[CCCĐ] [2011] Xuyên Việt Xuyên Tết - Khám phá Tây Nguyên - Những cung đường mùa xuân Tân Mão

lucky-luke

Xe buýt
Biển số
OF-40050
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
680
Động cơ
475,400 Mã lực

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
1h sáng hôm qua chia tay mợ Thông ở Đà nẵng, giờ này chắc ở Hnoi rồi.
tối nay có cụ nào off ở đà lạt ko ạ?
 

X-one

Xe tăng
Biển số
OF-61455
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,759
Động cơ
458,290 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường Vờ Nờ
em đang ở Đà Lạt này kụ oai , 2h chiều mai em lặn xuống Nha Trang , hay là sang mai đê kụ , số cầm chân của em là 0913522289 , để em thử đánh dây thép cả kụ Doanvien , thía là có 3 chiến sĩ òy , ra Hồ Xuân Hương cà fé nha kụ .
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,740
Động cơ
842,915 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em vừa về tới Hà Nội sau hơn 1h đồng hồ tắc đường ở Pháp Vân - Cầu Giẽ. Như vậy là kết thúc chuyến đi 10 ngày và 36h chạy liên tục từ Nha Trang ra Hà Nội (có ghé qua Đè Nẽng chào anh em từ HN vào). Giờ này nhà BL và NB có lẽ cũng đang ở Nha Trang rồi. Chạy qua Huế lúc rạng sáng nên cũng không alo nhà Bé và cụ Gấu.

Tình hình là em phải tắm rửa cho nó giống người HN một tý rồi mới báo cáo bằng ảnh ọt được.
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47
Đấy, bác Táo đi cả tuần về lại táo rồi :(
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
em đang ở Đà Lạt này kụ oai , 2h chiều mai em lặn xuống Nha Trang , hay là sang mai đê kụ , số cầm chân của em là 0913522289 , để em thử đánh dây thép cả kụ Doanvien , thía là có 3 chiến sĩ òy , ra Hồ Xuân Hương cà fé nha kụ .
Bọn em la cà nên giờ mới đến và ngủ ở phú yên
Mai mới lên đà lạt cụ cafe chờ tụi em nhé :))
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em vừa về tới Hà Nội sau hơn 1h đồng hồ tắc đường ở Pháp Vân - Cầu Giẽ. Như vậy là kết thúc chuyến đi 10 ngày và 36h chạy liên tục từ Nha Trang ra Hà Nội (có ghé qua Đè Nẽng chào anh em từ HN vào). Giờ này nhà BL và NB có lẽ cũng đang ở Nha Trang rồi. Chạy qua Huế lúc rạng sáng nên cũng không alo nhà Bé và cụ Gấu.

Tình hình là em phải tắm rửa cho nó giống người HN một tý rồi mới báo cáo bằng ảnh ọt được.
Ôi mẹ ơi, chạy 36 tiếng liền thì còn gì là người ngợm nữa.
Làm hôm nay anh em khắc khoải đợi chờ ở Huế :(
Cụ về nhà an toàn là vui rồi.
Mai em mới túc tắc ra Quảng Bình, ngày kia về HN, chậm hơn lịch đi làm 1 ngày.
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47
Mợ Táo GiaoThong ơi dậy post ảnh đê :)
 

4x4

Xe tăng
Biển số
OF-335
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
1,312
Động cơ
592,699 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Ko biết sợ ae gọi nên ko thèm sủi tăm hay mợ Giao thông ra lệnh về sớm mà im đến tận bây giừ thế nhỉ ? ;)
 

Lãng Du

Xe tải
Biển số
OF-595
Ngày cấp bằng
2/7/06
Số km
400
Động cơ
527,350 Mã lực
tiếc là ko biết bác ngao du trên tuyến đường này.
Em rời hà nội từ 24 tết theo tuyến đường 1 đến SG rồi vòng lên Đaknong - Daklak. hôm nay em vẫn đang ở Quinhon.
Mà dạo này em vẫn thích đi nhưng lười chụp hình, chỉ thích lên đây xem hình của các bác (đặc biệt là của bác Giao thông a)
:|
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,740
Động cơ
842,915 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em vừa tổng kết lại cung đường của chuyến đi này:

28/01/2011 (T6, 25 tết) - Hà Nội – Đông Hà (Quảng Trị) - 700km
a. 11h30 xuất phát tại Hà Nội. Chạy từ Big C lên Đại lộ Thăng Long, rẽ sang Xuân Mai và thẳng tiến đường HCM tới Đồng Hới. Cung đường này xa hơn so với QL1A khoảng 100km. Tới Đồng Hới rẽ ra Thành phố và chạy từ Đồng Hới tới Đông Hà theo QL1A. Đường này khá xấu, mặt đường nhấp nhổm và chạy đêm gặp nhiều xe tải, xe khách.
b. Từ Hà Nội vào tới Đông Hà trời liên tục có mưa nhỏ, mặt đường khá trơn, trời lạnh.
c. 1AM tới TP Đông Hà, Quảng Trị. Ngủ tại Quảng Trị

2. 29/01/2011 (T7, 26 tết) – Đông Hà – Huế - Đà Nẵng - Kon Tum - 450km
a. 10h30 xuất phát tại Đông Hà.
b. Chạy theo QL1A từ Đông Hà vào Huế. Ghé qua Huế chứ không chạy theo đường tránh Huế để xem mọi người chuẩn bị ăn tết thế nào.
c. 2PM Ăn trưa muộn tại quán hải sản Lăng Cô, chân đèo Hải Vân.
d. Chạy từ Lăng Cô tới Đà Nẵng qua hầm đường bộ.
e. Đi theo đường HCM từ Đà Nẵng lên Kon Tum. Những điểm dự định dừng lại chụp ảnh không thực hiện được vì trời tối rất nhanh, mưa và cực kỳ đông xe khách chạy tuyến Kon Tum – Đà Nẵng.
f. 7.20PM Thắp hương Miếu các cụ CCB tại Đèo Lò Xo (Ngọc Hồi, giáp ranh Quảng Nam & Kon Tum)
g. 10PM tới Kon Tum. Tối ngủ tại Khách Sạn Indochine (Đường Bạch Đằng, Phường Quyết Thắng, Thành Phố Kon Tum, Tỉnh Kon Tum). Khách sạn ổn, có wifi, có ăn sáng và vị trí trung tâm, phòng ốc rộng rãi, view đẹp.

3. 30/01/2011 (CN, 27 tết) – Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lắk
a. 8.30AM xuất phát từ KS Indochine
b. Tham quan Nhà thờ Gỗ Kon Tum (Nhà Thờ, Đường Nguyễn Huệ, Phường Thống Nhất, Thành Phố Kon Tum, Tỉnh Kon Tum)
c. Tham quan Tòa Giám mục Kon Tum (Tòa Giám Mục, 56 Đường Trần Hưng Đạo, Phường Thắng Lợi, Thành Phố Kon Tum, Tỉnh Kon Tum)
d. Tham quan rừng cao su Iachim, lại vòng ra Kon Tum rồi chạy về Gia Lai
e. Tham quan Thủy điện Ialy (Xã Ialy, Huyện Chư Păh, Tỉnh Gia Lai) cách Pleiku khoảng 15km. Định rẽ vào mấy nhà hàng có món cá Anh vũ mà các cụ trên OF tả, nhưng nhà hàng và resort do không có khách nên đã đóng cửa trước đó vài tháng. Không có nhà hàng nào quanh đó nên nhà em chọn 1 vị trí đẹp trong khu Thủy điện, tự bỏ đồ du lịch ra rán bánh chưng và đồ ăn mang theo đánh chén. Đang nghỉ ngơi thì gặp một cậu bảo về đi xe máy đi tuần, mời uống bia và nói chuyện thì mới biết là đồng hương, cậu này vào công tác trong Gia Lai hơn chục năm, giờ cũng đã cưới vợ và định cư hẳn ở trong này. Vợ cậu này cũng là người cùng quê.
f. Tham quan Biển hồ, Gia Lai. Các quán xá trong khu vực Biển Hồ giờ đã phải dọn ra ngoài cổng cho nên vào trong Biển Hồ không thể uống được nước dừa nữa.
g. Chạy từ Pleiku (Gia Lai) về Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk)
h. 6PM có mặt tại Buôn Mê Thuột, ăn tối tại Đắk Mê và đăng ký khách sạn Biệt Điện

