3.168 km Xuyên Việt và tháng ba Tây Nguyên

Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,913
Động cơ
3,309,830 Mã lực
Leo lên đỉnh đèo theo hướng Quảng Nam - Kon Tum thấy cũng bình thường, lên đỉnh dốc em cho xe dừng lại.
Đỉnh đèo Lò Xo đông đúc như một thị trấn, có nhiều nhà dân, công sở, công trường xây dưng...





Cả đoàn vào nghỉ ăn trưa tại 1 quán ăn trên đỉnh đèo



Bữa trưa vẫn là bánh mì, giò, ruốc, vào quán hỏi đồ ăn thì chủ quán - một thanh niên Thanh Hoá chừng 30 tuổi vào đây lập nghiệp thông báo rằng quán hết đồ ăn cho khách nhưng vồn vã mời khách dự bữa cơm gia đình.
LD1 nhà em lịch thiệp cám ơn và mời gia đình tự nhiên và khi nhìn thấy rổ trứng, thì cụ liền nói vợ chủ quán ốp cho đoàn vài quả, cô gái thêm cho đoàn chút rau, vậy là bữa trưa gọn gàng và hết sức ngon miệng

Em tranh thủ kiểm tra xe và chụp choạch tí

2 chị em con của chủ quán



Chú cún rất khôn, thấy khách không sủa nhưng ánh mắt ngời lên khi được cho ăn những mẩu bánh mỳ



Một trong những ngôi nhà quanh xóm

 
Chỉnh sửa cuối:

Mic71

Xe buýt
Biển số
OF-6533
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
914
Động cơ
551,425 Mã lực
Cụ kể chuyện có duyên lắm, vote cụ
 

KUKKU

Xe tăng
Biển số
OF-45885
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,953
Động cơ
430,049 Mã lực
Nơi ở
Phố Con Mẹ Hàng Lươn
a hưng đi nhanh lên để phọt ảnh phờ lây cu đi, nhớ quá!!!
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,913
Động cơ
3,309,830 Mã lực
Đổ đèo Lò Xo - thứ thách lớn nhất của chuyến đi

Nghỉ ngơi xong, đoàn em bắt đầu đổ đèo, thử thách lớn nhất của cả chuyến đi

Nói thêm về đèo Lò Xo

Đèo Lò Xo dài 20 km thuộc địa phận xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum nằm trên cung đường QL 14 từ Quảng Nam đi Kon Tum.

Khu vực quanh đèo Lò Xo là rừng già, thâm u. Rừng ở đây cực kỳ nhiều các loại gỗ quý hiếm và gỗ lớn. Đặc biệt, khu đèo Lò Xo chính là nơi dân đi Điệu miền Trung đã phát hiện ra rất nhiều Trầm Kỳ.
Con đèo này sạt lở khủng khiếp, có thời điểm sạt mất cả nền đường cả khúc dài mấy trăm mét. Suối ở đây thường rất hiền hoà, nhưng khi mùa mưa tới thì nó ào ào như thác đổ và cuốn trôi đất đá cùng cây cối.


Gần đây Đèo Lò Xo lại được nhắc đến bởi những vụ lật xe kinh hoàng xảy ra liên tiếp, (các cụ tham khảo thêm ở đây ) mà trong đó nổi bật là đoàn các cụ CCB Hà Nội đi thăm chiến trường xưa bị lật tại đèo này





Tấm biển cảnh báo nguy hiểm khi đổ đèo



Thực tế khi bắt đầu đổ đèo, em nhận thấy ngay sự nguy hiểm: độ dốc của đèo rất lớn, trên biển độ dốc là 10% nhưng em nghĩ là hơn; các cua tay áo liên tiếp nhau, cản trở tầm nhìn của người lái xe, gây khó khăn khi có gặp xe ngược chiều.

- Bắt đầu xuống dốc, cài số 2, em từ từ xuống, chỉ vài giây, tốc độ xe đã lên đến 45-50km/h, bĩnh tĩnh đạp mạnh phanh để tốc độ chỉ còn 5-10km/h rồi buông phanh thả tiếp
và đặc biệt là tuyệt đối không rà phanh khi xuống dốc.

- Cũng có lúc em còn về số 1 và tốc độ xe tối đa chỉ còn 20km/h nhưng máy gầm rất to và cũng không cần thiết nên em lại về số 2.
Trước khi đến cua tay áo chừng 30-50m, em lại đạp phanh để xe về tốc độ rùa, khống chế tốc độ xe khi vào cua là từ 20-25km/h là đẹp.

