[TT Hữu ích] 26/3/2024 – tàu thuỷ chở containers đâm gãy vụn cầu ở Mỹ

TrangBonBon

Xe điện
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
2,025
Động cơ
370,453 Mã lực
Tuổi
40
Kinh thật, trông đơn giản thôi nhưng thiệt hại kinh khủng về mặt kinh tế, Logistics..:(:(:|:|
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,154
Động cơ
68,820 Mã lực
Tuổi
124
Ukraine đã phá hoại được cầu tại Mỹ giúp Nga

Thuyền trưởng tàu container gây tai nạn tại Baltimore là người Ukraine




https://southfront.press/ukrainians-swore-to-destroy-a-bridge-they-did-it/
Kinh thật, trông đơn giản thôi nhưng thiệt hại kinh khủng về mặt kinh tế, Logistics..:(:(:|:|
Do Ukraine làm đấy cụ, phen này các cụ tím ko biết tính sao đây
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,192
Động cơ
251,828 Mã lực
Tuổi
36

mihkun

Tháo bánh
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,457
Động cơ
367,826 Mã lực
thuyền trưởng ng u mà cụ
Nguyên nhân tai nạn còn chưa được làm rõ: khủng bố, hay vận hành quy trình sai nguyên tắc, máy móc hư hỏng… mà cụ đổ ngay cho thuyền trưởng ngu? Mà em chắc cụ bị cái topic Syria Ukr nó ám ảnh quá, đọc thông tin về cái gì cũng quy về vấn đề chiến sự Ukr, cũng nghĩ về việc chiến đấu với các cụ tím. Theo em cụ và một số cụ hường nên bỏ thớt đấy đi một thời gian để có thể bình thường trở lại ạ. Đội tím xem ra đã làm các cụ “bị” nặng quá.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,154
Động cơ
68,820 Mã lực
Tuổi
124
Nguyên nhân tai nạn còn chưa được làm rõ: khủng bố, hay vận hành quy trình sai nguyên tắc, máy móc hư hỏng… mà cụ đổ ngay cho thuyền trưởng ngu? Mà em chắc cụ bị cái topic Syria Ukr nó ám ảnh quá, đọc thông tin về cái gì cũng quy về vấn đề chiến sự Ukr, cũng nghĩ về việc chiến đấu với các cụ tím. Theo em cụ và một số cụ hường nên bỏ thớt đấy đi một thời gian để có thể bình thường trở lại ạ. Đội tím xem ra đã làm các cụ “bị” nặng quá.
em đưa tin thuyền trưởng ng u gây tai nạn ko đúng hả
 

mihkun

Tháo bánh
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,457
Động cơ
367,826 Mã lực
em đưa tin thuyền trưởng ng u gây tai nạn ko đúng hả
À, nếu cụ muốn trở lại bình thường thì cứ tự đọc lại các comment của cụ trong topic này để nhận ra vấn đề của bản thân.
Còn nhược bằng cụ thích "bị" thì em cũng rất vui vẻ kệ cụ luôn. Nó kệch cỡm với những người xung quanh thôi chứ với những người đang "bị" thì có lẽ nó lại ... hay ho.
=))
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,445
Động cơ
481,285 Mã lực
Ghê thật, đâm phát sập luôn cái cầu, chẳng nhẽ bên xây dựng không tính đến những tình huống hy hữu này à.
"Đây là một ví dụ về quá trình mà các kỹ sư gọi là sụp đổ dây chuyền, trong đó hư hỏng ở một bộ phận cấu trúc dẫn tới hư hỏng ở bộ phận bên cạnh, dẫn tới không thể chống đỡ tải trọng mới bên trên. Trong trường hợp này, sự sụp đổ của trụ cầu khiến phần giàn không có vật đỡ bên trên oằn lên và rơi xuống. Do đây là giàn liên tục, tải trọng được tái phân bố. Phần giàn xoay quanh trụ cầu còn lại như bập bênh, tạm thời nâng nhịp ở phía bắc lên cao trước khi lực căng khiến nó cũng sụp xuống. Kết quả là toàn bộ phần giàn sụp đổ xuống mặt nước"
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,440
Động cơ
316,691 Mã lực
Nguyên nhân tai nạn còn chưa được làm rõ: khủng bố, hay vận hành quy trình sai nguyên tắc, máy móc hư hỏng… mà cụ đổ ngay cho thuyền trưởng ngu? Mà em chắc cụ bị cái topic Syria Ukr nó ám ảnh quá, đọc thông tin về cái gì cũng quy về vấn đề chiến sự Ukr, cũng nghĩ về việc chiến đấu với các cụ tím. Theo em cụ và một số cụ hường nên bỏ thớt đấy đi một thời gian để có thể bình thường trở lại ạ. Đội tím xem ra đã làm các cụ “bị” nặng quá.
Nhìn video tai nạn em chả tin tự trôi. Tàu đang trôi dạt ngang ông lại thốc máy ( khói um lên) bẻ hết lái quẹo phải tiến- đâm thẳng vào trụ cầu- chứ không phải lùi hết ga hay hết lái trái tránh cầu .
 

