[CCCĐ] [2011] Xuyên Việt Xuyên Tết - Khám phá Tây Nguyên - Những cung đường mùa xuân Tân Mão

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Trên đường quay về đi ngang qua bà bán mía, mua cho con voi 2 bó mía mỗi bó 10K. Quản tượng không cho nó đứng lại ăn, thế là nó dùng vòi cuốn hết cả lại mang đi, vừa đi nó vừa cho mía dần vào miêng mà không rơi một cây nào xuống đường.

Sau 30 phút đi tour, voi lại được đưa về gốc cây và xích lại để quản tượng đi ăn.





 

sonxt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73635
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
2,929
Động cơ
452,145 Mã lực
Trên đường quay về đi ngang qua bà bán mía, mua cho con voi 2 bó mía mỗi bó 10K. Quản tượng không cho nó đứng lại ăn, thế là nó dùng vòi cuốn hết cả lại mang đi, vừa đi nó vừa cho mía dần vào miêng mà không rơi một cây nào xuống đường.

Sau 30 phút đi tour, voi lại được đưa về gốc cây và xích lại để quản tượng đi ăn.





cảm giác cưỡi voi có sợ không anh?em thấy nó cứ chòng chành như thế nào ấy
 

lucky-luke

Xe buýt
Biển số
OF-40050
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
680
Động cơ
475,400 Mã lực
Em vừa đọc một bài trên mạng, người viết cho rằng đấy là hoa ban. Em thì hơi nghi ngờ vì hoa ban ở Hà Giang, Đà Lạt hay Hà Nội cũng khác rất nhiều.

http://maivang.nld.com.vn/20100216061725376p1020c1130/lang-thang-kham-pha-ialy-mua-xuan.htm
E cũng nghĩ nó không phải là hoa ban vì hoa ban ở nơi khác e ko biết chứ ở Lăng Bác e xem mấy lần rồi, cây và hoa nó khác hẳn. Thôi thì cứ cho nó là một loại hoa Mai Anh Đào đi cụ, kiểu như Hổ với Mèo ấy cho nó xong!
 

doremifason

Xe máy
Biển số
OF-74147
Ngày cấp bằng
29/9/10
Số km
51
Động cơ
424,110 Mã lực
Tặng các cụ cái link này
http://vi.wikipedia.org/wiki/Đào_đậu

Cũng như các cụ, em hỏi rất nhiều người dân nhưng mọi người đều không biết, trừ bác bảo vệ ở Thủy điện Yaly :)
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Cụ chủ thớt có chuyến đi hay quá, làm em lại mơ ước rồi ạ!@};-@};-@};-
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,101
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Ngưỡng mộ nhà cụ Thông quá !
Chả thấy Tết nào ở nhà cả nhỉ !
Con Voi nhà cụ cưỡi em thấy vẫn còn đầy đủ cả đầu đuôi ngà ngieecs nhỉ , hôm trước em đọc thấy giờ có bọn thần kinh đẻ ra cái mốt đeo đồ trang sức làm từ lông đuôi voi sau đó toàn đi chặt trộm đuôi voi nhìn lộn cả tiết. Cụ có nghe nói vụ này không ?
Năm mới chúc cả gia đình cụ Thông mạnh khỏe dẻo dai xông xênh nhé !
 

lucky-luke

Xe buýt
Biển số
OF-40050
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
680
Động cơ
475,400 Mã lực
Chuẩn rồi! E vodka cụ "Đồ mi phá xóm" mà máy nó mắng ợ!
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,101
Động cơ
447,560 Mã lực
thanks cụ! Cháu vuốt cụ 1 phát, dưng mờ vuốt vì cụ cùng sở thích với cháu: Yêu trẻ con và thích tạo ra chúng =P~
Cụ nhầm ko đới. Cụ bes chỉ thích "cái lúc" tạo ra trẻ con còn cụ thích tạo trẻ con. Hai cái khác nhau đấy ko giống đâu.

