[CCCĐ] [2011] Xuyên Việt Xuyên Tết - Khám phá Tây Nguyên - Những cung đường mùa xuân Tân Mão

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Có thể tiếng địa phương viết là Y ???
Tiếng địa phương viết là I, trên các cột km hay trên bảng hiệu của các cơ quan, trường học đều viết là I. Riêng mấy cái biển báo ở ngoài quốc lộ lại viết Y.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Trên đường từ Gia Lai chạy về Buôn Mê Thuột, trời buổi chiều nhìn trông khá hay, thỉnh thoảng em lại tranh thủ chụp 1 kiểu

Hai bên đường cỏ cháy trong mùa khô trông rất hay



Đường chạy dọc theo những rừng cao su bạt ngàn






Thỉnh thoảng lại thấy một bạn Ếch biển SG chạy ngược lại





Mặt đường khá đẹp, nhiều đoạn đường thẳng tắp xa ngút tầm mắt





Tây Nguyên rất chuộng hoa cúc để bày những ngày tết. Đi đâu cũng gặp những nhà bày bán hoa cúc và cúc đại đóa






Tối về tới BMT, tra Internet để kiếm nhà hàng, chạy một vòng để đến nhà hàng thì không tìm thấy, thấy có nhà hàng Đắkk Mê trông có vẻ to, đông khách thế là vào ăn trước, lo chuyện ngủ sau.

Trong lúc chờ đồ ăn dọn lên, tranh thủ lấy danh sách KS gọi một lượt để hỏi phòng. Cuối cùng thấy KS Biệt Điện gần trung tâm, giá cũng ổn nên chốt luôn.

Kết thúc ngày thứ 4 của chuyến đi.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam


Chậu cúc vàng này em gặp trong Huế cơ man nào là nhiều, ra đến Quảng Bình hết luôn.
Series ảnh Tây Nguyên của bác đep và độc đáo quá
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Sáng ngày thứ năm của chuyến đi, giở máy ra lên chương trình và tìm đường với vietbando.com (em đi đâu ngoài GPS và quyển bản đồ, toàn dùng website này để lên kế hoạch).

Các địa danh cần phải đi là Buôn Đôn; thác Dray Sáp và Dray Nur; Làng cafe Trung Nguyên và tối thì phải về ngủ ở Lak Resort.

Đầu tiên là đi Buôn Đôn, cách Kon Tum 40km.

Thủ phủ của huyện Buôn Đôn là Thị trấn rất lớn, đẹp lộng lẫy không kém gì thủ đô. Tuy nhiên phải chạy tiếp hơn chục km thì mới tới KDL Buôn Đôn.

Cách KDL Buôn Đôn 5km là khu Thác 7 nhánh và có công ty xây dựng một KDL cạnh tranh có tên là Bản Đôn có mấy cái biển chỉ dẫn ở ngay đường đi. Nếu cụ nào thích vào thăm thác 7 nhánh thì rẽ vào, còn nếu không thì chạy tiếp tới KDL Buôn Đôn cách đó 5km.

Ở Buôn Đôn có mấy chỗ chơi và xem:

1. Cưỡi voi offroad, tùy theo tour 15 phút hay 30 phút mà mình sẽ được đi dài hay ngắn. Nếu đi 30phút (hình như 80K) thì cả nhà em ngồi chung trên 1 thớt voi. Vợ em lúc đi mặt tái mét mồm cứ lẩm bẩm "sao mình dại thế nhỉ, để cả nhà ngồi lên trên cái ghế lỏng lẻo cột trên lưng con voi, nhỡ nó mà rơi xuống thì". Lưng con voi rất cao, so với cái xe buýt chạy ngang qua liên tục thì có thể tương đương với chúng ta ngồi trên nóc xe. Khi đi qua những cái dây điện chăng ngang đường là mọi người đều phải cúi xuống. Đi ngang qua mấy cây vú sửa là có thể hái quả dễ dàng. Trong tour 30p có đoạn lội xuống sông, rất phê.

