[2007] Báo cáo tổng kết chuyến đi Xín Mần - Hoàng Su Phì

zonzon

Xe tải
Biển số
OF-9994
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
232
Động cơ
536,320 Mã lực
Nơi ở
chốn bình yên
Bác Giao thông up clip offroad lên đi cho bác NAKIO chết thèm nào! Hôm nay sẽ là ngày của offroad và chợ Bắc Hà nhỉ!
Mà Mợ Kar và Mợ Thông đúng là kỳ phùng khẩu thủ rồi! Đội Ni nhà em có bác giao thông làm đại diện trong cuộc chiến này là ổn nhất, còn bên Ca thì ai chiến cũng được cả, em thấy đội hình bên đó ghê gớm lắm, nhưng mà kệ, bác Thông nhỉ?
Em thì em thấy ảnh của Bác Thông đẹp bằng cảm nhận chứ em ko nắm được về kỹ thuật nên không thể dùng cái đầu để phân tích được...hihi :D
 

Dims

Xe điện
Biển số
OF-2264
Ngày cấp bằng
4/11/06
Số km
2,224
Động cơ
588,320 Mã lực
Nơi ở
Lung tung linh tinh
Website
glaptop.com
@Hoangxuanthao : Có cái ảnh mát mẻ bác đang tắm táp ở Cống hay em làm tí mát mẻ hy vọng mụ ấy hạ hỏa cho bác nhỉ.
Bác nì chả "nàm" như những gì đã "lói", chỉ được cái sờ bam đâm chọc lung tung cà beng thảo nào giang hồ gọi cả cảnh chả oan...
 

zonzon

Xe tải
Biển số
OF-9994
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
232
Động cơ
536,320 Mã lực
Nơi ở
chốn bình yên
Bác nì chả "nàm" như những gì đã "lói", chỉ được cái sờ bam đâm chọc lung tung cà beng thảo nào giang hồ gọi cả cảnh chả oan...
Còn Dims thì... không thấy ảnh của Dims đâu, em chờ dài cổ rồi nè!:P
Dims up ảnh lên đi! Đội Ca toàn súng ống khủng mà ko chịu khoe hàng gì cả, toàn để đội Ni độc diễn thế này....|-) :D
 

danbeo

Xe buýt
Biển số
OF-10441
Ngày cấp bằng
1/10/07
Số km
639
Động cơ
539,490 Mã lực
Nơi ở
lang bạt
thể theo nguyện vọng 1 số bác muốn có hình gốc của 3 ảnh tập thể, em mạn phép up lại 3 ảnh đó. Kích thước file gốcrất lớn, em resize còn hơn 1mb/1hình. Tuy nhỏ nhưng nếu đem rửa cỡ 25x38 em đảm bảo không mất 1 cái trứng cá nào ạ...

http://i11.photobucket.com/albums/a181/mabu98/otofun/hoang su fi/IMG_0721copy.jpg
http://i11.photobucket.com/albums/a181/mabu98/otofun/hoang su fi/IMG_0720copy.jpg
http://i11.photobucket.com/albums/a181/mabu98/otofun/hoang su fi/IMG_0006copy.jpg
 

Dims

Xe điện
Biển số
OF-2264
Ngày cấp bằng
4/11/06
Số km
2,224
Động cơ
588,320 Mã lực
Nơi ở
Lung tung linh tinh
Website
glaptop.com
OFFFROAD TRONG ĐÊM

Chiều buông, từng mảnh sương mảnnh mai bảng lảng và màu tím chiều chiều dần mất đi. Bóng tối sồng sộc đến nhanh khiến người ta không thể nhìn ngắm được cảnh vật xung quanh. Xín Mần với một dãy phố mà chưa đầy 5 phút xe đã đi qua. Bốn con xe nối đuôi nhau để leo hướng lộ trình Bắc Hà.

