[Funland] 2 đời th ủ tướng Nhật Bản đều chọn VN là nơi công du đầu tiên

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,424
Động cơ
82,785 Mã lực
Ông Shinro Abe đã công du nước ngoài đầu tiên tới Việt Nam, giờ đây ông Yoshihide cũng có kế hoạch chọn VN là nước đầu tiên công du ra nước ngoài. Trong chính trị thì việc 1 người đứng đầu đất nước công du tới nước nào đầu tiên thể hiện tầm quan trọng rất lớn của nước đó với đất nước họ. Cũng có thể nguyên nhân là do Mỹ đang bị covid hoành hành, mà ông Trump cũng bị. Nhưng Việt Nam được chọn mà ko phải nhiều nước khác như Trung Quốc, Thái, Sing, 1 số nước trung đông... cho thấy VN có vai trò rất quan trọng với Nhật.
CỤ viết chuẩn nhưng sửa lại dòng cuối: Vai trò của Việt Nam quan trọng với cả thế giới chứ không riêng gì Nhựt!
 

minhnga

Xe tải
Biển số
OF-393021
Ngày cấp bằng
20/11/15
Số km
253
Động cơ
238,547 Mã lực
Tuổi
27
Hàng năm Việt Nam đều xuất siêu sang Nhật quần áo, giày dép, nông sản và nhiều thứ khác. Số liệu xuất siêu các năm vừa rồi bao nhiêu tỷ USD thì các cụ google là ra ngay
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,780
Động cơ
422,065 Mã lực

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,780
Động cơ
422,065 Mã lực
Thằng Cát Linh đội vốn ít nhất và hoàn thành sớm nhất
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Nhật 20 năm nay coi ODA là chủ nghĩa bành trướng rồi. Sau khi kinh tế suy thoái và chìm vào mấy thập kỷ mất mát và nền kinh tế suy giảm do cơ cấu dân số quá già và cơ sở hạ tầng trong nước đã quá hoàn thiện nên nghĩ ra cách tạo công ăn việc làm cho nguồn tiền nhàn rỗi (trong nước với ls 0% hoặc âm) và các cty xây dựng đang hết đường sống, và tự đi đấu thầu quốc tế thì khó thắng đc do chi phí cao, và nhân sự tư vấn nên mới tiếp cận mấy nước đang phát triển như Việt nam bước đầu là quẳng cho 1 tí ODA ko hoàn lại để nghiên cứu khả thi vài công trình .v.v. sau đó thì đề xuất cho vay, và khi họ cho vay thì đương nhiên phải dùng nhà thầu của họ, tư vấn của họ, kiểm soát của họ với chi phí rất cao, chưa kể nếu nhìn lãi suất cho vay thì nghe có vẻ thấp nhưng các phụ phí sau đó được âm thầm tính vào nên nó ko khác gì vay thương mại. Nên như cụ thấy cái sự phí lý ở giá tàu ở trên đó.
Cách làm của Nhật giờ đang được TQ làm với Chương trình Vành Đai Con Đường, cũng thuyết phục mấy nước nghèo đi làm đường sắt đó. Cho nên bản chất đều như nhau thôi. Nhật trước cũng tài trợ cho cái dự án nghiên cứu khả thi đường sắt cao tốc đó. Chắc thấy ô uế quá nên ban đầu rút xuống làm 2 đoạn ngắn Hà nội Vinh và SG Nha Trang nhưng cũng bị Việt nam phủ quyết. Tương tự là cái nhà máy điện hạt nhân. Nếu ko vì Fukushima thì Việt nam giờ đã đang xây cái nhà máy điện HN Ninh Thuận tiêu chuẩn Nhật rồi. Nói là vì Nhờ Fukushima nên là phúc cho Việt nam vì sau đó lại đến xu hướng điện tái tạo, thì số lượng nhà máy điện mặt trời, gió đăng ký đã gấp mấy lần mấy cái nhà máy điện hạt nhân kia rồi mà Chính phủ ko phải bỏ đồng vốn nào, toàn tư nhân tự bỏ tiền ra xây, con cháu chúng ta ko phải lo trả nợ.
Chuẩn rồi. Mấy cái dự án ODA của Nhật giá cũng cắt cổ. Vay ngân hàng ADB thì cũng của nó cả.
 

obi

Xe tăng
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
1,860
Động cơ
-71,797 Mã lực
Ngoài lĩnh vực quan trọng là KT thì Nhật với VN cùng chung 1 kẻ thù.
 

