2 Kinh ngiem share với các cụ.

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Em chia sẻ với các cụ thêm một nguyên nhân nữa khiến cho xe có thể chết bất đắ kỳ tử mà không thể sử lý được ngay trên đường đâu nếu không có đồ nghề đặc biệt :)
Hôm vừa rồi em có đi sử lý vấn đề chảy dầu của phớt đầu trục cơ, khi tháo ra thì thấy cái cựa cavec đúc liền với bánh răng cam đầu trục cơ đã bị vỡ rời ra từ bao giờ. Số em phải nói là cực kỳ may mắn nếu không có là cũng nằm đường rồi đấy :D
Sau khi hội chẩn tìm phương án, dự định lúc đầu là hàn đắp, mài, giũa đi rồi tôi lại nhưng không ổn vì có mấy vấn đề như sau:
- Hàn thì độ đồng nhất chất liệu không chắc đã ăn.
- Nếu hàn được sau đó tôi lại thì dễ có hiện tượng bị cong vênh bánh răng cam do gia nhiệt không đều.
- Giả sử như có làm xong mấy việc trên lắp vào thì trong quá trình sử dụng mình cũng sẽ rất tổn hao noron thần kinh vì không yên tâm về chất lượng sản phẩm.
Phương án mua mới cũng đã được dự định, nghĩ cũng buốt ruột vì sẽ tốn khoảng đôi triệu mà em nó phải nằm đợi chứ không có ngay được.
Đang trong lúc bí chợt nhớ ra là cụ Tân mới rã ra vài con xe, em gọi luôn với hy vọng là sẽ có ngay phụ tùng để thay thế, thôi thì chấp nhận mất tiền triệu cũng được.
Sau khi cụ Tân nghe em báo cáo tình hình hội chẩn qua điện thoại, cụ ấy lại phán một câu rất xanh rờn "Cực kỳ đơn giản, khỏi phải mất tiền mua bán gì mà sau khi làm còn yên tâm tuyệt đối vì nó chắc chắn gấp cả trăm lần bánh răng zin cơ, mang đây em làm hộ cho..."
Lòng bán tín bán nghi, em rủ cụ Musical cưỡi con trâu đất 4.500cc máy dầu chạy luôn qua đấy chơi rồi nhờ cụ ý thử phát xem sao.
Và kết quả phương án sử lý như sau:
- Khoan xuyên một cái lỗ tại vị trí cavec
- Mài vẹt một cái lục giác 6 và đóng xuyên qua
Thế là xong, bây giờ thì mới thực sự là bánh răng vĩnh cửu luôn :D
Thấy cụ Tân nói là đây cũng là một trong những yếu điểm cố hữu của dòng Siena rồi, các cụ chú ý để khỏi nằm đường nhé, nhất là Si 1.6 là phải coi chừng sẽ đi cả giàn đầu bò, supap đấy, trường hợp y như bị đứt đai cam ý.
Ảnh đây các cụ:




PAL này là kinh điển của si 1.3 cụ ạ ! si 1.6 không bị pal này đâu ,sử lí như cụ là tối ưu đấy ợ !
 

donghd2009

Xe điện
Biển số
OF-310498
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,442
Động cơ
322,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Em phải thực sự yên tâm, sử lý tất cả những vấn đề dù là nhỏ nhất rồi sau đó mới bàn giao cho bà ý được :D
Dự định tiếp theo là em sẽ kiếm một em máy dầu, hai cầu, 7 chỗ vì công việc của em nó hơi đặc thù, cũng đi nhiều và lắm khi phải chạy vào những tuyến đường cực kỳ xấu.
Doblo em cũng rất thích và cũng chả ngán gì về mặt kỹ thuật và khắc phục hỏng hóc đâu nhưng có nhiều điểm em nó chưa thích hợp được với công việc của em...
Nhưng mà...nói thì nói vậy thôi, cũng còn phải cân đối nhiều thứ lắm và quan trọng nhất là phải tìm được em hợp duyên với em như 619.48 cơ cụ ạ :D
Làm con Ssangyong đi cụ, lành mà khỏe, e trước có con chạy vật vã toàn núi với đồi mà chả sao cả...
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Được bài học quý giá lắm đấy cụ ạ!
Nhiều khi những cái rất đơn giản mà không cẩn thận thì nó để lại hậu quả cực kỳ tồi tệ. Giờ thì em lại có thêm một phần yên tâm với em nó nữa rồi đây :D
Kinh nghiệm ghê. Không cẩn thận là rách bao ngay...
 

Turbodiesel 2.2

Xe tăng
Biển số
OF-12498
Ngày cấp bằng
7/1/08
Số km
1,427
Động cơ
537,570 Mã lực
Làm con Ssangyong đi cụ, lành mà khỏe, e trước có con chạy vật vã toàn núi với đồi mà chả sao cả...
Công nhận cũng là hàng ngon, bổ, rẻ đấy. Em cũng đang đi xem vài con đây nhưng chưa thực sự ưng ý lắm :)
 

Lubricant

Xe tăng
Biển số
OF-336922
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
1,456
Động cơ
291,616 Mã lực
chúc các cụ càng đông cành zui
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,793
Động cơ
449,989 Mã lực
Si nói chung còn một cái bệnh cố hữu nữa gây ra tình trạng với biểu hiện tương tự như trên các cụ nhé!
Đấy là cái bơm xăng, bơm xăng zin của Si cực kém phần làm mát, nó luôn luôn đòi hỏi phải ngâm thân bơm tương đối ngập trong xăng để giải nhiệt, nếu để xăng trong bình còn ít quá, bơm nóng nó sẽ hụt áp không đủ cấp cho kim phun và chết máy theo cái kiểu phập phù, ặc ặc ý, nghỉ một lúc bơm nguội đề phát lại chạy phe phé :)
Em có cái kinh nghiệm này là do em đã chạy đến 3 đời Siena rồi (1 đời HLX 1.6 và 2 đời 1.3)
Thế em đỏ bi h là đời thứ 3 hở cụ
 

nghiaiia

Xe tải
Biển số
OF-182239
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
208
Động cơ
337,680 Mã lực
Lại share tiếp với các cụ.
Vợ hai nhà cháu từ hồi mới cưới có cái tật là cứ chạy trên 70km/h là cứ hú lên, chạy trên 85km/h lại hết, cháu cũng cứ nghĩ là do lốp nó ồn, cứ thế cháu chạy hai năm trời, tiếng hú ngày càng to nên nghe rõ từ phía lốp sau, cháu loại trừ nguyen nhân do lốp mà chỉ còn lại do ổ bi sau. Nghĩ sao làm vậy, mua luôn đôi may ơ sau cùng với tiền công thay hết tổng cộng 1.7M. Bi giờ xe của cháu chạy cứ êm ru.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Lại share tiếp với các cụ.
Vợ hai nhà cháu từ hồi mới cưới có cái tật là cứ chạy trên 70km/h là cứ hú lên, chạy trên 85km/h lại hết, cháu cũng cứ nghĩ là do lốp nó ồn, cứ thế cháu chạy hai năm trời, tiếng hú ngày càng to nên nghe rõ từ phía lốp sau, cháu loại trừ nguyen nhân do lốp mà chỉ còn lại do ổ bi sau. Nghĩ sao làm vậy, mua luôn đôi may ơ sau cùng với tiền công thay hết tổng cộng 1.7M. Bi giờ xe của cháu chạy cứ êm ru.
Cu kien tri that:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top