- Biển số
- OF-558446
- Ngày cấp bằng
- 14/3/18
- Số km
- 906
- Động cơ
- 160,576 Mã lực
Không xiên. Nhưng mấy vụ từ thập niên 80 mình bị xơi mất biển đảo, anh ấy ngó lơ, coi như không biếtNgố nó đã xiên VN lúc nào vậy, cụ mở mang mắt em với.
Không xiên. Nhưng mấy vụ từ thập niên 80 mình bị xơi mất biển đảo, anh ấy ngó lơ, coi như không biếtNgố nó đã xiên VN lúc nào vậy, cụ mở mang mắt em với.
Đánh võng thế mà cụ cũng tin à ?Em không nắm được là lúc ký hợp đồng thì theo tiêu chuẩn Tàu, nghiệm thu thì theo tiêu chuẩn Pháp.
Nếu đúng thế thì bố thằng nào dám ký.
Thảo nào nằm đắp chiếu cả năm rồi.
Cụ phải xem lại chứ nếu thế mà bảo xiên thì ông nào chả xiên. Năm 79 nó chả hỗ trợ là gì. Có hiệp ước nhưng phải có đề nghị thì nó mới can thiệp nhé. Mẽo còn cấm khi được đề nghị hỗ trợ năm 74 kia kìa. Acmernia thì Nga bảo chỉ can thiệp khi được sự đồng ý của 2 ông(vì cùng tham gia hiệp ước) nhưng thực tế ntn thì chỉ có cq 2 nước mới biết. Nếu Acmer bị xâm lược và có đề nghị trợ giúp thì sẽ khác như chính BTQP Acme tuyên bố.Không xiên. Nhưng mấy vụ từ thập niên 80 mình bị xơi mất biển đảo, anh ấy ngó lơ, coi như không biết
Cụ phân tích nghe hợp tình hợp lý quá. Túm lại chẳng thằng nào tốt cả. Mà mình cũng chẳng có gì để người ta phải tốt với mình cả. Nghĩ vậy cho nhanh cụ nhểNhật 20 năm nay coi ODA là chủ nghĩa bành trướng rồi. Sau khi kinh tế suy thoái và chìm vào mấy thập kỷ mất mát và nền kinh tế suy giảm do cơ cấu dân số quá già và cơ sở hạ tầng trong nước đã quá hoàn thiện nên nghĩ ra cách tạo công ăn việc làm cho nguồn tiền nhàn rỗi (trong nước với ls 0% hoặc âm) và các cty xây dựng đang hết đường sống, và tự đi đấu thầu quốc tế thì khó thắng đc do chi phí cao, và nhân sự tư vấn nên mới tiếp cận mấy nước đang phát triển như Việt nam bước đầu là quẳng cho 1 tí ODA ko hoàn lại để nghiên cứu khả thi vài công trình .v.v. sau đó thì đề xuất cho vay, và khi họ cho vay thì đương nhiên phải dùng nhà thầu của họ, tư vấn của họ, kiểm soát của họ với chi phí rất cao, chưa kể nếu nhìn lãi suất cho vay thì nghe có vẻ thấp nhưng các phụ phí sau đó được âm thầm tính vào nên nó ko khác gì vay thương mại. Nên như cụ thấy cái sự phí lý ở giá tàu ở trên đó.
Cách làm của Nhật giờ đang được TQ làm với Chương trình Vành Đai Con Đường, cũng thuyết phục mấy nước nghèo đi làm đường sắt đó. Cho nên bản chất đều như nhau thôi. Nhật trước cũng tài trợ cho cái dự án nghiên cứu khả thi đường sắt cao tốc đó. Chắc thấy ô uế quá nên ban đầu rút xuống làm 2 đoạn ngắn Hà nội Vinh và SG Nha Trang nhưng cũng bị Việt nam phủ quyết. Tương tự là cái nhà máy điện hạt nhân. Nếu ko vì Fukushima thì Việt nam giờ đã đang xây cái nhà máy điện HN Ninh Thuận tiêu chuẩn Nhật rồi. Nói là vì Nhờ Fukushima nên là phúc cho Việt nam vì sau đó lại đến xu hướng điện tái tạo, thì số lượng nhà máy điện mặt trời, gió đăng ký đã gấp mấy lần mấy cái nhà máy điện hạt nhân kia rồi mà Chính phủ ko phải bỏ đồng vốn nào, toàn tư nhân tự bỏ tiền ra xây, con cháu chúng ta ko phải lo trả nợ.
Tàu điện đô thị công nghê từ thập niên 70 đã hoàn thiện từ đó đến nay có thay đổi gì nhiều đâu...cụ lên Google tra là rađùa, nhìn cái đg sắt CL HĐ như cái nồi thế mà bác vẫn bênh thằng Tàu đc và trc e cũng học ở HĐ nên các chi tiết cũng nhìn thấy nó làm như nào, nói chung là như ****, từ cột dầm cho đến lối lên xuống, chắc thiết kế thập niên 80
nhưng mà nhìn nó bôi nhếch hết cả con đg Nguyễn Trãi, đường NT hồi 2010 chưa chặt cây nhìn đẹp, giờ thêm mấy cột bê tông lổm nhổm, ống nhựa, ko hiểu ai thiết kế trụ và dầm nhìn chán đời vậy mà cũng duyệtTàu điện đô thị công nghê từ thập niên 70 đã hoàn thiện từ đó đến nay có thay đổi gì nhiều đâu...cụ lên Google tra là ra
Em vốn cả tin màĐánh võng thế mà cụ cũng tin à ?
