[TT Hữu ích] 26/3/2024 – tàu thuỷ chở containers đâm gãy vụn cầu ở Mỹ

vu nhat hung

Xe buýt
Biển số
OF-63052
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
951
Động cơ
447,742 Mã lực
Nhìn video tai nạn em chả tin tự trôi. Tàu đang trôi dạt ngang ông lại thốc máy ( khói um lên) bẻ hết lái quẹo phải tiến- đâm thẳng vào trụ cầu- chứ không phải lùi hết ga hay hết lái trái tránh cầu .
Cụ ơi,điều động con tàu dài hơn 200m đầy tải nó ko đơn giản đâu cụ.Nó còn phụ thuộc cả vào điều kiện ngoại cảnh như gió,nước nữa.Máy móc ngon lành nhiều khi còn tránh va mướt mồ hôi nữa là đằng này lại chết máy
 

vu nhat hung

Xe buýt
Biển số
OF-63052
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
951
Động cơ
447,742 Mã lực
Động cơ tàu thủy phải mất vài phút mới khởi động được.
Khi vào luồng tàu phải chạy 2 máy. Không hiểu sao tàu này lại chạy 1 máy. Nên khi máy hỏng vài mất 1 thời gian mới khởi động được máy kia. Máy diezen khởi động phụt khói đen là bình thường.
Lúc này thủy triều đang rút rất mạnh. Thủ thủ thả neo khẩn cấp hòng giữ tàu lai. Đã làm quay ngang tàu. Sau khi khởi động được máy 2 tàu đã dùng chân vịt mũi để chỉnh lại hướng con tàu. Lúc này cũng là lúc va chạm với trụ cầu. Nên hiện trường trông như tàu cố tình đâm vào cầu.
Thời gian này hoa tiêu vẫn ở trên tàu. Nên quyền điều khiển tàu là ở hoa tiêu. Không có chuyện thuyền trưởng khủng bố đâu.
Cụ ơi tàu size lớn này có một máy chính thôi,và thường có 3 đến 4 máy đèn.
Nguyên tắc chạy trong luồng là phải đổi từ dầu FO sang diesel
 

mihkun

Tháo bánh
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,457
Động cơ
367,826 Mã lực
Động cơ tàu thủy phải mất vài phút mới khởi động được.
Khi vào luồng tàu phải chạy 2 máy. Không hiểu sao tàu này lại chạy 1 máy. Nên khi máy hỏng vài mất 1 thời gian mới khởi động được máy kia. Máy diezen khởi động phụt khói đen là bình thường.
Lúc này thủy triều đang rút rất mạnh. Thủ thủ thả neo khẩn cấp hòng giữ tàu lai. Đã làm quay ngang tàu. Sau khi khởi động được máy 2 tàu đã dùng chân vịt mũi để chỉnh lại hướng con tàu. Lúc này cũng là lúc va chạm với trụ cầu. Nên hiện trường trông như tàu cố tình đâm vào cầu.
Thời gian này hoa tiêu vẫn ở trên tàu. Nên quyền điều khiển tàu là ở hoa tiêu. Không có chuyện thuyền trưởng khủng bố đâu.
Cảm ơn cụ. Em thì đoán không phải cố tình đâm cầu vì con tàu và tải trọng khủng như vậy, nếu cố tình đâm thì em nghĩ chắc tàu phải hỏng nặng hơn nữa. với có một chi tiết là toàn bộ điện trên tàu bị mất trước khi va chạm, có thể thấy trên video, nên nhiều khả năng có sự cố.
Ps: đọc comment của các cụ trong này thấy quen thuộc quá. Bạn bè em toàn khoa lái dhhh :))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ ơi tàu size lớn này có một máy chính thôi,và thường có 3 đến 4 máy đèn.
Nguyên tắc chạy trong luồng là phải đổi từ dầu FO sang diesel
Hỏng máy thì chắc rồi. Đang điều tra nguyên nhân hỏng. Và cũng đang nghi do nhiên liệu bẩn.
Dầu FO bây giờ nó không bẩn như ngày xưa nữa đâu. Tất nhiên vẫn kém DO. Và vào luồng phải chạy DO rồi.
 

