[Funland] 3 triệu người HK sẽ đi Anh

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,377 Mã lực
Tuổi
63
Những người có hộ chiếu BNO hầu hết là những người lớn tuổi, có gia sản và tri thức. Những người này đến Anh không phải là để xin việc mà họ đến đem theo doanh nghiệp, tư bản ra đi theo họ. Người Anh thực chất sẽ rút ruột HK theo những người này!
Đám sinh viên học sinh đi bỉu love nhiều nhất lại không có suất sang Anh. Đời quá đen.
 

Tenjchathe

Xe máy
Biển số
OF-734116
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
98
Động cơ
68,889 Mã lực
Tuổi
44
Cụ có vẻ chê lao động phổ thông !.
Bắng cấp VN, sang sứ giãy chết nó có thừa nhận đâu, cơ bản nó không rõ viết cái gì trên đấy.
Dạ em ko chê ak.
Nhưng phải lựa chọn giữa lao động phổ thông và lao động có trình độ đương nhiên ko bao h em đi lao động phổ thông.

Cử nhân đào tạo mất 21-22 năm, kỹ sư như em thì 23 năm, bác sĩ 25 năm. Lao động phổ thông 6 tháng 1 năm là ra làm được. Nếu ai đó nói làm gì cũng giống nhau là đạo đức giả.
 

cowboy1982

Xe buýt
Biển số
OF-710017
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
532
Động cơ
1,783,412 Mã lực
Tuổi
42
Kiểu gì Tàu (+) cũng thắng trong cuộc chiến này, có 2 lý do :
- Tàu coi hoa kiều ở các nước đều là công dân TQ. 3 triệu dân HK di cư sang Anh, nó cũng coi như cho quân đi chiếm đất nhà người khác (như nó vẫn đang làm từ xưa tới nay)
- Dân đại lục đông như màn, dân HK cũ đi thì nó đưa người đại lục đã thuần hóa sang. Coi như thay máu

Bọn văn minh Âu Mỹ tưởng chơi lại Tàu đơn giản mà nhầm
Cháu chơi game đế chế cháu nghiệm ra rằng: trong tất cả các cuộc chiến, nếu bảo vệ đc dân thì tỉ lệ win là rất cao ạ. Nếu để mất dân thì mặc định là defeated lun.
 

Tenjchathe

Xe máy
Biển số
OF-734116
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
98
Động cơ
68,889 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nghĩ trong số 3 triệu người ấy có bao nhiêu người có khả năng khiến cho "doanh nghiệp, tư bản" đi theo họ? :P Xã hội nào cũng vậy thôi mà cụ, số người trong tầng lớp đại gia, tiền tiêu không hết lúc nào cũng chỉ là con số rất nhỏ thôi ạ. Đa phần trong số 3 triệu này sẽ là những người tầng lớp trung lưu, hoặc tốt hơn thì tầng lớp khá giả. Số này đúng là những người trung, hoặc cao tuổi, có gia sản và tri thức, nhưng chưa đến mức có thể vểnh chân không làm gì mà sống tại Anh được. Vì vậy, nếu họ muốn sang Anh thì sẽ có không ít vấn đề, ví dụ như khả năng xin việc (xin việc ở độ tuổi 40 trở lên, lại ở nước lạ sẽ khó hơn người trẻ rất nhiều), khả năng thích nghi xã hội mới (vd như ngôn ngữ chẳng hạn, theo thống kê chỉ khoảng 60% người dân ở HK có khả năng nghe, đọc, và viết tiếng Anh), và một điểm quan trọng là đã bước chân đi thì việc quay về sẽ không phải đơn giản nữa. Nếu như chính phủ Anh đảm bảo sẽ cung cấp cho họ quốc tịch Anh, hoặc cho họ ở lại Anh vĩnh viễn thì là một chuyện, họ chắc sẽ có thể chấp nhận chịu khổ. Nhưng việc có được quốc tịch, hoặc việc có được ở lại hay không sau 6 năm vẫn là tỉ lệ hên xui - nếu chẳng may thất bại thì coi như cuộc đời họ rơi xuống vực. Những người càng cao tuổi càng ít muốn mạo hiểm, vì vậy nên em đồng ý với chính phủ Anh rằng chắc sẽ không nhiều người chấp nhận trao đổi như vậy.

