- Biển số
- OF-40829
- Ngày cấp bằng
- 16/7/09
- Số km
- 3,596
- Động cơ
- 499,071 Mã lực
Đầu tiên em cũng nghĩ như bác ở cái BMW cháy ở Lạc Long Quân. (Chế bị lỗi)Theo các chuyên gia về xe hơi cho biết hai nguyên nhân chủ yếu của việc xe đang chạy là do: Hệ thống cung cấp nhiên liệu, dây dẫn xăng từ bình chứa đến bộ chế hòa khí có thể vì lý do nào đó bị hở khiến xăng thấm ra ngoài.
Trong điều kiện bộ chế hòa khí bị thấm ướt xăng, xe lại đang vận hành với tốc độ cao trong thời gian dài khiến nhiệt độ tăng cao quá ngưỡng gặp hơi xăng sẽ bốc cháy. Ngoài ra, do chính bản thân bộ chế hòa khí không kín làm ngấm xăng ra. Nếu tẩu bugi không tốt, tia lửa điện cao áp rò rỉ khi gặp xăng bị thấm ra ngoài bộ chế hòa khí cũng dễ dàng bắt lửa và gây cháy. Các trường hợp này rất khó phát hiện trong quá trình vận hành xe.
Các chuyên gia xe hơi còn cho biết thêm: các xe đời mới bị nổ và cháy nhiều hơn các xe đời cũ do sử dụng chế độ phun xăng điện tử. Lúc này, xăng có thể bị rò qua đường ống dẫn đến vòi phun khiến xăng bắt lửa và gây cháy.
- Theo em có thể vỡ bình nhiên liệu do bị bịt kín lỗ cân bằng áp suất (lỗ thông hơi, thường có vài cái lỗ nhỏ ở nắp bình xăng)
- Do va đập đẫn đến vỡ ống dẫn nhiên liệu...
Còn hở bộ phận chế (cấu tạo khác nhau tùy loại xe) thì bị loại trừ. Vì các đời xe gần đây... nếu phần này có lỗi sẽ báo lên taplo và Auto ngừng động cơ.