Ngọc Linh HN

Xe hơi
Biển số
OF-695894
Ngày cấp bằng
24/8/19
Số km
130
Động cơ
289,895 Mã lực
À, nếu cụ muốn trở lại bình thường thì cứ tự đọc lại các comment của cụ trong topic này để nhận ra vấn đề của bản thân.
Còn nhược bằng cụ thích "bị" thì em cũng rất vui vẻ kệ cụ luôn. Nó kệch cỡm với những người xung quanh thôi chứ với những người đang "bị" thì có lẽ nó lại ... hay ho.
=))
Ý cụ ấy là thuyền trưởng người Ukraina (ng u) :D
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,154
Động cơ
68,820 Mã lực
Tuổi
124
À, nếu cụ muốn trở lại bình thường thì cứ tự đọc lại các comment của cụ trong topic này để nhận ra vấn đề của bản thân.
Còn nhược bằng cụ thích "bị" thì em cũng rất vui vẻ kệ cụ luôn. Nó kệch cỡm với những người xung quanh thôi chứ với những người đang "bị" thì có lẽ nó lại ... hay ho.
=))
kệch cỡm gì ? thấy đụng chạm đến u cà là bạn nhảy lên như bị dậm phải đuôi vậy ?

1 bài viết rất đỗi bình thường, nhưng u cà no có vẻ cay cú khi có thông tin thuyền trưởng là ng u nhỉ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

mihkun

Tháo bánh
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,457
Động cơ
367,826 Mã lực
kệch cỡm gì ? thấy đụng chạm đến u cà là bạn nhảy lên như bị dậm phải đuôi vậy ?

1 bài viết rất đỗi bình thường, nhưng u cà no có vẻ cay cú khi có thông tin thuyền trưởng là ng u nhỉ ?
Đấy, cụ lại tiếp tục minh chứng cái vấn đề cụ đang “bị” đấy. Thế giới quan của cụ hiện được suy diễn và đánh giá theo đúng cách cụ “sống” trong cái topic Ukr Syria đấy. Nói thật lòng nhé: em thấy thương cụ và những người như cụ. Cụ tự đọc lại tất cả comment trong cái topic này của cụ và những người đó xem. Nếu nhận ra thì còn chữa được.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,154
Động cơ
68,820 Mã lực
Tuổi
124
Đấy, cụ lại tiếp tục minh chứng cái vấn đề cụ đang “bị” đấy. Thế giới quan của cụ hiện được suy diễn và đánh giá theo đúng cách cụ “sống” trong cái topic Ukr Syria đấy. Nói thật lòng nhé: em thấy thương cụ và những người như cụ. Cụ tự đọc lại tất cả comment trong cái topic này của cụ và những người đó xem. Nếu nhận ra thì còn chữa được.
thương thì banking 1 tỷ dám ko cụ ? hay chỉ nói mồm :))
 

