[Funland] 3 triệu người HK sẽ đi Anh

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Không được 3 triệu người đâu cụ ạ. Chính bên Anh họ cũng nói rằng họ không nghĩ rằng nhiều người sẽ qua Anh mà :D

Lí do bởi vì Anh không mặc nhiên cấp quốc tịch, mà chỉ tạo con đường để có khả năng đăng kí nhập tịch thôi. Trước đây những người giữ hộ chiếu BNO tại HK không được phép làm việc và nhập quốc tịch tại Anh - hiện nay, Anh đã công bố họ sẽ cho những người mang hộ chiếu BNO (và những người đã từng mang nhưng không gia hạn trong quá khứ, tổng cộng khoảng 3 triệu như các báo chí đăng) ra hạn hộ chiếu đến 5 năm. Trong 5 năm này họ được phép học tập và làm việc tại Anh, hết 5 năm có thể đăng kí định cư, và nếu được thì sẽ được thêm 1 năm nữa để có thể đăng kí nhập quốc tịch.

Vì quá trình như trên nên em nghĩ các bạn Anh dự đoán rằng không nhiều trong số 3 triệu đó sẽ qua Anh cũng phải. Thứ nhất là bên Anh không hứa hẹn sẽ tạo điều kiện về chỗ ở, việc làm, tức là các bạn sang sẽ phải tự thân vận động kiếm chỗ ở và việc làm. Chưa kể hết 5 năm, các bạn lại phải đăng kí xét duyệt tình trạng định cư, và việc đăng kí nhập quốc tịch sẽ chỉ được đối xử theo luật như những người khác (chứ không phải hết 5 năm các bạn sẽ được cấp quốc tịch). Điều này tức là hoàn toàn có khả năng bạn đăng kí nhập quốc tịch và bị từ chối (cụ nào sinh sống ở nước ngoài chắc cũng hiểu việc convert hên xui thế nào). Nhưng vấn đề của các bạn HK là các bạn, nếu sang Anh, sẽ không có đường lùi. Hết 6 năm đó mà không xin được quốc tịch, hoặc tình trạng xấu hơn là nếu không kiếm được việc làm khi sang Anh thì coi như ở không được mà về cũng chẳng xong - vì vậy nên những người đang có đời sống ổn định họ sẽ chần chừ không muốn mạo hiểm, đặc biệt là khi những người mang hộ chiếu BNO đa phần không còn trẻ nữa (trẻ nhất là 23, còn lại phần nhiều là trung niên hoặc người cao tuổi).

Túm lại là bao nhiêu người qua sẽ phụ thuộc rất nhiều vào đời sống tại HK trong thời gian tới thế nào. Nếu như đời sống kinh tế, xã hội, trật tự trị an đi xuống quá nhiều thì người ta sẽ chạy, nhưng nếu không thay đổi quá nhiều thì chắc không nhiều người ra đi :)
Những người có hộ chiếu BNO hầu hết là những người lớn tuổi, có gia sản và tri thức. Những người này đến Anh không phải là để xin việc mà họ đến đem theo doanh nghiệp, tư bản ra đi theo họ. Người Anh thực chất sẽ rút ruột HK theo những người này!
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Những người có hộ chiếu BNO hầu hết là những người lớn tuổi, có gia sản và tri thức. Những người này đến Anh không phải là để xin việc mà họ đến đem theo doanh nghiệp, tư bản ra đi theo họ. Người Anh thực chất sẽ rút ruột HK theo những người này!
Cụ nghĩ trong số 3 triệu người ấy có bao nhiêu người có khả năng khiến cho "doanh nghiệp, tư bản" đi theo họ? :P Xã hội nào cũng vậy thôi mà cụ, số người trong tầng lớp đại gia, tiền tiêu không hết lúc nào cũng chỉ là con số rất nhỏ thôi ạ. Đa phần trong số 3 triệu này sẽ là những người tầng lớp trung lưu, hoặc tốt hơn thì tầng lớp khá giả. Số này đúng là những người trung, hoặc cao tuổi, có gia sản và tri thức, nhưng chưa đến mức có thể vểnh chân không làm gì mà sống tại Anh được. Vì vậy, nếu họ muốn sang Anh thì sẽ có không ít vấn đề, ví dụ như khả năng xin việc (xin việc ở độ tuổi 40 trở lên, lại ở nước lạ sẽ khó hơn người trẻ rất nhiều), khả năng thích nghi xã hội mới (vd như ngôn ngữ chẳng hạn, theo thống kê chỉ khoảng 60% người dân ở HK có khả năng nghe, đọc, và viết tiếng Anh), và một điểm quan trọng là đã bước chân đi thì việc quay về sẽ không phải đơn giản nữa. Nếu như chính phủ Anh đảm bảo sẽ cung cấp cho họ quốc tịch Anh, hoặc cho họ ở lại Anh vĩnh viễn thì là một chuyện, họ chắc sẽ có thể chấp nhận chịu khổ. Nhưng việc có được quốc tịch, hoặc việc có được ở lại hay không sau 6 năm vẫn là tỉ lệ hên xui - nếu chẳng may thất bại thì coi như cuộc đời họ rơi xuống vực. Những người càng cao tuổi càng ít muốn mạo hiểm, vì vậy nên em đồng ý với chính phủ Anh rằng chắc sẽ không nhiều người chấp nhận trao đổi như vậy.