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,013
Động cơ
411,948 Mã lực
Động cơ tàu thủy phải mất vài phút mới khởi động được.
Khi vào luồng tàu phải chạy 2 máy. Không hiểu sao tàu này lại chạy 1 máy. Nên khi máy hỏng vài mất 1 thời gian mới khởi động được máy kia. Máy diezen khởi động phụt khói đen là bình thường.
Lúc này thủy triều đang rút rất mạnh. Thủ thủ thả neo khẩn cấp hòng giữ tàu lai. Đã làm quay ngang tàu. Sau khi khởi động được máy 2 tàu đã dùng chân vịt mũi để chỉnh lại hướng con tàu. Lúc này cũng là lúc va chạm với trụ cầu. Nên hiện trường trông như tàu cố tình đâm vào cầu.
Thời gian này hoa tiêu vẫn ở trên tàu. Nên quyền điều khiển tàu là ở hoa tiêu. Không có chuyện thuyền trưởng khủng bố đâu.
Cụ có 2 điểm nhầm. Thứ nhất là ko phải tàu thủy nào cũng có 2 máy chính, đa số chỉ có 1 máy chính kèm theo máy phụ (máy đèn). Thứ 2 là mặc dù hoa tiêu trêu tàu nhưng quyền điều khiển tàu luôn là của Thuyền trưởng, thuyền trưởng hoàn toàn có quyền cướp lệnh hoa tiêu và chịu trách nhiệm hoàn toàn với việc điều khiển con tàu. Nhiều trường hợp đâm va nhưng không bao giờ hoa tiêu phải đền.
 

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,013
Động cơ
411,948 Mã lực
Cụ ơi tàu size lớn này có một máy chính thôi,và thường có 3 đến 4 máy đèn.
Nguyên tắc chạy trong luồng là phải đổi từ dầu FO sang diesel
Hỏng máy thì chắc rồi. Đang điều tra nguyên nhân hỏng. Và cũng đang nghi do nhiên liệu bẩn.
Dầu FO bây giờ nó không bẩn như ngày xưa nữa đâu. Tất nhiên vẫn kém DO. Và vào luồng phải chạy DO rồi.
Tàu to và hiện đại đa phần chạy FO mới cho công suất lớn. DO chỉ để mồi thôi. Với lại cái cảng này cũng ngay cửa biển chứ không phải sâu trong luông sông.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,013
Động cơ
411,948 Mã lực
Cảng sâu trong vịnh mà.
7786738-7d1a0a65b4cacc9e243deb37d6fe0a0c.jpg

Với hình ảnh này thì cụ có thể thấy cảng cũng rất gần với cây cầu. Xem clip cũng thấy các QC ngay ở phía sau con tàu nên cảng này ngay cửa biển thôi cụ. Em nghĩ khoảng cách nó tương tự như từ cảng Cái Lân ra đến cầu Bãi cháy. Nhưng luồng vào cảng Cái Lân thì còn xa hơn đây nhiều.
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,166
Động cơ
254,820 Mã lực
Em xem cái clip tàu đâm vào cầu mà bị cái thằng quảng cáo thô thiển phản cảm này nó quấy nhiễu các cụ ạ. Không hiểu mấy bố otofun bây giờ nghĩ sao mà quảng cáo chán thế.

công nhận câi tàu này nó đâm va góc hiểm thật, đi cả giàn luôn như đội đánh mìn chuyên nghiệp chọn chỗ vậy.

IMG_7028.jpeg
Kêu ca gì, e bảo ông anh của e tháo bánh giờ 8-x
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
7786738-7d1a0a65b4cacc9e243deb37d6fe0a0c.jpg

Với hình ảnh này thì cụ có thể thấy cảng cũng rất gần với cây cầu. Xem clip cũng thấy các QC ngay ở phía sau con tàu nên cảng này ngay cửa biển thôi cụ. Em nghĩ khoảng cách nó tương tự như từ cảng Cái Lân ra đến cầu Bãi cháy. Nhưng luồng vào cảng Cái Lân thì còn xa hơn đây nhiều.
Xa lắm ạ.
Screenshot_20240328-212234_Maps.jpg

Cách của vịnh 240km theo đường chim bay.
Cảng thì ngay sau cầu thôi.
Screenshot_20240328_212517.jpg
 

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,013
Động cơ
411,948 Mã lực
Xa lắm ạ.
Screenshot_20240328-212234_Maps.jpg

