[Thảo luận] 27/3/2011 - KIA FORTE trắng nõn nà bốc cháy đen xì ngay trước Bách hóa tổng hợp!!!!!!

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Theo các chuyên gia về xe hơi cho biết hai nguyên nhân chủ yếu của việc xe đang chạy là do: Hệ thống cung cấp nhiên liệu, dây dẫn xăng từ bình chứa đến bộ chế hòa khí có thể vì lý do nào đó bị hở khiến xăng thấm ra ngoài.





Trong điều kiện bộ chế hòa khí bị thấm ướt xăng, xe lại đang vận hành với tốc độ cao trong thời gian dài khiến nhiệt độ tăng cao quá ngưỡng gặp hơi xăng sẽ bốc cháy. Ngoài ra, do chính bản thân bộ chế hòa khí không kín làm ngấm xăng ra. Nếu tẩu bugi không tốt, tia lửa điện cao áp rò rỉ khi gặp xăng bị thấm ra ngoài bộ chế hòa khí cũng dễ dàng bắt lửa và gây cháy. Các trường hợp này rất khó phát hiện trong quá trình vận hành xe.


Các chuyên gia xe hơi còn cho biết thêm: các xe đời mới bị nổ và cháy nhiều hơn các xe đời cũ do sử dụng chế độ phun xăng điện tử. Lúc này, xăng có thể bị rò qua đường ống dẫn đến vòi phun khiến xăng bắt lửa và gây cháy.
Đầu tiên em cũng nghĩ như bác ở cái BMW cháy ở Lạc Long Quân. (Chế bị lỗi)
- Theo em có thể vỡ bình nhiên liệu do bị bịt kín lỗ cân bằng áp suất (lỗ thông hơi, thường có vài cái lỗ nhỏ ở nắp bình xăng)
- Do va đập đẫn đến vỡ ống dẫn nhiên liệu...

Còn hở bộ phận chế (cấu tạo khác nhau tùy loại xe) thì bị loại trừ. Vì các đời xe gần đây... nếu phần này có lỗi sẽ báo lên taplo và Auto ngừng động cơ.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
- Theo em có thể vỡ bình nhiên liệu do bị bịt kín lỗ cân bằng áp suất (lỗ thông hơi, thường có vài cái lỗ nhỏ ở nắp bình xăng)
- Do va đập đẫn đến vỡ ống dẫn nhiên liệu...

.
Các bác suy luận king quá :D :D chả cần phức tạp như thế, ống dẫn xăng từ bình xăng lên bộ phun xăng ở đoạn cuối cùng thường làm bằng cao su cho dễ chui luồn, nếu chập điện cháy ở khoang máy sẽ làm thủng ống này, với áp suất khoảng 40 psi xăng sẽ phun ra như tưới cây, trong tích tắc từ cháy dây điện thành hóa vàng xe nhanh lắm :D
 

trungnh

Xe tăng
Biển số
OF-51144
Ngày cấp bằng
18/11/09
Số km
1,391
Động cơ
468,298 Mã lực
Nơi ở
Trần Quý Kiên, Cầu Giấy
Em không nhầm thì đèn gầm đó được thiết kế sẵn đường điện theo chuẩn xe, chỉ tội bị cắt Óp Sần đi, trường hợp này chỉ cần cắm giắc là xong, không phải "thêm"
Đâu mà. em thấy có dây câu từ bình acquy ra hẳn hoi, có đi qua 1 cái cục gì gì ấy (cái cục ấy buộc lủng lẳng vào dây bình acquy nữa cơ 8-x). Trộm vía giờ đèn vẫn ngon choét và em chưa thấy mùi khét gì :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
Cứ bình luận như các bác chắc còn lâu chủ xe mới đựợc BH đền!
Đầu tiên họ phải xác minh xe đã bị độ cái gì chưa (rồi thì tự chủ xe đền mình), rồi họ xác minh xem có phải là lỗi của nhà sx BMW (BMW phải đền cho chủ xe), rồi nhỡ có kẻ quá khích nào không thích tấn công cái xe ấy (phần lớn BH không chịu trách nhiệm cho trường hợp khủng bố)...!!!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Đâu mà. em thấy có dây câu từ bình acquy ra hẳn hoi, có đi qua 1 cái cục gì gì ấy (cái cục ấy buộc lủng lẳng vào dây bình acquy nữa cơ 8-x). Trộm vía giờ đèn vẫn ngon choét và em chưa thấy mùi khét gì :D
cục cầu chì chứ còn cục gì nữa :D cầu chì và rơ le rời phải để lủng lằng thế đấy ạ, để sát bình ắc qui để khi có chập nó ngắt điện từ gốc luôn
 

