2018 Toyota sẽ biến khỏi Việt Nam.

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
655
Động cơ
585,005 Mã lực
Các cụ cứ tranh cãi làm giề , Khi nào không còn cái gọi là lợi ích nhóm thì xe mới rẻ được , xe tàu , xe hàn , hay xe nhật sẽ còn tăng giá , đảm bảo với các cụ giá xe năm 2018 còn cao hơn bây h
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
Em sao rảnh để mà thống kê cụ thông cảm, nhưng xem tivi cụ có thấy người ta hay nói đến vấn đề đó không ?. Còn cá nhân em em vẫn muốn hạn chế hoặc loại bỏ để môi trường sống tốt hơn, chứ ra đường giờ ngột ngạt lắm rồi cụ ạ, qua 3 nhịp đèn xanh đèn đỏ người ngợm quần áo toàn mùi khói xe, hôm nào nắng mà gặp tắc đường thì như tra tấn.
Không quản được thì cấm như vậy biết khi nào dân mới được thực sự sống thoải mái hả cụ?
Cụ cứ sang một số nước phát triển nơi họ có công nghiệp xe hơi cụ chắc sẽ nghĩ khác.

Cho em mượn tí triết học mà ngày xưa được học là mâu thuẫn là tiền đề cho sự phát triển.

Giải quyết mâu thuẫn băng phương pháp cấm thì không biết có gọi là phát triển giống như cái món triết kia không.

Bản chất hiện nay rõ ràng đúng như một số cụ nói ở trên là đã chia phần để hưởng cả rồi; dân chúng bình thường cứ từ từ "khai thác".
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Theo e chả ông nào đang sở hữu xe lại muốn xe giảm giá! Nếu có 1 điều ước khi đổi xe: Sau khi bán xe cũ thì giá xe mới giảm thật sâu :))
Mấy ông chửi bới giá xe tăng thường là những ông đang ngắm nghía (cho tương lai gần hoặc xa) - Toy đi hay ở theo e chả ảnh hưởng gì đến tình hình VN - Ở cái xứ mà xe ô tô đắt gần nhất thế giới thì chi mong sao các hãng xe cạnh tranh kịch liệt vào để người mua xe được mua với giá rẻ nhất (có thể).
 

starchoice

Xe hơi
Biển số
OF-114488
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
175
Động cơ
388,679 Mã lực
Em cũng nghĩ giống bác và em nghĩ VAMA đc lập ra cũng chỉ để ngăn cản các thành viên tự ý bán phá giá ra thị trường. Còn anh nào ở ngoài nhập khẩu nhỏ lẻ bán xe nhập chất lượng hơn xe CKD nhưng giá lại ngang bằng hoặc thấp hơn thì ngay lập tức bị Thông tư 20 triệt hạ. Túm cái váy lại là dưới sự điều tiết của NN thì giá oto sẽ ko bao giờ rẻ đến mức người dân có thể phổ cập oto thay xe máy và Toy cũng sẽ ko biến khỏi VN như bác chủ thớt kỳ vọng mà chỉ thay đổi phương thức kinh doanh từ CKD sang CBU. Và cuối cùng của cuối cùng thì dân vẫn là những người khổ nhất.
Bản thân nhà nước hiện nay cũng đang đứng giữa 2 dòng nước. Phổ cập ô tô hay không phổ cập ô tô.
Cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ các nhà quản lý về chủ đề này, em tạm chia làm 2 tư duy. Tuy nhiên 2 tư duy này đều có xuất phát điểm là từ nguồn thu ngân sách.

Tư duy 1: Cấm, cấm và cấm.

Ô tô là mặt hàng xa xỉ. Hằng năm mất mấy (chục) tỷ đô nhập siêu. Thất thoát ngoại tệ nhiều quá. Cộng thêm nhiều ô tô chạy ra ngoài đường làm tắc đường, ý thức kém dẫn đến nhiều tai nạn.

Nhóm này chủ trương hạn chế ô tô bằng mọi thủ đoạn (tăng phí trước bạ, phí cấp biển số, thuế, biển chẵn lẻ đi ngày chẵn lẻ, bốc thăm để có quyền lấy biển số), kêu gào chuyển sang phương tiện công cộng, kêu gào lắp trạm thu phí tự động xung quanh thành phố tạo thành nhiều vành đai (càng đi vào sâu trung tâm càng mất nhiều tiền)…

Túm lại là hạn chế ô tô.
Tư duy này có ưu điểm là phát triển được hệ thống giao thông công cộng, giảm cảnh tắc đường.
(Có một bác toa toa bên UB ATGT chơi thân với OF ủng hộ mạnh tư duy này) ~X(

Tư duy 2: Chăn gà

Tắc đường là do đường bé, ít đường trên cao. Ngân sách nhà nước thì không đủ để xây nhiều đường. Kêu gọi đầu tư thì nhà đầu tư bảo là lượng ô tô ít quá, biết đến bao giờ mới thu hồi vốn thông qua phí.

