[2011] Em lại lên đỉnh Fansipan

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đường tới đỉnh đồi với lối đi ngoằn ngoèo như con rắn trườn trên mặt đất rồi mất hút vào phía bên kia rặng cây.



Lại nói đến chuyện cái giọng cười hỷ hả phát rồ lên lúc ban đầu, các đội đi trước thi thoảng lại hú lên những tràng dài vừa để sướng âm ỉ khi nghe núi rừng vọng lại tiếng mình, vừa đánh dấu chỗ mình đang đứng cho các đội sau. Hai đội đứng ở hai ngọn núi cũng có thể nói chuyện với nhau bằng cách nói thật to. Cái giọng cười hỷ hả mà tôi nói ban đầu là của em Cẩm Thạch, thư ký đoàn, và giờ, mỗi quả đồi, mỗi góc rừng đều vang vọng tiếng của em rú rít:

- Ôi chỗ này đẹp thế
- Ôi chụp… chụp đi…
- Ôi, hoa kìa…

Phải nói là đài phát thanh Cẩm Thạch phát sóng khá dầy, chứng tỏ phổi co bóp tốt, bụng phồng ra thót vào hợp lý.

Có những lần được đứng trên một đỉnh núi nào đó phóng tầm mắt ra xa, cảm giác thật xúc động và tự hào. Lúc đó ý muốn chụp ảnh cũng tiêu tan, bên này hoa Đỗ quyên đỏ, bên kia hoa Đỗ quyên trắng, những vạt núi trơ đá mà người thì gọi là ngọn mặt quỷ, người thì gọi là tảng sét đánh… Chỉ biết đứng ngắm một cách say sưa.







Với đỉnh cao hơn chút nữa, cả tầm mắt sẽ nhìn thấy thung lũng mây trắng tinh như một nồi cháo khổng lồ nghi ngút khói, mây vờn dưới chân, mây cuộn trên đầu, mây lướt từ dưới lên, mây ào từ trên xuống, tất cả những điều kỳ diệu đó diễn ra trong làn nắng vàng và bầu trời xanh thẳm.











 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Trời tối khá nhanh, chúng tôi xuất phát từ lúc hơn 1h30 chiều và đoàn cuối cùng cập bến trạm 2800m vào lúc gần 6h chiều. Về đến nơi đã thấy la liệt túi ngủ và đệm trải lưng rải khắp nơi, các đội đang ăn uống một cách sục sôi và ngon lành. Năm người cuối cùng chúng tôi và chị Giang ngồi xuống chén ngon lành, đèn pin được phát huy hết tác dụng, cái mâm của chúng tôi sáng trưng, ăn ngon hẳn.

Rượu táo mèo ngọt lịm, bát cơm nóng hổi, đĩa xào thơm phức làm chúng tôi quên cả mệt. Xung quanh, tiếng cười nói rổn rảng, tiếng xin thêm cơm, tiếng trêu đùa nhau làm bữa cơm trong ánh đèn pin tù mù càng giống như một cảnh ở làng quê nào đó chứ không phải ở ngang đèo Ô Quý Hồ lạnh buốt này.

Tội nhất là mấy bạn porter, mấy bạn đứng thành hàng dọc giữa hai bên sạp, chờ người gọi gì là thoăn thoắt chạy ra bếp lấy vào. Chúng tôi ăn xong các bạn dọn ào ra ngoài rồi mới ăn trong cái bếp tối om, ngọn lửa trong bếp củi bập bùng nhẩy múa trên các khuôn mặt đen sạm.

Ăn tối xong là cả đoàn dắt díu nhau đi ngủ, khỉ thật, chưa bao giờ mình đi ngủ sớm thế này, khoảng gần 8h pm chứ mấy. Mà giờ thức thì có làm được gì nữa đâu cơ chứ. Thôi thì đành nhắm mắt đưa lưng vào túi ngủ vậy. Mọi người thi nhau bôi dầu, bôi Deepheat loạn cả một góc. Trong khi đó em Thạch bắt quen được với một anh người Pháp, ngồi nói chuyện chỉ thấy Voilà với cả Oui.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Người đầu tiên mang điệu kèn lá đến thi thố là lão Hoàng già, lão chui ngay vào giữa nằm, miệng trề ra trông rất cấm cảu, thảo nào điện kèn lá nó không được mượt cho lắm.

