[Funland] 2 đời th ủ tướng Nhật Bản đều chọn VN là nơi công du đầu tiên

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,398
Động cơ
21,588 Mã lực
Nếu có tiền trả 1 lúc thì cần gì phải vay mua thẳng luôn vấn đề là VN không có tiền để trả 1 cục thế nên phải chấp nhận vay.
Cái đậm, nếu chưa chạy thì em chưa bàn. Còn HN xong rồi, chạy thử 1 lần, để cả năm rồi, không ông nào kí nghiệm thu ( Vay của Tàu đấy)
câu trả lời là dây...
Vâng. khựa làm. lúc ký hộp đồng xây thì theo tiêu chuẩn đường sắt tàu...lúc nhiệm thu theo tiêu chuẩn pháp.
Bố thằng nào làm được đó...báo chí thì ngu cái mẹ gì cũng đẩy cho tàu.
:)) :)) :)) :))

Mà nó là thằng xây nhanh nhất ít tiền nhất...Đất nước Việt Nam thật kỳ lạ. :-?:-?:-?:-?
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,061
Động cơ
149,022 Mã lực
Vâng. khựa làm. lúc ký hộp đồng xây thì theo tiêu chuẩn đường sắt tàu...lúc nhiệm thu theo tiêu chuẩn pháp.
Bố thằng nào làm được đó...báo chí thì ngu cái mẹ gì cũng đẩy cho tàu.
:)) :)) :)) :))

Mà nó là thằng xây nhanh nhất ít tiền nhất...Đất nước Việt Nam thật kỳ lạ. :-?:-?:-?:-?
Cụ nói có cái đúng, nhưng em thấy cụ chửi ae báo về việc này là éo đúng
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,474
Động cơ
468,032 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Vâng. khựa làm. lúc ký hộp đồng xây thì theo tiêu chuẩn đường sắt tàu...lúc nhiệm thu theo tiêu chuẩn pháp.
Bố thằng nào làm được đó...báo chí thì ngu cái mẹ gì cũng đẩy cho tàu.
:)) :)) :)) :))

Mà nó là thằng xây nhanh nhất ít tiền nhất...Đất nước Việt Nam thật kỳ lạ. :-?:-?:-?:-?
Em không nắm được là lúc ký hợp đồng thì theo tiêu chuẩn Tàu, nghiệm thu thì theo tiêu chuẩn Pháp.
Nếu đúng thế thì bố thằng nào dám ký.
Thảo nào nằm đắp chiếu cả năm rồi.
 

khanghyxda

Xe hơi
Biển số
OF-419173
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
122
Động cơ
221,114 Mã lực
Tuổi
34
E cũng nghĩ như cụ, là thời đó vẫn có những người có lương tri thực sự. Chứ nó mà đẩy đất nước vào dự án đsct thì dân tộc này ko biết nát ntn. Có cái Cát Linh Hà Đông mà đã như mũi gai châm vào mít hàng ngày thì cái dự án đsct nó tệ ntn. Qua đây mới thấy Nhật cũng chả tử tế gì cho lắm. Nước này mang tiếng nhiều dự án đầu tư vào Việt Nam nhưng chưa có dự án nào tầm tỉ usd và mang lại sức lan toả cao cho nền kinh tế. Khác hẳn Hàn Quốc.
Cụ không làm với Nhật nên cụ không biết đó thôi. Ngành CNTT mà không có Nhật thì VN thất nghiệp 1 đống đấy. Hàng năm Nhật đổ vào VN hàng tỷ USD chưa hết đâu. Hàn chưa đủ tầm ảnh hưởng bằng Nhật.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
=)) =)) =))
Còn cái tâm lý như cụ thì VN nợ ngày càng ngập đầu. Con cháu còng lưng mà trả nợ.
Vay ODA là vay kiểu ăn cướp...dưới thời 3d đã bị mắc bẫy giờ vẫn còn ham nữa thì chết à.
Lấy cái VD cho sinh đông:
Hitachi, nó bán cho Tây Ban Nha 184 toa tàu cao tốc (>200km/h) với đơn giá chỉ 5.3 triệu$/ toa.
Cũng là Hitachi, nó bán cho Việt Nam 60 toa tàu điện (tốc độ trung bình 35km/h) với giá 11.5 triệu$/toa.
Vậy ta khác Tây Ban Nha cái gì? ngoài mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật và cái này do anh anh NHật cho vay ODA .
Tây Ban Nha nó vay thương mại và đấu thầu quốc tế không mua của Nhật thì mua của thằng khác.
Chỉ cần điều kiện đơn giản vậy thôi đã tiết kiệm khối tiền.
=> cái giá cho mối quan hệ hữu nghệ chua quá là chua.