Hết thị trấn Xín Mần là một ngã 3, một con đường to và 1 con đường bên tay phải nhỏ hơn nhưng dốc ngược, đi hướng nào đây? Hỏi anh chàng dân tộc bên đường: Bắc Hà đi đường nào vậy anh? Đường này. Lùi xe, quay lại, cái đầu xe dốc ngược người ngửa ra phía sau, chân gần như giơ lên giời khi đã chót đi vào con dốc này. Leo lên được đỉnh dốc trước mắt hiện ra một đám nhầy nhụa nhão nhóet, không tin nổi vào mắt mình: đây mà là đường á? Cảm giác ghê ghê sợ sợ bắt đầu len lỏi vào đầu. Trước khi đi cô bạn nhắc nhở: từ Xín Mần sang Bắc Hà chỉ là đường đất thôi trời mưa không biết thế nào. Lậy thánh Ala quỷ thần ơi, nếu mấy chục km mà thế này thì có lẽ con bỏ của chạy lấy người con xuôi chứ con ngược nữa đâu thánh à. Bác Phích lái xecũng không tin vào mắt mình bởi chớm vào offroad mà thế này thì không biết cái gì chờ mình phía sau nữa. Cẩn thân bác hỏi một gã có đôi mắt lờ đừ đứng bên đường, vẫn là con đường này, hỏi thêm 1 chị phụ nữ dáng vẻ Kinh hóa thế mà vẫn không nhầm. Nhìn mà ngán ngẩm trên đống nhầy nhụa mà người ta gọi là đường, bánh xe quay tính cố cào cấu xuống xuống đường mà nó trơn tuột trượt ra khỏi cái vệt xe trước, xe bắt đầu cài cầu, bì bạch bò. Cũng may cái đám bùn dẻo quánh như bám dầy này chỉ kéo dài chừng hơn 1km không thì nửa đêm chưa mò đến được Bắc Hà.

Vừa thóat khỏi cái đống dẻo quánh thì lại tiếp con dốc đá hộc nhổn nhà lổn nhổn, cả đòan đang hì hục leo đường thì cứ lồi lõm lồi lõm, chưa kịp qua khúc cua gắt dựng ngược, bỗng xe đầu dừng lại. Lại là ngã 3 đi lối nào đây? Trẻ con thấy lạ ùa ra, hình như chúng chưa nhìn thấy nhiều xe thế bao giờ. Không dám hỏi đường chúng. Cả bọn đứng chờ đợi có người để hỏi, trời nhá nhem không còn nhìn rõ mặt người. Phía xa lấp lóa ánh đèn pha xe máy cả bọn mừng hú, dàn hàng ra đường chặn lại. Anh trẻ dân tộc rất nhiệt tình: Bắc Hà hả, đi theo em. Thế là cả bọn bắt đầu bám theo một con win tàu, tuy win tàu thôi nhưng mà nó cân ba mạng mà cứ phóng vèo vèo. Có lúc nó còn dừng lại chờ cái lũ bốn bánh ì ạch đuổi theo, nhưng vì cái bọn bốn bách béo ị nặng nề cồng kềnh này bò chậm con win này không kiên nhẫn chờ được nên bỏ chạy trước. Để lại cả lũ ngơ ngẩn giữa rừng vì không biết điều gì sẽ chờ ở phía trước.


Qua mấy khúc cua xe leo lên lưng chừng đèo, trước mặt thẫm đen màu núi phía dưới là thị trấn Xín Mần đèn điện chi chít như sao xa, con đường ngoằn nghèo mờ ảo uốn lượn thật đẹp. Trời bắt đầu đen đặc, cuối tháng chửa thấy trăng đâu. Đường lúc này dễ đi hơn nhưng cũng chẳng êm ả chút nào. Vẫn là đá hộc lớn hộc bé, hộc ông hộc bà hộc cháu hộc chít cứ nằm chềnh ềnh ở đường như thách thức những thay lái. Cứ thế hết hộc lại đến hốc, những hốc nước sâu hoắm chen ngang dọc lối. Rồi lại sống trâu, xe cứ phải ghếch bánh sang một bên, con Ranger dài ghếch cái chân của mình sang một bên nhích từng ít từng ít khệch khạng một giống như cô người mẫu bị cái nhọt ở mông. Tuy có bộ dàn đèn trên nóc sáng choang cả góc rừng nhưng lão Pickup vẫn phải căng mắt ra nhìn, vì xểnh chân 1 phát là sập gầm như chơi. Rỗi lão đột ngột dừng lại. Một bên là vực thẳm hut hút, một bên là vách núi, trước mắt là cái hố rộng ngập nước, nền đất yếu. Không cẩn thận cái vũng kia nó lún xệ đuôi rớt xuống vực như bỡn. Cả bọn dừng lại theo, tìm gậy gộc chọc chọc thăm thăm xem cái hố kia lún sâu đến độ nào. Cẩn thận cả bọn ém sát sườn núi, cẩn thận chậm chạp bò qua. Thở phào vì đã qua chỗ nguy hiểm. Nhưng không thấy xe lão Mèo protít đâu. Điện thoại không có sóng, bộ đàm lão Kar cầm. Qua một con dốc cua gập tay áo. Cả bọn dừng lại kiểm tra, dọi đèn về phía trước, vũng bùn đen có vệt bánh xe qua, nhưng vệt bùn bắt đầu khô, không phải vết xe mới. Cả bọn quyết định dừng lại chờ lão Mèo. 5 phút, 7 phút, 10 phút thời gian ì ach trôi vẫn không thấy lão Mèo đâu, rồi 15 phút. Xe Ranger được bât sáng đèn để lão có ở xa thấy sáng còn biết đồng đội đợi ở phía trước.

