[Thảo luận] 27/3/2011 - KIA FORTE trắng nõn nà bốc cháy đen xì ngay trước Bách hóa tổng hợp!!!!!!

Cerato0607

Xe tải
Biển số
OF-87362
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
438
Động cơ
412,460 Mã lực
thế mới biết bên Tây bọn nó quy định trên mỗi xe đều phải có bình cứu hỏa + hộp cấp cứu (băng bông, thuốc đỏ, v.v.v, những thứ sơ yếu nhất) cũng đúng các cụ nhỉ? bên đó xxx kiểm tra xe nào ko có 2 cái đó cũng bị phạt! thật là văn mình!
nhà cháu nghĩ nếu ngay khi phát hiện có khói thì bật các bốt lên xịt vào vẫn kịp, nên cũng chả cần mua bình to quá. bình nhỏ nhỏ cỡ cái phích nước là đc rôi! :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Truongvk

Xe tải
Biển số
OF-42521
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
357
Động cơ
468,960 Mã lực
Nguy hiểm quá nhỉ, em có lắp thêm quả loa Sub chẳng biết có ảnh hưởng gì không?
Mấy thứ này đều cần dùng cầu chì và rơ le riêng
Oái, lắp thêm loa Sub cũng cần cầu chì với rơle hả cụ Vòi? Em lắp thêm cái loa Sub của DuyLinh thấy cu thợ tháo củ DVD trong xe ra, cấu lấy cặp dây chích ra rồi đấu và Sub chư không thấy cầu chì với rơle gì cả. Em cũng hơi ngạc nhiên hỏi nhưng cu ấy bảo bọn em toàn làm thế này thôi, chả cần chạy dây riêng hay đấu thêm cái gì cho loa Sub cả. Thế có cần đi đấu lại không cụ Vòi nhể? xưởng của cụ hình như không làm mấy vụ này thì phải, lần trước em sang sơn gầm chỉ thấy làm gầm với điều hòa thôi mà!
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Tốt nhất là để xe nguyên bản, đừng có độ !
 

trankhangred

Xe tải
Biển số
OF-9930
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
374
Động cơ
537,840 Mã lực
Kinh nghiệm nhà cháu khi đi độ thêm đồ điện thì phải lưu ý mấy điểm sau:

1. Tham khảo và chọn các nơi có kinh nghiệm và được anh em trên OF đánh giá cao ( cái này quá dễ, seach phát ra ngay phải không các cụ)

2. KHông nên tham rẻ, cần tham khảo trên mạng về những thứ đồ mình định mua lắp thêm.(cũng trên mạng luôn, cái nào no name thì e không dám mua).

3. Khi đến nơi lắp, nên trao đổi với bác chủ hay thợ cả có kinh nghiệm, hỏi xem so với thông tin mình tìm hiểu thợ làm có đúng thế hay không?(chỗ này là check xem có rơ le hay cầu chì...ko, sơ đồ đấu nối) rồi xem chất lượng dây dẫn lắp thêm ( dây lắp thêm cho ô tô là loại dây đơn, vỏ có nhiều màu khác nhau và nói chung là lõi nhiều sợi, to hơn dây sạc máy tính tí chút nhưng lõi đồng thì rất nhiều sợi và dày, rất mềm mại). Các tiếp điểm khi nối thông thường thợ quấn quanh hoặc hàn kỹ, có ống gel rồi mới băng dính cách điện, chạy dây khéo thao các gờ chứ không câu lung tung qua các dây khác hay mặt máy, khu vực ống xả,...

4. Rơ le và cầu chì lắp thêm thường được vít cố định vào điểm nào đó chắc chắn có cách điện và cẩn thận nước bắn vào.

Nói chung nên tìm hiểu trên OF này trước thì chắc chắn sẽ tránh được thiệt hại nhiều ạ. Nhưng bây giờ sau mấy đời xe thì cháu thấy tốt nhất là không độ thêm gì cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Guess