@ giaothong: Màn cưỡi voi hay quá, Ảnh cụ chụp cũng đẹp nữa, chúc mừng cụ có chuyến đi vui vẻ và an toàn
 
Chỉnh sửa cuối:

khimacho

Xe máy
Biển số
OF-33165
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
90
Động cơ
478,323 Mã lực
bác đi tây nguyên a ! vào đấy thich đi chơi đâu bác alo cho em ! em co đại ly ơ đấy vào đấy khì hậu thích lắm
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Ngưỡng mộ nhà cụ Thông quá !
Chả thấy Tết nào ở nhà cả nhỉ !
Con Voi nhà cụ cưỡi em thấy vẫn còn đầy đủ cả đầu đuôi ngà ngieecs nhỉ , hôm trước em đọc thấy giờ có bọn thần kinh đẻ ra cái mốt đeo đồ trang sức làm từ lông đuôi voi sau đó toàn đi chặt trộm đuôi voi nhìn lộn cả tiết. Cụ có nghe nói vụ này không ?
Năm mới chúc cả gia đình cụ Thông mạnh khỏe dẻo dai xông xênh nhé !
Vụ con voi bị chém mấy trăm nhát thì em có đọc báo rồi. Ở KDL này có 3 con voi, đợt vừa rồi em thấy có 1 con, không biết 2 con kia đâu có con nào bị dính vụ ngà và lông đuôi hay không.

@ giaothong: Màn cưỡi voi hay quá, Ảnh cụ chụp cũng đẹp nữa, chúc mừng cụ có chuyến đi vui vẻ và an toàn
Cảm ơn cụ, còn nhiều màn hay nữa cụ ạ :))

bác đi tây nguyên a ! vào đấy thich đi chơi đâu bác alo cho em ! em co đại ly ơ đấy vào đấy khì hậu thích lắm
Em về rồi bác ạ, dù sao cũng cảm ơn bác.
 

buffalo car

Xe điện
Biển số
OF-48536
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
2,497
Động cơ
483,435 Mã lực
Năm nào cụ Thông cũng có chuyến đi làm các cụ ở nhà ngóng vật vã. Chuyến đi này lại góp thêm một tư liệu hoàn chỉnh cho các cụ nhà mình tham khảo :-bd.
Em cũng được cưỡi Voi giống cụ rồi, cảm giác lúc đầu sợ sợ sau thì lại thấy phiêu phiêu. Có người còn say vật vã như say tầu xe ý :))

Chúc cụ Mạnh khỏe và luôn có những chuyến đi trải nghiệm đến những cung đường và miền đất mới. (Cụ mà nhận được Vodka thì em cũng Vod rồi ạ :)))
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Nhiều cụ động viên em quá, em chỉ hơn được một số cụ là được đi chơi xuyên tết thôi, còn cung đường hay các nội dung khác thì cũng bình thường như cân đường hộp sữa :))

Lại nói, sau vụ cưỡi voi, bọn em đi bộ tham quan cái cầu treo, trước khi ăn trưa và sau đó là tham quan ngôi nhà cổ.

Cầu treo Buôn Đôn

Buôn Đôn được thiên nhiên ban tặng một cây đại thụ với hàng ngàn rễ đan xen chi chít. Người ta đã dùng dây cáp sắt để bắt nối các nhánh cây lại và dùng tre nứa để lát thành những cây cầu có tay vịn với tổng chiều dài lên tới hàng trăm mét.

Vào tham quan cầu treo sẽ phải mua vé riêng. 2 đầu cầu có 2 trạm bán và soát vé.





Chiếc cầu này được làm thành rất nhiều nhánh nối với nhau, ngay chính giữa người ta làm thành một nhà sàn lớn có thể chưa tới hàng trăm người. Vào những dịp khách du lịch đông có phục vụ luôn ăn uống tại nhà sàn này.





Bên đầu kia cầu nối liền với một đảo nhỏ trên đó có gà lôi, khỉ, trăn và cả cá sấu.

Cảm giác đi trên chiếc cầu khá là chông chênh, tròng trành. Người yếu bóng vía có thể hơi sợ vì chỉ cần hai ba người cùng đi trên cầu là cầu sẽ đung đưa khá mạnh.



Vi chiếc cầu có nhiều nhánh nên có thể lên một đường và về một đường khác.



 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com


Nhà sàn cổ

Buôn Đôn có cái nhà sàn cổ trên trăm năm. Trong nhà sàn có trưng bày nhiều hiện vật về văn hóa nghệ thuật và các dụng cụ để bắt voi rừng.









Để làm cái nhà sàn toàn bằng gỗ này, người ta đã phải huy động hàng chục con voi kéo gỗ. Những sợi dây để bắt voi rừng được bện bằng da của 6 con trâu mộng đã qua tẩm sấy, đủ độ dai để trói được cả voi.
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
396
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
Một chuyến du xuân cực kỳ hoành tráng! Tôi ngưỡng mộ gia đình cậu đấy! :-bd:-bd:-bd. Chúc một năm mới thật nhiều niềm vui và thành công rực rỡ!