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,281
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Còi đều lấy nguồn trực tiếp từ ắc quy... nhưng bác nhả công tắc còi, là nó ngắt nguồn...
Còi Ngân thì khác... Bác nhả công tắc nó vưỡn ngân 20 giây...
Còi ngân luôn có nguồn điện AQ thường trực, khi bấm công tắc nó sẽ thêm 1 nguồn nữa, nhưng bộ còi ngân vẫn có 1 cầu chì riêng rồi cụ ạ
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Theo thông tin Trà đá vỉa hè... Và các nguồn tin không thân cận... bạn của bạn, của cháu bác chủ xe, thì nguyên nhân cháy là:
- Độ đèn bi xi-on... Thông tin chỉ có zậy.
Nếu đó là nguyên nhân thì em nghĩ: Thợ lấy nguồn trực tiếp từ Ắc quy không qua cầu chì hoặc ko cầu chì phụ.
Đèn này công suất rất lớn nên có thể dây dẫn quá tải, tạo nguồn nhiệt rất cao, chảy vỏ dây dẫn, gây chập cháy + Nhiệt trong Capo rất nóng => Nên gây cháy. (Nếu có cầu chì, thì khi quá tải sẽ ngắt sẽ ko cháy chập)

Trình độ hiêủ biết của em có hạn... em chỉ chém có zậy... Mời các bác pro chuyên môn... chém tiếp..

P/S: Cái còi ngân, em thấy cũng phải lấy nguồn trực tiếp từ Ắc quy, cũng rất nguy hiểm, mấy cái Mazti cháy toàn độ còi ngân.

Cháy do chập điện thì nơi nào có dây điện là có khả năng ... cháy 8-x

Nhưng không phải vì thế mà ta không dùng điện. Theo em quan trọng là nên dùng phụ tùng đảm bảo chất lượng + thợ am hiểu, có tay nghề. Về xenon em xin bổ sung vài thông tin em biết:
- Đèn xenon công suất THẤP hơn đèn HALOGEN theo xe nhiều. Cụ thể là 35W so với 55W nhưng xenon có hiệu suất phát sáng cao hơn nên chỉ với 35W nó cho độ sáng gấp 3 đèn halogen theo xe. Tuy nhiên trong khoảng vài giây đầu tiên sau khi bật đèn, dòng điện đỉnh khá cao, khoảng 20-25A. Do vậy, nếu dây dẫn kém chất lượng, nhất là các connector nối nếu tiếp xúc kém sẽ phát nhiệt rất nhiều dẫn đến cháy.
- Theo em ngoài lý do dây dẫn kém như trên, việc dùng xenon chất lượng kém sẽ mất kiểm soát dòng điện, dòng điện tăng cao nhiều lần so với dòng làm việc danh định. Lúc này ngay cả dây tốt cũng chưa chắc chịu nổi nếu thợ ĐẤU DÂY TRỰC TIẾP KHÔNG QUA CẦU CHÌ
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Bác cho em hỏi ké tý là e mới lắp cái bong đèn Xenon thôi thi có nguy hiểm ji ko ah??? Có bị nóng hơn ko để em lắp lại cái bóng cũ.
- Đèn xenon công suất THẤP hơn đèn HALOGEN theo xe nhiều. Cụ thể là 35W so với 55W nhưng xenon có hiệu suất phát sáng cao hơn nên chỉ với 35W nó cho độ sáng gấp 3 đèn halogen theo xe. Tuy nhiên trong khoảng vài giây đầu tiên sau khi bật đèn, dòng điện đỉnh khá cao, khoảng 20-25A. Do vậy, nếu dây dẫn kém chất lượng, nhất là các connector nối nếu tiếp xúc kém sẽ phát nhiệt rất nhiều dẫn đến cháy.
- Theo em ngoài lý do dây dẫn kém như trên, việc dùng xenon chất lượng kém sẽ mất kiểm soát dòng điện, dòng điện tăng cao nhiều lần so với dòng làm việc danh định. Lúc này ngay cả dây tốt cũng chưa chắc chịu nổi nếu thợ ĐẤU DÂY TRỰC TIẾP KHÔNG QUA CẦU CHÌ