Cách của vịnh 240km theo đường chim bay.
Cảng thì ngay sau cầu thôi.
Screenshot_20240328_212517.jpg
Không đến 240km đâu cụ. Từ lúc rời cảng đến khi đâm va khoảng 1 tiếng thì tàu chạy đc khoảng chục lý thôi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Không đến 240km đâu cụ. Từ lúc rời cảng đến khi đâm va khoảng 1 tiếng thì tàu chạy đc khoảng chục lý thôi.
Em đó trên Google map đó. Từ cầu ra cửa vịnh là 240km theo đường chim bay. Còn từ cầu cảng ra đến cầu là khoảng 6-7km.
Hết khúc cua là 2 tàu lai tách ra rồi.
Screenshot_20240328_220852.jpg
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,973
Động cơ
362,321 Mã lực
Tuổi
124
Tàu 10.000 teu đã là siêu tàu rồi! Con này sao được mức như cụ nói?
MV Dali có thông số như sau: Dài 300 m, rộng 48 m, mớn nước 15 m, trọng lượng tàu rỗng: 95.000 tấn, trọng lượng rẽ nước 149.000 tấn, DWT 117.000 tấn, sức chở tối đa 9.971 TEU. Khi đâm vào cầu Francis Scott Key nó chở 4.700 container. Kích thước như thế này chỉ là tàu container cỡ trung, do các tàu container lớn nhất hiện nay thuộc MSC, OOCL, ONE, Evergreen, HMM có sức chở khoảng 23.800-24.350 TEU. Kỷ lục xếp container gần nhất thuộc tàu One Infinity (đóng năm 2023) với 22.206 container ngày 14/2/2024 từ Singapore đi Rotterdam. Kích thước của nó 400 m x 61 m, GT 235.311, max 24.136 TEU, trọng tải toàn phần mùa hè 225.220 tấn. Hiện tàu đang từ Antwerp sang Southampton.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,059
Động cơ
564,700 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Cụ ơi,điều động con tàu dài hơn 200m đầy tải nó ko đơn giản đâu cụ.Nó còn phụ thuộc cả vào điều kiện ngoại cảnh như gió,nước nữa.Máy móc ngon lành nhiều khi còn tránh va mướt mồ hôi nữa là đằng này lại chết máy
Em thấy nhiều vụ giữa biển mênh mông vắng vẻ còn táng nhau bồm bộp :D
 

Binhtam99

Xe hơi
Biển số
OF-761990
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
108
Động cơ
45,136 Mã lực
Đấy là biển đó cụ, không phải sông đâu. Tuy nhiên là vùng vịnh kín nên không có sóng lớn.
Vầng cụ, bà cụ thân sinh e mới nhin qua clip, khi e thắc mắc sao nhịp nước siết như sóng biển thì đã bảo " chả biển là gì, đâu p sông, nó là vịnh". Chắc đó là lý do cản trở cứu hộ, ngừng cứu hộ sớm như vậy. Nếu là sông thì chắc thợ lặn vẫn mò tìm.
 

muathuhanoi883

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-856084
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
204
Động cơ
5,394 Mã lực
Tuổi
43
Vầng cụ, bà cụ thân sinh e mới nhin qua clip, khi e thắc mắc sao nhịp nước siết như sóng biển thì đã bảo " chả biển là gì, đâu p sông, nó là vịnh". Chắc đó là lý do cản trở cứu hộ, ngừng cứu hộ sớm như vậy. Nếu là sông thì chắc thợ lặn vẫn mò tìm.
Biển mà nằm trong vịnh kín gió và xa cửa biển thế kia thì khác gì sông. Còn kín hơn vịnh Cam Ranh
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,192
Động cơ
251,828 Mã lực
Tuổi
36
Động cơ tàu thủy phải mất vài phút mới khởi động được.
Khi vào luồng tàu phải chạy 2 máy. Không hiểu sao tàu này lại chạy 1 máy. Nên khi máy hỏng vài mất 1 thời gian mới khởi động được máy kia. Máy diezen khởi động phụt khói đen là bình thường.
Lúc này thủy triều đang rút rất mạnh. Thủ thủ thả neo khẩn cấp hòng giữ tàu lai. Đã làm quay ngang tàu. Sau khi khởi động được máy 2 tàu đã dùng chân vịt mũi để chỉnh lại hướng con tàu. Lúc này cũng là lúc va chạm với trụ cầu. Nên hiện trường trông như tàu cố tình đâm vào cầu.
Thời gian này hoa tiêu vẫn ở trên tàu. Nên quyền điều khiển tàu là ở hoa tiêu. Không có chuyện thuyền trưởng khủng bố đâu.
Hỏng máy thì chắc rồi. Đang điều tra nguyên nhân hỏng. Và cũng đang nghi do nhiên liệu bẩn.
Dầu FO bây giờ nó không bẩn như ngày xưa nữa đâu. Tất nhiên vẫn kém DO. Và vào luồng phải chạy DO rồi.
Những tàu như này thì chỉ có 1 máy chính là hệ động lực đẩy tàu và có thể có 4 5 máy phụ để phát điện cho toàn bộ ht trên tàu. Khi điều động ra vào cầu thì yêu cầu tối thiểu 2 máy phụ cho hoạt động bt và 1 máy phụ cấp nguồn cho chân vịt mũi. Trc khi sự cố tàu có 2 lần nháy tắt toàn bộ đèn trên tàu nên khả năng nguyên do ko điều khiển được tàu.
Còn hoa tiêu có ở trên tàu thì người chịu trách nhiệm chính vẫn là thuyền trưởng và thuyền trưởng có quyền cướp lệnh hoa tiêu.
Thêm nữa những tàu này kể cả máy chính và máy phụ, nồi hơi thì dùng 100% dầu LSHFO. Trên tàu có DO chỉ để cho vệ sinh phin lọc vs linh tinh thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top