Em vừa tổng kết lại cung đường của chuyến đi này:

28/01/2011 (T6, 25 tết) - Hà Nội – Đông Hà (Quảng Trị) - 700km
a. 11h30 xuất phát tại Hà Nội. Chạy từ Big C lên Đại lộ Thăng Long, rẽ sang Xuân Mai và thẳng tiến đường HCM tới Đồng Hới. Cung đường này xa hơn so với QL1A khoảng 100km. Tới Đồng Hới rẽ ra Thành phố và chạy từ Đồng Hới tới Đông Hà theo QL1A. Đường này khá xấu, mặt đường nhấp nhổm và chạy đêm gặp nhiều xe tải, xe khách.
b. Từ Hà Nội vào tới Đông Hà trời liên tục có mưa nhỏ, mặt đường khá trơn, trời lạnh.
c. 1AM tới TP Đông Hà, Quảng Trị. Ngủ tại Quảng Trị

2. 29/01/2011 (T7, 26 tết) – Đông Hà – Huế - Đà Nẵng - Kon Tum - 450km
a. 10h30 xuất phát tại Đông Hà.
b. Chạy theo QL1A từ Đông Hà vào Huế. Ghé qua Huế chứ không chạy theo đường tránh Huế để xem mọi người chuẩn bị ăn tết thế nào.
c. 2PM Ăn trưa muộn tại quán hải sản Lăng Cô, chân đèo Hải Vân.
d. Chạy từ Lăng Cô tới Đà Nẵng qua hầm đường bộ.
e. Đi theo đường HCM từ Đà Nẵng lên Kon Tum. Những điểm dự định dừng lại chụp ảnh không thực hiện được vì trời tối rất nhanh, mưa và cực kỳ đông xe khách chạy tuyến Kon Tum – Đà Nẵng.
f. 7.20PM Thắp hương Miếu các cụ CCB tại Đèo Lò Xo (Ngọc Hồi, giáp ranh Quảng Nam & Kon Tum)
g. 10PM tới Kon Tum. Tối ngủ tại Khách Sạn Indochine (Đường Bạch Đằng, Phường Quyết Thắng, Thành Phố Kon Tum, Tỉnh Kon Tum). Khách sạn ổn, có wifi, có ăn sáng và vị trí trung tâm, phòng ốc rộng rãi, view đẹp.

3. 30/01/2011 (CN, 27 tết) – Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lắk
a. 8.30AM xuất phát từ KS Indochine
b. Tham quan Nhà thờ Gỗ Kon Tum (Nhà Thờ, Đường Nguyễn Huệ, Phường Thống Nhất, Thành Phố Kon Tum, Tỉnh Kon Tum)
c. Tham quan Tòa Giám mục Kon Tum (Tòa Giám Mục, 56 Đường Trần Hưng Đạo, Phường Thắng Lợi, Thành Phố Kon Tum, Tỉnh Kon Tum)
d. Tham quan rừng cao su Iachim, lại vòng ra Kon Tum rồi chạy về Gia Lai
e. Tham quan Thủy điện Ialy (Xã Ialy, Huyện Chư Păh, Tỉnh Gia Lai) cách Pleiku khoảng 15km. Định rẽ vào mấy nhà hàng có món cá Anh vũ mà các cụ trên OF tả, nhưng nhà hàng và resort do không có khách nên đã đóng cửa trước đó vài tháng. Không có nhà hàng nào quanh đó nên nhà em chọn 1 vị trí đẹp trong khu Thủy điện, tự bỏ đồ du lịch ra rán bánh chưng và đồ ăn mang theo đánh chén. Đang nghỉ ngơi thì gặp một cậu bảo về đi xe máy đi tuần, mời uống bia và nói chuyện thì mới biết là đồng hương, cậu này vào công tác trong Gia Lai hơn chục năm, giờ cũng đã cưới vợ và định cư hẳn ở trong này. Vợ cậu này cũng là người cùng quê.
f. Tham quan Biển hồ, Gia Lai. Các quán xá trong khu vực Biển Hồ giờ đã phải dọn ra ngoài cổng cho nên vào trong Biển Hồ không thể uống được nước dừa nữa.
g. Chạy từ Pleiku (Gia Lai) về Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk)
h. 6PM có mặt tại Buôn Mê Thuột, ăn tối tại Đắk Mê và đăng ký khách sạn Biệt Điện