Còn nhóm rất nhỏ đại gia có thể ngồi chơi xơi nước vẫn thừa tiền cho bản thân, cho con cái thì sao? Đúng là có thể sẽ có một số tìm đường sang Anh, nhưng cũng không phải là tất cả. Cụ cứ nghĩ thử xem, nếu họ đã là đại gia đến mức ấy thì nhóm tinh tuyển này gần như là các quý tộc tại Hongkong (như 4 đại gia tộc chẳng hạn), họ ít nhiều có các mối quan hệ cả về kinh tế lẫn chính trị. Nhưng khi sang HK thì lại khác, lúc này họ sẽ chỉ là những người giàu thôi, tầm ảnh hưởng và vị thế xã hội sẽ giảm đi nhiều. Đó là chưa tính đến chuyện di dời tài sản thì có thể, nhưng di dời doanh nghiệp thì không đơn giản như vậy. Các công ty, tập đoàn chứ đâu phải đồ chơi mà búng tay cái là bay từ nước này sang nước khác được hả cụ - việc chuyển dời sẽ rất tốn kém kể cả thành công (và hoàn toàn có khả năng thất bại...).

Túm lại là nếu chính phủ Anh đồng ý sẽ cấp cho dân BNO quốc tịch Anh 100% thì là một chuyện, nhưng như hiện giờ thì chắc không nhiều người trong số 3 triệu ấy dám ra đi, trừ khi trong thời gian tới đời sống về kinh tế, an ninh xã hội của HK tục dốc quá nhiều. Nếu không có quá nhiều thay đổi, kể cả hơi giảm sút về kinh tế, thì em nghĩ đa phần họ sẽ cố gắng trụ lại quê hương mình..
Xã hội càng phát triển tài sản càng tập trung vào tay số ít người giàu.
Em cứ lấy 1 ví dụ nông dân thế này:

Ở 1 vùng quê, mở siêu thị đa dụng mặt hàng rất dễ. Nhưng ở thủ đô HN lại cực khó, vì phải cạnh tranh với quá nhiều tập đoàn lớn, họ sẵn sàng khô máu để giết chết mình. Suy ra, ở các nước ptrien còn khốc liệt và cơ hội nhỏ hẹp đi nhiều.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Sẽ thấy mấy anh HK cầm đầu chạy trốn sang nước khác, rồi tiếp tục đấu tranh.
 

Tenjchathe

Xe máy
Biển số
OF-734116
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
98
Động cơ
68,889 Mã lực
Tuổi
44
Toàn thánh ở vn chém về hk
Còn hơn nhóm người ở HK mà đi cổ động cho bạo loạn, làm đặc khu nát bét như hôm nay. Còn truyền lửa cả dân chủ về quê nhà, huy động tiền của đồng bào nữa chứ.

Mợ thử nghĩ xem nếu HK ko có vụ bạo loạn đó, có kết cục như hôm nay ko?
 

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,937
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
Còn hơn nhóm người ở HK mà đi cổ động cho bạo loạn, làm đặc khu nát bét như hôm nay. Còn truyền lửa cả dân chủ về quê nhà, huy động tiền của đồng bào nữa chứ.

Mợ thử nghĩ xem nếu HK ko có vụ bạo loạn đó, có kết cục như hôm nay ko?
Cụ đúng là gắp lửa bỏ tay ng nhỉ với lại ko biết đọc hiểu tiếng việt nhỉ và cũng ko hiểu bản chất của Hk ntn nhỉ
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
đi và sống khỏe ở uk được thì cũng đi rồi.
dù sao thì hk vẫn hơn đại lục. để làm ăn với tq thì hk vẫn là tốt nhất.
vậy nên dù có ăn vả thì dân hk vẫn phải ở hk. doanh nhân quốc tế vẫn phải đến hk
Trước đây thì doanh nghiệp quốc tế hay chọn HK hơn là Sing. Bây giờ thì khác rồi, HK không còn là điểm đến lý tưởng nữa. HK giờ không còn cửa cạnh tranh với Sing nữa.
 

Lumia

Xe tăng
Biển số
OF-153295
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,242
Động cơ
366,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm - Hà Nội
Website
www.5959.vn
Theo em biết thì 3 triệu người này đều có quốc tịch Anh khi Hong Kong còn là thuộc địa của Anh. Từ sau năm 97 ( sau khi trao trả HK về cho tàu ) thì các công dân sinh ra đều ko có được quốc tịch này nữa.