Trời vẫn tối đen như mực, gió bắt đầu lạnh, sương xuống rừng âm u hoang vắng. Phía trước đường dường như dốc hơn, nhiều đá hơn, vực sâu hơn thăm thẳm hơn. Một cảm giác lo sợ, lo nhầm đường, lo cho người đi sau, lo không biết bao giờ mới tới đích.
 

minhquoc

Xe điện
Biển số
OF-2325
Ngày cấp bằng
9/11/06
Số km
3,769
Động cơ
603,280 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
ĐT- CL- BĐ- HN
Trời ơi, lâu nay qua lại nhiều mà ko biết bà chị DIMS viết văn hay ghê ghê:D :D :D
 

Dims

Xe điện
Biển số
OF-2264
Ngày cấp bằng
4/11/06
Số km
2,224
Động cơ
588,320 Mã lực
Nơi ở
Lung tung linh tinh
Website
glaptop.com
OFF ROAD TRONG ĐÊM

Càng về tối rừng cằng thâm u hơn, xe đã tắt hết máy nếu như không có đám người nhố lố lao xao nói cảm tưởng như ta có thể nghe được cả tiếng của gió, của rừng. Vắng lặng và u tịch. Rồi trời cũng thương kẻ có công, xa xa sau một khúc cua thấy ánh đèn pha sáng lia sáng một góc rừng, đích thị là lão Mèo Protít rồi. Cả bọn mừng mừng tủi tủi sung suớng kêu lên: đây rồi. Hóa ra lão già rồi mắt kém không nhìn rõ đường nên đi chậm, phân công lại lái xe, nhưng lão Mèo vẫn muốn điều khiển em xe của mình. Tất cả lai hào hứng với hành trình của mình.