4. 31/01/2011 (T2, 28 tết) – Đắk Lắk (Buôn Ma Thuột – Hồ Lăk)
a. 9AM xuất phát đi thăm Khu du lịch Buôn Đôn, cách BMT 40km. Cưỡi voi offroad, tham quan nhà cổ, ăn trưa tại KDL Buôn Đôn.
b. Chạy từ Buôn Đôn về Thác Dray Nur & Thác Dray Sap, Xã Dray Sap, Huyện Krông Ana, Tỉnh Đắk Lắk. Thực chất phải chạy về Đắk Nông thì mới tham quan được khu du lịch này. Hai thác rất đẹp, rộng. Café Trung Nguyên đã mua khu du lịch Thác Dray Nur và đang cải tạo lại để đưa vào khai thác. Khu thác Dray Sap & thác Gia Long vẫn do Kiểm lâm quản lý. Giữa hai thác nối nhau nên có thể đi qua lại được.
c. Ăn tối tại Làng Cà Phê Trung Nguyên, Đường Lê Thánh Tông, Phường Tân Lợi, Thành Phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk. Phong cảnh khu này khá đẹp. Trời tối gió nhiều. Cả khu rất vắng chỉ có vài khách Sài Gòn và Hà Nội ghé qua. Mấy món cơm ở đây khá ngon. Có phục vụ thêm kem và vài loại café mà ngoài HN không thấy có.
d. Tối chạy về Lắk Resort ở cạnh Hồ Lắk, cách Buôn Mê Thuột 50km, ngủ đêm tại đây. Như vậy hôm sau chạy về Đà Lạt chỉ còn 140km

5. 01/02/2011 (T3, 29 tết) – Hồ Lắk Đắk Lắk – Đà Lạt – 140km
a. Ăn sáng tại Lak Resort. Ăn xong xuất phát chạy vòng quanh hồ Lắk tới thăm Khu Du Lịch Buôn Jun (Xã Dur Kmăl, Huyện Krông Ana, Tỉnh Đắk Lắk). Buôn Jun có dịch vụ cưỡi voi, đi thuyền trên sông, home stay nên có nhiều khách nước ngoài tới ở trong những ngày tết.
b. 10.30AM xuất phát từ Lắk chạy về Đà Lạt, 140km. Đường từ Hồ Lắk về Đà Lạt khá xấu, mất khoảng 15km đường lổn nhổn toàn đá và nhiều ổ voi. Đặc biệt đèo Chuối đường đi đúng là chuối, mất khoảng 10km.
c. Về tới Gia Nghĩa, ghé vào thăm thác Prenn trước khi chạy lên đèo về Đà Lạt.
d. Về nhà bác ăn tất niên cùng đại gia đình.
e. Tối ngủ Đà Lạt. Khách sạn HP khuôn viên đẹp, phòng sạch sẽ, khu này rất trung tâm.

6. 02/02/2011 (T4, 30 tết) – Đà Lạt
a. Sáng ăn sáng tại KS, sau đó chạy về nhà bác.
b. Xuất phát từ Đà Lạt chạy tới khu du lịch Thung lũng vàng, Suối vàng, sau đó chạy về trang trại của ông anh cách đó không xa để ăn trưa với các món BBQ và đồ ăn chuẩn bị sẵn từ nhà. Ăn trưa xong dựng lều cho trẻ con ngủ và đốt lửa trại bằng rất nhiều củi thông có sẵn.
c. Rẽ qua Thác Voi trên đường từ Thung lũng vàng về Đà Lạt.
d. Về KS tắm rửa rồi chạy qua nhà bà chị ở gần Dinh Ba để ăn tất niên và xem Táo Idol.
e. Tối đánh tả lả tới 11.45PM thì chạy xe ra Hồ Xuân Hương xem bắn pháo hoa.
f. Từ HXH chạy về KS nghỉ ngơi.