Đoàn “rằn ri” – Chúng tôi gọi như vậy vì có một đoàn khác mặc toàn đồ rằn ri đặc công – có chàng còn bật nhạc inh ỏi, hết rock, pop của nước ngoài lại đến Cơn mưa tình yêu… blah blah blah. Sôi hết cả tiết mà không làm gì được vì mới có hơn 9h pm.

Hài nhất là đoạn hội thoại giữa mấy thành viên bên đoàn đó:

- Ồi, nhà em á, phải 2, 3 giờ sáng mới ngủ cơ
- Làm gì mà muộn thế
- Thì nói chuyện, buôn với chồng, dí dúi này kia
- Con em á, phải trải cho nó cái chăn dưới chân giường, tối là nó cứ tự bò xuống nằm
- Thế thì tiện quá còn gì
- Tiện gì, đang đêm nó mò dậy xin phép đi ***, chết cười

Câu chuyện cứ râm ran trong khi cả trại chìm vào bóng tối với các ban nhạc thi nhau trổ tài. Càng về tối càng gió, gió quật trên nóc trạm tôn ù ù, gió thổi qua lỗ tôn rách nghe như tiếng sáo diều. Mấy đoàn lên trước chen chân vào chỗ của chúng tôi làm 3 người trong đoàn phải dựng lều ngủ bên ngoài, nghe tiếng gió mà thấy ái ngại cho cái lều bằng bạt.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Nằm ngay cạnh mình là một chú cao to đen hôi, một chú Toọk chính cống của đoàn khác. Chú này ngủ ngay lập tức chứ không thao thức như mình, chú ghé cái miệng xinh xinh đầy mùi thuốc lá sang tai mình và làm một bác thợ cưa cần cù và nhẫn nại. Mình thì cứ nhắm nghiền mắt lại, đầu vừa chửi rủa cái phone của thằng ôn vật đang bật, vừa chửi cái bọn cứ nói chuyện rầm rầm mà đôi lúc lại phải bật cười vì ngộ, vừa trách mình hẩm hiu nằm cạnh bác thợ cưa.

Bụng mình lầm bầm, ngủ, ngủ, ngủ…

Rồi cả trại cũng chìm dần vào tĩnh lặng. Những cơn gió gầm gào xung quanh trại càng làm nhiệt độ xuống thấp hơn, ai nấy thu mình vào chiếc túi ngủ và cố gắng làm một giấc.


- Em ơi
- Em ơi…

Tiếng gọi trong đêm của Hạnh làm cả đoàn dỏng tai lên xem có chuyện gì

- Sao cái túi ngủ của chị bị ướt
- Sao lại ướt hả chị, chị nằm từ nẫy mà
- Chị không biết, ướt hết cả rồi đây này

Đây đó râm ran tiếng cười trong bóng tối

- Chắc là không nhịn được đấy mà – giọng một anh chàng bên đội rằn ri
- Hay là có ông nào bên cạnh không nhịn được
- Xem có mùi gì không em ơi

Sự cố trong đêm khiến cái trại nhộn nhịp trong vài phút rồi lại chìm trong tiếng cưa, tiếng kèn và cả tiếng sáo vi vu nữa. Nếu sáng mai ai đó thấy ướt một mảng túi ngủ bên cạnh đầu thì mình cũng sẽ không ngạc nhiên… hí hí
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
CHAPTER IV:

Dốc núi, cao cao, nhưng lòng quyết tâm còn cao hơn núi
Vực sâu, thăm thẳm, vực nào sâu bằng quyết tâm này


Đội porter là đội dậy đầu tiên với việc chuẩn bị cơm nước cho cả đoàn vào buổi sáng, một vài người không ngủ được vì lạnh, vì lạ nhà đã dậy trước để làm vệ sinh cá nhân, mấy chục con người mà chỉ có 1 phòng vệ sinh và một phòng tắm nên ai dậy trước sẽ chiếm lĩnh cái lô cốt ấy mà thỏa mãn. Một số người hòa mình với thiên nhiên cây cỏ, muốn chăm sóc riêng cho từng gốc cây nên thoắt ẩn, thoắt hiện phía sau trại.

Nước lạnh ngắt, chả ai dám súc miệng ngay khi hứng từ vòi. Ai cũng xin chút nước nóng của các bạn porter để làm thủ tục buổi sáng.

Bát mỳ tôm nóng hổi buổi sáng mà mình chỉ làm vài húp là hết khiến mình hơi lo lắng về cái bụng thèm ăn của mình, thế là mình quyết định mang theo cái balo đựng thêm nước và thức ăn gồm cơm nắm, ruốc, kẹo và Chocolate.

