- Biển số
- OF-494468
- Ngày cấp bằng
- 4/3/17
- Số km
- 3,376
- Động cơ
- 338,300 Mã lực
Chắc lại làm gián điệp cho Nga rồi, chởi anh Tin thoaiDo Ukraine làm đấy cụ, phen này các cụ tím ko biết tính sao đây
Chắc lại làm gián điệp cho Nga rồi, chởi anh Tin thoaiDo Ukraine làm đấy cụ, phen này các cụ tím ko biết tính sao đây
Cụ ơi,điều động con tàu dài hơn 200m đầy tải nó ko đơn giản đâu cụ.Nó còn phụ thuộc cả vào điều kiện ngoại cảnh như gió,nước nữa.Máy móc ngon lành nhiều khi còn tránh va mướt mồ hôi nữa là đằng này lại chết máyNhìn video tai nạn em chả tin tự trôi. Tàu đang trôi dạt ngang ông lại thốc máy ( khói um lên) bẻ hết lái quẹo phải tiến- đâm thẳng vào trụ cầu- chứ không phải lùi hết ga hay hết lái trái tránh cầu .
Cụ ơi tàu size lớn này có một máy chính thôi,và thường có 3 đến 4 máy đèn.Động cơ tàu thủy phải mất vài phút mới khởi động được.
Khi vào luồng tàu phải chạy 2 máy. Không hiểu sao tàu này lại chạy 1 máy. Nên khi máy hỏng vài mất 1 thời gian mới khởi động được máy kia. Máy diezen khởi động phụt khói đen là bình thường.
Lúc này thủy triều đang rút rất mạnh. Thủ thủ thả neo khẩn cấp hòng giữ tàu lai. Đã làm quay ngang tàu. Sau khi khởi động được máy 2 tàu đã dùng chân vịt mũi để chỉnh lại hướng con tàu. Lúc này cũng là lúc va chạm với trụ cầu. Nên hiện trường trông như tàu cố tình đâm vào cầu.
Thời gian này hoa tiêu vẫn ở trên tàu. Nên quyền điều khiển tàu là ở hoa tiêu. Không có chuyện thuyền trưởng khủng bố đâu.
Cảm ơn cụ. Em thì đoán không phải cố tình đâm cầu vì con tàu và tải trọng khủng như vậy, nếu cố tình đâm thì em nghĩ chắc tàu phải hỏng nặng hơn nữa. với có một chi tiết là toàn bộ điện trên tàu bị mất trước khi va chạm, có thể thấy trên video, nên nhiều khả năng có sự cố.Động cơ tàu thủy phải mất vài phút mới khởi động được.
Khi vào luồng tàu phải chạy 2 máy. Không hiểu sao tàu này lại chạy 1 máy. Nên khi máy hỏng vài mất 1 thời gian mới khởi động được máy kia. Máy diezen khởi động phụt khói đen là bình thường.
Lúc này thủy triều đang rút rất mạnh. Thủ thủ thả neo khẩn cấp hòng giữ tàu lai. Đã làm quay ngang tàu. Sau khi khởi động được máy 2 tàu đã dùng chân vịt mũi để chỉnh lại hướng con tàu. Lúc này cũng là lúc va chạm với trụ cầu. Nên hiện trường trông như tàu cố tình đâm vào cầu.
Thời gian này hoa tiêu vẫn ở trên tàu. Nên quyền điều khiển tàu là ở hoa tiêu. Không có chuyện thuyền trưởng khủng bố đâu.
Hỏng máy thì chắc rồi. Đang điều tra nguyên nhân hỏng. Và cũng đang nghi do nhiên liệu bẩn.Cụ ơi tàu size lớn này có một máy chính thôi,và thường có 3 đến 4 máy đèn.
Nguyên tắc chạy trong luồng là phải đổi từ dầu FO sang diesel
Cụ có 2 điểm nhầm. Thứ nhất là ko phải tàu thủy nào cũng có 2 máy chính, đa số chỉ có 1 máy chính kèm theo máy phụ (máy đèn). Thứ 2 là mặc dù hoa tiêu trêu tàu nhưng quyền điều khiển tàu luôn là của Thuyền trưởng, thuyền trưởng hoàn toàn có quyền cướp lệnh hoa tiêu và chịu trách nhiệm hoàn toàn với việc điều khiển con tàu. Nhiều trường hợp đâm va nhưng không bao giờ hoa tiêu phải đền.Động cơ tàu thủy phải mất vài phút mới khởi động được.