Xe máy
Biển số
OF-70062
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
55
Động cơ
429,520 Mã lực
Sao dạo này nhiều xe cháy thế các kụ nhỉ???? Nhìn em BMW mà thương quá cơ
 

conmeo1

Xe buýt
Biển số
OF-62781
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
708
Động cơ
447,613 Mã lực
Theo thông tin Trà đá vỉa hè... Và các nguồn tin không thân cận... bạn của bạn, của cháu bác chủ xe, thì nguyên nhân cháy là:
- Độ đèn bi xi-on... Thông tin chỉ có zậy.
Nếu đó là nguyên nhân thì em nghĩ: Thợ lấy nguồn trực tiếp từ Ắc quy không qua cầu chì hoặc ko cầu chì phụ.
Đèn này công suất rất lớn nên có thể dây dẫn quá tải, tạo nguồn nhiệt rất cao, chảy vỏ dây dẫn, gây chập cháy + Nhiệt trong Capo rất nóng => Nên gây cháy. (Nếu có cầu chì, thì khi quá tải sẽ ngắt sẽ ko cháy chập)

Trình độ hiêủ biết của em có hạn... em chỉ chém có zậy... Mời các bác pro chuyên môn... chém tiếp..

P/S: Cái còi ngân, em thấy cũng phải lấy nguồn trực tiếp từ Ắc quy, cũng rất nguy hiểm, mấy cái Mazti cháy toàn độ còi ngân.
Cũng theo thông tin Trà đá vỉa hè thì ở Vịt mình vừa nhập 1 lô Cerato trung đông có khả năng trình diễn phun lửa trên phố rất cao, gia đình phải rất có điều kiện mới mua được 1 con xe trong lô này
 

c'est_la_vie

Xe hơi
Biển số
OF-63876
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
136
Động cơ
439,050 Mã lực
Hôm ngồi cà fe đầu phố thấy hai em KIA FORTE mầu trắng chạy qua, nhìn bộ đèn mắt đã được phẫu thuật toàn bộ không hiểu là AUDI hay là gì nữa, chớp xanh rồi lại chớp vàng ty tỷ cái mắt con con bên trong, nhưng cái quan trọng nhất của nó là làm nhiệm vụ chiếu sáng đi đường thì em thấy nó hầu như không còn nữa mà chỉ là trang trí. Em chịu chả biết cụ chủ nghĩ gì nữa, em khẳng luôn em đó lượn phố thì ok chứ đem ra xa lộ mà quất đảm bảo chết luôn vì mù dở.
cụ nói chuẩn đóa, nhiều con độ trong xa thì đẹp thật nhưng lại gần thấy toét nhèm quá. Cứ ra xa lộ ban đêm mấy em đó chịu chết ngay.


Thế các cụ cho em hỏi ngu tí. Nếu độ phần nào đó như đèn xenon mà không dùng cầu chì thì dễ bị cháy chập vì dòng điện cao, vậy có nghĩa là dùng cầu chì thì cầu chì dễ bị cháy. Mà giả sử cháy rồi thì tối thui, hoặc cái phần độ đó tịt luôn vì không có điện ạ?
Không dùng cầu chì thì cháy dây dẫn đến cháy xe, còn dùng cầu chì thì dễ cháy cầu chì, mà cháy cầu chì thì ...
Thay cầu chì khác, cụ này hài nhỉ


Oái, lắp thêm loa Sub cũng cần cầu chì với rơle hả cụ Vòi? Em lắp thêm cái loa Sub của DuyLinh thấy cu thợ tháo củ DVD trong xe ra, cấu lấy cặp dây chích ra rồi đấu và Sub chư không thấy cầu chì với rơle gì cả. Em cũng hơi ngạc nhiên hỏi nhưng cu ấy bảo bọn em toàn làm thế này thôi, chả cần chạy dây riêng hay đấu thêm cái gì cho loa Sub cả. Thế có cần đi đấu lại không cụ Vòi nhể? xưởng của cụ hình như không làm mấy vụ này thì phải, lần trước em sang sơn gầm chỉ thấy làm gầm với điều hòa thôi mà!
Đấu thêm món gì đều phải đo đếm công suất, cụ chắc ăn nhất là đấu thêm cầu chì nếu quá dòng nó còn ngắt luôn không gây chập cháy. Ngày xưa tầm những năm 199x mấy bác rock nhà ta trình diễn trên sân ĐHSP đang lên cao trào còn bị cháy loa đóa, vụ này các bác nào ghiền rock đi xem đều trứng kiến ==>> em dự loa của bác cũng không phải ngoại lệ.
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Theo thông tin Trà đá vỉa hè... Và các nguồn tin không thân cận... bạn của bạn, của cháu bác chủ xe, thì nguyên nhân cháy là:
- Độ đèn bi xi-on... Thông tin chỉ có zậy.
Nếu đó là nguyên nhân thì em nghĩ: Thợ lấy nguồn trực tiếp từ Ắc quy không qua cầu chì hoặc ko cầu chì phụ.
Đèn này công suất rất lớn nên có thể dây dẫn quá tải, tạo nguồn nhiệt rất cao, chảy vỏ dây dẫn, gây chập cháy + Nhiệt trong Capo rất nóng => Nên gây cháy. (Nếu có cầu chì, thì khi quá tải sẽ ngắt sẽ ko cháy chập)

