3.168 km Xuyên Việt và tháng ba Tây Nguyên

TanLM

Xe tải
Biển số
OF-55444
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
498
Động cơ
453,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ bảo "tam nam bất đồng hành", thế mà cụ chủ thớt có chuyến đi hơn 3000km rất hanh thông
Cụ chủ thớt tiếp đi, TP. Playku có gì mới ko? 3 năm rồi E chưa quay lại nơi này, nhìn QL 14 với hàng cây cao su làm E nhớ qua. Cung đường của cụ chủ thớt có đi qua huyện Chứ sê ko? thủy điện A Jun Hạ ko? (một thời để nhớ của E)
 

Mr Noob

Xe tăng
Biển số
OF-28988
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,245
Động cơ
1,030,752 Mã lực
bài hay quá cụ Hưng ạ. biết cụ "bất lực" dưng em vưỡn "vuốt" cụ nhé
 

kv2nt

Xe hơi
Biển số
OF-40425
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
102
Động cơ
469,020 Mã lực
Đang hay thì hết. Tiếp nhanh lên anh ơi.
 

TigerNo.1

Xe tăng
Biển số
OF-30390
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
1,509
Động cơ
495,482 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà...
Website
dili.com.vn
Sau 45p nghỉ ngơi, đường còn dài, cả đoàn tiếp tục lên đường

Tới địa phận Hà Tĩnh



Phải nói rằng tuy đường HCM đẹp, người thưa nhưng em chợt nhận thấy đây lại chính là nguy cơ tiềm ẩn tai nạn mà là tai nạn nặng nữa
Lý do: vài chục km không một bóng người xe cứ bon bon, em phải nói nhỏ với các cụ rằng (nhưng các cụ phải hứa đừng nói với ai nhớ): dù chân ga em cực chuẩn nhưng không hiều sao đôi khi kim tốc độ cứ bị trượt tới sát con số 100 làm em lại phải nhẹ chân ga liên tục ý :P
Đôi khi dân bên đường vô tư đủng đỉnh đi qua, thậm trí lùa 1 đàn gia súc đi qua, lái xe cứ liu riu chủ quan, theo đà chạy sẽ cực kỳ nguy hiểm. Với tốc độ cao như thế hậu quả của va chạm là khốc liệt.

Cả hành trình trên đường HCM qua 4 tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình điều đặt biệt nhất em muốn lưu ý các cụ là có những người dân đi xe 2b nghênh ngang giữa đường, ta còi xong ta tự tránh, hình như họ không có khái niệm nghe thấy còi xe là phải dạt vào trong. Em còi dài, còi ngắn, đánh đèn nhưng không ăn thua, đành giảm tốc độ lựa thời điểm thích hợp vượt được là vượt.

Bài học thứ 2: Đã ngồi sau tay lái là không thể lơ là mất cảnh giác trong mọi tình huống

ĐÚng là dân dọc đường HCM đi lại chả có khái niệm nghe còi xe các cụ ợ, mình còi, nó quay lại nhìn liếc một cái rồi lại nghênh ngang đi tiếp, cứ như thách thức các cụ lái 4b :))

Ngoài ra còn trâu bò, lợn gà, chó mèo.... đủ thể loại, kể cũng hay phết cụ nhở :D
 

TigerNo.1

Xe tăng
Biển số
OF-30390
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
1,509
Động cơ
495,482 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà...
Website
dili.com.vn
Đến Phong Nha - Kẻ Bàng trời đã tối hẳn



Các cụ nhà em quyết định nghỉ ăn tối ở Đồng Hới
sau 1 ngày trên xe chỉ ăn nhẹ, các cụ muốn ăn cơm cho chắc dạ nên em ghé vào 1 quán cơm ven đường

Vào quán em nói ngay với chủ quán là đừng làm các món cay
Thế nhưng... bát nước chấm ít cay đây :P



Các món khác đều có ớt và tiêu









May quá còn món này và món cơm trắng là không cay :))


Em hóng hỏi tý, cụ ăn món Cá kho ớt chưa ạ, ngon lắm ý :D
Giống như thế này này
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,896
Động cơ
3,308,326 Mã lực
Rất cám ơn các cụ đã vào chia sẻ với chuyến đi lý thú của em. Thùng vodka của em hiện đang hết, khi nào rượu về em sẽ mời tất cả các cụ/