Manhloe01

Xe tải
Biển số
OF-693621
Ngày cấp bằng
5/8/19
Số km
330
Động cơ
103,767 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thằng hay ăn Cà ri nhất thế giới
Cao to đen hôi biệt danh Ấn Đụ.

Anh Ấn Đụ đặc biệt rất quý VN, kiểu chân thành
kiểu kẻ thù của kẻ thù là bạn nên quý nhau đây mà 🤣🤣🤣

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,849
Động cơ
339,736 Mã lực
Tuổi
44
Hàng năm Việt Nam đều xuất siêu sang Nhật quần áo, giày dép, nông sản và nhiều thứ khác. Số liệu xuất siêu các năm vừa rồi bao nhiêu tỷ USD thì các cụ google là ra ngay
Trong G7, làm ăn với Nhật Việt nam xuất siêu ít lắm. 8 tháng đầu năm còn nhập siêu cụ nhé.
 

Thichhaihoa

Xe tải
Biển số
OF-563617
Ngày cấp bằng
10/4/18
Số km
435
Động cơ
153,376 Mã lực
Trong mấy nc bị Jap tàn phá war thì chỉ có VN ko những ít thù mà còn tỏ ra quý bọn này ra mặt (tất nhiên ngược lại chắc là nó khinh). Nên bọn nó cứ niềm nở trước mặt, tỏ vẻ quan tâm và nâng cao VN lên thôi.
Nói chung ko hại j nhau cũng là 1 cái tốt rồi, còn đã chơi nhau thì nên chơi thẳng mặt luôn. Sợ nhất trc mặt nó cười, khen (thậm chí nịnh) nhưng đằng sau có thể xiên VN sống xượng bất cứ lúc nào. Mà Khựa, Mẽo, Ngố đều đã từng có cái dớp này.
Ngố nó xiên đằng sau mình khi nào hả cụ?
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực

View attachment 5534340
Mấy thằng khác thằng nào chạy chưa anh. Hay chỉ CL-HĐ là chạy thử OK mà không nhiệm thu cho nó.
Nếu đảm bảo chất lượng sao không chạy thử tiếp để nghiệm thu đưa vào sủ dụng đi.
Làm gì có chuyện chạy thử OK mà không nghiệm thu ?! Dự án nằm im đắp chiếu hơn 2 năm rồi !!! Nói vô lý thế cụ có gì chứng minh không ?
Mọi thứ OK theo HĐ, chạy thử OK mà không nghiệm thu thì Nhà thầu nó kiện ra tòa án quốc tế Chủ đầu tư/BQL dự án đền tiền và đi tù....đùa với luật quốc tế được à ?! :D
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Thằng Cát Linh đội vốn ít nhất và hoàn thành sớm nhất
Nói thế giống như nói : xe ô tô Matiz rẻ nhất trong các loại xe ô tô ý....=))

À, mà em đính chính là " hoàn thành việc xây dựng " 99% sớm nhất, vẫn còn 1% chưa hoàn thành ( báo chí nói thế ) =)) .
Chạy thử 1 lần năm 2018, rồi hơn 2 năm nay đắp chiếu, có chạy thử để nghiệm thu đâu !? :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,448
Động cơ
257,995 Mã lực
=)) =)) =))
Còn cái tâm lý như cụ thì VN nợ ngày càng ngập đầu. Con cháu còng lưng mà trả nợ.
Vay ODA là vay kiểu ăn cướp...dưới thời 3d đã bị mắc bẫy giờ vẫn còn ham nữa thì chết à.
Lấy cái VD cho sinh đông:
Hitachi, nó bán cho Tây Ban Nha 184 toa tàu cao tốc (>200km/h) với đơn giá chỉ 5.3 triệu$/ toa.
Cũng là Hitachi, nó bán cho Việt Nam 60 toa tàu điện (tốc độ trung bình 35km/h) với giá 11.5 triệu$/toa.
Vậy ta khác Tây Ban Nha cái gì? ngoài mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật và cái này do anh anh NHật cho vay ODA .
Tây Ban Nha nó vay thương mại và đấu thầu quốc tế không mua của Nhật thì mua của thằng khác.
Chỉ cần điều kiện đơn giản vậy thôi đã tiết kiệm khối tiền.
=> cái giá cho mối quan hệ hữu nghệ chua quá là chua.

