[OFTV] 2030 Cấm xe máy là điều không thể

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,597
Động cơ
904,466 Mã lực
Chắc chắn có phản ứng cụ ạ. Dù ít dù nhiều thì những người sử dụng phương tiện bị cấm họ cũng phản ứng. Tuy nhiên chính vì là số nhỏ nên lệnh cấm mới khả thi. Trong khi đó, mọi cơ sở về hạ tầng xã hội để ra lệnh cấm VN đều thua xa nó thì cấm sao nổi!
Riêng việc này thì chưa cần ai phải phản ứng cả.
Hậu quả sẽ đến cực nhanh, đến ngay ngày hôm sau khi lệnh cấm có hiệu lực.
Mà ngay hôm sau nữa bãi bỏ lệnh cấm khi nhận ra "hiệu quả" thì tác động của nó vẫn còn kéo dài rất lâu.
Như điều kiện VN hiện tại thì chỉ đầu không có não mà được nhét toàn bã đậu mới nghĩ ra cái trò này!
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
229
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Chưa nói vùng nông thôn,
Mà chỉ đề cập đến thanh phố Thủ đô này thôi, đã ai thống kê xe nền kinh tế, cuộc sống của thành phố này thì ô tô đã thay thế được xe máy bao nhiêu % để có thể cấm được xe máy?
Nói về ô tô hay xe máy thì không thể chỉ nói cách thức mấy ông công chức hàng ngày đi từ nhà đến trụ sở làm việc!
Ở đây hoàn toàn không nói vùng nông thôn vì nó ít liên quan đến vùng bị lệnh cấm. Cái nói ở đây mới chỉ là phạm vi tác động của lệnh thôi.
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
229
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Riêng việc này thì chưa cần ai phải phản ứng cả.
Hậu quả sẽ đến cực nhanh, đến ngay ngày hôm sau khi lệnh cấm có hiệu lực.
Mà ngay hôm sau nữa bãi bỏ lệnh cấm khi nhận ra "hiệu quả" thì tác động của nó vẫn còn kéo dài rất lâu.
Như điều kiện VN hiện tại thì chỉ đầu không có não mà được nhét toàn bã đậu mới nghĩ ra cái trò này!
Cái này cụ hơi bị nhầm! Mọi kết quả đều là phản ứng của xã hội. Phản ứng xã hội ĐÂU CỨ PHẢI LÀ NGƯỜI DÂN XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,554
Động cơ
445,839 Mã lực
Hiện nay đã cấm tiệt, ở một số nơi (quanh Bờ Hồ ngày cuối tuần, Đường vành đai 3 trên cao, đường Hùng Vương đoạn trước Lăng Bác...). Đến 2030 chắc chắn sẽ cấm tiệt được ở một số nơi khác nữa.
Tắc đường là do vượt đèn đỏ (nguyên nhân chính). Chỉ cần cấm vượt đèn đỏ là hết tắc đường (hiện nay xe cộ đang vượt đèn đỏ thoải mái)
Tắc đường do quá nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quan trọng nhất là ý thức người trên đường :
- không chấp hành luật giao thông : quay đầu xe ở mọi chỗ, lấn làn, rúc sát vào mít nhau, vượt đèn đỏ, không nhường nhịn nhau, dừng xe bất cứ chỗ nào...
- lấn chiếm vỉa hè để bán hàng, lấn chiếm lòng đường, đẩy người đi bộ xuống lòng đường, chỗ sang đường cho người đi bộ không được tôn trọng và ngược lại người đi bộ cũng sang đường ở bất kì chỗ nào....
Vô số lý do trên đường và không trên đường, trên các bản vẽ quy hoạch, v.v...
 

