[2007] Báo cáo tổng kết chuyến đi Xín Mần - Hoàng Su Phì

Vợ Bộ đội

Xe tải
Biển số
OF-4497
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
356
Động cơ
551,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Chỗ nào có Nghiabui911
Xe ta bon trên dặm đường:



Thửa ruộng đẹp nhất trên hành trình (tặng riêng cho GiangTroc):



Tiếp tục này:



 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Bác định lấy cái nào, để lại hộp thư yahoo rồi tôi gưi. Các bác khác mà có ảnh của em thì cho em xin luôn thể, tessu1998@yahoo.com, thanks các bac..(b)
Ảnh cả đoàn bác ạ, nhờ bác cho luôn lên mạng rồi link vào đây để anh em có thể tải về file lớn lớn 1 chút để nếu cần thì đem rửa. Cảm ơn bác nhé.

@VBĐ: Lại trùng mất rồi, thôi trùng vẫn cứ post









 

Vợ Bộ đội

Xe tải
Biển số
OF-4497
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
356
Động cơ
551,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Chỗ nào có Nghiabui911
Kệ chứ, để mau tiến bộ thì chụp cái nào em sẽ up lên cái đó.



Đội Ca và đội Ni không bao giờ nhìn cùng 1 hướng:

 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Kệ chứ, để mau tiến bộ thì chụp cái nào em sẽ up lên cái đó.

Mấy cái này đẹp, chỉ cần tăng contrast một chút cho đỡ bị mờ mờ rồi crop bỏ bớt 1 chút những phần thừa thì ảnh tuyệt lắm.
 

danbeo

Xe buýt
Biển số
OF-10441
Ngày cấp bằng
1/10/07
Số km
639
Động cơ
539,490 Mã lực
Nơi ở
lang bạt
Ảnh cả đoàn bác ạ, nhờ bác cho luôn lên mạng rồi link vào đây để anh em có thể tải về file lớn lớn 1 chút để nếu cần thì đem rửa. Cảm ơn bác nhé.
Ảnh nguyen cỡ là 9 Mb, tôi up mãi ko được, để rồi tôi ghi dĩa chuyển cho bác Pickup rồi bác ấy up lên sau nhe, tôi vốn dốt IT mà, các bác thông cảm nghen..
 

Vợ Bộ đội

Xe tải
Biển số
OF-4497
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
356
Động cơ
551,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Chỗ nào có Nghiabui911
Giờ em mới có time để kiểm tra ảnh đây, Sorry các bác, đêm nay em se cho lện

@All : Bác Quang Song vừa điện thoại cho em , và có một cái hẹn trưa mai gặp mặt lại các bác tại 1 quán Bia hơi nào đó để cùng ôn nghèo kể khổ , ha ha. Vậy các bác HSP và các bác OF khác muốn nghe chuyện cùng có mặt nhé em nghĩ bia Hiếu béo ( Con đường đắt nhất Hành tinh) bác Song nhỉ , oto đỗ thoải mái.
Off tại trụ sở II của G-V đi bác, tại 19C - Hoàng Diệu phòng VIP I bác ợ, sáng mai e sẽ nhờ MinhconTMD đặt phòng cho ae luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

embi

Xe máy
Biển số
OF-9165
Ngày cấp bằng
2/9/07
Số km
68
Động cơ
536,580 Mã lực
Ảnh cả đoàn bác ạ, nhờ bác cho luôn lên mạng rồi link vào đây để anh em có thể tải về file lớn lớn 1 chút để nếu cần thì đem rửa. Cảm ơn bác nhé.

@VBĐ: Lại trùng mất rồi, thôi trùng vẫn cứ post


Em thích nhất cảnh này, tuy trùng nhưng ảnh bác đẹp hơn. Mời bác 1 ly (b)
 

Dims

Xe điện
Biển số
OF-2264
Ngày cấp bằng
4/11/06
Số km
2,224
Động cơ
588,320 Mã lực
Nơi ở
Lung tung linh tinh
Website
glaptop.com
Đến với Hoàng Su Phì

Rời Tuyên Quang, 5 con ngựa sắt 4 chân dũng mãnh ào ào đi trong làn sương mờ ảo nhằm hướng Hà Giang thẳng tiên...