2. Đi thăm cái cầu treo độc đáo bắc vào một cây đại thụ cực kỳ nhiều nhánh. Đi hết cái cầu treo đó sẽ sang tới khu chuồng thú có nuôi trăn, khỉ, gà lôi và cá sấu. Cầu treo này được làm từ cáp sắt sau đó lát gỗ và tre, đi lại nó đung đa đung đưa, khá hay.

3. Đi thăm căn nhà sàn cổ đã được làm cách đây 116 năm. Trong căn nhà có treo nhiều đồ vật dùng để săn bắt voi. Độc đáo nhất là sợi dây làm từ da nhiều con trâu mộng, qua một quá trình chế biến bao gồm cả phơi, bện và gác bếp thì đã ra được một cuộn dây cực kỳ chắc chắn, có khả năng trói được voi rừng.

4. Đi thăm mộ vua săn voi
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Xe buýt tuyến này chạy liên tục giữa Buôn Mê Thuột - Buôn Đôn. KS Biệt Điện cũng có xe đưa - đón 2 chiều cho khách ở KS.



Các cụ thời bao cấp chắc còn nhớ cái JVC Vỏ đỏ. Ngày xưa nhà nào có cái TV thế này thì oách nhất quả đất. Em định đuổi theo để gạ mua lại, sau lại nghĩ vác về chật nhà, một thời gian sau là lại chán ngay, nên thôi.



Đường đi cũng khá tốt, chỉ có một vài đoạn hơi xấu



Ở cổng vào KDL Buôn Đôn (Trung tâm du lịch Buôn Đôn) có hệ thống bảng hiệu như thế này

 

lucky-luke

Xe buýt
Biển số
OF-40050
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
680
Động cơ
475,400 Mã lực
E lại nhảy vào ném đá cụ mấy nhát:
(i): Cái biển vào IaLy nó đề ko sai đâu cụ ạ, nếu cụ đi vượt qua thị tứ Ia Chim (có chỗ còn viết là Ia Chiêm) đến hết đường là sẽ gặp hồ chứa nước thủy điện Ialy có bến thuyền du lịch nữa cơ! Trên dòng sông Sê San này có đến 5-6 cái thủy điện nối tiếp nhau mà!
(ii) Chuyện cá anh vũ là e nói đấy ạ! E đã nhắn cụ từ mấy trang đầu là nếu cụ có nhu cầu ăn gì ở Tây Nguyên thì à lố cho e rùi mà cụ chả nhớ. Ở Đăk Lăk e thấy ăn cơm ngon nhất, giá phải chăng là quán cơm Sài Gòn ngay gần ngã 6 hoặc quán A Tỷ ngay bên cạnh cũng dc cụ ạ!
(iii) Cái hoa cụ nói đến là hoa Mai Anh Đào, hoa này nở vào dịp Tết, màu phớt hồng rất đẹp và Tây Nguyên trồng rất nhiều làm hàng rào hoặc mọc tự nhiên!
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
E lại nhảy vào ném đá cụ mấy nhát:
(i): Cái biển vào IaLy nó đề ko sai đâu cụ ạ, nếu cụ đi vượt qua thị tứ Ia Chim (có chỗ còn viết là Ia Chiêm) đến hết đường là sẽ gặp hồ chứa nước thủy điện Ialy có bến thuyền du lịch nữa cơ! Trên dòng sông Sê San này có đến 5-6 cái thủy điện nối tiếp nhau mà!
(ii) Chuyện cá anh vũ là e nói đấy ạ! E đã nhắn cụ từ mấy trang đầu là nếu cụ có nhu cầu ăn gì ở Tây Nguyên thì à lố cho e rùi mà cụ chả nhớ. Ở Đăk Lăk e thấy ăn cơm ngon nhất, giá phải chăng là quán cơm Sài Gòn ngay gần ngã 6 hoặc quán A Tỷ ngay bên cạnh cũng dc cụ ạ!
(iii) Cái hoa cụ nói đến là hoa Mai Anh Đào, hoa này nở vào dịp Tết, màu phớt hồng rất đẹp và Tây Nguyên trồng rất nhiều làm hàng rào hoặc mọc tự nhiên!
(1) Cái vụ Ialy thì em nói nó sai chính tả hoặc là sự không đồng nhất cụ ạ, nếu là Yaly thì đều là Yaly, còn nếu đã viết là Ialy thì ở đâu cũng phải là Ialy.