X55599

Xe hơi
Biển số
OF-589910
Ngày cấp bằng
13/9/18
Số km
102
Động cơ
134,317 Mã lực
Tuổi
37
Tầng lớp biết đọc biết biết mà duy nhất có 1 việc là lắng nghe người ta trình bày trước khi đưa ra quyết định còn chưa làm được thì hiểu dân trí nằm ở mức nào rồi. Miễn tiếp mấy cụ nhé, bao giờ thay đổi não trạng rồi nói chuyện tiếp. Tiễn.
Cụ chỉ được cái chửi đổng là giỏi. Tôi dẫn số liệu chứng minh case cụ đưa và Hà Nội không có tính chất tương đương, vì vậy case Quảng Đông chỉ là để xem cho biết không chứng minh được luận điểm của cụ.
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
229
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Ồ vậy chưa biết họ làm thế nào chúng ta cứ phản đối đã hả cụ? Ít nhất cũng phải để họ trình bày rồi mới quyết định chứ. Biết đâu chúng ta sẽ thấy những điều chúng ta hiểu đang quá hạn hẹp?
Tôi nói rồi. Đề án nào cũng vậy không cần phải đọc! Ông muốn hiểu được vấn đề thì ông trả lời cụ thể mấy gạch đầu dòng tôi hỏi ông ở trên là đủ. Những vướng mắc đó thằng ra đề án có giải quyết được không? Đấy chính là nút thắt của đề án mà giải quyết phải mất nhiều thập kỷ và ở cấp chính phủ, thằng Viện chưa đủ tuổi!
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
229
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Cụ chỉ được cái chửi đổng là giỏi. Tôi dẫn số liệu chứng minh case cụ đưa và Hà Nội không có tính chất tương đương, vì vậy case Quảng Đông chỉ là để xem cho biết không chứng minh được luận điểm của cụ.
Trình độ có hạn nên khổ thế đấy cụ ạ. Nội chuyện đề ra cấm xe khi có ý kiến phản ứng việc caams xe thì người dân đi bằng gì khi PTCC mới chỉ đáp ứng 10% đã không có thằng nào vẽ đề án trả lời được thì những thằng không não tung hô không hiểu là loại gì?
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,638
Động cơ
238,036 Mã lực
Nhà cháu nghĩ ô tô vẫn chưa thay thế được đâu, giờ để nuôi được cái ô tô cũng là cả vẫn đề, đối với người có điều kiện thì không nói làm gì, trong khi đó đa phần dân mình vẫn nghèo, chi phí để nuôi xe máy vẫn dễ hơn ô tô nhiều.
chi phí nuôi xe là 1 chuyện nhưng tìm chỗ đỗ là cả 1 vấn đề và tắc đường dài hàng km sẽ xảy ra như cơm bữa.
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,458
Động cơ
252,015 Mã lực
Ô hay thế đề án chưa có thì chửi cái gì? Phản đối cái gì?
Có ý tưởng là chửi được rồi, cụ hẳn chưa quên những ý tưởng kiểu ngực lép không được lái xe. Chửi ngay cho nó nóng.
 

jimmynguyentw

Xe máy
Biển số
OF-525925
Ngày cấp bằng
8/8/17
Số km
59
Động cơ
173,640 Mã lực
Cụ chỉ được cái chửi đổng là giỏi. Tôi dẫn số liệu chứng minh case cụ đưa và Hà Nội không có tính chất tương đương, vì vậy case Quảng Đông chỉ là để xem cho biết không chứng minh được luận điểm của cụ.
Chính cái case Quảng Đông/Quảng Châu đó nó kết luận thế này:

Tình trạng ùn tắc giao thông tồi tệ hơn đáng kể sau lệnh cấm xe máy (Traffic congestion has significantly worsened since motorcycle ban was implemented).

 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,642
Động cơ
200,122 Mã lực
E thì lại chả cách mạng cách đồ gì, đấy là cái nhìn thực tế thôi.
Cách mạng là từ Hán Việt , ý nghĩa của nó là thay thế cái cũ bằng cái mới tiến bộ hơn , chứ ko phải cứ nói đến cách mạng nghĩa là cầm gậy đi phá kho thóc đâu cụ ạ .
Còn cái nhìn chủ quan của cụ chưa chắc đã phản ánh đúng bản chất khách quan của sự vật :)
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,024
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Mợ thằng nào cứ bô bô trên báo
Làm t ao bán vội 1 cái mô tô, 1cái xe máy. -

Tranh thủ vớt vát lúc chưa quá mất giá :))