...nên chẳng mấy chốc mà 5 con ngựa sắt đã vượt qua 100 dặm đường và cất tiếng hú tại ngã 3 Tân Quang

Lại nói đến Hoàng Su Phì, đó là một huyện lỵ của tỉnh Hà Giang, là một giải đất nằm phía đông của cao nguyên đá Hà Giang

... trải dài từ Tân Quang cho đến Hoàng Su Phì, dễ cũng phải đến 60 dặm và họ kết thúc bằng một trận đập phá tàn ác tại nhà hàng Sông Chảy
Bắt giò bạn Zon phát: HSP phía tây HG ứ phải phía đông và Tân Quang đến HSP hình như 65km đêk phải 60 dặm hẹ hẹ...

Mà ầy zà, gớm chửa! bạn Zon đi HSP bằng ngựa có khác đi nhanh thế không biết phi 1 phát tới Vinh Quang luôn, còn em gia nhập OF từ năm ngóai nhưng đến giờ này vưỡn lọc cọc xe đạp. Ấy thế cho nên các bác cứ phi ngựa đi trước, em đạp xe đạp lóc cóc tả cảnh theo các bác vậy.


HOÀNG SU PHÌ RUỘNG BẬC THANG LÊN TRỜI

Là kẻ lang thang rong ruổi khắp mọi nơi nhưng có lẽ vùng Tây Bắc là vùng đất mê hoặc cô nhất. Những cánh đồng lúa chín, những ruộng bậc thang chảy dài như một thứ ma mị luôn ám ảnh cái đầu bé nhỏ của cô. Cứ nói đến Tây Bắc mùa lúa chín là cô mê mẩn đứng ngồi không yên chỉ muốn xách ba lô lên đường. Hòang Su Phì cũng thế, luôn là sự thèm muốn của cô. Cho nên cô là một trong những kẻ dậy sớm nhất cho ngày thứ 2 của hành trình.

Vượt qua quãng đường gần 100km ngập trong sương sớm mờ ảo khí lạnh vẫn còn tràn trề trên những con dốc uốn lượn mềm mại như dải lụa đến ngã ba Tân Quang. Rẽ trái vào đường 177 đi Hòang Su Phì một cung đường mới với đầy rẫy sự bất trắc bởi ngay trước đó 2 ngày là những cơn mưa tầm tã, xối xả, nguy cơ sạt núi tắc đường luôn chầu trực. Ngược lại với sự lo lắng của cô, con đường thật đẹp với thiên nhiên bao la hùng vĩ.

Với những người ưa cảm giác mạnh thực sự hài lòng thích thú khi xe ô tô như quay tròn trên vô số khúc cua bánh xe nghiến xuống đường ken két. Xe bắt đầu leo đèo, không khí thật trong lành. Dừng lại giữa đèo trên đỉnh một ngọn núi, phía dưới là một con đường mòn đất đỏ men theo một dòng suối lổn nhổn đá một ngôi nhà cô quạnh giữa rừng. Phong cảnh yên bình nhưng hoang vắng đến nao lòng.

Đi thêm chút nữa cảnh sắc bắt đầu thay đổi, nhìn xuống thung lũng là nhà cửa xóm làng lúp xúp những ngôi nhà gần sát nhau cho cô cảm giác đầm ấm hơn, ruộng bậc thang được gọt đẽo đan xen giữa những cánh rừng già dưới ánh nắng sớm vàng mượt như tơ. Cô bắt đầu chóang ngợp, bởi núi non hùng vĩ, ngút ngàn tầm mắt là mây và núi, ngang trước mặt là ruộng bậc thang sắp vào mùa gặt thửa vàng thửa xanh rực rỡ sắc mầu tràn đầy sức sống. Cô đã đến Tú Lệ, Khau Phạ, La Pán Tẩn những nơi nổi tiếng về ruộng bậc thang. Hòang Su Phì cũng thế vẫn là ruộng bậc thang. Không thể so sánh nơi nào đẹp hơn nơi nào. Ở Khau Phạ ruộng bậc thang luôn được ví von như mảnh vải lụa chảy dài nhễ nhại từ trên đỉnh núi đến thung lũng mềm mại ôm lấy sườn non. Nhưng ở HSP thì ngược lại người ta nói: ruộng bậc thang lên trời.