Nick đó nói khơi khơi thế có đưa ra bằng chứng hoặc trích nguồn nào đâu ?
Cho xin cái nguồn cụ eii.
Còn cái tâm lý như cụ thì VN nợ ngày càng ngập đầu. Con cháu còng lưng mà trả nợ.
Vay ODA là vay kiểu ăn cướp...dưới thời 3d đã bị mắc bẫy giờ vẫn còn ham nữa thì chết à.
Lấy cái VD cho sinh đông:
Hitachi, nó bán cho Tây Ban Nha 184 toa tàu cao tốc (>200km/h) với đơn giá chỉ 5.3 triệu$/ toa.
Cũng là Hitachi, nó bán cho Việt Nam 60 toa tàu điện (tốc độ trung bình 35km/h) với giá 11.5 triệu$/toa.
Vậy ta khác Tây Ban Nha cái gì? ngoài mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật và cái này do anh anh NHật cho vay ODA .
Tây Ban Nha nó vay thương mại và đấu thầu quốc tế không mua của Nhật thì mua của thằng khác.
Chỉ cần điều kiện đơn giản vậy thôi đã tiết kiệm khối tiền.
=> cái giá cho mối quan hệ hữu nghệ chua quá là chua.
còn cụ nói "Chạy ư?" còn khuya nha. chưa xây xong chạy cái gì hả cụ. Hơn 10 năm rùi chứ ít gì. À báo chí và nhân dân ta vẫn ca ngợi ầm ầm.
Hài Vãi ra...
Thằng hay ăn Cà ri nhất thế giớiBác cho em hỏi thằng cà ri là thằng nào ấy nhở
Vì Vợ chồng có thể bỏ nhau được, còn Phụ tử, Huynh đệ, Tỷ muội như chân tay, chung huyết thống ko bỏ nhau được. Đối tác chiến lược, toàn diện là như vậy.Ơ cụ cho e hỏi tí: Tsao vợ chồng lại ko phải là toàn diện mà lại đứng cùng hàng với bồ bịch và Sugar DD và Sugar BB ?
Nhầm đó cụ vốn ODA khá hiệu quả ví thử như cầu Nhật Tân , đường ql3 mới ,nhà ga T2 ....E cũng nghĩ như cụ, là thời đó vẫn có những người có lương tri thực sự. Chứ nó mà đẩy đất nước vào dự án đsct thì dân tộc này ko biết nát ntn. Có cái Cát Linh Hà Đông mà đã như mũi gai châm vào mít hàng ngày thì cái dự án đsct nó tệ ntn. Qua đây mới thấy Nhật cũng chả tử tế gì cho lắm. Nước này mang tiếng nhiều dự án đầu tư vào Việt Nam nhưng chưa có dự án nào tầm tỉ usd và mang lại sức lan toả cao cho nền kinh tế. Khác hẳn Hàn Quốc.
Em trả lời ngay và luôn là khôngVN nếu thuê người Nhật làm Thủ tướng liệu kinh tế sẽ tốt hơn lên không các cụ?
Phải thay dân hử cụ?Em trả lời ngay và luôn là không
abe làm thủ tướng, trump làm chủ tiệm nước thì cũng đứt
Vì nhóm vua tập thể cụ nhỉ.Em trả lời ngay và luôn là không
abe làm thủ tướng, trump làm chủ tiệm nước thì cũng đứt
cháu tưởng phụ tử huynh đệ tỷ muội lúc xung đột lợi ích cũng sẵn sàng từ mặt nhau ngay ạ. bao nhiêu vụ vì mảnh đất cái nhà mà đâm chém rồiVì Vợ chồng có thể bỏ nhau được, còn Phụ tử, Huynh đệ, Tỷ muội như chân tay, chung huyết thống ko bỏ nhau được. Đối tác chiến lược, toàn diện là như vậy.
2 cái chỗ bôi đậm đó, cụ có chứng cứ hay trích dẫn nguồn nào không ? hay cụ cũng nghe người khác chém gió rồi chém lại ?
Cụ chém " CL-HĐ xây nhanh nhất, ít tiền nhất " là so với tiêu chí nào, lấy cơ sở nào đánh giá "ít tiền nhất" ? Cụ đừng so sánh tuyến CL-HĐ với các tuyến ĐS đô thị hỗn hợp có cả đoạn đi ngầm dưới đất, cả đoạn đi trên mặt đất và đoạn đi nổi trên cao nhé....
Giá rẻ hay giá đắt nó là phép so sánh, vậy thì khen nó giá rẻ phải nói rẻ so với cái gì chứ ? không có 1 chuẩn so sánh thì làm sao biết nó rẻ ntn ?
Ví dụ : Cụ mua 1 cái xe ô tô Matiz, ông bạn cụ mua cái xe Toyota Camry..... rồi cụ khen xe cụ mua giá rẻ hơn xe bạn cụ mua, so sánh thế nó đâu cùng phân khúc mà so sánh.....
Mà cho dù giá rẻ.....chạy thử hồi 2018, rồi 2 năm đắp chiếu có chạy được đâu....rẻ thế thì rẻ làm gì.
Em cũng muốn khen dự án CL-HĐ lắm, mà tìm mãi chưa thấy gì để khen. À....mà có thể khen tình hữu nghị " 16 chữ vàng và 4 tốt " với Nhà thầu TQ....