Còn về câu hỏi xenon nóng hơn đèn halogen theo xe không thì câu trả lời rất rõ là KHÔNG NÓNG HƠN MÀ MÁT HƠN. Nhưng vì sao xenon gây hư chóa đèn (mờ, vàng) ? Xin thưa với bác là chỉ bóng xenon dỏm, không có lớp thủy tinh thạch anh để LỌC TIA CỰC TÍM nên mới ra nông nỗi. Một cặp bóng xenon Philips chính hãng có giá đắt gấp trăm lần cặp bóng Tàu, ngoài vấn đề chất lượng này nọ ra thì còn do nó có thêm lớp bọc bằng thủy tinh thạch anh để tránh hại chóa.
 

hoangru

Xe tải
Biển số
OF-80675
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
328
Động cơ
418,570 Mã lực
Em đồng ý với cụ. Để cho nó zin cụ nhể!
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
396
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
Đa phần cháy xe là do độ thêm một bộ phận nào đó trong xe. Nói chung không nên mang xe tới những cửa hàng không đảm bảo về trình độ chuyên môn. Nếu lắp thêm đồ chơi nên vào chính hãng. Đắt một tí nhưng an tâm vì có bảo hành.

Theo thông tin Trà đá vỉa hè... Và các nguồn tin không thân cận... bạn của bạn, của cháu bác chủ xe, thì nguyên nhân cháy là:
- Độ đèn bi xi-on... Thông tin chỉ có zậy.
Nếu đó là nguyên nhân thì em nghĩ: Thợ lấy nguồn trực tiếp từ Ắc quy không qua cầu chì hoặc ko cầu chì phụ.
Đèn này công suất rất lớn nên có thể dây dẫn quá tải, tạo nguồn nhiệt rất cao, chảy vỏ dây dẫn, gây chập cháy + Nhiệt trong Capo rất nóng => Nên gây cháy. (Nếu có cầu chì, thì khi quá tải sẽ ngắt sẽ ko cháy chập)

Trình độ hiêủ biết của em có hạn... em chỉ chém có zậy... Mời các bác pro chuyên môn... chém tiếp..

P/S: Cái còi ngân, em thấy cũng phải lấy nguồn trực tiếp từ Ắc quy, cũng rất nguy hiểm, mấy cái Mazti cháy toàn độ còi ngân.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
cục cầu chì chứ còn cục gì nữa :D cầu chì và rơ le rời phải để lủng lằng thế đấy ạ, để sát bình ắc qui để khi có chập nó ngắt điện từ gốc luôn
Cầu chì để sát bình ắc quy, nhưng vẫn có thể bố trí nó nằm trong hộp cầu chì ở khoang máy! Nguồn trước cầu chì không nên câu thẳng vào cực ắc quy vừa mất thẩm mỹ vừa lòe xòe dễ gây chạm chập! Nên đấu ngay sau cầu chì tổng của xe trong hộp cầu chì ở khoang máy!
Rơle lắp thêm cho các loại đèn hoàn toàn có thể để trong cabin, ngay cạnh hộp cầu chì trong xe có rất nhiều chỗ để lắp rơle một cách chắc chắn (tất nhiên là rất mất công cho thợ, và xét kỹ thì tốn dây điện hơn độ vài mét :D)! Để rơle lủng lẳng trong khoang máy thì đại tiện cho người thi công nhưng tuổi thọ, độ ổn định của rơle sẽ kém đi nhiều vì bị hun nóng + Hơi axit từ ắc quy + bụi bẩn + ẩm ướt! => dễ xảy ra sự cố hơn!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cháy do chập điện thì nơi nào có dây điện là có khả năng ... cháy 8-x