Càng đi, núi rừng càng đưa cô từ sự ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Nói chung mọi con đường thuộc địa phân tỉnh Hà Giang bao giờ cũng đẹp bởi Hà Giang có bao nhiêu tiền đều được đổ ra làm đường hết. May mắn cho cô và mọi người đi vào thời điểm sau những cơn mưa lớn 2 ngày trước đó nên trời trong và xanh, nắng vàng rực rỡ, cây cối sau cơn mưa được gột trửa bụi bặm dường như xanh hơn tươi hơn. Vượt qua 20km đèo Tấn cô bỗng ngơ ngẩn bởi cảnh sắc sau một khúc cua gập tay áo. Những quả đồi như bát úp ruông bậc thang đều tăm tắp như được gọt dũa bởi một cái máy tiện khổng lồ nào đó. Nhìn xa cảm tưởng chúng đều nhau chính xác đến từng cm. Sau lưng cô những tiếng trầm trồ xúyt xoa. Cô không thể cầm lòng mình được lão trưởng đòan hiểu ý liền dừng xe sát vào vệ đường. Chẳng ai bảo ai, tất cả cùng lao ra khỏi xe, còn cô ngắm nhìn và tận hưởng.

Cứ thế cứ thế suốt quãng đường gần 30km cùng với núi non hùng vĩ là ruộng bậc thang từ thung lũng bò lên tận đỉnh. Ngước mắt lên là trời và lúa. Cô thắc mắc không hiểu người ta lấy nước từ đâu để trồng lúa trên tít tận đỉnh núi thế kia. Càng đi cô càng thấm tháp hơn cái câu: có sức người sỏi đá cũng thành cơm trong lòng cô thầm thán phục sự lao động cần mẫn chăm chỉ và cả bền bỉ của người dân vùng đất này. Không biết phải mất bao nhiêu mồ hôi để người ta tạo ra một tuyệt tác như vậy. Có đến nơi này mới biết tại sao Tây Bắc lại hấp dẫn người mê chụp ảnh đến thế.

Mặ trời lúc này đã ở trên đỉnh đầu, mọi người đã đi đến Vinh Quang trước để tìm chỗ ăn nghỉ, vì vậy không thể lê la mãi dọc đường được. Lão trưởng đòan quay mặt làm ngơ trước sự thèm muốn tiếc nuối của cô và những kẻ đồng hành. Nhưng rồi đến lúc chính gã cũng không thể cầm lòng trước sự “cám dỗ” mê hoặc của cảnh sắc nơi này. Gã hấp tấp dừng xe và cố bắn lấy bắn để những phát cuối cùng trước khi về Vinh Quang.
 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Trưởng đoàn dừng xe lại, gã quay sang hỏi cô gái bên cạnh "có bắn tiếp không hay chạy về ăn cơm hả em", thực ra thì gã vừa thèm cơm vừa thèm bắn. Vả lại xuống bắn thì tranh thủ rít được điếu ba số cho đỡ nhạt mồm nhạt miệng. Nghe đồn không khí Hà Giang trong lành thế này thì hút thuốc cũng đỡ hại đi nhiều, đấy là gã nghe đồn như thế, và gã tin thật, gã tin để đỡ lo, lo vì hút thuốc nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản - mới có 2 hôm mà gã đã hút hết 2 bao thuốc.

Xoay xoay cái ống L trong tay để lau, cô gái bên cảnh trả lời tưng tửng "dừng lại cũng được, em bắn hết 2 thẻ 2G rồi, kiểu này về xóa mệt, giờ các anh cứ xuống chụp em phải lau súng một lát đã". Trưởng đoàn thở dài ngán ngẩm, nghĩ thầm "con bé này nó khơi mào rủ rê mình lên HSP để bắn, mất công cậu bỏ gần 800 mua cái ống 18-200 VR mà giờ bắn mãi chưa hết 1 thẻ 1G, thế mà giờ rủ nó bắn tiếp mà nó lại không bắn. Mà cái D70s này cũng chó thật, chụp xong nhìn ảnh cứ mờ mờ nhòe nhòe, về mà không có cái nào để post lên thì mang tiếng đỉnh đỉnh đại danh trưởng đoàn".

Gã vào số, động cơ dầu gầm lên như một con thú dữ, đằng sau mông khói đen tỏa ra cố gắng làm ô nhiễm cảnh quan xinh đẹp của HSP, đạp ga lút sàn, chiếc xe từ từ bò lên dốc bỏ lại đằng sau mấy thửa ruộng bậc thang, vài căn nhà mái phi-bờ-rô-xi-măng màu sáng và những con người lam lũ, không biết cách đó gần 1km, trên đường đèo, đang có những bọn đi oto vác súng khủng, ngắm bắn mình, bắn con trâu của mình, bắn thửa ruộng của mình, và cả vợ mình.