(2) Vụ cá anh vũ thì nói thật em ngại gọi điện vì tiện thì ăn thôi, chứ lúc em đi chơi về đến đấy thì cũng đã muộn rồi, sợ bọn trẻ con đói nên em không phi về Pleiku.

(3) Hoa Mai anh đào ở Đà Lạt em thấy màu nó đậm mà hoa này nó lại nhạt nhạt nên em không biết nó cùng loại không. Lúc đó mải đi nên cũng không xuống xe chụp marco để về so sánh.
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
396
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến

Táo Giao Thông sướng thế! Nhất cậu đấy! Anh em ngưỡng mộ cậu lắm!
:-bd

Sáng ngày thứ năm của chuyến đi, giở máy ra lên chương trình và tìm đường với vietbando.com (em đi đâu ngoài GPS và quyển bản đồ, toàn dùng website này để lên kế hoạch).

Các địa danh cần phải đi là Buôn Đôn; thác Dray Sáp và Dray Nur; Làng cafe Trung Nguyên và tối thì phải về ngủ ở Lak Resort.

Đầu tiên là đi Buôn Đôn, cách Kon Tum 40km.

Thủ phủ của huyện Buôn Đôn là Thị trấn rất lớn, đẹp lộng lẫy không kém gì thủ đô. Tuy nhiên phải chạy tiếp hơn chục km thì mới tới KDL Buôn Đôn.

Cách KDL Buôn Đôn 5km là khu Thác 7 nhánh và có công ty xây dựng một KDL cạnh tranh có tên là Bản Đôn có mấy cái biển chỉ dẫn ở ngay đường đi. Nếu cụ nào thích vào thăm thác 7 nhánh thì rẽ vào, còn nếu không thì chạy tiếp tới KDL Buôn Đôn cách đó 5km.

Ở Buôn Đôn có mấy chỗ chơi và xem:

1. Cưỡi voi offroad, tùy theo tour 15 phút hay 30 phút mà mình sẽ được đi dài hay ngắn. Nếu đi 30phút (hình như 80K) thì cả nhà em ngồi chung trên 1 thớt voi. Vợ em lúc đi mặt tái mét mồm cứ lẩm bẩm "sao mình dại thế nhỉ, để cả nhà ngồi lên trên cái ghế lỏng lẻo cột trên lưng con voi, nhỡ nó mà rơi xuống thì". Lưng con voi rất cao, so với cái xe buýt chạy ngang qua liên tục thì có thể tương đương với chúng ta ngồi trên nóc xe. Khi đi qua những cái dây điện chăng ngang đường là mọi người đều phải cúi xuống. Đi ngang qua mấy cây vú sửa là có thể hái quả dễ dàng. Trong tour 30p có đoạn lội xuống sông, rất phê.

2. Đi thăm cái cầu treo độc đáo bắc vào một cây đại thụ cực kỳ nhiều nhánh. Đi hết cái cầu treo đó sẽ sang tới khu chuồng thú có nuôi trăn, khỉ, gà lôi và cá sấu. Cầu treo này được làm từ cáp sắt sau đó lát gỗ và tre, đi lại nó đung đa đung đưa, khá hay.

3. Đi thăm căn nhà sàn cổ đã được làm cách đây 116 năm. Trong căn nhà có treo nhiều đồ vật dùng để săn bắt voi. Độc đáo nhất là sợi dây làm từ da nhiều con trâu mộng, qua một quá trình chế biến bao gồm cả phơi, bện và gác bếp thì đã ra được một cuộn dây cực kỳ chắc chắn, có khả năng trói được voi rừng.

4. Đi thăm mộ vua săn voi
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Hoa này là hoa cà phê đấy cụ
Không phải là hoa cafe cụ ạ, em đi đường gặp nhiều hoa cafe lắm, với lại cây cafe rất dễ phân biệt, nó lại có mùi rất đặc trưng nữa.