Giữa cái lồng lộng của đất trời, sự giao hoà của đêm và ngày, trong muôn vàn thanh âm của gió và cây, khung cảnh bình yên đến ngây ngất. Cả đoàn cứ đi men theo triền núi, ánh đèn pha làm con đường bớt hoang lạnh. Lúc này trăng bắt đầu lên, chênh chếch bên ngọn núi phía bên phải. Mây lúc trồi lên trồi xuống, sương giăng mờ ảo. Phía dưới xa xa le lói ánh điện vàng vàng của nhà dân. Cái máu văn nghệ nửa mùa lại trỗi dậy. Cái thú vị và lãng mạn là ta được đi từ đỉnh quả núi này sang quả núi kia, ngang tầm mắt là mây trời ngút ngàn, dưới chân đen ngòm là vực sâu thăm thẳm, không biết đâu là đường đâu là đích. Mênh mông chỉ có ta và núi với anh trăng yếu ớt và ánh sao nhấp nhánh trên bầu trời. Tất cả cứ đi trong cái lãng du như thế.
Cứ thả hồn như thế kể ra thì cũng lãng mạn thật, nhưng mà cứ cúi mặt nhìn xuống thì chao ôi là đường. Khốn khổ! Chẳng có lúc nào là bằng phẳng cả. Hết đá hộc lại sống trâu, hết sống trâu lại ổ voi ổ gà, cứ lộc cộc lộc cộc nhọc nhằn như đi đánh vật. Con đường uốn lượn như rắn bò, lúc chui vào rừng giữa những hàng cây, lúc lại bò ra, lúc lại chui tiếp. Thỉnh thỏang có chỗ đất sạt xuống do cơn mưa của hai hôm trước, lại phải rón rén trèo qua cái đống sền sệt đó, ghê vãi. Rồi lại có chỗ dốc ngược cua gấp, bánh xe quay tít bốc khói khét lẹt. Chốc chốc lại dừng lại cài cầu mới qua được. Nhiều lúc cảm tưởng như vô vọng, bởi đường thì cứ gập ghềnh xuyên rừng hun hút , không có bóng dáng ngôi nhà nào xung quanh.
Đến chỗ rừng âm u nhất, đường sập sệ (nhưng chưa tệ nhất), sống trâu cao đến nửa mét, đá lổm nhổm, cái hố rộng đến độ 2 con trâu đằm cũng vẫn còn thừa chỗ, nhưng được cái rộng chỗ đủ cho các xe dừng lại cả đòan bắt đầu chụp ảnh để về báo cáo với bà con ở nhà, không lẽ offroad về lại không có ảnh không thị lại mang tiếng nói khóac. Càng đêm sương càng dày đặc lạnh lẽo hơn. Các cô thì bắt đầu mặc khóac áo. Bỗng dưng nghe thấy tiếng rên grừ grừuuu hừ hừưuư..một cái bóng tròn tròn như không đầu vụt qua..rồi lại lẫn vào bóng tối...rồi lại nhẹ như một ả mèo hoang đứng ngay đằng sau VBĐ. Một tiếng ré lên rồi lại cười ha hả hóa ra là công chúa Cá chọi không chịu được lạnh chùm chăn quấn lên đầu, bon chen ra ngòai xem chụp ảnh. Tiếng cười đùa vang vọng láo lọan một góc rừng, làm con đường bớt hoang tàn hơn. Chụp ảnh xong, cả đoàn lại lục tục kéo nhau đi tiếp.
Qua khỏi được quãng đường khổ ải chút, tưởng là xong ai dè lại là một khó khăn nữa, trước mặt là cái ngã ba. Bên phải dốc đứng, bên trái một góc cua tối đen, giữa rừng không một ngôi nhà, không một ánh đèn le lói. Lúc này mợ Thông mới phát huy tác dụng cái GPS của mình. Mợ chạy tới chạy lui tay huơ lên huơ xuống, vòng vòng mồm lẩm bẩm: lạy cô, cô thương, cô thương...cô cười đi cho con mừng. Rồi mợ hú lên: đây rồi chúng ta đang ở ngã ba Sán chải đi được hơn nửa đường rồi còn 14km nữa về đến Bắc Hà. Hu hu mới được nửa đường.
Trèo lên con dốc như muốn dựng ngược cả xe lẫn người bỗng trước mắt hiện ra một khu rừng samu tuyệt đẹp, có một điều rất lạ samu ở ở đây được trồng 2 cây sát nhau. Ban ngày chắc nên thơ lắm đây! Rồi lại qua mấy cái ngầm nước, nước ngập nửa bách xe, rào rào bắn lên thành. Có cái ngầm được bê tông hóa, tưởng có bàn tay con người đường sẽ bớt tệ. Hóa ra chỉ được đúng nhõn cái ngầm đó. Nhưng may thay từ lúc này trở đi bên đường lác đác có người ở, bớt hoang vu lạnh lẽovà đi an tâm hơn.
Rồi lại tụt xuống 1 con suối, nước xâm xấp, nhưng nhổn lổn đá, xe cài cầu vọt lên, mấy xe sau nhấn ga lún sàn cũng bò lên được (trừ con land nhá). Sau một hồi đánh vật với suối với ngầm lại là một ngã ba, lại đúng chỗ không có nhà cả bọn lại dừng lại. Bắt đầu có tiếng la vì đói. Nhưng tất cả xuống tìm đường, trong ánh sáng mờ mờ của trăng bên trái có một con đường đẹp ta luy rõ ràng, mấy người ra xem, nhưng lại không có dẫu hiệu tiếp theo của đường, chẳng hiểu nó dẫn đi đâu. Đợi 1 lúc có người đi qua hỏi ra, hóa ra người ta xây chỗ lấp ráp. Nghĩa là sắp tới thị trấn. OK! Đi thẳng, sắp đến đích rồi.

