Máy bay của hai bên trong chiến tranh Triều Tiên
Khi khai chiến hôm 25/6/1950, Bắc Triều Tiên được Liên Xô cung cấp một số máy bay chiến đấu
Những máy bay này làm máy bay cánh quạt sản xuất trong Thế chiến 2 gồm:
1) Yak-3A
2) Yak-18
Cả hai loại là 40 chiếc
3) Il-10 (máy bay cường kích) 70 chiếc
Không lực Hàn Quốc yếu hơn Bắc Triều Tiên rất nhiều, không đáng kể
Từ tháng 11/1950, Liên Xô triển khai 150-200 MiG-15 tại An Đông, Trung Quốc
Từ tháng 7/1950 khi Mỹ (dưới vỏ Liên Hợp Quốc) xung trận, với những máy bay chiến đấu cánh quạt và phản lực
Cánh quạt:
1) F-51 Mustang
2) F-4U Corsair
3) F-82 Twin Mustang
Phản lực
1) F-2H Banshee (tuy phản lực nhưng chất lượng chiến đấu kém, bị loại bỏ nhanh chóng
2) F-80 Shooting Star
3) F-84 Thunderjet (tiền thân của F-105D sau này)
4) F-86 Sabre đưa vào sau khi MiG-15 xung trận
Cường kích
Máy bay cường kích cánh quạt hải quân Douglas AD-2, AD-3, AD-4 gọi tắt là AD-X. Skyraider. Từ 1960 Mỹ đổi danh định, Douglas AD-x đổi thành AH-1, từ 1961 Mỹ cung cấp ồ ạt cho VNCH những máy bay thế hệ AH-1E, AH-1F Skyraider, được sử dụng cho đến cuối cuộc chiến
Ném bom
Douglas B-26 Invader, ném bom hạng nhẹ. Những máy bay này được cung cấp cho Pháp từ 1952 và VNCH sử dụng tiếp, nhưng không hiệu quả ở chiến trường Việt Nam
Boeing B-29, máy bay ném bom chiến lược
và những máy bay vận tải: C-46, C-47, C-119, C-54 Skymaster, C-124 Skymaster II