Vòng luẩn quẩn này sẽ được phá vỡ khi nhà nước thả cho dân mua ô tô (giảm thuế, phí). Dân đổ xô đi mua ô tô rồi thì chấp nhận thương đau tắc đường vài năm, nhà đầu tư thấy lợi sẽ tự khắc nhảy vào xây đường thu phí. Các con giời đã mua ô tô rồi thì cắn răng mà nộp phí đi. Chạy thoát thế nào được. Chẳng khác gì như những con gà trong chuồng và ngồi yên mà đẻ trứng.


Tư duy này có ưu điểm là khi nhu cầu tăng, thị trường ô tô đủ lớn, các nhà SX ô tô chả dại gì mà bỏ lỡ cơ hội, sẽ đầu tư nhiều và chúng ta sẽ có ngành công nghiệp phụ trợ ô tô (công nghiệp phụ trợ chứ không phải là công nghiệp ô tô nhé).


Cá nhân em ủng hộ tư duy 2, qua đây muốn hỏi xem các cụ ủng hộ tư duy nào ạ? b-)
 

Taxulo

Xe buýt
Biển số
OF-365438
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
776
Động cơ
262,590 Mã lực
Bản thân nhà nước hiện nay cũng đang đứng giữa 2 dòng nước. Phổ cập ô tô hay không phổ cập ô tô.
Cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ các nhà quản lý về chủ đề này, em tạm chia làm 2 tư duy. Tuy nhiên 2 tư duy này đều có xuất phát điểm là từ nguồn thu ngân sách.

Tư duy 1: Cấm, cấm và cấm.

Ô tô là mặt hàng xa xỉ. Hằng năm mất mấy (chục) tỷ đô nhập siêu. Thất thoát ngoại tệ nhiều quá. Cộng thêm nhiều ô tô chạy ra ngoài đường làm tắc đường, ý thức kém dẫn đến nhiều tai nạn.

Nhóm này chủ trương hạn chế ô tô bằng mọi thủ đoạn (tăng phí trước bạ, phí cấp biển số, thuế, biển chẵn lẻ đi ngày chẵn lẻ, bốc thăm để có quyền lấy biển số), kêu gào chuyển sang phương tiện công cộng, kêu gào lắp trạm thu phí tự động xung quanh thành phố tạo thành nhiều vành đai (càng đi vào sâu trung tâm càng mất nhiều tiền)…

Túm lại là hạn chế ô tô.
Tư duy này có ưu điểm là phát triển được hệ thống giao thông công cộng, giảm cảnh tắc đường.
(Có một bác toa toa bên UB ATGT chơi thân với OF ủng hộ mạnh tư duy này) ~X(

Tư duy 2: Chăn gà

Tắc đường là do đường bé, ít đường trên cao. Ngân sách nhà nước thì không đủ để xây nhiều đường. Kêu gọi đầu tư thì nhà đầu tư bảo là lượng ô tô ít quá, biết đến bao giờ mới thu hồi vốn thông qua phí.

Vòng luẩn quẩn này sẽ được phá vỡ khi nhà nước thả cho dân mua ô tô (giảm thuế, phí). Dân đổ xô đi mua ô tô rồi thì chấp nhận thương đau tắc đường vài năm, nhà đầu tư thấy lợi sẽ tự khắc nhảy vào xây đường thu phí. Các con giời đã mua ô tô rồi thì cắn răng mà nộp phí đi. Chạy thoát thế nào được. Chẳng khác gì như những con gà trong chuồng và ngồi yên mà đẻ trứng.


Tư duy này có ưu điểm là khi nhu cầu tăng, thị trường ô tô đủ lớn, các nhà SX ô tô chả dại gì mà bỏ lỡ cơ hội, sẽ đầu tư nhiều và chúng ta sẽ có ngành công nghiệp phụ trợ ô tô (công nghiệp phụ trợ chứ không phải là công nghiệp ô tô nhé).


Cá nhân em ủng hộ tư duy 2, qua đây muốn hỏi xem các cụ ủng hộ tư duy nào ạ? b-)
Em cũng ủng hộ Tư duy 2 vì đơn giản oto chỉ là phương tiện đi lại như xe máy tại sao lại phải cấm. Mà cấm thì phải cấm trên cả nước chứ chả nhẽ lại chỉ cấm mỗi HN với SG. Dân các TP khác cũng có nhu cầu đi lại bằng oto chứ họ có bị tắc đường đâu mà cấm họ. Với cả có oto cũng tiện cho việc về quê, đi thăm họ hàng, đi du lịch khám phá đất nước. Trẻ con ngồi oto cũng an toàn hơn ngồi xe máy khi lưu thông trên đường, tóm lại là rất nhiều NÊN :D
 

Bachnguyen98

Xe tải
Biển số
OF-165965
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
429
Động cơ
350,119 Mã lực
Biến thế nào, trước sau thì CP cũng có kế để tạo điều kiện cho anh TMV ăn ở VN. Tỉnh VP sống nhờ TMV đóng thuế nên TMV không được phép dời VN.
Cụ phải cho con số TMV nó đóng bao nhiêu thuế Thu nhập doanh nghiệp / năm thì biết Vĩnh Phúc có sống nhờ vào thuế của TMV hay khong chứ còn các loại thuế khác là dân mình đóng, TMV nó chỉ thu hộ qua giá bán xe thôi Cụ ạ.
 

