[CCCĐ] 3 mình lang thang, dọc ngang nước Mỹ !!!

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,478
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Đi lòng vòng một hồi thế nào gặp ngay đồng hương, cậu em này quê ở miền Tây, sang đây sinh sống cũng đã được chục năm. Gặp mấy anh em người Việt thấy cậu hào hứng lắm, bỏ hẳn khách để chăm sóc mấy anh em. Nhanh nhẹn, nhiệt tình.


Anh T cũng tỏ ra hào hứng không kém khi lâu lắm rồi mới được gặp người Việt. Nêu quyết định mua tất cả đồ ở đây. Thế là bọn em mua 3 con tôm hùm, rồi 12 con hàu sống ( về sau cậu em nói nhỏ là em bổ sung thêm 6 con nữa là 18 con, đúng bản chất tình cảm của người Việt mình ). Ngoài ra còn mua thêm 3 cái càng cua King Crab và hình như cả ít nghêu ngao gì đó nữa em không nhớ rõ.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,478
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi



Mua tất cả chỗ đó kèm thêm cả đống gia vị mà cậu em lấy cho ( tất nhiên phần gia vị là free ) , khi thanh toán hết có 66 đồng. Mấy anh em có ý định tip cho cậu em một chút nhưng mà cậu em kiên quyết từ chối. Khi chia tay mấy anh em cũng có chút lưu luyến. Ai sang đó nhớ qua Jessie Seafood gặp cậu em ủng hộ nhé. Rất tình cảm, chân thành.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,478
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Dạo này hai ông anh vào bếp quen tay hơn nhiều, mọi việc cũng trôi chảy hơn, em cũng loanh quanh hỗ trợ vòng ngoài cho nhanh.


Bữa ăn tối có các món mua ở chợ như tôm hùm, càng King Crab, hàu, ngao và 2 chai vang kèm theo 1 két bia Corona Extra. Tổng chi phí loanh quanh đâu đó tầm 100 đồng cho một bữa tối thịnh soạn tại thủ đô của nước Mỹ. Goodnight, Washington, DC.
 

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,872
Động cơ
1,658,999 Mã lực
Em ngó ké món Càng Cua của lão Jo thay bữa sáng vậy ;))
 

Baoleo

Xe tăng
Biển số
OF-320235
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
1,826
Động cơ
362,222 Mã lực
..............
.....
- Trên thực tế các nhà du hành vũ trụ phải chấp nhận rủi ro trong chuyến bay đến mặt trăng. Thậm chí trước khi tàu Apollo 11 cất cánh, một bài diễn văn đã được chuẩn bị sẵn cho Tổng thống Mỹ Richard Nixon với tựa đề “Thảm họa Mặt trăng” để đề phòng trường hợp xấu xảy ra. Theo kế hoạch, nếu nỗ lực rời khỏi Mặt Trăng thất bại, trung tâm điều khiển dưới mặt đất sẽ cắt đứt mọi liên lạc với khoang đổ bộ và phó mặc mạng sống của hai phi hành gia. Tuy nhiên may mắn cả 3 phi hành gia đã trở về Trái Đất an toàn, mở ra kỷ nguyên mới cho về chinh phục vũ trụ của con người.
Xin góp thêm với bác michaeljo:
Nếu xẩy ra thảm họa, thì kịch bản thế này:
Sau khi cắt liên lạc với phi hành đoàn, cắt truyền hình trực tiếp, thì Tổng thống Ních-xơn sẽ đọc lời chia buồn, ý chính là:
'Các phi hành gia đã hy sinh, nhưng họ vẫn ở lại cùng chúng ta mãi mãi. Bởi vì hàng đêm, khi chúng ta ngắm nhìn mặt trăng, chúng ta luôn nhìn thấy họ.....


By the way, rất cảm ơn bài phóng sự ảnh về chuyến khảo nghiệm nước Mỹ. Ngày nào baoleo nhà cháu, cũng vào hóng bài của bác, trừ thứ 7 và CN ở nhà, ko có máy điện toán, nên đành chịu.
Cảm ơn bác michaeljo. ~o)
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,478
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,478
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Xin góp thêm với bác michaeljo:
Nếu xẩy ra thảm họa, thì kịch bản thế này:
Sau khi cắt liên lạc với phi hành đoàn, cắt truyền hình trực tiếp, thì Tổng thống Ních-xơn sẽ đọc lời chia buồn, ý chính là:
'Các phi hành gia đã hy sinh, nhưng họ vẫn ở lại cùng chúng ta mãi mãi. Bởi vì hàng đêm, khi chúng ta ngắm nhìn mặt trăng, chúng ta luôn nhìn thấy họ.....