Bỗng dưng Trường thốt lên:

- Hay là em thôi
- Anh nghĩ là Trường nên ở lại – Hoàng già nói giọng rất sung sướng
- Thôi, ở lại đê – mấy anh em khác hùa vào trêu chọc
- Ơ, tưởng mình nêu ý kiến, có ai ở lại thì mình ở, chứ không ai ở lại thì mình lại leo – Trường vừa phân bua vừa nhìn anh Tuấn Anh :D
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Cả đoàn lại nai nịt gọn gàng để chuẩn bị hoàn thành nốt chuyến phiêu lưu lên phiến đá lớn chênh vênh nổi tiếng của Đông Dương.

Vì trưa sẽ quay lại điểm 2800m nên cả đoàn để hết cả balo lại, chỉ mang theo những vật dụng thiết yếu để leo cho nhẹ, đoạn đường chỉ còn hơn 300m theo đường chim bay nhưng hứa hẹn nhiều khó khăn hơn do không khí loãng, độ dốc và lầy lội. Vẫn với tiêu chí chốt đoàn, tôi, Uyên, anh Tuấn Anh lại lững thững đi bộ vào rừng.

Và quả thực, những triền núi triền miên, những khe núi sâu hoắm, những phiến đá to tướng phẳng lỳ cheo leo như thách thức chúng tôi đặt chân lên đỉnh.

Bên cạnh chúng tôi không còn một porter nào, nhoằng cái bị lạc luôn trong mấy bụi trúc. Rõ ràng là vết chân người in đây mà… Tôi leo vọt lên trước, ngay sau là Uyên và chốt tít phía dưới là anh Tuấn Anh. Tôi ngay lập tức mất hút sau triền dốc:

- Ơ, sao lại hết đường đi nhở
- Thế là sao – giọng Uyên vọng lên
- Thì hết đường chứ sao, chỉ thấy “mìn” thôi ( à, hóa ra vết chân này là của “bọn nó” lên xử bắn… hummm )
- Xuống đây đi Cương – giọng Uyên bắt đầu run run
- Đi đường này cơ mà – giọng anh Tuấn Anh tít phía dưới

Thế là leo ngược trở lại xuống dưới một đoạn để trở lại đúng cung đường.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Sắp tới rừng trúc ẩm và lầy, một chiếu nghỉ hiện ra như một thiên đường, chúng tôi dừng lại hít thở sau chặng đường leo mệt mỏi, tranh thủ chụp kiểu ảnh



Rừng trúc ẩm đây rồi, đỉnh núi gần lắm rồi, lác đác đã có người quay xuống động viên chúng tôi:

- Cố lên, sắp đến nơi rồi, qua đoạn này là đến
- Cố lên, đoạn này hơi lầy một chút, trơn đấy, nhưng qua là đến ngay

Đang thở hồng hộc thì thằng ku Tuấn với Trung hiện ra trước mặt:

- Ối, giờ mới lên đến đây à anh
- Chú xuống rồi à, nhanh thế
- Vầng, em xuống Sapa luôn bây giờ, em nói với anh Hoàng rồi
- Thế không chụp với anh kiểu nào trên đỉnh à
- Ờ nhở, tiếc quá nhỉ…

Haizz, thấy hai thằng đi xuống mà lo quá trời, không hiểu cái hội trên kia đã mở Champagne chưa nữa, hay cả hội lại kéo xuống bây giờ thì thất vọng lắm.

Quyết tâm lên sớm hơn khiến cả ba người đứng bật dậy và leo lên phăm phăm, càng lên càng thấy nhiều người đi xuống, bà béo bên HiPT cũng đã leo xuống, ơi “chời”, thật là siêu phàm vì hôm qua còn thấy bả thở không ra hơi, hổn hà hổn hển vác cái thân 60 cân trên hai cái đùi 20 cân nữa. Thế này thì không có lý gì mà mình không lên được.

Xung phong…
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Mùi bùn non, mùi rêu, mùi cỏ xộc thẳng vào cái mũi và miệng đang hào hển thở, mùi của đất trời hòa quện vào nhau càng khiến con người thêm khỏe, những bước chân lún trong bùn xâm xấp mạnh mẽ xốc tới.

Và chúng tôi đã lên đến đỉnh Fanxipan như thế.