Còn nhóm rất nhỏ đại gia có thể ngồi chơi xơi nước vẫn thừa tiền cho bản thân, cho con cái thì sao? Đúng là có thể sẽ có một số tìm đường sang Anh, nhưng cũng không phải là tất cả. Cụ cứ nghĩ thử xem, nếu họ đã là đại gia đến mức ấy thì nhóm tinh tuyển này gần như là các quý tộc tại Hongkong (như 4 đại gia tộc chẳng hạn), họ ít nhiều có các mối quan hệ cả về kinh tế lẫn chính trị. Nhưng khi sang HK thì lại khác, lúc này họ sẽ chỉ là những người giàu thôi, tầm ảnh hưởng và vị thế xã hội sẽ giảm đi nhiều. Đó là chưa tính đến chuyện di dời tài sản thì có thể, nhưng di dời doanh nghiệp thì không đơn giản như vậy. Các công ty, tập đoàn chứ đâu phải đồ chơi mà búng tay cái là bay từ nước này sang nước khác được hả cụ - việc chuyển dời sẽ rất tốn kém kể cả thành công (và hoàn toàn có khả năng thất bại...).

Túm lại là nếu chính phủ Anh đồng ý sẽ cấp cho dân BNO quốc tịch Anh 100% thì là một chuyện, nhưng như hiện giờ thì chắc không nhiều người trong số 3 triệu ấy dám ra đi, trừ khi trong thời gian tới đời sống về kinh tế, an ninh xã hội của HK tục dốc quá nhiều. Nếu không có quá nhiều thay đổi, kể cả hơi giảm sút về kinh tế, thì em nghĩ đa phần họ sẽ cố gắng trụ lại quê hương mình..
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
2,612
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Kiểu gì Tàu (+) cũng thắng trong cuộc chiến này, có 2 lý do :
- Tàu coi hoa kiều ở các nước đều là công dân TQ. 3 triệu dân HK di cư sang Anh, nó cũng coi như cho quân đi chiếm đất nhà người khác (như nó vẫn đang làm từ xưa tới nay)
- Dân đại lục đông như màn, dân HK cũ đi thì nó đưa người đại lục đã thuần hóa sang. Coi như thay máu

Bọn văn minh Âu Mỹ tưởng chơi lại Tàu đơn giản mà nhầm
thế Hoa kiều có xem họ là công dân Trung quốc không nhỉ?;;)
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,243
Động cơ
134,878 Mã lực
Cột điện đi Anh thì dây cũng đi, thoải mái bán điện.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Cụ nghĩ trong số 3 triệu người ấy có bao nhiêu người có khả năng khiến cho "doanh nghiệp, tư bản" đi theo họ? :P Xã hội nào cũng vậy thôi mà cụ, số người trong tầng lớp đại gia, tiền tiêu không hết lúc nào cũng chỉ là con số rất nhỏ thôi ạ. Đa phần trong số 3 triệu này sẽ là những người tầng lớp trung lưu, hoặc tốt hơn thì tầng lớp khá giả. Số này đúng là những người trung, hoặc cao tuổi, có gia sản và tri thức, nhưng chưa đến mức có thể vểnh chân không làm gì mà sống tại Anh được. Vì vậy, nếu họ muốn sang Anh thì sẽ có không ít vấn đề, ví dụ như khả năng xin việc (xin việc ở độ tuổi 40 trở lên, lại ở nước lạ sẽ khó hơn người trẻ rất nhiều), khả năng thích nghi xã hội mới (vd như ngôn ngữ chẳng hạn, theo thống kê chỉ khoảng 60% người dân ở HK có khả năng nghe, đọc, và viết tiếng Anh), và một điểm quan trọng là đã bước chân đi thì việc quay về sẽ không phải đơn giản nữa. Nếu như chính phủ Anh đảm bảo sẽ cung cấp cho họ quốc tịch Anh, hoặc cho họ ở lại Anh vĩnh viễn thì là một chuyện, họ chắc sẽ có thể chấp nhận chịu khổ. Nhưng việc có được quốc tịch, hoặc việc có được ở lại hay không sau 6 năm vẫn là tỉ lệ hên xui - nếu chẳng may thất bại thì coi như cuộc đời họ rơi xuống vực. Những người càng cao tuổi càng ít muốn mạo hiểm, vì vậy nên em đồng ý với chính phủ Anh rằng chắc sẽ không nhiều người chấp nhận trao đổi như vậy.