Trình độ hiêủ biết của em có hạn... em chỉ chém có zậy... Mời các bác pro chuyên môn... chém tiếp..

P/S: Cái còi ngân, em thấy cũng phải lấy nguồn trực tiếp từ Ắc quy, cũng rất nguy hiểm, mấy cái Mazti cháy toàn độ còi ngân.
Nhiều khi thợ nó làm ẩu. Hôm trước xe em ko co đèn gầm đi lắp thêm thợ chỉ đấu vào đèn cos rất lỏng dẫn đến đánh lửa rất nguy hiểm!
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,551
Động cơ
503,970 Mã lực
Ái chà! Hóa ra là do thợ thuyền lắp có vấn đề, không hiểu em Bim cháy trên Lạc Long Quân có bị như em Forte vừa rồi không :))
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Cũng theo thông tin Trà đá vỉa hè thì ở Vịt mình vừa nhập 1 lô Cerato trung đông có khả năng trình diễn phun lửa trên phố rất cao, gia đình phải rất có điều kiện mới mua được 1 con xe trong lô này
Hì hì... Bác đọc thớt Cerato.. vào đây chém kinh nhể... Em sợ lém đếch độc điếc jề. Chỉ dán kính và ốp sườn vớ vỉn thui...
- Còn con xe cháy ở Nguyễn Trãi thì em dự: Công suất bóng cao, ko cầu chì ngắt khi dây quá tải... gây chập, cháy vỏ dây, lan sang phần động cơ.
 

namlieu102vnn

Xe điện
Biển số
OF-50828
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
2,619
Động cơ
481,030 Mã lực
Nơi ở
đền lừ - hoàng mai - hà nội


Các bác có nhớ vụ "Độ lên kính tự động" của em ko? Cái này em đã mở 1 thớt rùi.

Lần đấy mà em phát hiện ko nhanh, xử lý ko nhanh... Và biết cách xử lý đúng kỹ thuật (do em đã hỏi tư vấn bác HardTop)... Ko thì còn cháy đượm hơn con Cerato nè...

Hồi đó khi tháo ra sửa... vỏ dây dẫn, các dây xung quanh thành than hết, đang bén vào vỏ nhựa... Lúc đó em cũng may mắn là dừng xe (khi đang cháy) đúng chỗ hàng rửa xe máy, nên họ phun nước vào... Ko thì cũng lên báo rùi...

- Độ xe thêm tiện ích là rất hay... Nhiều xe độ có sao đâu... Quan trọng phải tìm đúng thợ có nghề, và hiểu kỹ thuật... là OK.
vậy chứng tỏ cụ vẫn xuân chán , trong cái dủi vẫn có cái may .
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Nguyên tắc là cái gì cũng phải đấu qua hộp cầu chì, cầu chì ko đúng tiêu chuẩn cũng xòe.
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,893
Động cơ
438,422 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Nhiều khi thợ nó làm ẩu. Hôm trước xe em ko co đèn gầm đi lắp thêm thợ chỉ đấu vào đèn cos rất lỏng dẫn đến đánh lửa rất nguy hiểm!
xe em hôm trước thợ nó thay bóng đèn gầm lắp ko chặt đui đèn vào chóa đèn nó tụt ra, bóng đèn tỳ vào tấm nhựa dưới gầm bốc khói mù mịt, may phat hiện nhanh, sợ vãi linh hồn
 