4. 31/01/2011 (T2, 28 tết) – Đắk Lắk (Buôn Ma Thuột – Hồ Lăk)
a. 9AM xuất phát đi thăm Khu du lịch Buôn Đôn, cách BMT 40km. Cưỡi voi offroad, tham quan nhà cổ, ăn trưa tại KDL Buôn Đôn.
b. Chạy từ Buôn Đôn về Thác Dray Nur & Thác Dray Sap, Xã Dray Sap, Huyện Krông Ana, Tỉnh Đắk Lắk. Thực chất phải chạy về Đắk Nông thì mới tham quan được khu du lịch này. Hai thác rất đẹp, rộng. Café Trung Nguyên đã mua khu du lịch Thác Dray Nur và đang cải tạo lại để đưa vào khai thác. Khu thác Dray Sap & thác Gia Long vẫn do Kiểm lâm quản lý. Giữa hai thác nối nhau nên có thể đi qua lại được.
c. Ăn tối tại Làng Cà Phê Trung Nguyên, Đường Lê Thánh Tông, Phường Tân Lợi, Thành Phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk. Phong cảnh khu này khá đẹp. Trời tối gió nhiều. Cả khu rất vắng chỉ có vài khách Sài Gòn và Hà Nội ghé qua. Mấy món cơm ở đây khá ngon. Có phục vụ thêm kem và vài loại café mà ngoài HN không thấy có.
d. Tối chạy về Lắk Resort ở cạnh Hồ Lắk, cách Buôn Mê Thuột 50km, ngủ đêm tại đây. Như vậy hôm sau chạy về Đà Lạt chỉ còn 140km

5. 01/02/2011 (T3, 29 tết) – Hồ Lắk Đắk Lắk – Đà Lạt – 140km
a. Ăn sáng tại Lak Resort. Ăn xong xuất phát chạy vòng quanh hồ Lắk tới thăm Khu Du Lịch Buôn Jun (Xã Dur Kmăl, Huyện Krông Ana, Tỉnh Đắk Lắk). Buôn Jun có dịch vụ cưỡi voi, đi thuyền trên sông, home stay nên có nhiều khách nước ngoài tới ở trong những ngày tết.
b. 10.30AM xuất phát từ Lắk chạy về Đà Lạt, 140km. Đường từ Hồ Lắk về Đà Lạt khá xấu, mất khoảng 15km đường lổn nhổn toàn đá và nhiều ổ voi. Đặc biệt đèo Chuối đường đi đúng là chuối, mất khoảng 10km.
c. Về tới Gia Nghĩa, ghé vào thăm thác Prenn trước khi chạy lên đèo về Đà Lạt.
d. Về nhà bác ăn tất niên cùng đại gia đình.
e. Tối ngủ Đà Lạt. Khách sạn HP khuôn viên đẹp, phòng sạch sẽ, khu này rất trung tâm.

6. 02/02/2011 (T4, 30 tết) – Đà Lạt
a. Sáng ăn sáng tại KS, sau đó chạy về nhà bác.
b. Xuất phát từ Đà Lạt chạy tới khu du lịch Thung lũng vàng, Suối vàng, sau đó chạy về trang trại của ông anh cách đó không xa để ăn trưa với các món BBQ và đồ ăn chuẩn bị sẵn từ nhà. Ăn trưa xong dựng lều cho trẻ con ngủ và đốt lửa trại bằng rất nhiều củi thông có sẵn.
c. Rẽ qua Thác Voi trên đường từ Thung lũng vàng về Đà Lạt.
d. Về KS tắm rửa rồi chạy qua nhà bà chị ở gần Dinh Ba để ăn tất niên và xem Táo Idol.
e. Tối đánh tả lả tới 11.45PM thì chạy xe ra Hồ Xuân Hương xem bắn pháo hoa.
f. Từ HXH chạy về KS nghỉ ngơi.

7. 03/02/2011 (T5, 1 tết) – Đà Lạt
a. Sáng mùng 1 tết lên vãn cảnh Thiền Viện Trúc Lâm.
b. Trưa tổ chức ăn tân niên tại nhà hàng của gia đình. Trong lúc ăn thì có nghỉ giải lao bằng món offroad nho nhỏ do con BJ của ông anh (mua lại từ một anh khác ở Caravan Việt – đã từng offroad tăng Long Thành) trèo lên cái dốc ở gần Dinh 2 bị hết xăng nên thúc thủ. Chạy tới xem, mua thêm cả chai xăng để đổ vào nhưng mà xe vẫn không nổ được máy, may mà đem theo sợi cáp mềm nên phải gài cầu kéo nó lên đỉnh dốc rồi cho trôi dốc nổ máy chạy về. Con này do mấy ông nghệ sĩ chạy từ SG lên vào tối hôm trước.
c. Buổi chiều chạy về Gia Nghĩa (Đức Trọng) ăn món cá chiên xù.
d. Tối ngủ tại Đà Lạt
8. 04/02/2011 (T6, 2 tết) – Đà Lạt – Nha Trang – 140km
a. Sáng mùng 2 tết, mấy anh em rủ nhau ra quán café đối diện Hồ Xuân Hương ngắm cảnh uống café. Hẹn gặp được DoanVien ra ngồi chat chit cùng.
b. Buổi trưa về nhà ăn trưa cùng đại gia đình. Chụp được bức ảnh lưu niệm cả nhà.
c. Chiều bác gái và ông anh lấy xe chạy về Nha Trang để tiễn, đi qua đường Khánh Vĩnh khung cảnh rất đẹp. Đường 140km chạy mất khoảng 2h30p là tới nơi.
d. Buổi tối chạy ra cuối đường Phạm Văn Đồng sát bờ biển để ăn hải sản.
e. Tối ngủ tại Nha Trang