Còn nhóm rất nhỏ đại gia có thể ngồi chơi xơi nước vẫn thừa tiền cho bản thân, cho con cái thì sao? Đúng là có thể sẽ có một số tìm đường sang Anh, nhưng cũng không phải là tất cả. Cụ cứ nghĩ thử xem, nếu họ đã là đại gia đến mức ấy thì nhóm tinh tuyển này gần như là các quý tộc tại Hongkong (như 4 đại gia tộc chẳng hạn), họ ít nhiều có các mối quan hệ cả về kinh tế lẫn chính trị. Nhưng khi sang HK thì lại khác, lúc này họ sẽ chỉ là những người giàu thôi, tầm ảnh hưởng và vị thế xã hội sẽ giảm đi nhiều. Đó là chưa tính đến chuyện di dời tài sản thì có thể, nhưng di dời doanh nghiệp thì không đơn giản như vậy. Các công ty, tập đoàn chứ đâu phải đồ chơi mà búng tay cái là bay từ nước này sang nước khác được hả cụ - việc chuyển dời sẽ rất tốn kém kể cả thành công (và hoàn toàn có khả năng thất bại...).

Túm lại là nếu chính phủ Anh đồng ý sẽ cấp cho dân BNO quốc tịch Anh 100% thì là một chuyện, nhưng như hiện giờ thì chắc không nhiều người trong số 3 triệu ấy dám ra đi, trừ khi trong thời gian tới đời sống về kinh tế, an ninh xã hội của HK tục dốc quá nhiều. Nếu không có quá nhiều thay đổi, kể cả hơi giảm sút về kinh tế, thì em nghĩ đa phần họ sẽ cố gắng trụ lại quê hương mình..
Như vậy là tầng lớp giàu có tinh hoa của HK chắc chắn muốn ra đi, chỉ có điều họ còn lo lắng về tương lai ở nơi đến mà thôi. Vì vậy chắc chắn sẽ có làn sóng ra đi. Có thể là không cả 3 triệu người nhưng những người càng giàu có, tinh hoa sẽ càng có cơ hội ra đi trước. Và đương nhiên nước Anh cũng sẽ thấy có lợi khi cho nhập cư những người này. HK kiểu gì chả bị rút ruột, nước Anh kiểu gì chẳng hưởng lợi.
 

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,937
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
Toàn thánh ở vn chém về hk
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
2,612
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Rõ khổ, sau khi Lão Xi ký cái luật an ninh thì, nhiều cụ người China nói tiếng Việt lên OF than thở bị đám United Kingdom rút ruột nhân lực, tài lưc, tìm cách chặn lại. ngoài UK thì Taiwan vẫn là điểm đến thứ 2.

nói cách thô thiển là : Tinh hoa đi culi ở lại. tình trạng như thế thì HK thành cái làng chài thôi
1. nếu cấm di cư sẽ có một cuộc tử chiến - HK sẽ nát bét luôn thê thảm hơn bây giờ, China chắc thiệt hại không kém;;)
2. Di cư, mất nhiều về nhân lực, tài lực, HK sụp đổ nhưng ít nát bét hơn, tuy nhiên China vẫn thiệt hại.;;)
khi ký cái luật này chắc lão Xi cũng tính rồi, HK không bao giờ trở về như hiện tại. China mãi mãi không còn cửa ngỏ tài chính (các thành phố trong Đại lục không phải là cửa ngỏ tài chính)