Khi vào luồng tàu phải chạy 2 máy. Không hiểu sao tàu này lại chạy 1 máy. Nên khi máy hỏng vài mất 1 thời gian mới khởi động được máy kia. Máy diezen khởi động phụt khói đen là bình thường.
Lúc này thủy triều đang rút rất mạnh. Thủ thủ thả neo khẩn cấp hòng giữ tàu lai. Đã làm quay ngang tàu. Sau khi khởi động được máy 2 tàu đã dùng chân vịt mũi để chỉnh lại hướng con tàu. Lúc này cũng là lúc va chạm với trụ cầu. Nên hiện trường trông như tàu cố tình đâm vào cầu.
Thời gian này hoa tiêu vẫn ở trên tàu. Nên quyền điều khiển tàu là ở hoa tiêu. Không có chuyện thuyền trưởng khủng bố đâu.
Cụ ơi tàu size lớn này có một máy chính thôi,và thường có 3 đến 4 máy đèn.
Nguyên tắc chạy trong luồng là phải đổi từ dầu FO sang diesel
Tàu to và hiện đại đa phần chạy FO mới cho công suất lớn. DO chỉ để mồi thôi. Với lại cái cảng này cũng ngay cửa biển chứ không phải sâu trong luông sông.Hỏng máy thì chắc rồi. Đang điều tra nguyên nhân hỏng. Và cũng đang nghi do nhiên liệu bẩn.
Dầu FO bây giờ nó không bẩn như ngày xưa nữa đâu. Tất nhiên vẫn kém DO. Và vào luồng phải chạy DO rồi.
Cảng sâu trong vịnh mà.Tàu to và hiện đại đa phần chạy FO mới cho công suất lớn. DO chỉ để mồi thôi. Với lại cái cảng này cũng ngay cửa biển chứ không phải sâu trong luông sông.
Cảng sâu trong vịnh mà.
1 Francis Scott Key Bridge · 1 Francis Scott Key Bridge, Baltimore, MD 21222, USA
1 Francis Scott Key Bridge, Baltimore, MD 21222, USAmaps.app.goo.gl
Kêu ca gì, e bảo ông anh của e tháo bánh giờEm xem cái clip tàu đâm vào cầu mà bị cái thằng quảng cáo thô thiển phản cảm này nó quấy nhiễu các cụ ạ. Không hiểu mấy bố otofun bây giờ nghĩ sao mà quảng cáo chán thế.
công nhận câi tàu này nó đâm va góc hiểm thật, đi cả giàn luôn như đội đánh mìn chuyên nghiệp chọn chỗ vậy.
Xa lắm ạ.
Với hình ảnh này thì cụ có thể thấy cảng cũng rất gần với cây cầu. Xem clip cũng thấy các QC ngay ở phía sau con tàu nên cảng này ngay cửa biển thôi cụ. Em nghĩ khoảng cách nó tương tự như từ cảng Cái Lân ra đến cầu Bãi cháy. Nhưng luồng vào cảng Cái Lân thì còn xa hơn đây nhiều.
Xa lắm ạ.
Cách của vịnh 240km theo đường chim bay.
Cảng thì ngay sau cầu thôi.