Tôi vừa ló đầu lên, những tràng pháo tay, những tiếng hú gọi đàn, tiếng cười, tiếng khích lệ vang lên rầm rập bên tai khiến bao nhiêu mệt nhọc bay biến hết, niềm hạnh phúc khôn tả như tràn ngập cả con người. Chúng tôi đã đứng đây, đứng trên đỉnh cao nhất của Đông Dương, thật và mơ lẫn lộn trong những nụ cười. Cả đoàn chỉ chờ có vậy, lập tức mang Champagne ra khui, tôi lấy Bandroll ra đưa cho mọi người và hòa vào đám người đang bu quanh cái tháp nhọn cười nói như chưa hề có phút thở dốc nào.

Lão Hoàng già mắm môi mắm lợi xóc cái “lọ” Champagne đến méo cả mặt, cuối cùng thì nó cũng phọt ra, cả đoàn gào rú inh ỏi. Sung sướng quá.



(còn tiếp)
 

tuyetung1080

Xe đạp
Biển số
OF-85950
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
29
Động cơ
409,470 Mã lực
Nghe cụ chuẩn bị đồ leo núi mà em khoái quá, cũng muốn leo 1 chuyến để thử sức.(thích cái con dao gấp của cụ);;)
 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,191
Động cơ
503,922 Mã lực
Tình hình là dù về từ hôm qua nhưng do đi làm luôn và cắm mặt vào đống email nên chưa kịp làm báo cáo. Em post tạm 2 tấm.

Đây là đoạn gần tới 3100, thời tiết tuyệt đẹp, có lẽ là đẹp nhất trong năm chăng :))



Còn đây là niềm vui chiến thắng

Bác Thông cho em hỏi bác đang cầm chai rượu tung tóe lên có phải là Hoàng k ạ, hình nhwu bác này ngày xưa làm ở Schmist, HITC
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Bác Thông cho em hỏi bác đang cầm chai rượu tung tóe lên có phải là Hoàng k ạ, hình nhwu bác này ngày xưa làm ở Schmist, HITC
Hình như đúng bác ạ. Chắc bác ngày xưa cũng làm ở HITC ạ?
 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,191
Động cơ
503,922 Mã lực

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
EM học chung lớp bổ túc văn hóa thôi. Hoàng đang làm ở đâu hả bác
Thế thì đủng rồi bác ạ, em là em của anh Hoàng đây. Có quà gì bác cứ gửi qua em nhé.

Để em trả lời hộ bác vậy. Anh Hoàng hiện đang làm bác sỹ khoa Sản ở bệnh viện Phụ Sản ạ.
Bác này đúng là thông hiểu thật, anh Hoàng có khám tận nhà đấy.
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,189
Động cơ
592,777 Mã lực
Thế thì đủng rồi bác ạ, em là em của anh Hoàng đây. Có quà gì bác cứ gửi qua em nhé.



Bác này đúng là thông hiểu thật, anh Hoàng có khám tận nhà đấy.
Lạy các bố!

Kể tiếp đê , để lấy kinh nghiệm tháng 4 cũng phải lên đỉnh phát
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Lạy các bố!

Kể tiếp đê , để lấy kinh nghiệm tháng 4 cũng phải lên đỉnh phát
Từ dưới trạm Tôn lên tới 2200m có nhiều chỗ có sóng di động (cả Mobile lẫn Vina). Lên tới 2800m có chỗ có thể bắt được sóng. Trên 3100m thì gọi thoải mái với sóng rất mạnh.

Có một số đoạn bắt được China Unicom, nếu gọi điện sẽ được tính tiền roaming quốc tế. :)
 

justinlong

Xe tải
Biển số
OF-5572
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
440
Động cơ
548,341 Mã lực
Nơi ở
Nơi Rồng bay lên...Paradise
Bác có gặp rừng hoa đỗ quyên nào k...Hay lác đác hoa khôi xunh quanh... E nghe nói cuối tháng 3-đầu 4 mới nhiều hoa chứ nhỉ ?:-??
 

Vợ_fuxe

Xe máy
Biển số
OF-88836
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
55
Động cơ
407,240 Mã lực
Nơi ở
Chỗ fuxe ở
Xem đồ đạc lên đỉnh của anh GiaoThông cũng thấy hơi là lạ :|
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,699
Động cơ
534,470 Mã lực
Em định đi dịp 2/9, cụ Thông xem giúp tầm đấy đi có đẹp không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top