Nhưng không phải vì thế mà ta không dùng điện. Theo em quan trọng là nên dùng phụ tùng đảm bảo chất lượng + thợ am hiểu, có tay nghề. Về xenon em xin bổ sung vài thông tin em biết:
- Đèn xenon công suất THẤP hơn đèn HALOGEN theo xe nhiều. Cụ thể là 35W so với 55W nhưng xenon có hiệu suất phát sáng cao hơn nên chỉ với 35W nó cho độ sáng gấp 3 đèn halogen theo xe. Tuy nhiên trong khoảng vài giây đầu tiên sau khi bật đèn, dòng điện đỉnh khá cao, khoảng 20-25A. Do vậy, nếu dây dẫn kém chất lượng, nhất là các connector nối nếu tiếp xúc kém sẽ phát nhiệt rất nhiều dẫn đến cháy.
- Theo em ngoài lý do dây dẫn kém như trên, việc dùng xenon chất lượng kém sẽ mất kiểm soát dòng điện, dòng điện tăng cao nhiều lần so với dòng làm việc danh định. Lúc này ngay cả dây tốt cũng chưa chắc chịu nổi nếu thợ ĐẤU DÂY TRỰC TIẾP KHÔNG QUA CẦU CHÌ
Cụ nói chuẩn!
Tuy nhiên, thời gian dòng điện tăng cao không đến vài second đâu! Nó chỉ là thời gian "mồi" cho đèn sáng hẳn! Lúc đó hồ quang mới chỉ phát sinh nên dòng khá lớn! Thời gian này chỉ tính bằng mili giây thôi!
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn


Các bác có nhớ vụ "Độ lên kính tự động" của em ko? Cái này em đã mở 1 thớt rùi.

Lần đấy mà em phát hiện ko nhanh, xử lý ko nhanh... Và biết cách xử lý đúng kỹ thuật (do em đã hỏi tư vấn bác HardTop)... Ko thì còn cháy đượm hơn con Cerato nè...




Hồi đó khi tháo ra sửa... vỏ dây dẫn, các dây xung quanh thành than hết, đang bén vào vỏ nhựa... Lúc đó em cũng may mắn là dừng xe (khi đang cháy) đúng chỗ hàng rửa xe máy, nên họ phun nước vào... Ko thì cũng lên báo rùi...

- Độ xe thêm tiện ích là rất hay... Nhiều xe độ có sao đâu... Quan trọng phải tìm đúng thợ có nghề, và hiểu kỹ thuật... là OK.


cụ nói thế em cũng hoảng phết . xe nhà em vừa độ lê linh và cụp guơng . Xenon tại nhà MInh khôi . chẳng biết có an toàn khong nữa, khéo mai mua thêm vài cái bình cứu hỏa để trong xe vậy :D
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Theo thông tin Trà đá vỉa hè... Và các nguồn tin không thân cận... bạn của bạn, của cháu bác chủ xe, thì nguyên nhân cháy là:
- Độ đèn bi xi-on... Thông tin chỉ có zậy.
Nếu đó là nguyên nhân thì em nghĩ: Thợ lấy nguồn trực tiếp từ Ắc quy không qua cầu chì hoặc ko cầu chì phụ.
Đèn này công suất rất lớn nên có thể dây dẫn quá tải, tạo nguồn nhiệt rất cao, chảy vỏ dây dẫn, gây chập cháy + Nhiệt trong Capo rất nóng => Nên gây cháy. (Nếu có cầu chì, thì khi quá tải sẽ ngắt sẽ ko cháy chập)

Trình độ hiêủ biết của em có hạn... em chỉ chém có zậy... Mời các bác pro chuyên môn... chém tiếp..