Đã thế mai lại múc
 

X55599

Xe hơi
Biển số
OF-589910
Ngày cấp bằng
13/9/18
Số km
102
Động cơ
134,317 Mã lực
Tuổi
37
Cách mạng là từ Hán Việt , ý nghĩa của nó là thay thế cái cũ bằng cái mới tiến bộ hơn , chứ ko phải cứ nói đến cách mạng nghĩa là cầm gậy đi phá kho thóc đâu cụ ạ .
Còn cái nhìn chủ quan của cụ chưa chắc đã phản ánh đúng bản chất khách quan của sự vật :)
13:21 là một minh chứng cho việc những gì thông thường tưởng là đúng nhưng thực tế chưa chắc đã đúng. Các cụ nghĩ gì khi vác khẩu pháo 152 mm bắn vào 15 quả dưa hấu?
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
229
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Mợ thằng nào cứ bô bô trên báo
Làm t ao bán vội 1 cái mô tô, 1cái xe máy. -

Tranh thủ vớt vát lúc chưa quá mất giá :))


Đã thế mai lại múc
Tắc nghẽn giao thông tưởng chừng nó hoàn toàn là vấn đề giao thông thuần túy nhưng thực ra lại hoàn toàn không phải vậy. Tắc nghẽn giao thông nó phán ánh vấn đề về hạ tầng xã hội. Cái này đúng như có ông tiến sĩ nói muốn hết tắc đường thì đừng để dân ra đường. Giáo dục yếu kém dạy thêm học thêm chạy trường chạy lớp trong khi kinh tế chưa theo kịp để đón đầu. Ngay tại Hn đếm đầu đã có mấy trường tổ chức xe đưa đón học sinh? Rồi còn vấn đề của bộ LĐTBXH khi giải quyết việc làm và an sinh xã hội không đáp ứng nổi buộc người dân phải lao ra đường kiếm sống. Còn đó những yếu kém của ngành y tế khi các bệnh viện cơ sở tuy nhiều mà không tinh buộc người bệnh lao cả vào các BVTW trong nội đô. Rồi thứ nữa nhưng rất quan trong là qui hoạch đo thị liên quan đến năng lực, tâm và tầm của bọn lãnh đạo. Kết hợp yếu kém trong qui hoạch là trách nhiệm của bộ xây dựng khi cấp phép bừa bãi nhưng không giám sát thực hiện qui hoạch....Tất cả các vấn đề trên tạo ra một bức tranh xã hội hỗn loạn như hiện nay ta đang thấy. Để giải bài toán đó thì phải cấp chính phủ với sự kết hợp của toàn thể các bộ ngành chứ riêng ngành GTVT không làm nổi chứ đừng nói gì đến 1 thằng GĐ sở nhỏ bé!
 

azulka

Xe tải
Biển số
OF-383569
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
489
Động cơ
246,276 Mã lực
Tuổi
45
Cấm xe máy thì phải có vỉa hè cho người đi bộ, nhưng cái vỉa hè thì các cụ cũng biết rồi. Vậy nên nhìn chỉ cần nhìn cái vỉa hè để biết có khả thi hay không, chưa cần nói đến các vấn đề phức tạp khác.
Cụ ơi, vỉa hè bây giờ chủ yếu để xe máy. Nếu cấm xe máy rồi thì sẽ thông thoáng ợ. Còn họp chợ thì phường họ dẹp được.
 

hahuyhung1234

Xe tải
Biển số
OF-438360
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
245
Động cơ
214,020 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Nội phố
Tắc đường do quá nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quan trọng nhất là ý thức người trên đường :
- không chấp hành luật giao thông : quay đầu xe ở mọi chỗ, lấn làn, rúc sát vào mít nhau, vượt đèn đỏ, không nhường nhịn nhau, dừng xe bất cứ chỗ nào...
- lấn chiếm vỉa hè để bán hàng, lấn chiếm lòng đường, đẩy người đi bộ xuống lòng đường, chỗ sang đường cho người đi bộ không được tôn trọng và ngược lại người đi bộ cũng sang đường ở bất kì chỗ nào....
Vô số lý do trên đường và không trên đường, trên các bản vẽ quy hoạch, v.v...
nhiều lúc cháu đi 2 hàng oto đều tăm tắm, tự dưng có cụ khôn lỏi nhảy ra hàng thứ 3. kết quae nguyên đoạn đường sau lưng cháu tắc gần tiếng cụ ah. :(
 