Cuabien

Xe điện
Biển số
OF-659
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
3,738
Động cơ
615,355 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cửa ga
Theo thông tin Trà đá vỉa hè... Và các nguồn tin không thân cận... bạn của bạn, của cháu bác chủ xe, thì nguyên nhân cháy là:
- Độ đèn bi xi-on... Thông tin chỉ có zậy.
Nếu đó là nguyên nhân thì em nghĩ: Thợ lấy nguồn trực tiếp từ Ắc quy không qua cầu chì hoặc ko cầu chì phụ.
Đèn này công suất rất lớn nên có thể dây dẫn quá tải, tạo nguồn nhiệt rất cao, chảy vỏ dây dẫn, gây chập cháy + Nhiệt trong Capo rất nóng => Nên gây cháy. (Nếu có cầu chì, thì khi quá tải sẽ ngắt sẽ ko cháy chập)

Trình độ hiêủ biết của em có hạn... em chỉ chém có zậy... Mời các bác pro chuyên môn... chém tiếp..

P/S: Cái còi ngân, em thấy cũng phải lấy nguồn trực tiếp từ Ắc quy, cũng rất nguy hiểm, mấy cái Mazti cháy toàn độ còi ngân.
Bao giờ mấy cụ đi độ xe mà trong đầu vẫn còn tư tưởng "NGON - BỔ - RẺ" thì em nghĩ còn cháy nữa, cứ bỏ xiền ra sao cho xứng đáng chẳng bao giờ phải lo. KF em cũng độ bét nhè, Sor em cũng độ bét nhè chẳng bao giờ có ý nghĩ lo xe cháy. Ăn thua là ai độ, chỗ nào độ chứ không quy kết cho độ xe được !
 

Cuabien

Xe điện
Biển số
OF-659
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
3,738
Động cơ
615,355 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cửa ga
Theo các chuyên gia về xe hơi cho biết hai nguyên nhân chủ yếu của việc xe đang chạy là do: Hệ thống cung cấp nhiên liệu, dây dẫn xăng từ bình chứa đến bộ chế hòa khí có thể vì lý do nào đó bị hở khiến xăng thấm ra ngoài.





Trong điều kiện bộ chế hòa khí bị thấm ướt xăng, xe lại đang vận hành với tốc độ cao trong thời gian dài khiến nhiệt độ tăng cao quá ngưỡng gặp hơi xăng sẽ bốc cháy. Ngoài ra, do chính bản thân bộ chế hòa khí không kín làm ngấm xăng ra. Nếu tẩu bugi không tốt, tia lửa điện cao áp rò rỉ khi gặp xăng bị thấm ra ngoài bộ chế hòa khí cũng dễ dàng bắt lửa và gây cháy. Các trường hợp này rất khó phát hiện trong quá trình vận hành xe.


Các chuyên gia xe hơi còn cho biết thêm: các xe đời mới bị nổ và cháy nhiều hơn các xe đời cũ do sử dụng chế độ phun xăng điện tử. Lúc này, xăng có thể bị rò qua đường ống dẫn đến vòi phun khiến xăng bắt lửa và gây cháy.
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,736
Động cơ
528,334 Mã lực


Các bác có nhớ vụ "Độ lên kính tự động" của em ko? Cái này em đã mở 1 thớt rùi.

Lần đấy mà em phát hiện ko nhanh, xử lý ko nhanh... Và biết cách xử lý đúng kỹ thuật (do em đã hỏi tư vấn bác HardTop)... Ko thì còn cháy đượm hơn con Cerato nè...

Hồi đó khi tháo ra sửa... vỏ dây dẫn, các dây xung quanh thành than hết, đang bén vào vỏ nhựa... Lúc đó em cũng may mắn là dừng xe (khi đang cháy) đúng chỗ hàng rửa xe máy, nên họ phun nước vào... Ko thì cũng lên báo rùi...

- Độ xe thêm tiện ích là rất hay... Nhiều xe độ có sao đâu... Quan trọng phải tìm đúng thợ có nghề, và hiểu kỹ thuật... là OK.
May nhỉ!! Nếu không giờ no nick thành no name (vô danh) rồi.

Quan điểm của em là xe nó có thế nào thì mình để nguyên bản. Thích độ thêm thì phải chơi hàng chính hãng, thợ chính hãng làm, có bảo hành.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top