Mai anh đào chụp ở Đà Lạt nó như thế này cơ:



 

lucky-luke

Xe buýt
Biển số
OF-40050
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
680
Động cơ
475,400 Mã lực
Không phải là hoa cafe cụ ạ, em đi đường gặp nhiều hoa cafe lắm, với lại cây cafe rất dễ phân biệt, nó lại có mùi rất đặc trưng nữa.

Mai anh đào chụp ở Đà Lạt nó như thế này cơ:



Nếu như cụ nói thì hoa đó ko phải là hoa Mai Anh Đào rồi, e hỏi thì dân địa phương người ta nói thế chứ hoa cụ chụp khác hẳn hoa ở Kon Tum cụ ạ, e ko chụp lại cái nào nhưng e đã bẻ về ngâm cứu rồi!

Còn vụ YALY e nói ko sai ở chỗ là đường đó đi vào hồ chứa nước thủy điện IALY chứ ko phải vấn đề chính tả!
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Nếu như cụ nói thì hoa đó ko phải là hoa Mai Anh Đào rồi, e hỏi thì dân địa phương người ta nói thế chứ hoa cụ chụp khác hẳn hoa ở Kon Tum cụ ạ, e ko chụp lại cái nào nhưng e đã bẻ về ngâm cứu rồi!
Em thử nhờ bác gúc xem hoa mai anh đào trên mạng thế nào thì thấy toàn giống hoa em chụp close-up. Như vậy cái hoa trăng trắng kia có lẽ không phải mai anh đào mà là một loại gì đó cùng họ.

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/du-lich/2009/02/3ba0af9f/
 

lucky-luke

Xe buýt
Biển số
OF-40050
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
680
Động cơ
475,400 Mã lực
Em thử nhờ bác gúc xem hoa mai anh đào trên mạng thế nào thì thấy toàn giống hoa em chụp close-up. Như vậy cái hoa trăng trắng kia có lẽ không phải mai anh đào mà là một loại gì đó cùng họ.

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/du-lich/2009/02/3ba0af9f/
Dạ! E cũng nghĩ nó có họ hàng vì cành thì tương đối giống nhưng hoa thì hơi khác, kể cả cách hoa vươn ra từ cành!
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Lại tiếp chuyện cưỡi voi ở Buôn Đôn.

Buôn Đôn là nơi có truyền thống bắt và nuôi dạy voi, chính vì vậy công ty du lịch Buôn Đôn đã bỏ tiền ra mua 3 con voi chuyên để chở khách đi du lịch. Đấy là quản tượng kể như vậy khi em hỏi có phải là voi của nhà bác ấy không. Người quản tượng làm thuê cho công ty, anh cũng là dân ở Buôn này.

Con voi rất cao, ngồi trên cái ngai của nó thì mình ngồi cao hơn nóc xe buýt. Đi đường không để ý là dây diện hoặc cây cối vướng vào cổ là chuyện bình thường. Để treo lên con voi cũng phải có kiểu riêng. Hôm em đố bọn trẻ con nhà em, đứa thì đoán là voi phải quỳ xuống để mình trèo lên, đứa thì đoán là dùng thang, có đứa còn nói là phải có thang dây.



Ở những nơi thế này, người ta phải xây những cái đài để trèo lên voi



Lúc nghỉ ngơi không phải đưa khách đi chơi, voi sẽ bị xích vào những cái cây



 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Bốn người nhà em, cộng thêm bác quản tượng, mà đối với con voi chả hề hấn gì.

Cảm giác ngồi lênh khênh tít trên cao thật là lạ. Từ trên chụp xuống vài kiểu để thấy nó cao thế nào







 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Sau khi đi dọc Buôn thì voi bắt đầu rẽ xuống một cái ngõ nhỏ dẫn thẳng ra bến sông. Từ đây bắt đầu màn offroad lội sông rất phê.



Bác quản tượng để chân vào hai tai của con voi, muốn nó đi bên nào thì đá về bên đó. Tay bác cầm một cái que tre, lúc nào voi bướng bác lấy que quật vào đầu nó.









 

sonxt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73635
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
2,929
Động cơ
452,145 Mã lực
tiếp đi anh Hoàng ơi,em lót dép lót báo hóng ảnh của anh đây:D
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Dưới đây là vài hình ảnh bến sông chụp từ trên lưng voi







 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top