azulka

Xe tải
Biển số
OF-383569
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
489
Động cơ
246,276 Mã lực
Tuổi
45
Đúng thế, nhưng nguyên nhân gây ra xung đột giao thông phần lớn là do vượt đèn đỏ. Nguyên nhân lớn nữa là lấn/cướp phần đường của xe ngược chiều.
Vượt đèn đỏ, lấn làn, đi vào làn ngược chiều, đi chéo từ bên này đường sang bên kia đường, điền ngay vào chỗ trống ===> Nhìn nhận khách quan là xe máy dễ đi như vậy vì nó quá tiện dụng và không sợ bị phạt nguội.
 

X55599

Xe hơi
Biển số
OF-589910
Ngày cấp bằng
13/9/18
Số km
102
Động cơ
134,317 Mã lực
Tuổi
37
Tắc nghẽn giao thông tưởng chừng nó hoàn toàn là vấn đề giao thông thuần túy nhưng thực ra lại hoàn toàn không phải vậy. Tắc nghẽn giao thông nó phán ánh vấn đề về hạ tầng xã hội. Cái này đúng như có ông tiến sĩ nói muốn hết tắc đường thì đừng để dân ra đường. Giáo dục yếu kém dạy thêm học thêm chạy trường chạy lớp trong khi kinh tế chưa theo kịp để đón đầu. Ngay tại Hn đếm đầu đã có mấy trường tổ chức xe đưa đón học sinh? Rồi còn vấn đề của bộ LĐTBXH khi giải quyết việc làm và an sinh xã hội không đáp ứng nổi buộc người dân phải lao ra đường kiếm sống. Còn đó những yếu kém của ngành y tế khi các bệnh viện cơ sở tuy nhiều mà không tinh buộc người bệnh lao cả vào các BVTW trong nội đô. Rồi thứ nữa nhưng rất quan trong là qui hoạch đo thị liên quan đến năng lực, tâm và tầm của bọn lãnh đạo. Kết hợp yếu kém trong qui hoạch là trách nhiệm của bộ xây dựng khi cấp phép bừa bãi nhưng không giám sát thực hiện qui hoạch....Tất cả các vấn đề trên tạo ra một bức tranh xã hội hỗn loạn như hiện nay ta đang thấy. Để giải bài toán đó thì phải cấp chính phủ với sự kết hợp của toàn thể các bộ ngành chứ riêng ngành GTVT không làm nổi chứ đừng nói gì đến 1 thằng GĐ sở nhỏ bé!
Cái võ xin đất kinh doanh rồi chuyển đổi mục đích sử dụng đất và võ tô lại màu diễn ra 5 năm một lần mà còn cứ triển đều như hiện nay thì ko bao giờ Hà Nội hết tắc đường.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Vậy các hoạt động giao thương nó có tạm dừng khi làm quyết liệt không? Nếu không tạm dừng vậy nó giao thương bằng phương tiện gì? Cấm thì rất dễ nhưng để xã hội không rối loạn thì phải có các giải pháp thay thế. Chưa từng có thằng LĐ nào đưa ra được 1 giải pháp thay thế khả dĩ ngoài tuyên bố cấm. Việc cấm này nó tác động đến đời sống cả xã hội nên dù có ngu đến mấy thì chưa chắc có thằng LĐ nào dám ra quyết sách cấm để đánh cược sinh mạng chính trị đâu
Cụ hình như không đọc thì phải. Cấm theo lộ trình và từng giai đoạn, từng khu vực để cho các công sở, doanh nghiệp, người dân, bệnh viện trường học chuẩn bị cơ mà, đâu phải đùng phát cấm ngay mà các cụ cứ kêu ầm ầm lên.
Em thấy nếu lãnh đạo HN và SG không quyết liệt bắt tay thực hiện ngay e rằng 10 năm nữa sẽ không còn cơ hội để làm, cứ ngồi mà hóng tư duy nhỏ lẻ của mấy ông dân thì chả bao giờ làm được việc lớn, với các ông dân thì làm gì cũng bị chửi, tốt nhất cứ làm mạnh tay và quyết liệt, đằng nào cũng bị chửi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top