- @ Bạn đồng niên, chụ Noob và all: rượu các cụ rót em vưỡn tháy ngon mà :-bd
- @ cụ Gà: quà đây, mai lấy nick của em làm vài quai bia nhé (b) La la la lá la :))
- @ cụ TanLM: "Tam nam bất đồng hành" là câu em đã từng nghe, nhưng em lại nghe câu: "Tam nam đồng hành, tất yếu ngã Sư" nên rất yên tâm cụ nhá. Vì mải đi cho kịp dự đám cưới nên em không còn nhớ có đi qua huyện Chứ sê ko nữa, mong cụ đại xá. Nhưng ấn tượng về những rừng cao su thẳng hàng thì luôn sâu đậm: đẹp, man mác buồn và đầy nghị lực.
- @ Cụ Hổ: Món cay ở miền Trung quả là vô đối, cay đến nỗi các cụ nhà em không sao ăn được :(, riêng em, để chống cay em đành... xin thêm quả ớt ăn ngoài cho át vị cay của món ăn =)).
 

fulro

Xe tăng
Biển số
OF-39532
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
1,039
Động cơ
479,680 Mã lực
hihi.. Cảm ơn cụ quá khen. Giò nhà em ngày nào cũng có hàng. Cụ chỉ cần :)], là giò em sẽ bay đến bên cụ :D

Vẫn đang tiếp tục ngóng chương trình của cụ
Thích nhể, cứ alo là giò em bay đến... Đời chỉ cần thế thôi, chết không còn gì phải ân hận =P~
Lan ơi, a alo đây, giò em bay đến nhé :x
 

Chutich

Xe tải
Biển số
OF-88281
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
437
Động cơ
411,490 Mã lực
ĐÚng là dân dọc đường HCM đi lại chả có khái niệm nghe còi xe các cụ ợ, mình còi, nó quay lại nhìn liếc một cái rồi lại nghênh ngang đi tiếp, cứ như thách thức các cụ lái 4b :))

Ngoài ra còn trâu bò, lợn gà, chó mèo.... đủ thể loại, kể cũng hay phết cụ nhở :D
Cháu đi nhiều đường HCM thì thấy lý do họ kô tránh 4b vì có thể do họ phi nhanh (cỡ 70-80),gió thổi ù tai nên kô nghe tiếng còi.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,896
Động cơ
3,308,326 Mã lực
Em xin dành đôi lời để nói lý do vì sao đoàn lại nghỉ ở Pleiku, trong khi em còn dư sức khoẻ và thời gian để vượt quãng đường gần 200km để tới Buôn Ma Thuột (BMT), có đến 3 lý do đấy ạ :)

1- Tại Pleiku, nhạc phụ em có duy nhất một người chị họ (BG), cả gia đình bác ấy đang ở đây, trước khi đến Pleiku, LD1 đã điện và được bác mời ở lại và sớm mai để bác cùng vào BMT dự đám cưới (cần nhắc lại là họ hàng, người làng, người quen của LD1 nhà em trong phía nam này có đến cả trăm hộ, tập trung đông nhất tại công ty Cafe Ea Sim huyện Đăk Kuin - tên gọi cũ là Nông Trường Việt Đức 2, cách TP BMT 15km về phía Nam)
Nhà bác có 4 người, bác trai (BT) là cán bộ Quân đội đã nghỉ hưu, chị con gái lớn (chị Thảo - mà sau này, các cụ sẽ có dịp biết đến ở phần sau) đang làm phiên dịch cho 1 dự án của về môi trường của Ý, anh con út là bác sĩ hiện cũng đang ở trong quân ngũ. Khi đoàn đến nhà BT và chị Thảo đã đi tới BMT dự đám cưới.