Việc để xe số 2 và đạp phanh cho xe gần như dừng lại trước khi tới cua chừng 30-50m theo em là cần thiết bởi khi trường hợp xấu nhất xảy ra như mất phanh, xe trôi nhanh, ta vẫn còn có thể về số 1 để giảm tốc độ. Với tốc độ tối đa 20km/h của số 1 và còn một quãng đường 30-50m sẽ đủ
để ta xử lý tình huống.

- Chừng hơn chục lần đạp phanh như vậy xe tới chỗ miếu thờ các cụ CCB Hà Nội bị lật xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,913
Động cơ
3,309,830 Mã lực
Em đã từng đọc trên OF và biết rằng trong số các cụ CCB nằm lại đèo, có cụ là người nhà của một cụ mem OF ta, do vậy ngay từ đầu chuyến đi em đã xác định là sẽ dừng lại thắp cho các cụ nén nhang, việc này được các LD đoàn em hoàn toàn đồng tình.

Nơi thờ Phật Bà Quan Âm



Miếu thờ các cụ CCB







Một chút hương vị quê ngoài Bắc mang vào cùng nén nhang trầm kính cẩn thắp lên. Mong các cụ bớt hưu quạnh lạnh lẽo.

 

Hummer_C83

Xe tăng
Biển số
OF-6829
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
1,318
Động cơ
554,760 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có nhiều động đất ...
(b) cụ chủ thớt 1 ly Sk để phục vụ 2 LD em thấy Ld lại cứ nghĩ thành lẩu dê mới chết ai dè dc giải thích là Lãnh đạo LĐ ^^
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,312
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ viết hay quá!
Cụ phổ biến kinh nghiệm đi đèo chi tiết nhé. :-|
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,913
Động cơ
3,309,830 Mã lực
Ở khu vưc miếu có một số cháu nhỏ người địa phương đứng xin tiền những người đến thắp hương.
Sau khi thắp hương khấn các cụ xong, em ra cho các cháu chút tiền và dặn chúng ít tiền dặn dò các cháu không được nghịch phá và phải giữ vệ sinh khu vực miếu. Sau đó đoàn thụ lộc là một hộp bánh ở nơi thờ Phật Bà, 2 hộp còn lại ở miếu các cụ CCB em dặn bọn trẻ phải đợi hết hương mới được lấy ăn.

Trời Tây Nguyên vẫn xanh ngắt, nhưng đâu đó vẫn thấy khói do dân đốt rãy thì phải



Tiếp tục đổ đèo, đã có kinh nghiệm, lại thấy tâm hồn thanh thản sau khi thắp hương cho các cụ, chẳng mấy chốc đã đến đường bằng

 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,146
Động cơ
533,410 Mã lực
Cụ trưởng bản có ps hay quá em vẫn để dép ở đây chờ tin tiếp theo của cụ.
 

thu lan

Xe điện
Biển số
OF-72123
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,661
Động cơ
478,492 Mã lực
Nơi ở
Cái này quan trọng lắm hở cụ?
Bữa trưa vẫn là bánh mì, giò, ruốc, vào quán hỏi đồ ăn thì chủ quán - một thanh niên Thanh Hoá chừng 30 tuổi vào đây lập nghiệp thông báo rằng quán hết đồ ăn cho khách nhưng vồn vã mời khách dự bữa cơm gia đình.
LD1 nhà em lịch thiệp cám ơn và mời gia đình tự nhiên và khi nhìn thấy rổ trứng, thì cụ liền nói vợ chủ quán ốp cho đoàn vài quả, cô gái thêm cho đoàn chút rau, vậy là bữa trưa gọn gàng và hết sức ngon miệng
Cụ hưng ơi, giò có ngon không? Để lâu có sao không ạ? ;) hihi...
Chuyến đi rất hay! cảnh lại đẹp. Em vẫn tiếp tục hóng tin cụ :D
 

tamthan

Xe hơi
Biển số
OF-81783
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
187
Động cơ
415,386 Mã lực
Nơi ở
HBT, Ha noi
Cụ chủ có chuyến đi ý nghĩa quá
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,913
Động cơ
3,309,830 Mã lực
Thưa các cụ! do mải viết nên em không kịp còm mem bài viết của các cụ. Do vậy em đã bê thùng vodka đi một vòng mời các cụ, cụ nào thiếu thì dơ tay để em bổ xung nhé.
Em tiếp ngay đây kẻo các cụ phải chờ