9. 05/02/2011 (T7, 3 tết; CN 4 tết) – Nha Trang – Tuy Hòa – Quảng Ngãi – Đà Nẵng – Hà Nội –1,350km
a. Ăn sáng món bánh canh và bún cá ở Nha Trang, đặc sản nổi tiếng của thành phố này.
b. Ghé qua Tháp Bà Ponagar (Đường Trần Phú, Phường Vĩnh Phước, Thành Phố Nha Trang) chụp ảnh lưu niệm trước khi chia tay bác và anh quay về Đà Lạt.
c. 8.30AM chạy từ Nha Trang chạy về Cực đông của tổ quốc ở khu vực Vũng Rô, Mũi Điện. Nhận điện thoại tư vấn từ Nghiabui là chạy đến giữa Đèo Cả thì rẽ xuống Vũng Rô. Chạy tiếp đường ven biển tới Mũi Điện nơi có Hải đăng Đại Lãnh chính là cực đông của tổ quốc. Chơi ở Mũi Điện tới 12.30AM thì chạy về ăn trưa tại TP Tuy Hòa.
d. 2.30PM chạy từ TP Tuy Hòa thì tới Tuy An, thuộc Phú Yên. Rẽ khoảng 15km ra thăm Ghềnh đá đĩa nổi tiếng suốt ngày VTV3 ra rả tuyên truyền. Phú Yên làm du lịch tốt quá nên Ghềnh đá đĩa mất hết vẻ đẹp tự nhiên ban tặng vì được nhận quá nhiều rác. Ngoài ra biển chỉ dẫn cũng lung tung nên chạy rất dễ bị lạc đường trong mạng lưới đường liên thôn, dân thì phi xe máy bất tử nên rất có khả năng va chạm. Đường thôn rất nhỏ nhưng vẫn có CSGT bắn tốc độ.
e. 5PM từ Ghềnh đá đĩa chạy về Quy Nhơn theo con đường mới ven biển. Về tới Quy Nhơn mới 6.30PM, vì ăn trưa muộn nên chưa ai đói nên chạy tiếp về ăn tối tại Sa Huỳnh.
f. Từ Sa Huỳnh chạy một mạch về Đà Nẵng. Trên đường nhận được điện thoại của Hienty tưởng vẫn đang còn ở Quy Nhơn rủ ăn tối cùng. Vũ Đức Hiếu đang ở Đà Nẵng thông báo đã đặt giúp phòng ở KS Golden Sea và cũng đang chờ nhà Nghiabui911 và BlackLac chạy từ Hà Nội vào. Liên hệ với nhà BL thì biết đội từ HN chạy từ 10h sáng, như vậy cũng phải nửa đêm mới tới Đà Nẵng.
g. 12.30PM về tới Đà Nẵng, gặp Vũ Đức Hiếu và 2 nhà BL + NB cũng vừa tới nơi. Hàn huyên giao lưu một chút và tính toán thấy nếu ở lại ĐN thì chạy về Hà Nội cũng lỡ cỡ (nếu ngủ lại tới khoảng 9AM xuất phát, chạy khoảng 16 tiếng thì phải 1h sáng hôm sau mới về tới HN, cũng mất thêm 1 ngày 1 đêm), chính vì vậy nhà em quyết định chạy luôn về HN trong đêm.
h. 1.30AM chạy từ Đà Nẵng về Huế, từ Huế về Đông Hà theo QL1A. Tới Huế, trước khi tới trạm soát vè thì thấy trời sương mù dày đặc, nhìn đồng hồ thấy 2.30AM. Ghé ngay vào cây xăng nằm ngủ tới 5AM rồi dậy chạy tiếp.
i. Từ Đông Hà rẽ ra Đường 9 rồi chạy đường HCM tới Đồng Hới. Từ Đồng Hới chạy ra đường tránh Đồng Hới để đi tiếp QL1A.
j. 9AM con gái ngủ dậy kêu đói, ghé vào một quán khá lớn bên đường đánh răng rửa mặt, ăn sáng và làm 1 ly café sữa đá trước khi xuất phát.
k. 11.30AM chạy qua Hà Tĩnh, ghé vào Ngã Ba Đồng Lộc ở Can Lộc để thắp hương cho các chị TNXP
l. 1.00PM ăn trưa tại thị trấn sát Vinh
m. 2PM chạy tiếp từ Vinh về Hà Nội. Trên đường căn làm sao để về tới HN là khoảng 7h30 là vừa đẹp. Ai ngờ chạy về tới Cầu Giẽ thì tắc đường vì nhiều xe dừng lại đi tè và nhiều xe khác chạy làn ngoài tốc độ 30km/h. Mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới chạy được hết đường Pháp Vân – Cầu Giẽ, lên được cầu vượt Pháp Vân Vĩnh Tuy để về HN thì cũng đã là 8PM. Về đến nhà là 8.30PM, kết thúc an toàn chuyến đi 10 ngày qua 22 tỉnh và cung đường 3600km.
 