P/S: Cái còi ngân, em thấy cũng phải lấy nguồn trực tiếp từ Ắc quy, cũng rất nguy hiểm, mấy cái Mazti cháy toàn độ còi ngân.
Cụ phán sai bét,nguồn điện cho đèn nó có dây dẫn riêng rồi đấy ạ,nó chính là nguồn điện nuôi cái đèn H7 của Forte đấy ợ,mà dây đấy có cầu chì hay không thì mọi người đều biết.
Nếu Cerato độ Bixenon, nếu là bi xenon tàu thì khả năng xảy ra cháy là không nhiều,bởi nếu có vấn đề,cái chịu đòn đầu tiên là cục ballast.Chưa nói đến ballast hay bóng xịn.
Đèn xenon cũng có công suất thấp hơn nhiều so với đèn halogen hiện tại ( 35 W so với 55-60-65 của các bóng Halogen tùy xe).
Hiệu quả chiếu sáng của đèn xenon là cao hơn halogen.Nhưng nói công suất lớn dẫn đến quá tải thì chứng tỏ cụ chả biết gì về Xenon cả.
Khi kích điện,cục ballast có thể cho nó ăn một phát 23.000 vôn đến 30 .000 vôn ,nhưng điện áp duy trì mà cục ballast mớm cho nó chỉ 85 V (với D2s, D2r)với công suất tiêu thụ 35 W.
Khi lắp đèn thiên thần en giồ ai,thường thì thợ đấu vào nguồn điện 5W của bóng tim lăng téc.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cầu chì để sát bình ắc quy, nhưng vẫn có thể bố trí nó nằm trong hộp cầu chì ở khoang máy! Nguồn trước cầu chì không nên câu thẳng vào cực ắc quy vừa mất thẩm mỹ vừa lòe xòe dễ gây chạm chập! Nên đấu ngay sau cầu chì tổng của xe trong hộp cầu chì ở khoang máy!
Rơle lắp thêm cho các loại đèn hoàn toàn có thể để trong cabin, ngay cạnh hộp cầu chì trong xe có rất nhiều chỗ để lắp rơle một cách chắc chắn (tất nhiên là rất mất công cho thợ, và xét kỹ thì tốn dây điện hơn độ vài mét :D)! Để rơle lủng lẳng trong khoang máy thì đại tiện cho người thi công nhưng tuổi thọ, độ ổn định của rơle sẽ kém đi nhiều vì bị hun nóng + Hơi axit từ ắc quy + bụi bẩn + ẩm ướt! => dễ xảy ra sự cố hơn!
phương án làm việc của người thợ làm cho nhiều người khách khác nhau thì khác hẳn với một người tự nghịch xe của chính mình. Làm cho nhiều khách hàng thì thiên về phương án lắp thêm một hệ thống cấp điện hoàn toàn mới tách biệt với hệ thống điện của xe, độ an toàn cao hơn và khả năng undo khi người ta muốn tháo gỡ các thứ ra để bán xe dễ dàng hơn, còn xe của mình thì nghịch gì cũng được

Cái đoạn bôi đậm của bác không logic về lý thuyết an toàn ở mấy điểm:

1 - đường điện càng ngắn càng tốt, hạn chế đi vòng vèo
2 - bên trong cabin có nhiều thứ dẫn cháy hơn, những cầu chì, rơ le dùng dòng lớn đếu để ở hộp bên ngoài

Làm theo cách của bác chỉ được cái nhìn mát mắt khi mở capo lên, nhưng bác hình dung về ví dụ lắp thêm một đôi đèn pha: một đằng là chỉ trích dây lấy tín hiệu điều khiển ở đèn pha bên ngoài cabin, điện cấp qua rơ le cũng bên ngoài cabin .... còn theo cách của bác thì dây Power chính sẽ quay ngược vào cabin để qua rơ le rồi mới quay ra thì bên nào an toàn hơn ??

nguồn đấu vào cực ắc qui dùng đầu cốt kẹp và có ghen đàng hoàng thì chả có gì mà lo loe xoe hay chạm chập cả
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
phương án làm việc của người thợ làm cho nhiều người khách khác nhau thì khác hẳn với một người tự nghịch xe của chính mình. Làm cho nhiều khách hàng thì thiên về phương án lắp thêm một hệ thống cấp điện hoàn toàn mới tách biệt với hệ thống điện của xe, độ an toàn cao hơn và khả năng undo khi người ta muốn tháo gỡ các thứ ra để bán xe dễ dàng hơn, còn xe của mình thì nghịch gì cũng được

Cái đoạn bôi đậm của bác không logic về lý thuyết an toàn ở mấy điểm:

1 - đường điện càng ngắn càng tốt, hạn chế đi vòng vèo
2 - bên trong cabin có nhiều thứ dẫn cháy hơn, những cầu chì, rơ le dùng dòng lớn đếu để ở hộp bên ngoài

Làm theo cách của bác chỉ được cái nhìn mát mắt khi mở capo lên, nhưng bác hình dung về ví dụ lắp thêm một đôi đèn pha: một đằng là chỉ trích dây lấy tín hiệu điều khiển ở đèn pha bên ngoài cabin, điện cấp qua rơ le cũng bên ngoài cabin .... còn theo cách của bác thì dây Power chính sẽ quay ngược vào cabin để qua rơ le rồi mới quay ra thì bên nào an toàn hơn ??

nguồn đấu vào cực ắc qui dùng đầu cốt kẹp và có ghen đàng hoàng thì chả có gì mà lo loe xoe hay chạm chập cả
Thứ nhất, bác bảo kéo dây nguồn vào trong nguy hiểm, thế thì cái cầu chì ngay sau khi lấy nguồn sinh ra để làm gì hả bác??? Trong xe có cả một cái nguồn rất mạnh là nguồn có thể nung đỏ rực cái châm thuốc đấy bác! Bác dùng dây đúng tiêu chuẩn chịu nhiệt tốt, cách điện tốt thì chỉ tốn tiền mà thôi chứ không có hại gì hết!
Thứ hai, bác xem lại có nhà sản xuất nào treo rơle lủng lẳng trong khoang máy hay đấu chồng chéo các dây cấp nguồn vào hai cực ắc quy khi xe vừa xuất xưởng không???

Cái dòng màu đỏ của bác ở trên nó có liên quan đến an toàn đấy! Em khiếp vía kinh hồn khi nhìn xe mấy cụ Ếch trong đội: Xung quanh ắc quy trông như nhện giăng tơ!^:)^ Đã rất nhiều cụ chịu hậu quả cho việc độ điện đóm ẩu của thợ rồi! Riêng em chỉ lắp thêm đèn nhưng em không bao giờ để thợ làm trái ý mình! Xe em đến giờ là một trong những con Ếch ổn định tuyệt đối nhất hội Ếch!

Nói thẳng tưng ra là làm theo cách của em thì công thợ tốn gấy nhiều lần cộng với thêm vài mét dây điện và một số dây thít nhựa để đi dây! Kinh doanh thì đó là chuyện nên nghĩ tới! Tuy nhiên, nếu em là chủ gara em sẽ yêu cầu khách trả thêm tiền và làm cho khách theo cách em đã làm cho xe mình!!! Thế nó mới bền bác ạ!!!