Bác gái đây ạ



2. Về phía họ về nhà em, mẹ em có người chị ruột, cả gia đình đi Kinh tế mới ở xã Đăk Krong huyện Đak Đoa từ năm 1981. Mãi đến năm 2009 2 bác ra Bắc chơi và cuối năm 2010, bác rể em mất vì bệnh hiểm nghèo.
Con trai lớn của bác năm 1981 cũng đã 16 tuổi nên em còn mang máng hình dung ra khuôn mặt, khi xe đến Kon Tum, em đã điện để anh lên Pleiku, anh em gặp nhau và anh đưa em về Đăk Krong gặp bá và thăm gia đình

Anh em gặp nhau ở nhà BG






3. Trên OF có cụ Minh , nick là memondeo, cụ cũng ở Pleiku, em muốn ghé lại gặp cụ để cafe theo lời mời, tiện thể cũng là thăm quan Phố Núi của Hoàng Anh Gia Lai
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,896
Động cơ
3,308,326 Mã lực
Theo hướng dẫn qua ĐT, em dễ dàng tìm đến nhà BG, trước cửa nhà có cây mít sai quả, ăn rất ngon



Ngồi chưa nóng chỗ thì nhận được ĐT của anh con bá em, em lấy 2b ra đón và mời vào nhà. Sau đó em alô mời cụ memondeo tới ăn cơm nhưng cụ bận tiếp khách không đến được. Thật tiếc.

Bác gái nhanh chóng dọn cơm, trời ạ, mâm cơm dự kiến cho 6 người nhưng em nghĩ cả tiểu đội ăn chưa chắc hết =))
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,896
Động cơ
3,308,326 Mã lực
Một chút rắc rồi nho nhỏ, đó là gđ bá em cũng đã làm sẵn cơm đợi đoàn, dù em đã dặn đi dăn lại là đoàn ăn ở Pleiku :)
Do vậy sau khi nếm mỗi thứ một tí, em và ông anh lên đường về nhà Bá, cách nhà BG hơn 2 chục km.
Ban đầu em định đi 4b nhưng nghĩ cảnh anh 2b đi trước, em 4b theo sau không đành. Hỏi trong ấy có xe ôm ra hay không thì anh trả lời có, nhưng đêm họ không đi. Anh cũng nói cứ vào chơi, đêm anh và cháu lại chở ra nhưng em không chịu. Giải pháp tối ưu là mượn 2b đi cùng anh vào thăm bá.

Quyết định đi 2b trong đường rừng nhất là khi ra có thể là hơi liều, nhưng bản thân em cũng muốn thử thách bản thân một chút ;;)
Sau khi chạy theo lối Biển Hồ được hơn chục km tới 1 thị tứ Đăk Sơ Mei, em đổ xăng cho 2b và theo anh rẽ trái vào khu vực rẫy, còn khoảng 7km nữa mới tới nhà.

Khoan khoái hít mùi cây rừng ngai ngái, cái mùi rất đặc trưng mà thường chỉ có những người ở TP sống lại ở rừng một thời gian mới cảm nhận được.
Ký ức ùa về, cái mùi hương thân quen này giống hệt như hồi những năm 1988-1990 em đi công tác tại khu vực bến phà 107, huyện Tân Phú tỉnh Đồng Nai thuộc quyền quản lý của Lâm trường La Ngà. Những năm đó mỗi năm em có vài tháng ở rừng, ngày ngày lội bộ 3km từ chỗ đóng quân ra bến phà 107 chơi, đêm lại lội bộ về. Nếu đi 4b thì làm sao cảm nhận được các cụ nhỉ

Chụp 1 cái cột cây số đánh dấu đường nào

 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,896
Động cơ
3,308,326 Mã lực
Cả con đường đang tối om bỗng bừng sáng, nhà bá đây rồi



Đứa cháu trai thứ 2 con anh mới tốt nghiệp Cao Đẳng truyền hình, trong khi chưa xin được việc cháu mở hiệu ảnh ở nhà. Cháu gái lớn tốt nghiệp khoa Hoá hiện đang công tác theo nghành Môi trường ở TP.HCM