Anh chắc chắn phải có trách nhiệm đón 3 triệu người này về Anh nếu như họ có yêu cầu.
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,204
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Em theo cụ. Ai cá nào.
E sợ còn ko được 100 ngàn nữa đấy. Mức sống HK còn hơn cả Anh mọi . Những ai bít đường mới đi. Vả lại Tập chủ tịch ko có ngu mà đối đầu với dân HK . Dự là 1 tháng nữa sẽ có nhiều chính sách mới của đại lục ưu ái HK . Tập mà ngủ thì Trung Hoa có vĩ đại như ngày nay được ko , ít nhất là kinh tế.
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,679
Động cơ
63,558 Mã lực
Cấp cho nó cái “ hộ khẩu Anh” song vẫn để nó ở HK làm việc cũng đc :D
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Trước cũng có vụ triệu phú sang hết Sing, 97 đúng ko nhỉ.
Giờ VN cắt nguyên đảo Phú Quý thành đặc khu cho 3 triệu bác sang cũngđược :D đầu tư dài hạn tí
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Kể cả Anh cấp ngay và luôn quốc tịch, cũng kg nhiều người đi. Vấn đề chính vẫn là tiền: sống bằng cách nào?
- Dân vô sản đi nhiều nhất, họ có thể trồng cỏ. Nhưng Anh kg hoan nghênh loại này
- Dân trí thức đông tiếp theo nhưng áp lực cạnh tranh trên thị trường chất xám ở Anh quá lớn so với Hk
- Dân tư sản ít nhất, họ sợ mất thị trường đại lục.

Thập niên 1990 - đỉnh điểm di cư từ Hk sang Anh chỉ 250k. Sau đó, người di cư lại ồ ạt trở về Hk với quốc tịch nước ngoài, đẩy giá nhà lên dữ dội.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Nhầm, làn sóng di cư Hk 199x sang Mỹ, Ca, Úc nhiều nhất. Mẫu quốc Nữ Hoàng kiếm ít nhất. Đã nói tiền trên hết, kg phải dân chủ hay nhân quyền gì sất.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Kể cả Anh cấp ngay và luôn quốc tịch, cũng kg nhiều người đi. Vấn đề chính vẫn là tiền: sống bằng cách nào?
- Dân vô sản đi nhiều nhất, họ có thể trồng cỏ. Nhưng Anh kg hoan nghênh loại này
- Dân trí thức đông tiếp theo nhưng áp lực cạnh tranh trên thị trường chất xám ở Anh quá lớn so với Hk
- Dân tư sản ít nhất, họ sợ mất thị trường đại lục.

Thập niên 1990 - đỉnh điểm di cư từ Hk sang Anh chỉ 250k. Sau đó, người di cư lại ồ ạt trở về Hk với quốc tịch nước ngoài, đẩy giá nhà lên dữ dội.
Ngược lại, dân tư sản chạy nhanh nhất. Tiền của họ không đầu tư chỗ này thì chuyển qua chỗ khác đầu tư.
 

Putinka_Vodka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-450526
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
581
Động cơ
213,591 Mã lực
Thế những người cạo móng thì chắc ko có nhà xe, ko được bia bọt hả cụ? Rồi cụ có biết hộ chiếu của những người cạo móng đi hầu hết các nước trên thế giới mà ko cần Visa ko? Những người cạo móng thì ăn chả phải lo nghĩ ăn phải thực phẩm bẩn, hít thở cũng ko lo hít phải ko khí ô nhiễm, ...
Lai khoe cái hộ chiếu ...
Ngày Xưa khi nước Mỹ xây dung nước Mỹ thì có gây bui bẩn , ô nhiễm môi trường ko cụ ? Vn đang xây dung , phát triển làm sao tranh được chuyện ấy ? Ko muốn xây dung đất nước , sợ bẩn thì sang Mỹ mà song . Nhưng đừng mở mồm nói câu say này VN môi trường sạch thì về song hay chơi nhá . Khôn như vậy quê e chạy đầy đường :))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Theo em biết thì 3 triệu người này đều có quốc tịch Anh khi Hong Kong còn là thuộc địa của Anh. Từ sau năm 97 ( sau khi trao trả HK về cho tàu ) thì các công dân sinh ra đều ko có được quốc tịch này nữa.

Anh chắc chắn phải có trách nhiệm đón 3 triệu người này về Anh nếu như họ có yêu cầu.
Họ có quốc tịch Anh, nước Anh dang tay đón họ. Tuy nhiên họ có chọn nước Anh làm bến đỗ không lại là vấn đề khác. Những người này có tiền, có kinh nghiệm đầu tư kinh doanh làm ăn, nhiều nước thèm muốn.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Họ có quốc tịch Anh, nước Anh dang tay đón họ. Tuy nhiên họ có chọn nước Anh làm bến đỗ không lại là vấn đề khác. Những người này có tiền, có kinh nghiệm đầu tư kinh doanh làm ăn, nhiều nước thèm muốn.
Họ không có quốc tịch Anh ạ, chỉ có hộ chiếu Anh thôi. Nhưng cụ nói đúng, những người thuộc tầng lớp 0.1% tinh tuyển, đại gia giàu có thì chắc chắn họ không thiếu phương án dự phòng. Họ chắc có khá nhiều lựa chọn từ trước chứ không phải chờ đến bây giờ các bạn Anh offer mới có. Vấn đề là họ có muốn đi hay không, chứ không phải họ có thể đi hay không.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top