còn cụ nói "Chạy ư?" còn khuya nha. chưa xây xong chạy cái gì hả cụ. Hơn 10 năm rùi chứ ít gì. À báo chí và nhân dân ta vẫn ca ngợi ầm ầm.
Hài Vãi ra...
Cho xin cái nguồn cụ eii.
Gói thầu cho Tây Ban Nhà là chỉ cung cấp đoàn Tàu, còn gói thầu của Vn là cả đoàn tàu, các thiết bị điện và đường ray 2 cụ ạ. Mà trong 1 dự án tàu điện thì phần xây dựng và gói thầu đó chiếm tỉ trọng đa số là dễ hiểu, chứ ko phải giá trị chỉ các đoàn tàu.
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,722
Động cơ
524,801 Mã lực
Sang Việt Nam là đúng rồi, tiện đây khởi công thành phố Thông minh từ bờ bắc Nhật Tân lên đến Nội Bài để em còn đẩy hàng. Sắp vỡ alo rồi.
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,320
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Giờ ko vay ODA thì phải vay Vành Đai Con Đường thôi.
Tùy theo đội nào lobby mạnh. ;))
Cái nào cũng có giá cả. Vay Vành đai con đường thì nguy hiểm về chủ quyền.
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Cụ phải xem lại chứ nếu thế mà bảo xiên thì ông nào chả xiên. Năm 79 nó chả hỗ trợ là gì. Có hiệp ước nhưng phải có đề nghị thì nó mới can thiệp nhé. Mẽo còn cấm khi được đề nghị hỗ trợ năm 74 kia kìa. Acmernia thì Nga bảo chỉ can thiệp khi được sự đồng ý của 2 ông(vì cùng tham gia hiệp ước) nhưng thực tế ntn thì chỉ có cq 2 nước mới biết. Nếu Acmer bị xâm lược và có đề nghị trợ giúp thì sẽ khác như chính BTQP Acme tuyên bố.
Em có nói xiên đâu. Chỉ là bỏ lơ đồng minh thôi. Khi đó LX đang rất yếu và rối ren nội bộ rồi
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,346 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
à thời đó vẫn có những người có lương tri thực sự. Chứ nó mà đẩy đất nước vào dự án đsct thì dân tộc này ko biết nát ntn. Có cái Cát Linh Hà Đông mà đã n
Tương tự là cái nhà máy điện hạt nhân. Nếu ko vì Fukushima thì Việt nam giờ đã đang xây cái nhà máy điện HN Ninh Thuận tiêu chuẩn Nhật rồi. Nói là vì Nh

View attachment 5534340
Mấy thằng khác thằng nào chạy chưa anh. Hay chỉ CL-HĐ là chạy thử OK mà không nhiệm thu cho nó.
Ông vẽ truyện bỏ mẹ ra, Tôi chẳng biết rổ giá thế nào. Riêng về công trình xây dựng thì thằng Nhựt nó uy tín hơn thằng CHina gấp chục lần. Nhìn dự án Vành đai và con đường mấy năm nay, các nước Châu Phi chỉ thấy nợ ngập đầu mà làm chó gì có công trình nào ra hồn.
Cuối cùng chốt lại, Làm ăn với thằng nào thì làm, đã méo có tiền đi để làm thì chỉ có vay.
Mà đã vay thì vay thằng nào nó không có ân oán gì với mình.
Làm với anh CHina sâu sát thỉnh thoảng nó lại khơi khơi ra biển đông với các dự án thì các chú thick thế nào? Lúc đấy lại khó ăn khó nói với dân, các cụ lại lồng lộn lên.
Mà tất cả những hiệp định đối tác của VN bao lâu nay rốt cuộc xoay quay vấn đề lớn nhất là BỚT phụ thuộc vào CHINA.
Bước đầu là EVFTA, hi vọng là xong cái CPTPP nữa là ngon.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,077 Mã lực
Trình cao hơn Tàu hàng chục bậc. Toàn diện và liên tục. Từ mấy đời thủ t.ướng xuyên suốt, kết hợp với dư luận, báo chí xây dựng hình ảnh, vẽ lên viễn cảnh tươi sáng..... Cuối cùng chỉ phục vụ mục đích ký các hợp đồng bán hàng đắt lòi kèn.
Đắt xắt ra miếng. Còn hơn đắt mà thành cục nợ như các dự án của Khựa. Chưa thấy nước nào kêu ca về đầu tư của Nhật, nhưng đầu tư của khựa thì nước nào cũng sợ. Ăn mày đòi xôi gấc, hay lạ nhịn!

Được gửi từ iPhone - Otofun
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top