Thắp nén hương cho bác rể xong, mâm cơm đã được dọn ra, bá, chọ dâu, chị họ và các cháu mời ăn và gắp liên tiếp vào bát. Cả bữa ăn những câu hỏi thăm gia đình tíu tít và trách em sao không ở lại lâu hơn.
Đọc đến đây có chắc các cụ, các mợ có thể hiểu được nỗi lòng của những người xa quê hương đến 30 năm mà chưa có điều kiện về thăm quê, nay có người thân vào thăm vậy mà chỉ được chốc lát lại đi ngay.
Miệng tươi cười giải thích lý do vì sao không ở lâu hơn được mà khoé mắt em cay cay, nghĩ mình có lỗi với bá, với các anh các chị và các cháu quá :((

Thôi, chụp ảnh bá và gia đình để cháu mang về cho bố mẹ và họ hàng ngoài Bắc xem nào



 
Chỉnh sửa cuối:

Seafood

Xe tải
Biển số
OF-48826
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
241
Động cơ
460,945 Mã lực
Chuyện của cụ càng sau càng hấp dẫn.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,896
Động cơ
3,308,326 Mã lực
22h rồi, dù có muốn nữa em cũng không thể nán lại lâu hơn, trước mắt còn hơn hai chục km về TP và ngày mai còn gần 200km đưa đoàn đến đám cưới, mục đích chính của chuyến đi.

Về thôi, cả anh và cháu đòi đưa về, ít nhất là đến thị trấn Đăk Sơ Mei nhưng em từ chối, ngày trước ở La Ngà, đi bộ 3km đường rừng, không đèn đóm ngay cả những hôm mưa ướt, những đêm cuối tháng tối đen cũng có sao đâu. Giờ có 2b chạy 7km đường nhựa trong rừng cũng có gì đáng ngại.

Lại chụp cột cây số nhé



Chạy các nhà bá chừng 4km, dừng xe nghe côn trùng rả rích, ngước lên thấy trăng khuyết, tắt hẳn máy 2b, đắm chìm tuyệt đối trong tịch mịch của rừng. Cảm nhận con người thật nhỏ nhoi trước thiên nhiên và cũng là một phần hoà quyện cùng thiên nhiên.
Chụp Trăng 1 tấm ảnh nhỉ, alô cho một vài anh em OF thân thiết giữa đêm trong rừng Đăk Đoa, vậy là đã ghi được dấu ấn của mình giữa đại ngàn Tây Nguyên

 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,896
Động cơ
3,308,326 Mã lực
Em có việc bận, tối về hầu chuyện tiếp các cụ nhé
Sẽ mời rượu tất cả (b)
 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,146
Động cơ
533,410 Mã lực
Thắp nén hương cho bác rể xong, mâm cơm đã được dọn ra, bá, chọ dâu, chị họ và các cháu mời ăn và gắp liên tiếp vào bát. Cả bữa ăn những câu hỏi thăm gia đình tíu tít và trách em sao không ở lại lâu hơn.
Đọc đến đây có chắc các cụ, các mợ có thể hiểu được nỗi lòng của những người xa quê hương đến 30 năm mà chưa có điều kiện về thăm quê, nay có người thân vào thăm vậy mà chỉ được chốc lát lại đi ngay.
Miệng tươi cười giải thích lý do vì sao không ở lâu hơn được mà khoé mắt em cay cay, nghĩ mình có lỗi với bá, với các anh các chị và các cháu quá


Cụ làm em ứa nc mắt theo cụ rồi
 

cap8

Xe điện
Biển số
OF-19785
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
2,215
Động cơ
522,845 Mã lực
Nơi ở
Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại
Website
www.vietvaluetravel.com
Nhà bá mới có đám cưới hay sao mà lại mang ảnh cô dâu chú rể ra hè hả anh? hay là trong đó kiểu trang trí họ vậy?

chuyện hay quá anh ạ, ảnh lởm :))
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,994
Động cơ
3,526,719 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Câu chuyện của cụ ngày càng hấp dẫn, em thích nhất là chuyện gia đình, đúng là 30 năm quá dài so với đời người L-)
 

freeway

Xe hơi
Biển số
OF-73528
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
171
Động cơ
426,100 Mã lực
Oh! tiếc nhỉ, e cũng là dân bmt đây, e o ngay sân bay bmt có lẽ bác đi ngang nhà em hôm nay đấy! bác đi sớm mấy ngày là gặp festival caphe rồi, e hiện đang ở sg nếu ko sẽ mời bác đi uống cphe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top