Tới thị trấn này em tí nữa thì lạc đường, đáng lẽ rẽ trái đi tiếp thì em lại rẽ phải để... sang Lào :))
May mà LD1 nhà em tỉnh táo nên chỉ đi nhầm có vài trăm mét :)



- Đang ở ngoài Bắc mưa phùn gió bấc, nhiệt độ 15-20 độ, gặp nắng Tây Nguyên, nhiệt độ ngoài trời khoảng 30 độ. Sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ, khí hậu làm cả đoàn thấy mệt mỏi. Cũng quá trưa rồi nên em dừng lại nghỉ tại một quán cafe cuối thị trấn Plei Kần. Thật may quán có 3 cái võng - đúng là buồn ngủ gặp chiếu manh :))

- Đang háo và khát, được ngay một ly sinh tố KM thêm một bình trà đá... mát ruột quá đi mất.
Một giấc ngủ lơ mơ chừng 30 phút trên võng, sau đó cái máy ảnh được huy động

Một xe tải đang bốc hàng phía đối diện quán



Con đường dẫn tới TP. Kon Tum, nơi chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình

 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,913
Động cơ
3,309,830 Mã lực
Cụ hưng ơi, giò có ngon không? Để lâu có sao không ạ? ;) hihi...
Chuyến đi rất hay! cảnh lại đẹp. Em vẫn tiếp tục hóng tin cụ :D
Cám ơn mợ Tươi!
Quả tình giò của mợ rất ngon, nửa cân giò của mợ hết ngay trong bữa trưa ngày 1, sang ngày 2 em phải dùng giò lợn mua ở Hải Dương
Em muốn hỏi thăm mợ còn loại giò bê đó không, lần này em xin mua chứ không nhận tặng đâu ạ
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,913
Động cơ
3,309,830 Mã lực
Thành phố Kon Tum đây rồi, vì cũng chỉ còn gần 50km nữa là đến Pleiku nên đoàn không dừng lại





Gần tới Pleiku, cảnh vật 2 bên đường càng đẹp, những hàng cao su thẳng tắp và nền trời xanh ngắt



 

thu lan

Xe điện
Biển số
OF-72123
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,661
Động cơ
478,492 Mã lực
Nơi ở
Cái này quan trọng lắm hở cụ?
Cám ơn mợ Tươi!
Quả tình giò của mợ rất ngon, nửa cân giò của mợ hết ngay trong bữa trưa ngày 1, sang ngày 2 em phải dùng giò lợn mua ở Hải Dương
Em muốn hỏi thăm mợ còn loại giò bê đó không, lần này em xin mua chứ không nhận tặng đâu ạ
hihi.. Cảm ơn cụ quá khen. Giò nhà em ngày nào cũng có hàng. Cụ chỉ cần :)], là giò em sẽ bay đến bên cụ :D

Vẫn đang tiếp tục ngóng chương trình của cụ
 

aijin

Xe tăng
Biển số
OF-36380
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
1,037
Động cơ
479,753 Mã lực
Em nghe đồn cà phê võng ở Miền Tây có nhiều cái hay lắm còn ở Kon Tum có gì đặc biệt không cụ :D
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,913
Động cơ
3,309,830 Mã lực
mình chưa được chén vodka nào của chủ thớt
Có vang đỏ rồi thôi =))

@ Mợ Lan: Nhạc phụ nhà em ăn và khen lắm
Dám hỏi giá 1 ký giò bê đó nhiều xiền nhể, mợ PM giúp em với nhé, thank's mợ nhiều :)

So di các cụ vì em đã lan man, nhưng quả tình giò mợ Lan ngon, ngon lắm ạ =))
Em tiếp nhá

Rồi những cung đường dằng dặc trôi qua, Pleiku hiện ra trước mắt ;)

 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,093 Mã lực
Ông bạn đồng niên tiếp tục đi chứ, chuyện giò gì đó để sau nhé :D
 

mr.khoailang

Xe đạp
Biển số
OF-88888
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
42
Động cơ
407,000 Mã lực
chuyến đi của cụ chủ thớt thú vị quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top