7. 03/02/2011 (T5, 1 tết) – Đà Lạt
a. Sáng mùng 1 tết lên vãn cảnh Thiền Viện Trúc Lâm.
b. Trưa tổ chức ăn tân niên tại nhà hàng của gia đình. Trong lúc ăn thì có nghỉ giải lao bằng món offroad nho nhỏ do con BJ của ông anh (mua lại từ một anh khác ở Caravan Việt – đã từng offroad tăng Long Thành) trèo lên cái dốc ở gần Dinh 2 bị hết xăng nên thúc thủ. Chạy tới xem, mua thêm cả chai xăng để đổ vào nhưng mà xe vẫn không nổ được máy, may mà đem theo sợi cáp mềm nên phải gài cầu kéo nó lên đỉnh dốc rồi cho trôi dốc nổ máy chạy về. Con này do mấy ông nghệ sĩ chạy từ SG lên vào tối hôm trước.
c. Buổi chiều chạy về Gia Nghĩa (Đức Trọng) ăn món cá chiên xù.
d. Tối ngủ tại Đà Lạt
8. 04/02/2011 (T6, 2 tết) – Đà Lạt – Nha Trang – 140km
a. Sáng mùng 2 tết, mấy anh em rủ nhau ra quán café đối diện Hồ Xuân Hương ngắm cảnh uống café. Hẹn gặp được DoanVien ra ngồi chat chit cùng.
b. Buổi trưa về nhà ăn trưa cùng đại gia đình. Chụp được bức ảnh lưu niệm cả nhà.
c. Chiều bác gái và ông anh lấy xe chạy về Nha Trang để tiễn, đi qua đường Khánh Vĩnh khung cảnh rất đẹp. Đường 140km chạy mất khoảng 2h30p là tới nơi.
d. Buổi tối chạy ra cuối đường Phạm Văn Đồng sát bờ biển để ăn hải sản.
e. Tối ngủ tại Nha Trang

9. 05/02/2011 (T7, 3 tết; CN 4 tết) – Nha Trang – Tuy Hòa – Quảng Ngãi – Đà Nẵng – Hà Nội –1,350km
a. Ăn sáng món bánh canh và bún cá ở Nha Trang, đặc sản nổi tiếng của thành phố này.
b. Ghé qua Tháp Bà Ponagar (Đường Trần Phú, Phường Vĩnh Phước, Thành Phố Nha Trang) chụp ảnh lưu niệm trước khi chia tay bác và anh quay về Đà Lạt.
c. 8.30AM chạy từ Nha Trang chạy về Cực đông của tổ quốc ở khu vực Vũng Rô, Mũi Điện. Nhận điện thoại tư vấn từ Nghiabui là chạy đến giữa Đèo Cả thì rẽ xuống Vũng Rô. Chạy tiếp đường ven biển tới Mũi Điện nơi có Hải đăng Đại Lãnh chính là cực đông của tổ quốc. Chơi ở Mũi Điện tới 12.30AM thì chạy về ăn trưa tại TP Tuy Hòa.
d. 2.30PM chạy từ TP Tuy Hòa thì tới Tuy An, thuộc Phú Yên. Rẽ khoảng 15km ra thăm Ghềnh đá đĩa nổi tiếng suốt ngày VTV3 ra rả tuyên truyền. Phú Yên làm du lịch tốt quá nên Ghềnh đá đĩa mất hết vẻ đẹp tự nhiên ban tặng vì được nhận quá nhiều rác. Ngoài ra biển chỉ dẫn cũng lung tung nên chạy rất dễ bị lạc đường trong mạng lưới đường liên thôn, dân thì phi xe máy bất tử nên rất có khả năng va chạm. Đường thôn rất nhỏ nhưng vẫn có CSGT bắn tốc độ.
e. 5PM từ Ghềnh đá đĩa chạy về Quy Nhơn theo con đường mới ven biển. Về tới Quy Nhơn mới 6.30PM, vì ăn trưa muộn nên chưa ai đói nên chạy tiếp về ăn tối tại Sa Huỳnh.
f. Từ Sa Huỳnh chạy một mạch về Đà Nẵng. Trên đường nhận được điện thoại của Hienty tưởng vẫn đang còn ở Quy Nhơn rủ ăn tối cùng. Vũ Đức Hiếu đang ở Đà Nẵng thông báo đã đặt giúp phòng ở KS Golden Sea và cũng đang chờ nhà Nghiabui911 và BlackLac chạy từ Hà Nội vào. Liên hệ với nhà BL thì biết đội từ HN chạy từ 10h sáng, như vậy cũng phải nửa đêm mới tới Đà Nẵng.
g. 12.30PM về tới Đà Nẵng, gặp Vũ Đức Hiếu và 2 nhà BL + NB cũng vừa tới nơi. Hàn huyên giao lưu một chút và tính toán thấy nếu ở lại ĐN thì chạy về Hà Nội cũng lỡ cỡ (nếu ngủ lại tới khoảng 9AM xuất phát, chạy khoảng 16 tiếng thì phải 1h sáng hôm sau mới về tới HN, cũng mất thêm 1 ngày 1 đêm), chính vì vậy nhà em quyết định chạy luôn về HN trong đêm.
h. 1.30AM chạy từ Đà Nẵng về Huế, từ Huế về Đông Hà theo QL1A. Tới Huế, trước khi tới trạm soát vè thì thấy trời sương mù dày đặc, nhìn đồng hồ thấy 2.30AM. Ghé ngay vào cây xăng nằm ngủ tới 5AM rồi dậy chạy tiếp.
i. Từ Đông Hà rẽ ra Đường 9 rồi chạy đường HCM tới Đồng Hới. Từ Đồng Hới chạy ra đường tránh Đồng Hới để đi tiếp QL1A.
j. 9AM con gái ngủ dậy kêu đói, ghé vào một quán khá lớn bên đường đánh răng rửa mặt, ăn sáng và làm 1 ly café sữa đá trước khi xuất phát.
k. 11.30AM chạy qua Hà Tĩnh, ghé vào Ngã Ba Đồng Lộc ở Can Lộc để thắp hương cho các chị TNXP
l. 1.00PM ăn trưa tại thị trấn sát Vinh
m. 2PM chạy tiếp từ Vinh về Hà Nội. Trên đường căn làm sao để về tới HN là khoảng 7h30 là vừa đẹp. Ai ngờ chạy về tới Cầu Giẽ thì tắc đường vì nhiều xe dừng lại đi tè và nhiều xe khác chạy làn ngoài tốc độ 30km/h. Mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới chạy được hết đường Pháp Vân – Cầu Giẽ, lên được cầu vượt Pháp Vân Vĩnh Tuy để về HN thì cũng đã là 8PM. Về đến nhà là 8.30PM, kết thúc an toàn chuyến đi 10 ngày qua 22 tỉnh và cung đường 3600km.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
@bmw1226: Chúc cậu năm mới mọi sự như ý nhé.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Ở Tây Nguyên có các ngôi mộ khá đặc biệt được trang trí bằng các tượng gỗ. Theo em nhận thấy thì các tượng này thường là công, khỉ và ngà voi.

