rầm đỡ của subway.
Nhìn hệ thống dầm cột này mới biết Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông của ta là bản sao hệ thống này.
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,104
Động cơ
301,389 Mã lực
Dân bên đấy chủ yếu họ đi xe loại gì hả cụ? có nhiều xe bình dân không???
Taxi thì em thấy toàn Huyndai thì phải. Còn xe riêng thì đủ loại. Xe Đức thấy nhiều lắm, đặc biệt Wonsvagen (VW).

Nhìn hệ thống dầm cột này mới biết Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông của ta là bản sao hệ thống này.
Vâng đây là khi ở ngoài trời, còn vào lòng đất thì em nghĩ phải đào sâu lắm vì những trạm trung chuyển (transfer/intersection station) thì phải 2, 3 tầng ngầm để mỗi làn tàu ở một tầng, lối dẫn lên xuống dài lắm.
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,104
Động cơ
301,389 Mã lực
Hôm qua tranh thủ em thử đến khu Xidan (Tây Đơn) theo gợi ý của cụ gì phía trên có bảo. Khu này rất dễ tìm vì có trạm subway Xidan trên bản đồ.


Mua vé tại máy bán vé tự động quá tiện, bớt được vụ chen lấn xô đẩy chúi đầu vào cái ô bé tí khi mua vé theo kiểu truyền thống. Nhìn hệ thống máy bán vé tự động, máy bán hàng tự động dùng tiền xu thoải mái mới thấy quá tiếc vì hạ tầng ở mình không đáp ứng được và vụ tiền xu đã phải...đi vào dĩ vãng, tốn kém bao tiền của.


Đã đến trạm Xidan.


Đánh dấu vị trí trạm :).


Vỉa hè theo tiếng lóng của bọn trẻ con giờ là "to vcđ/l" :), có cả thang cuốn giữa vỉa hè vì phía dưới có làn xe chạy.


Về tổng thể thì khu Xidan này là một khu toàn các tòa kiểu Vincom. Có tòa dành riêng cho hội cosplay. Nói chung khu này nhiều hàng hiệu. Bọn Tây balo lại không khoái khu này vì nó thích kiểu chợ truyền thống, nhiều quầy hàng gần nhau trong các ngõ ngách, chứ không phải chợ kiểu "mall" thế này.



Em này chắc muốn "Die......on bedroom" :).


Giải phân cách ở đây trồng rất nhiều hoa đẹp.


Ghế cho khách nghỉ chân giữa vỉa hè.


Các thể loại shopping mall, stores.














Sau đó em gặp một bà Tây đang sống ở Bắc Kinh. Bà này có nói là còn có khu xung quanh Beijing Zoo cũng nhiều hàng hóa hay, giá hợp lý hơn chỗ Xidan này. Em sau đó có bắt tàu xuống đó nhưng hóa ra nó đóng cửa lúc 6pm mà em xuống lúc gần 7pm nên lúc từ trạm tàu lên thấy tối om. Hy vọng từ giờ đến lúc về dành được một buổi đến đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top