mihkun

Tháo bánh
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,457
Động cơ
367,826 Mã lực
Nhìn video tai nạn em chả tin tự trôi. Tàu đang trôi dạt ngang ông lại thốc máy ( khói um lên) bẻ hết lái quẹo phải tiến- đâm thẳng vào trụ cầu- chứ không phải lùi hết ga hay hết lái trái tránh cầu .
Tất nhiên cụ có thể tin vậy, em cũng không loại trừ nguy cơ đấy. Nhưng xác suất cố tình đâm nó quá thấp nếu tính đến câu hỏi: động cơ là gì và ai là người có khả năng làm việc đó? Cũng như ở Việt Nam, Mỹ nó sẽ điều tra rốt ráo và công bố công khai sớm thôi. Như mọi khi: chúng ta cứ việc bàn tán trong khi chờ cơ quan chức năng công bố thông tin.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,468
Động cơ
221,885 Mã lực
Nguyên nhân tai nạn còn chưa được làm rõ: khủng bố, hay vận hành quy trình sai nguyên tắc, máy móc hư hỏng… mà cụ đổ ngay cho thuyền trưởng ngu?
theo tôi thì thuyền trưởng khôn lỏi quá, người đã trốn nghĩa vụ không về Ukraina chiến đấu thì cũng có thể mua xăng dỏm ở bển đổ vào chạy tàu.
 

mihkun

Tháo bánh
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,457
Động cơ
367,826 Mã lực
Xem trong clip này sẽ thấy, khoảng 5-7 phút trước khi đâm thì con tàu mất điện và chuyển hướng. Sau đó nó có điện trở lại và có vẻ cố gắng chuyển hướng nhưng không kịp, đấy chính là lý do các cụ thấy có khói đen. Đây là biển, không phải sông và đặc biệt vị trí này là hợp nhất của 3 nhánh sông đổ vào nên lực đẩy là cực lớn. Con tàu khổng lồ này một khi đã trôi thì không gì có thể cản hay dừng nó lại. Nếu trước khi đâm mà nó không quay lùi chân vịt thì không có chuyện tàu chỉ hư hại nhẹ như các cụ thấy đâu. Nên khả năng cố tình đâm là cực kỳ thấp.
 

mihkun

Tháo bánh
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,457
Động cơ
367,826 Mã lực
theo tôi thì thuyền trưởng khôn lỏi quá, người đã trốn nghĩa vụ không về Ukraina chiến đấu thì cũng có thể mua xăng dỏm ở bển đổ vào chạy tàu.
Em nghĩ cụ cứ việc quote mấy người đồng đội, đồng nghiệp, đồng bệnh kia với cụ ấy. Là người bình thường, em đọc mấy comment qua lăng kính của các cụ thấy nực cười lắm. Xin phép bỏ qua.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xem trong clip này sẽ thấy, khoảng 5-7 phút trước khi đâm thì con tàu mất điện và chuyển hướng. Sau đó nó có điện trở lại và có vẻ cố gắng chuyển hướng nhưng không kịp, đấy chính là lý do các cụ thấy có khói đen. Đây là biển, không phải sông và đặc biệt vị trí này là hợp nhất của 3 nhánh sông đổ vào nên lực đẩy là cực lớn. Con tàu khổng lồ này một khi đã trôi thì không gì có thể cản hay dừng nó lại. Nếu trước khi đâm mà nó không quay lùi chân vịt thì không có chuyện tàu chỉ hư hại nhẹ như các cụ thấy đâu. Nên khả năng cố tình đâm là cực kỳ thấp.
Động cơ tàu thủy phải mất vài phút mới khởi động được.
Khi vào luồng tàu phải chạy 2 máy. Không hiểu sao tàu này lại chạy 1 máy. Nên khi máy hỏng vài mất 1 thời gian mới khởi động được máy kia. Máy diezen khởi động phụt khói đen là bình thường.
Lúc này thủy triều đang rút rất mạnh. Thủ thủ thả neo khẩn cấp hòng giữ tàu lai. Đã làm quay ngang tàu. Sau khi khởi động được máy 2 tàu đã dùng chân vịt mũi để chỉnh lại hướng con tàu. Lúc này cũng là lúc va chạm với trụ cầu. Nên hiện trường trông như tàu cố tình đâm vào cầu.
Thời gian này hoa tiêu vẫn ở trên tàu. Nên quyền điều khiển tàu là ở hoa tiêu. Không có chuyện thuyền trưởng khủng bố đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top