Nhà mồ Tây Nguyên











 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,939 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Từ Buôn Đôn, em chạy ngang qua thành phố Buôn Mê Thuột để vòng về Đắk Nông theo đường QL14 đi về TP HCM. Ở địa phận thị trấn Ea Tling có một cái chợ, rẽ trái ở chợ đó đi vào vài km là tới khu vực rừng do kiểm lâm quản lý, trong đó có mấy thác nổi tiếng Tây Nguyên, đó là thác Dray Sáp, Dray Nur (còn gọi là thác khói vì hơi nước bốc mù mịt) và thác Gia Long.

Mặc dù Ea Tling là ở Đắc Nông, tuy nhiên theo như thông tin trên bản đồ thì các thác nói trên lại ở địa phận Đắk Lắk.

Thác Dray Sáp thì vẫn do Kiểm lâm quản lý. Thác Dray Nur cách đó hơn trăm mét thì do một công ty khai thác du lịch. Hai thác này có độ hoành tráng cao.

Theo lời người dân ở đây, thác Gia Long nguyên thủy mới tên là Dray Sáp, còn thác Dray Sáp bây giờ có tên là Dray Sang. Chuyện này chính xác đến đâu thì em không biết, chỉ biết trên bản đồ và thực tế hiện tại nó như vậy.

Bề ngang của thác Dray Sap và Dray Nur dài hàng trăm mét. Do mới có thủy điện ở đầu nguồn nên nước chảy về ít, dòng thác thu nhỏ lại rất nhiều. Chắc là mùa mưa khi nước ở hồ thủy điện đầy người ta sẽ phải xả lũ thì con thác sẽ hoành tráng hơn nhiều.
 

tuben

Xe đạp
Biển số
OF-84226
Ngày cấp bằng
2/2/11
Số km
37
Động cơ
411,350 Mã lực
Thật là tiếc bác đã đưa gia đình vào đến Buôn Đôn mà không ra sông Sê rê phôc ăn cá Trình có con nặng hơn 10 kg hoặc cá Bống có con nặng đến 2kg giá rất rẻ còn đồ rừng đi thêm 30km nữa đến Easup một nồi lẩu nhím cho 4 người ăn giá chỉ 150 nghìn hoặc 1 con tắc kè khô giá 15000 đồng thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top