chút nữa sẽ có một mớ chửi em cho mà xem.;;)
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,844
Động cơ
389,860 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
TQ đã chính thức phản ứng và dự đoán sẽ gây khó dễ cho dân HK muốn di cưtới Anh......Chắc lại phải bán tháo BĐS (hoặc phải chấp nhận tự nguyện hiến tặng ' cho CQ) để được ra đi?? (!!) :-s
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
2,612
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
TQ đã chính thức phản ứng và dự đoán sẽ gây khó dễ cho dân HK muốn di cưtới Anh......Chắc lại phải bán tháo BĐS (hoặc phải chấp nhận tự nguyện hiến tặng ' cho CQ) để được ra đi?? (!!) :-s
từ công xưởng thế giới chuyển sang công xưởng sản xuất đũa. bọn Anh nó ăn bằng đũa bao giờ.:D trả dao, trả nĩa thi bọn Anh nó nhận;;)
ký xong cái luật an ninh, hàng tỷ USD đem cho người khác, Lão Xi thật rộng rãi;;)
 
Chỉnh sửa cuối:

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
2,612
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Australia cũng muốn chia phần đây này, Họ có sợ trả đũa, trả chén gì đâu
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,204
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Đố đi được quá 300 ngàn , ai cá tôi chiều hết . Đâu phải muốn là vác #%#%đi được đâu . Còn bds còn đủ thứ níu kéo .
 
Chỉnh sửa cuối:

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Những người có hộ chiếu BNO hầu hết là những người lớn tuổi, có gia sản và tri thức. Những người này đến Anh không phải là để xin việc mà họ đến đem theo doanh nghiệp, tư bản ra đi theo họ. Người Anh thực chất sẽ rút ruột HK theo những người này!
Gia sản đc tạo dựng bằng công ăn, việc làm ở Hk, dứt bóng ra đi là mất hẳn thị phần béo bở. Hãy hỏi vì sao các gia tộc lớn ủng hộ luật An ninh. Họ chỉ muốn yên ổn làm ăn ở nơi đã cắm rễ lâu đời. Người đi quá dễ nhưng mang cả doanh nghiệp, tư bản đi vô cùng khó, léng péng là phá sản.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,353
Động cơ
536,181 Mã lực
Thế là rơi vào cái bẫy của tàu rồi.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,425 Mã lực
Cụ nào nhập quốc tịch HK đi kìa
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
TQ đã chính thức phản ứng và dự đoán sẽ gây khó dễ cho dân HK muốn di cưtới Anh......Chắc lại phải bán tháo BĐS (hoặc phải chấp nhận tự nguyện hiến tặng ' cho CQ) để được ra đi?? (!!) :-s
Càng cấm cản càng kích thích ra đi. Béo nhất là Singapore, rồi đến Đài loan. Những thằng giàu có, làm ăn tốt sẽ ra đi trước.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
9 ông giàu nhất Hk ủng hộ luật AN, có mặt Lý Gia Thành - kẻ bầu cua tài trợ bánh mì, lavie cho Dù Vàng. Lão này giàu nhờ bđs, đố chạy đi đâu đc. Vin Vova cũng phải bỏ xứ U cà bò về Vina Mít để lên top thế giới.

Nơi đâu có tiền, làm ra đc tiền, nơi ấy là Tổ quốc.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Ngẫm ra ở phần lớn gầm trời này, bọn dâm chủ tuyền là phá hoại quê hương... Chả thấy ở đâu tụi này quậy mà tốt lên được cả.
Đợt trước bọn em phát hiện 1 nhóm trẻ trâu tập hợp lực lượng để ... tẩn bọn biểu tình nếu gặp. Phải can ngay không nó tẩn thật, dân mình ghét lũ đó
 

LePower

Xe buýt
Biển số
OF-118522
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
790
Động cơ
5,486 Mã lực
Hồi còn nhỏ bố mẹ em dạy là học hành đàng hoàng để mai mốt ko phải trở thành lao động phổ thông. Mãi em mới thoát được giờ cụ lại xúi em quay về.
Cụ có vẻ chê lao động phổ thông !.
Bắng cấp VN, sang sứ giãy chết nó có thừa nhận đâu, cơ bản nó không rõ viết cái gì trên đấy.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,559
Động cơ
508,668 Mã lực
đi và sống khỏe ở uk được thì cũng đi rồi.
dù sao thì hk vẫn hơn đại lục. để làm ăn với tq thì hk vẫn là tốt nhất.
vậy nên dù có ăn vả thì dân hk vẫn phải ở hk. doanh nhân quốc tế vẫn phải đến hk
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top