"Nhà hàng nào em ơi?" gã hỏi chiếc xe Land Cruise đi tiền trạm, giọng VBĐ oang oang "Sông Chảy, lão đi đến đâu rồi? Cứ nhí nhảnh như con cá cảnh", nó chốt cho một câu trong điện thoại. "Anh sắp đến nơi rồi", gã trả lời, mồm lại thấy nhạt nhạt thèm một chai bia Hà Nội ướp lạnh.
 

QuangSong

Xe đạp
Biển số
OF-10094
Ngày cấp bằng
24/9/07
Số km
44
Động cơ
534,140 Mã lực
Ảnh đẹp quá các bác oi. Trưa nay tông kết nhé, 19C Hoàng diệu đươc đấy.
 

Vợ Bộ đội

Xe tải
Biển số
OF-4497
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
356
Động cơ
551,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Chỗ nào có Nghiabui911
Trong lòng gã có một nỗi niềm không tỏ cùng ai. Một chút ghen tỵ một chút gì đó đố kỵ. Giá như và giá như..... mình còn trai trẻ thì... làm sao bọn trẻ tuổi kia nó vượt mặt mình được. Mịa kiếp dấu ấn tuổi tác nó ập đến làm gã chua chát trong lòng. Cả một quãng đường dài đã qua gã hùng hục đạp lút sàn chân ga vậy mà... Chán thay dấu ấn thời gian không buông tha con người gã thì cũng lên buông tha cho vợ hai của gã chứ vậy mà !!!
Mọi cố gắng của gã nhằm xóa đi dấu chân chim in hằn lên khóe mắt , in hằn lên mái tóc điểm muối pha sương. Cằn cỗi như những thửa ruộng bậc thang kém mầu kém bàn tay chăm sóc. Bất chợt gã đưa mắt nhìn xuống đôi bàn tay nhăn nheo đang gì trên vô lăng của mình lòng bỗng chùng xuống và lại giá mà... giá mà...!!!
Gã lại ước lại mơ ước một mơ ước không bao giờ thành hiện thực dù chỉ được trẻ trai lại dù chỉ một ngày để lũ trẻ danh kia không bao giờ được gọi mình là anh GIÀ. Một anh già nhí nhảnh , một anh già muốn hồi xuân , một anh già không biết kìm chế.
Gã uất ức đạp ga lút sàn chiếc xe ì ạch phụt khói đen ngòn , khói xe như đồng cảm với gã như muốn giúp gã xóa đi đấu ấn thời gian giúp gã ẩn mình trong lớp khói. Gã ho sặc sụa ôi khói ô nhiễm như tưởi già ô nhiễm của gã.
Vẫn vậy luôn vậy gã cố nhí nhảnh và mọi người gọi gã là
( LINH CÁ CẢNH " NHÍ NHẢNH NHƯ CON CÁ CẢNH "):)
 

Vợ Bộ đội

Xe tải
Biển số
OF-4497
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
356
Động cơ
551,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Chỗ nào có Nghiabui911
Các bác ơi còn cụ QUĂNG SÔNG kìa. Cụ này còn kháu lão hơn cụ LINH nhiều nhiều à. Viết đi các bác :D
CHỦ ĐỀ : CỤ CÙNG 10KG đồ hộp:P
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Các bác ơi còn cụ QUĂNG SÔNG kìa. Cụ này còn kháu lão hơn cụ LINH nhiều nhiều à. Viết đi các bác :D
CHỦ ĐỀ : CỤ CÙNG 10KG đồ hộp:P
"Mk, sao mà cha trưởng đoàn chạy nhanh thế, nó không biết con Giô của mình không leo đèo lội suối được như xe của nó à. Mà đấy là mình đã nhắc nó bao nhiêu lần, nhưng càng còi, càng nháy pha thì nó lại chạy nhanh như phát rồ. Thế này mình không đú với chúng nó được rồi." Lão vừa lái vừa lẩm bẩm, gã đệ ngồi cạnh ôm con Sigma chỉ dám len lén nhìn trộm, chẳng dám hé răng.

Thời tiết rất đẹp, đường quanh co uốn lượn, xa xa dưới kia là những thửa ruộng bậc thang đang ngả vàng, "chừng mười mấy ngày nữa là thu hoạch được thôi", lão nghĩ bụng và nhớ lại những ngày vặt trộm lúa mang về rang, cái thời còn nhỏ lúc đi sơ tán ở Sơn Tây. "Lúa nương này rang thì thơm phải biết". Nghĩ đến lúa rang làm cơn đói lại cồn cào. Với trọng lượng trên trăm kg mà sáng nay bọn con gái chúng nó chỉ cho ăn mỗi bát bún lõng bõng nước thì làm sao mà gượng được. Nhớ tới túi bánh mỳ trên xe của gã trưởng đoàn mà lão tiếc, giá mà mình nhét được cái bánh mỳ vào thì có phải chiến được đống thịt hộp đằng băng ghế cuối không. Cũng đã vài lần lão định giở thịt hộp ra ăn nhưng lại sợ khát nước nên đành kìm cơn đói lại, cố gắng quất ga phóng tiếp.