By the way, rất cảm ơn bài phóng sự ảnh về chuyến khảo nghiệm nước Mỹ. Ngày nào baoleo nhà cháu, cũng vào hóng bài của bác, trừ thứ 7 và CN ở nhà, ko có máy điện toán, nên đành chịu.
Cảm ơn bác michaeljo. ~o)
Thứ hai đầu tuần mà bác đi làm sớm thế? :)
 

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,943
Động cơ
-7,870 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
Món hàu sống ăn với mù tạt là sung lắm, lại cả rượu vang nữa thì làm sao các cụ ngủ được nhỉ :))
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,446
Động cơ
451,275 Mã lực
Xe dừng đúng điểm cần dừng là cái mô hình kích thước thật của hai tên lửa và tàu vũ trụ, biểu tượng cho Trung tâm vũ trụ Kennedy.

Theo em thì đây là hệ thống đẩy chính cho tàu con thoi, 2 cái tên lửa hai bên là động cơ tên lửa chính, cái màu đỏ ở giữa là bình nhiên liệu, tàu con thoi sẽ được gắn chặt vào hệ thống này để hệ thống này cõng lên vũ trụ.
Khi đạt được độ cao và vận tốc cần thiết để thắng được lực hút của trái đất, các tên lửa đẩy này sẽ tách ra và rơi xuống biển. Khi đó tàu con thoi sẽ khởi động động cơ riêng của nó để bay trong quỹ đạo, động cơ này yếu hơn và chỉ giúp cho tàu điều chỉnh vận tốc, hướng bay...
Tàu con thoi rất hiện đại và đa năng, nó có thể bắt các vệ tinh để sửa chữa trực tiếp trên quỹ đạo bằng cánh tay robot cũng như kết nối với các trạm không gian ngoài vũ trụ, nó có các lỗ thổi phản lực quanh thân để điều chỉnh quay, nhích lên, xuống, tiến lùi...
Khi tàu muốn trở về trái đất thì nó sẽ dùng động cơ phản lực để giảm tốc độ, khi đó lực hút của trái đất thắng lực li tâm và tàu sẽ rơi trở lại trái đất theo kiểu lượn, bụng và mũi sẽ là nơi hứng chịu lực cản của không khí khi rơi và ma sát với không khí làm cho lớp vỏ phía bụng nóng đến hàng ngàn độ nên họ phải dùng các viên ngói chịu nhiệt để lợp một lớp bên ngoài.

Mỗi lần phóng tàu con thoi rất tốn kém và hiện những tàu này cũng hết hạn sử dụng rồi nên Nasa cho về hưu để phát triển hệ thống tàu mới là Orion, tàu Orion sẽ bé hơn do đó chở được ít người và hàng hóa hơn nhưng do công nghệ hiện đại hơn nên có thể đưa con người được xa hơn trong vũ trụ.
Theo hiểu biết của em là vậy có gì các cụ bổ sung thêm nhé.
Cảm ơn cụ chủ về những bức ảnh rất đẹp và sinh động, không ngờ cách đây nửa thế kỷ mà công nghệ của người ta hiện đại thế.
 

SUZUKI 78

Xe hơi
Biển số
OF-330833
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
101
Động cơ
283,417 Mã lực
Nơi ở
hà lội phố
e khâm phục bác thật ! đêm qua gần 0h bác mới rời máy tính mà sáng nay hơn 6h đã thấy bác trên này rồi, e thật ngưỡng mộ bác =D>.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,478
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Món hàu sống ăn với mù tạt là sung lắm, lại cả rượu vang nữa thì làm sao các cụ ngủ được nhỉ :))
Cụ cứ làm vài hành trình như bọn em sẽ biết giấc ngủ nó quan trọng thế nào sau những hành trình dài dằng dặc và kín đặc những kế hoạch phải làm. :)