Tiếp tục lên đường với sự ngạc nhiên giữa thâm sơn cùng cốc này lại có bãi rác kiên cố đến thế. Với sự hoan hỉ sau khi hỏi thăm được một anh dân tộc đã kinh hóa biết chỉ còn chừng 2km nữa là đến đường nhựa, cả đòan phấn chấn cả lên. Vượt tiếp qua quãng đường khổ ải, đến ngã ba đường nhựa. Trước mắt xe máy phóng vèo vèo xa xa ánh điện chi chít....Bắc Hà kia rồi!!!
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Cái anh mà hỏi đường cuối cùng cũng vui.

Xe bọn em dừng lại hỏi "Anh cho hỏi đường về Bắc Hà còn xa không?", "Ngay đằng trước kia rồi, còn khoảng 1km nữa thôi", anh thanh niên nhanh nhẹn trả lời giọng không có một tý dân tộc nào cả. "Cảm ơn anh, anh cho hỏi tên là gì?", em hỏi trong bụng nghĩ chắc lại là Lềnh vì từ lúc đi đến giờ hỏi được 3 đ/c tên là Lềnh với Dềnh. "Mình tên Thuỷ, nhưng sao lại hỏi tên mình?", "À, hỏi để cảm ơn anh Thuỷ thôi". Cả hai bên cười phớ lớ rồi phóng đi. Hế hế.
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Chưa hết bác giao thông ạ, cái anh chàng cuối cùng lúc tôi đưa cho cái bi đông rượu mời ngụm cho ấm thì xin tha và báo là vưa fê rượu bò về đến đây xong. Không hiểu đường rừng đó cậu ta đi thế nào.
 

LacBlack

Xe tải
Biển số
OF-3529
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
269
Động cơ
557,390 Mã lực
Tuổi
43
Nhà Nghiabui và Vợ bộ đội cứ như tuổi teen ý nhỉ tình cảm quá :P (y)
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Chưa hết bác giao thông ạ, cái anh chàng cuối cùng lúc tôi đưa cho cái bi đông rượu mời ngụm cho ấm thì xin tha và báo là vưa fê rượu bò về đến đây xong. Không hiểu đường rừng đó cậu ta đi thế nào.
Em nghĩ cậu ấy thấy cái bình của bác nhỏ quá nên chối khéo thôi, mà em thật, cái lọ rượu đấy của bác em thấy trong phim Mỹ chúng nó phải đổ cồn vào tợp nó mới đủ phê vì bé quá.:D Cha đó nó đang trên đường đến quán đấy bác ạ, hôm trước nó mới đi chơi giống anh em mình nên về bị vợ đuổi ra khỏi nhà, mà ra khỏi nhà ở đấy thì chỉ còn mỗi nước đi uống rượu thôi.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Vưỡn chưa co Ảnh Offroad... CHÁN.................................
Làm gì có đường nào gọi là offroad đâu.:|

Mợ Kar lâu lâu rồi không có gì đóng góp cho box Offroad nên bày trò demo cảnh offroad thôi, bị quay phim lại giờ chắc cũng ân hận.
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Éo mịa... Đợi chục ngày, đọc mấy chục trang rồi mà vẫn chưa thấy Ảnh Offroad đâu...... ????

Tớ chỉ thích xem ảnh Offroad thôi :D
Thích thì tổ chức 1 cú hoành tráng đi bác Nakio nhỉ. Em sẽ rủ ông Nokia đi cùng cho có đôi.:D :D
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Off vào đầu ông Nakio ấy! Cứ ở nhà mà chờ sẵn à, lao động đi hé hé
 

zonzon

Xe tải
Biển số
OF-9994
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
232
Động cơ
536,320 Mã lực
Nơi ở
chốn bình yên
Hôm nay đội Ni ngồi bảo nhau là đội Ca om ảnh kinh quá! chẳng thấy ai post lên gì ca..;)
 

Changiaychandep

Xe máy
Biển số
OF-6336
Ngày cấp bằng
25/6/07
Số km
95
Động cơ
543,750 Mã lực
Tuổi
50
Có 1 chút đường offroad mà bác DIMS viết hay thế, không biết lúc đi Puluong thì chắc bác viết được thành truyện kinh dị ấy chứ.:)) :)) :)) (y) (y) (y)
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com


@nghiabui: phải giữ suốt ngày thế này có mệt không??? anh thực sự thông cảm với chú :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top