Trong bữa trưa, tranh thủ ghé mắt xem ảnh của hội trẻ con trong lúc chờ bia và cơm, lão nghe bọn chúng bàn nhau chạy offroad từ Xín Mần sang Bắc Hà. "Con Giô của mình mà chạy như thế có mà nát hết xe. Nhà thì nhiều xe thật nhưng gần chục con sidecar với UAZ, chẳng con nào đưa được gấu già đi Metro cả vì không có điều hòa. Mụ ấy mà không đi được có khi mình bị róc xương mất, đời còn dài không thể bị đầy đọa vì những lý do vớ vẩn như vậy".

Nghĩ là làm, bụng đã quyết là miệng ra lời, lão tuyên bố "Ăn xong với bọn em xong anh phải chạy về Hà Nội luôn vì ngày mai nhà có việc, mà cậu em lại không biết chạy xe, có mỗi mình anh lái". Tiếng phản đối nhao nhao, nhất là đám đàn bà lắm mồm nhưng thiếu lý lẽ. Mấy thằng đàn ông thì thuyết phục lão "con Everest còn đi được thì xe bác chạy tốt, đường từ Xín Mần sang Bắc Hà đẹp lắm".
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
đoạn Xín Mần - Bắc Hà off-road thế lào các bác ơi ???
 

zonzon

Xe tải
Biển số
OF-9994
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
232
Động cơ
536,320 Mã lực
Nơi ở
chốn bình yên
đoạn Xín Mần - Bắc Hà off-road thế lào các bác ơi ???
Bác cứ bình tĩnh, nhà em sẽ có cả bài cả ảnh về chuyến Offroad đó sau ợ! Đi cả ngày đường chúng em mới đến được HSP, mà ảnh ọt thì vẫn chưa hết ạ!
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Các ông các bà ăn phải cái gì mà đua nhau đâm tôi thể hử. Cứ đâm đi, đây đáng có nhiều ảnh độc lắm , xong public lên khối đứa chết

Trưa nay 11h bia hơi 19c Hoàng diệu nhé .
 

Vợ Dũng Khọm

Xe đạp
Biển số
OF-10052
Ngày cấp bằng
23/9/07
Số km
40
Động cơ
534,200 Mã lực
Nơi ở
Thường là Hà Nội
Vào một đêm trăng sao đâu đó trên vùng trung du chuyện lạ xẩy ra :
Có một chàng trai hiền lành ngoại hiệu tên TRUNG BEER. Chàng đồng hành trên một chuyến xe có thể gọi đó là chuyến xe định mệnh. Chuyến xe này sẽ thành cơn ác mộng trong suốt quãng đời còn lại của chàng.:'( Trên chuyến xe xuất hiện một tên ác tặc ĐẠI x..ÂM..ĐẠI ÁC. Giang hồ thường gọi tên KAR ,
Thừa khi đêm xuống hắn lẻn vào phòng chàng làm một việc đó là.......:'( :'(
:'( Rồi chuyện gì đến đã đến :Búc tường có tai một nhân vật giang hồ khác đã nghe lỏm được những gì xẩy ra ,nhân vật đó là "MợThông ". Sáng hôm sau cả giang hồ bị ập vào tai những đoạn thoại sau: :
TRUNG BEER: Tri hô............
KAR : Ngoan nào.........?????????(h)
TRUNG BEER: Tri hô............
KAR : Ngoan nào....tý cụ cho 50.000 (Năm mươi nghìn)


Than ôi chả nhẽ chàng lại tham tiền sao??? Có 50.000 thôi mà...
" Ngoan nào để cụ cắn móng chân cho rồi cụ cho 50.000"
Và hôm sau chàng bâng khuâng tự hỏi quái tại sao uống rượu ngô lại đau.. ÍT nhỉ
Từ đấy câu chuyện trên vẫn là một bức màn bí mật đối với giang hồ và mỗi khi câu chuyện này lại mở đầu bằng :
NGHE ĐÂU GIANG HỒ ĐỒN ĐẠI RẰNG :............ *-) :^) |-)
Mợ này cua hàng vội vậy để đi chơi cho dễ à?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top