r68688

Xe hơi
Biển số
OF-5591
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
134
Động cơ
545,240 Mã lực
Chúc mừng bác hoàn thành chuyến đi an toàn, e cũng rất muốn làm một chuyến giống bác. hóng chờ ảnh vậy.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,740
Động cơ
842,915 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Như em đã nói trong các post trước, ngày thứ nhất và thứ hai chỉ toàn đi trên đường. Từ Hà Nội vào tới Đà Nẵng trời mưa nhỏ, lạnh và cảnh vật không có gì đặc sắc. Tuy nhiên lên tới Kon Tum thì mọi sự thay đổi hẳn. Trời Tây Nguyên xanh ngắt đúng như lời bài hát Tình ca Tây Nguyên: "Trời tây nguyên xanh, hồ trong nước xanh, trường sơn xa xanh, ngút ngàn cây xanh", toàn xanh là xanh.

Ngay đường Nguyễn Huệ, cổng trụ sở UBND Kon Tum







Cái cầu kia là đường nối liền từ Kon Tum sang Pleiku Gia Lai



Đây là khách sạn, khá trung tâm





Phòng ăn của khách sạn trên tầng 2



Từ phòng ăn nhìn thẳng ra sông



Xe mấy hôm đi trời mưa nên rất bẩn

 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
cụ vừa về đến nhà đã lên hình rồi
ko biết cụ đã tắm chưa :))
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,740
Động cơ
842,915 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Nhà thờ gỗ Kon Tum

Kon Tum có một số địa điểm du lịch độc đáo. Đầu tiên phải kể tới Nhà thờ gỗ Kon Tum được người Pháp xây dựng từ năm 1913. Được gọi là nhà thờ gỗ vì chất liệu chính để làm nên nhà thờ này là từ gỗ. Dưới đây là một số ảnh về nhà thờ này (có sử dụng một số ảnh của bạn Saupro, hehe)

Ngày chủ nhật nên khá đông người đi lễ, buổi lễ cũng đã tan. Nhiều người, đặc biệt là trẻ em nán lại chơi ở khuôn viên nhà thờ.



Các cửa sổ được làm từ kính màu, mô tả một số câu chuyện



























Đoạn văn dưới đây chịu không hiểu nội dung là gì, chắc là tiếng của người dân tộc

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,740
Động cơ
842,915 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Quả số 9 bác chạy khiếp quá, 1350km 1 lái 1 lèo, bái phục.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,740
Động cơ
842,915 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Quả số 9 bác chạy khiếp quá, 1350km 1 lái 1 lèo, bái phục.
Có 2 tài thay nhau lái mà Bé, một tài lúc nào buồn ngủ lại phải dừng không chạy liên tục được. Nhà có 2 lao động chính nó lợi thế đấy.

Em lại post tiếp một số góc nhìn của các bạn SauPro và Snail về Nhà thờ gỗ.

























Dàn đồng ca của nhà thờ












Chụp kiểu ảnh lưu niệm nào



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top