Em đó trên Google map đó. Từ cầu ra cửa vịnh là 240km theo đường chim bay. Còn từ cầu cảng ra đến cầu là khoảng 6-7km.Không đến 240km đâu cụ. Từ lúc rời cảng đến khi đâm va khoảng 1 tiếng thì tàu chạy đc khoảng chục lý thôi.Nỗ lực tránh va chạm bất thành của tàu container đâm sập cầu Mỹ
Hoa tiêu đã yêu cầu bẻ hết lái sang trái và thả neo khi phát hiện nguy cơ va chạm, song không ngăn được tàu Dali đâm sập cầu thép ở Baltimore.vnexpress.net
MV Dali có thông số như sau: Dài 300 m, rộng 48 m, mớn nước 15 m, trọng lượng tàu rỗng: 95.000 tấn, trọng lượng rẽ nước 149.000 tấn, DWT 117.000 tấn, sức chở tối đa 9.971 TEU. Khi đâm vào cầu Francis Scott Key nó chở 4.700 container. Kích thước như thế này chỉ là tàu container cỡ trung, do các tàu container lớn nhất hiện nay thuộc MSC, OOCL, ONE, Evergreen, HMM có sức chở khoảng 23.800-24.350 TEU. Kỷ lục xếp container gần nhất thuộc tàu One Infinity (đóng năm 2023) với 22.206 container ngày 14/2/2024 từ Singapore đi Rotterdam. Kích thước của nó 400 m x 61 m, GT 235.311, max 24.136 TEU, trọng tải toàn phần mùa hè 225.220 tấn. Hiện tàu đang từ Antwerp sang Southampton.Tàu 10.000 teu đã là siêu tàu rồi! Con này sao được mức như cụ nói?
Em thấy nhiều vụ giữa biển mênh mông vắng vẻ còn táng nhau bồm bộpCụ ơi,điều động con tàu dài hơn 200m đầy tải nó ko đơn giản đâu cụ.Nó còn phụ thuộc cả vào điều kiện ngoại cảnh như gió,nước nữa.Máy móc ngon lành nhiều khi còn tránh va mướt mồ hôi nữa là đằng này lại chết máy
Đi mà mách lẻo đi, đây chả sợKêu ca gì, e bảo ông anh của e tháo bánh giờ
Vầng cụ, bà cụ thân sinh e mới nhin qua clip, khi e thắc mắc sao nhịp nước siết như sóng biển thì đã bảo " chả biển là gì, đâu p sông, nó là vịnh". Chắc đó là lý do cản trở cứu hộ, ngừng cứu hộ sớm như vậy. Nếu là sông thì chắc thợ lặn vẫn mò tìm.Đấy là biển đó cụ, không phải sông đâu. Tuy nhiên là vùng vịnh kín nên không có sóng lớn.
Biển mà nằm trong vịnh kín gió và xa cửa biển thế kia thì khác gì sông. Còn kín hơn vịnh Cam RanhVầng cụ, bà cụ thân sinh e mới nhin qua clip, khi e thắc mắc sao nhịp nước siết như sóng biển thì đã bảo " chả biển là gì, đâu p sông, nó là vịnh". Chắc đó là lý do cản trở cứu hộ, ngừng cứu hộ sớm như vậy. Nếu là sông thì chắc thợ lặn vẫn mò tìm.
Động cơ tàu thủy phải mất vài phút mới khởi động được.
Khi vào luồng tàu phải chạy 2 máy. Không hiểu sao tàu này lại chạy 1 máy. Nên khi máy hỏng vài mất 1 thời gian mới khởi động được máy kia. Máy diezen khởi động phụt khói đen là bình thường.
Lúc này thủy triều đang rút rất mạnh. Thủ thủ thả neo khẩn cấp hòng giữ tàu lai. Đã làm quay ngang tàu. Sau khi khởi động được máy 2 tàu đã dùng chân vịt mũi để chỉnh lại hướng con tàu. Lúc này cũng là lúc va chạm với trụ cầu. Nên hiện trường trông như tàu cố tình đâm vào cầu.
Thời gian này hoa tiêu vẫn ở trên tàu. Nên quyền điều khiển tàu là ở hoa tiêu. Không có chuyện thuyền trưởng khủng bố đâu.
Những tàu như này thì chỉ có 1 máy chính là hệ động lực đẩy tàu và có thể có 4 5 máy phụ để phát điện cho toàn bộ ht trên tàu. Khi điều động ra vào cầu thì yêu cầu tối thiểu 2 máy phụ cho hoạt động bt và 1 máy phụ cấp nguồn cho chân vịt mũi. Trc khi sự cố tàu có 2 lần nháy tắt toàn bộ đèn trên tàu nên khả năng nguyên do ko điều khiển được tàu.Hỏng máy thì chắc rồi. Đang điều tra nguyên nhân hỏng. Và cũng đang nghi do nhiên liệu bẩn.
Dầu FO bây giờ nó không bẩn như ngày xưa nữa đâu. Tất nhiên vẫn kém DO. Và vào luồng phải chạy DO rồi.