InG2010

Xe tải
Biển số
OF-341717
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
411
Động cơ
277,554 Mã lực
Chỉ là thay đổi cách thức thôi.
Chứ e thấy VN vẫn là miếng thịt nạc to lắm, còn lâu Toy đã té.
 

chevrolet.hn

Xe tải
Biển số
OF-348348
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
486
Động cơ
273,303 Mã lực
Giá xe bán ra có thể giảm nhưng rồi thuế tiêu thụ đặc biệt. Thuế thu nhập cao. Thuế đăng ký đăng kiểm sẽ không dừng lại ở đây đâu cụ ạ. Giấc mơ xe hơi giá rẻ khó và xa lắm
 

ATNH

Xe buýt
Biển số
OF-380232
Ngày cấp bằng
30/8/15
Số km
872
Động cơ
253,149 Mã lực
Thôi cho nó đi ra hết đi, nhập về đi cho sướng, xe nhập thế nào chẳng ngon hơn
 

kysingheo

Xe tăng
Biển số
OF-307637
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,042
Động cơ
305,845 Mã lực
Bỏ hẳn đi mà nhập về cho xong, đắt thì dằng nào cũng đắt rồi, thà đắt mà ngon còn hơn đắt mà vẫn lởm
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,326
Động cơ
322,639 Mã lực
Đến khi đó, thằng nào còn sx ở Việt Nam, thằng đó sẽ phá sản trước, vì sản xuất trong nước chả còn lợi thế nữa rồi. Để xem.
 

botmi

Xe buýt
Biển số
OF-327487
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
632
Động cơ
291,305 Mã lực
Em thực sự ko muốn 2018 toy biến khỏi việt nam, không phải em đi xe toy mà bênh vực toy, e không đi xe này thì đi xe khác. Vấn đề là nếu toy biến mất thì e sẽ không nghe ko thấy các cụ ducletrung hay PLD phát biểu, đó là một mất mát rất lớn, sẽ rất đau buồn, nhất là cụ PLD , em uống rượu vang đỏ cụ cụ í nhiều quá nên say mất rồi, ko biết bao nhiêu ly nữa, toy mà biến mất em lại chả ai mời em ly vang đỏ nào
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
3,538
Động cơ
456,120 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
nhà nước ta đang lạm thuế rồi, bọn e hộ kinh doanh chính sách thuế thay đổi liên tục, sang 2016 thuế tăng gấp đôi, xe cũng vậy thôi
 

dzcompany

Xe máy
Biển số
OF-366284
Ngày cấp bằng
11/5/15
Số km
53
Động cơ
255,650 Mã lực
các cụ trong này dùng toy cả mà căm thù toy (chính xác là người làm ra toy và bán toy ở VN) quá nhỉ. Công nhận, em ko kì thị toy nhưng em muốn được mua TOy với đúng giá trị thực. Dù là xe bền mấy thì bền nhưng đến bây giờ con xe mở CD, ko cam lùi, ko cảm biến, chả có cái option gì gọi là hiện đại chút mà vẫn 650 (chưua biển) thì ngại thật
 

dzcompany

Xe máy
Biển số
OF-366284
Ngày cấp bằng
11/5/15
Số km
53
Động cơ
255,650 Mã lực

nguyenbahiep252

Xe hơi
Biển số
OF-359389
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
147
Động cơ
261,680 Mã lực

nguyenbahiep252

Xe hơi
Biển số
OF-359389
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
147
Động cơ
261,680 Mã lực
các cụ trong này dùng toy cả mà căm thù toy (chính xác là người làm ra toy và bán toy ở VN) quá nhỉ. Công nhận, em ko kì thị toy nhưng em muốn được mua TOy với đúng giá trị thực. Dù là xe bền mấy thì bền nhưng đến bây giờ con xe mở CD, ko cam lùi, ko cảm biến, chả có cái option gì gọi là hiện đại chút mà vẫn 650 (chưua biển) thì ngại thật
Em cũng có ham muốn giống cụ !
 

bachket

Xe tải
Biển số
OF-79029
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
345
Động cơ
420,492 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
bmwlongbien.net
Sẽ là cú sốc thật sự cho Toyota Việt Nam, theo dự đoán của giá xe nhập khẩu sẽ rẻ hơn 20% so với xe sản xuất trong nước ( theo giá hiện nay ). Liệu Chính Phủ có hỗ trợ cho TVM bằng chính sách gì? Hay sẽ là đợt thoái trào về giá, người tiêu dùng sẽ vỡ mộng giấc mơ giữ giá. Sẽ là cú sốc thật sự cho người đang sử dụng Toyota không?
Biến ko sản xuất thì có thể, chứ biến ko xuất hiện thì có lẽ hơi khó cụ ạ. Nghe giọng cụ chắc cú Toyota lắm :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top