chuyện này ko ảnh hưởng đến ai ko hại gì nên bỏ qua
EM đã bị ạ. 3 lần liên tiếp lái xe nhờ báo hủy, em có việc vội phải đi nên hủy ngay. 1 tuần liền em không gọi được chuyến Grab nào nữa. Sau đó phải viết thư lên tổng đài mới tiếp tục dùng được grab.Cái vụ báo hủy thì tài xế có lợi gì cccm?
Em nhiều lần gọi grab quãng đường ngắn họ bảo k đi nhờ anh bấm hủy, em cũng ok. Mà có cụ trên nói mình bấm hủy nhiều bị hạ mức tín nhiệm cho các lần book sau.
Vụ thứ nhất chắc chắn đúng đó cụ ơi, em không nhớ nhầm tí nào ạ. E book cuốc 10km và giá dự tính đâu tầm 100k hoặc xấp xỉ. Ngồi xe cùng 2 con nhỏ nên em cũng chả để ý điện thoại. Tới nơi thì tài xế thông báo cước vẫn như ban đầu nên em ok đếm tiền trả liền. Chính anh ấy còn nói với em là: e báo c xuống sớm nên giá trên hệ thống chỉ có vậy. Lúc đó em chả vào tai, đến khi về nhà nhìn số tiền qua mail thông báo mơi vỡ ra. Em tính rõ ràng, không thích nhập nhèm và cũng không thích bị Grab với Uber nó cho vào sổ đen vì hay huỷ chuyến và xuống sớm ạ.Vụ thứ nhất hình như ko đúng bởi khi tài xế ấn nút "Đón khách" là hệ thống tự động trừ 20% vào TK của tài xế (20% của tổng tiền hiện lên khi khách đặt xe). Như vậy tài xế hoàn toàn ko đc lợi gì từ chuyến đi này bởi kết thúc sớm hay đúng lộ trình thì tiền vẫn như thế.
Còn vụ thứ 2 thì nhiều lái xe làm như vậy. Có khách đồng ý, khách ko tùy.
Không chỉ hạ tín nhiệm mà có khi còn bị cộng tiền vào cuốc sau đấy ạ, bạn em có đứa bảo thếCái vụ báo hủy thì tài xế có lợi gì cccm?
Em nhiều lần gọi grab quãng đường ngắn họ bảo k đi nhờ anh bấm hủy, em cũng ok. Mà có cụ trên nói mình bấm hủy nhiều bị hạ mức tín nhiệm cho các lần book sau.
Gặp em thì em bảo mày thích thì mày báo huỷ trên máy mày ấy, mày có máy cơ màEM đã bị ạ. 3 lần liên tiếp lái xe nhờ báo hủy, em có việc vội phải đi nên hủy ngay. 1 tuần liền em không gọi được chuyến Grab nào nữa. Sau đó phải viết thư lên tổng đài mới tiếp tục dùng được grab.
Sao lại k hại.chuyện này ko ảnh hưởng đến ai ko hại gì nên bỏ qua
ngụy biện, không thích hãng trích % thì tự chạy đừng cài app để bắt khách.Bây g đã xiết tới nỗi tài xế ko thở nỗi rồi mợ, thôi đi cho ng ta kiếm sống nuôi vợ con
Cụ này em thấy nói cũng có lý và có thực. Tóm lại là một số không ít tài xế khôn lỏi và cũng một phần không nhỏ hành khách còn tham....hihihiHọ chở khách cũng ko phải khách nào cũng đàng hoàng đâu, có khách đi hết vd 54k, khi dừng lại bác tài phải nhảy xuống mở cốp lấy đồ cho khách, khách xuống bảo đã để tiền trên xe, lên tới xe mới thấy quẳng lại có 50k. Rồi đã book hành trình từ đó tới đó rồi, vừa đi 1 lát lại bảo rẽ vào đường này cho em đón bạn em với, gần thì ko nói, có khi đi cả cây số mới đón được, tiền vẫn trả y như lúc đầu book.....đại loại vậy. Ng ta phục vụ khách hàng, khó khăn trăm bề, thông cảm cho anh em 1 chút
mình đợt trước từ Nội Bài gọi Uber. Mấy chú chuyên NB toàn mở Uber lên lấy số của khách , hỏi về đâu rồi mặc cả, xong bảo khách hủy.Gặp em thì em bảo mày thích thì mày báo huỷ trên máy mày ấy, mày có máy cơ mà
Em ủng hộ mợ. Vì bộ phận lớn những người thế này mà XHVN mãi đ éo ngóc được đầu lênBẩm các cụ các mợ, e cũng hay sử dụng dv gọi xe Uber hoặc Grab. 2 lần em gặp các tài xế không trung thực.
1 - Gọi grab car, cuốc của em tầm 10km. E đi được độ 2km thì tài xế tự động báo hệ thống là khách xuống, cước phí hệ thống tính có tầm 20K. Vụ này xuống một lúc e mới phát hiện ra vì ngồi trên xe em không để ý điện thoại lắm
2 - Gọi grab bike, cuốc tầm 40K. Em lái xe đến bảo: chị ơi chị hủy đi, em vẫn chở cho chị. Có kinh nghiệm từ vụ trước cộng với việc ghét kiểu khôn lỏi như vậy nên em thẳng thừng từ chối, em bảo: Em đừng làm như vậy, chị không đồng ý đâu.
Không biết ý kiến của cccm về những trường hợp này như nào ạ. Em thấy cứ sao sao ý, người ta tạo điều kiện cho mình có việc làm, sao lại cứ làm những trò như vậy nhỉ?
Nếu lần sau còn gặp những tài xế như vậy, theo cccm em có nên report tổng đài không ạ?
Ko nên làm ngơ cụ ạ. Giảm thiểu loại này được bao nhiêu hay bấy nhiêuLươn lẹo, khôn vặt là bản chất của người Việt mình rồi! Thôi kệ cho người ta kiếm thêm đi mợ chủ ạ.
Ồ có thật k cụ? Có khi bị cộng giá vào chuyến sau mình k biết nhỉ?Không chỉ hạ tín nhiệm mà có khi còn bị cộng tiền vào cuốc sau đấy ạ, bạn em có đứa bảo thế
Giờ em đã hiểu fugaka diệt jun ntn rồi. May là em hủy nhiều nhưng book lại được ngay, chưa bị như cụ gì ở trên phải mail lên grab.Lái xe báo hủy cũng bị hạ mức tín nhiệm, nên mới nhờ khách hủy. Gặp trường hợp lái xe nhờ hủy các cụ đừng hủy, bảo nó đi mà hủy.
Cụ làm như vậy là cụ sẽ bị ảnh hưởng với Uber/grab, mức uy tín của cụ với hãng sẽ bị giảm và cụ sẽ rất khó đặt xe cho những lần sau. Còn tài xế hủy để giảm số tiền trích 20% cho hãng thôiCái vụ báo hủy thì tài xế có lợi gì cccm?
Em nhiều lần gọi grab quãng đường ngắn họ bảo k đi nhờ anh bấm hủy, em cũng ok. Mà có cụ trên nói mình bấm hủy nhiều bị hạ mức tín nhiệm cho các lần book sau.
Ảnh hưởng nhiều tới hãng chứ cụ. Hãng họ phải vận hành 1 hệ thống như vậy e nghĩ chi phí cũng rất lớn. Nếu như không có lãi thì họ sẽ không phát triển được và là một người sử dụng e nghĩ không tốtchuyện này ko ảnh hưởng đến ai ko hại gì nên bỏ qua