Nếu ai đó mua xe cũ mà mua được xe của chủ trước cẩn thận và hiểu về cách chăm sóc, độ xe như em là may mắn lắm đấy!
Em được đào tạo về Kỹ thuật Điện + An toàn Điện bài bản 5 năm ĐH và hơn 10 năm lăn lộn với ngành Điện nên lắm lúc em làm cho các bác thợ chán nản với yêu cầu dịch vụ quá kỹ càng! Bác thấy em khó tính là lẽ thường! Nhưng hiểu về ĐIỆN thì em dám cá là em không thua bác tí nào đâu!
Em để ý thấy kể cả khi em nói trước là trả thêm tiền cho công thợ phát sinh thì họ cũng khó chịu! Họ bị chạm tự ái nghề nghiệp! Và đấy là tính xấu của người Việt! Em làm với Tây nhiều, bọn nó cầu tiến lắm! Nói phải nó nghe ngay!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ phán sai bét,nguồn điện cho đèn nó có dây dẫn riêng rồi đấy ạ,nó chính là nguồn điện nuôi cái đèn H7 của Forte đấy ợ,mà dây đấy có cầu chì hay không thì mọi người đều biết.
Nếu Cerato độ Bixenon, nếu là bi xenon tàu thì khả năng xảy ra cháy là không nhiều,bởi nếu có vấn đề,cái chịu đòn đầu tiên là cục ballast.Chưa nói đến ballast hay bóng xịn.
Đèn xenon cũng có công suất thấp hơn nhiều so với đèn halogen hiện tại ( 35 W so với 55-60-65 của các bóng Halogen tùy xe).
Hiệu quả chiếu sáng của đèn xenon là cao hơn halogen.Nhưng nói công suất lớn dẫn đến quá tải thì chứng tỏ cụ chả biết gì về Xenon cả.
Khi kích điện,cục ballast có thể cho nó ăn một phát 23.000 vôn đến 30 .000 vôn ,nhưng điện áp duy trì mà cục ballast mớm cho nó chỉ 85 V (với D2s, D2r)với công suất tiêu thụ 35 W.
Khi lắp đèn thiên thần en giồ ai,thường thì thợ đấu vào nguồn điện 5W của bóng tim lăng téc.
Với cái dòng màu đỏ ở kia + dây lởm cách điện kém thì phát sinh hồ quang điện là tất yếu!!!
Có hồ quang điện rồi thì chỉ cần một vài thứ dễ cháy như rơm rạ bay vào chẳng hạn thì ngọn lửa bùng lên cũng dễ thôi cụ nhể!
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còi đều lấy nguồn trực tiếp từ ắc quy... nhưng bác nhả công tắc còi, là nó ngắt nguồn...
Còi Ngân thì khác... Bác nhả công tắc nó vưỡn ngân 20 giây...
Còi ngân được cấp nguồn toàn thời gian; khi bác bấm còi là đưa tín hiệu điều khiển đến còi thôi.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
@ Ngọc Phan: Bác làm với Tây nhiều thì đúng là em không dám bàn chuyện với bác thật:D từ bé em chửa nhìn thấy thằng Tây nó như thế nào đâu =)) em trình bày với bác thêm vài điểm

1 - bác đã nhìn thấy xe Kia Forte, i 30 ... bao giờ chưa. Mấy cái xe này thiết kế chỉ có 1 cái còi, rơ le bé tí, nếu để nguyên rơ le của nó lắp đôi còi sên mua thêm thì một thời gian là cháy toi rơ le. Mà hộp cầu chì bên ngoài của nó không thể lắp vừa cái rơ le nào to hơn cả, vì nắp nó mỏng hết chỗ rồi, bây giờ để đi đâu, theo ý bác là để vào cabin đúng không, ok tiếp câu 2

2 - để vào cabin nhằm mục đích gì ? cho đẹp thì đúng rồi, an toàn thì chưa chắc. Nhỡ nó cháy đoạn dây từ ác qui đến rơ le thì sao, đoạn dây này đương nhiên nằm trong cabin, như thế an toàn hơn hay là để rơ le - cầu chì ngay sát cọc (+) cùa ác qui, nhỡ làm sao thì toạch phát là xong ngắt hết sạch từ ắc qui trở đi

3 - cầu chì tổng của một cái xe thiết kế phù hợp cho "những gì mà cái xe xuất xưởng có" chứ không phải thêm cả loa sub, còi hơi, ampli, inverter sạc máy tính, ion khử mùi .... như vậy chưa cần biết đủ thiếu ra sao, bác bảo là táng hết chỗ lắp thêm vào sau cầu chì tổng thì có hợp lý hay không

4 - bác nói xe bác ổn định nhất hôi ếch, thế hội ễch đã có ai cháy xe chưa mà bác khẳng định là xe bác NHẤT hội :)) tạm thời chỉ có thể khẳng định xe bác có khoang máy mở ra nhìn đẹp nhất thôi

5 - bác có biết cái cầu chì cho châm thuốc bao nhiêu A không, đa số là chỉ có 10A việc nó đỏ rực lên không có gì ghê gớm cả, nhất là bác học những 5 năm đại học về điện thì bác sẽ biết nó tại sao.

6 - có bao giờ bác suy nghĩ vì sao bất cứ xe ô tô nào thông dụng cũng có 2 hộp cầu chì và rơ le, những cái cỡ lớn bên ngoài, những cái nhỏ hơn bên trong. Sao hãng xe nó thừa cơm hay sao, mà không làm 1 bên trong cho nó gọn, không có hơi a xít, k ẩm ..., như ý của bác

7 - bác không cần trả lời, vì em không thích tiếp chuyện bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top