Theo em thì đây là hệ thống đẩy chính cho tàu con thoi, 2 cái tên lửa hai bên là động cơ tên lửa chính, cái màu đỏ ở giữa là bình nhiên liệu, tàu con thoi sẽ được gắn chặt vào hệ thống này để hệ thống này cõng lên vũ trụ.
Khi đạt được độ cao và vận tốc cần thiết để thắng được lực hút của trái đất, các tên lửa đẩy này sẽ tách ra và rơi xuống biển. Khi đó tàu con thoi sẽ khởi động động cơ riêng của nó để bay trong quỹ đạo, động cơ này yếu hơn và chỉ giúp cho tàu điều chỉnh vận tốc, hướng bay...
Tàu con thoi rất hiện đại và đa năng, nó có thể bắt các vệ tinh để sửa chữa trực tiếp trên quỹ đạo bằng cánh tay robot cũng như kết nối với các trạm không gian ngoài vũ trụ, nó có các lỗ thổi phản lực quanh thân để điều chỉnh quay, nhích lên, xuống, tiến lùi...
Khi tàu muốn trở về trái đất thì nó sẽ dùng động cơ phản lực để giảm tốc độ, khi đó lực hút của trái đất thắng lực li tâm và tàu sẽ rơi trở lại trái đất theo kiểu lượn, bụng và mũi sẽ là nơi hứng chịu lực cản của không khí khi rơi và ma sát với không khí làm cho lớp vỏ phía bụng nóng đến hàng ngàn độ nên họ phải dùng các viên ngói chịu nhiệt để lợp một lớp bên ngoài.

Mỗi lần phóng tàu con thoi rất tốn kém và hiện những tàu này cũng hết hạn sử dụng rồi nên Nasa cho về hưu để phát triển hệ thống tàu mới là Orion, tàu Orion sẽ bé hơn do đó chở được ít người và hàng hóa hơn nhưng do công nghệ hiện đại hơn nên có thể đưa con người được xa hơn trong vũ trụ.
Theo hiểu biết của em là vậy có gì các cụ bổ sung thêm nhé.
Cảm ơn cụ chủ về những bức ảnh rất đẹp và sinh động, không ngờ cách đây nửa thế kỷ mà công nghệ của người ta hiện đại thế.
Sự tương tác và bổ sung thế này rất hữu ích cho bài viết. Cảm ơn cụ rất nhiều.

e khâm phục bác thật ! đêm qua gần 0h bác mới rời máy tính mà sáng nay hơn 6h đã thấy bác trên này rồi, e thật ngưỡng mộ bác =D>.
Thi thoảng em cũng cho mình cơ hội thức khuya dậy sớm một chút. :)

Lại oánh dấu. ;)
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,478
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Sáng hôm sau em dậy sớm lắm, đâu đó lanh quanh tầm 6h. Nghĩ đến việc buổi chiều ghé qua sinh nhật 2 đứa cháu sinh đôi ở Maryland mà mình thì không có bộ quần áo nào mặc cho ra hồn vì mấy ngày lê la toàn quần áo cũ, thế là em nhỏm dậy xách vài bộ quần áo lên xe đi tìm chỗ giặt là.
Cứ tưởng ở Mỹ thì giặt là 24/7 là chuyện hết sức bình thường, ai dè tất cả những hiệu giặt là quanh chỗ em ở đều đóng cửa hết cả. Sớm nhất thì cũng 8h mới mở cửa. Em lái xe lòng vòng 5-6 chỗ tìm mãi không có chỗ nào mở cửa, cuối cùng theo yelp thì cũng tìm được một địa chỉ có vẻ như khả quan, nhưng cách chỗ em tận 20km. Đành cố đấm ăn xôi, đằng nào thì cũng phải đi xem giặt là công cộng ở bên này có gì hay không.


Chỗ giặt là duy nhất mở cửa nằm tại khu vực này, nó giống như một khu thương mại nhỏ ở ngoại ô washington. Tất cả các cửa hàng xung quanh vẫn đang đóng cửa, chỉ duy nhất có cửa hàng giặt là còn mở cửa.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,478
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Cửa hàng giặt là đây: Bubble Laundromat, chỗ này do người Mễ quản lý. Lúc em vào có vài người cũng đang giặt giũ nhộn nhịp lắm. Vấn đề của em là không có tiền xu, vậy là cậu quản lý thấy em đứng loay hoay một lúc thì chủ động ra tiếp cận và đổi tiền giúp. Trong đó có máy đổi tiền luôn. Em đổi được một mớ tiền xu để giặt. Ở đây giặt mất 20p và sấy khô mất thêm 20p nữa là 40p.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,478
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Công nhận giặt giũ thế này quá tiện cho những người không có nhiều thời gian hoặc dân du lịch như bọn em. Mất gần 50p cho tất cả mọi việc, phi về đến khách sạn để ăn sáng và làm thủ tục check-out là cũng gần 9h. Đúng là đi hơi xa chút nhưng buổi sáng ngắm nghía đường phố qua khung cửa xe cũng là một trải nghiệm thú vị để hiểu hơn về washington DC. Món ăn sáng vẫn là một mớ rau cải và một đống thịt càng cua còn sót lại của ngày hôm trước. Tuy không ngon nhưng dù sao cũng đủ để chống đói cho buổi sáng còn nhiều kế hoạch thăm thú.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top