còn cụ nói "Chạy ư?" còn khuya nha. chưa xây xong chạy cái gì hả cụ. Hơn 10 năm rùi chứ ít gì. À báo chí và nhân dân ta vẫn ca ngợi ầm ầm.
Hài Vãi ra...
Nhật 20 năm nay coi ODA là chủ nghĩa bành trướng rồi. Sau khi kinh tế suy thoái và chìm vào mấy thập kỷ mất mát và nền kinh tế suy giảm do cơ cấu dân số quá già và cơ sở hạ tầng trong nước đã quá hoàn thiện nên nghĩ ra cách tạo công ăn việc làm cho nguồn tiền nhàn rỗi (trong nước với ls 0% hoặc âm) và các cty xây dựng đang hết đường sống, và tự đi đấu thầu quốc tế thì khó thắng đc do chi phí cao, và nhân sự tư vấn nên mới tiếp cận mấy nước đang phát triển như Việt nam bước đầu là quẳng cho 1 tí ODA ko hoàn lại để nghiên cứu khả thi vài công trình .v.v. sau đó thì đề xuất cho vay, và khi họ cho vay thì đương nhiên phải dùng nhà thầu của họ, tư vấn của họ, kiểm soát của họ với chi phí rất cao, chưa kể nếu nhìn lãi suất cho vay thì nghe có vẻ thấp nhưng các phụ phí sau đó được âm thầm tính vào nên nó ko khác gì vay thương mại. Nên như cụ thấy cái sự phí lý ở giá tàu ở trên đó.
Cách làm của Nhật giờ đang được TQ làm với Chương trình Vành Đai Con Đường, cũng thuyết phục mấy nước nghèo đi làm đường sắt đó. Cho nên bản chất đều như nhau thôi. Nhật trước cũng tài trợ cho cái dự án nghiên cứu khả thi đường sắt cao tốc đó. Chắc thấy ô uế quá nên ban đầu rút xuống làm 2 đoạn ngắn Hà nội Vinh và SG Nha Trang nhưng cũng bị Việt nam phủ quyết. Tương tự là cái nhà máy điện hạt nhân. Nếu ko vì Fukushima thì Việt nam giờ đã đang xây cái nhà máy điện HN Ninh Thuận tiêu chuẩn Nhật rồi. Nói là vì Nhờ Fukushima nên là phúc cho Việt nam vì sau đó lại đến xu hướng điện tái tạo, thì số lượng nhà máy điện mặt trời, gió đăng ký đã gấp mấy lần mấy cái nhà máy điện hạt nhân kia rồi mà Chính phủ ko phải bỏ đồng vốn nào, toàn tư nhân tự bỏ tiền ra xây, con cháu chúng ta ko phải lo trả nợ.
 

dzungtq

Xe tải
Biển số
OF-86821
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
224
Động cơ
410,995 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.muitenvang.vn
Cái dự án Đường sắt cao tốc bắc nam trị giá 56 tỷ $ đang chuẩn bị những bước cuối cùng để trình lên chính phủ rồi. Chính phủ ok thì trình ra quốc hội để biểu quyết.
Tiền (cho nước Nhật) ở đấy chứ ở đâu?
Em nói thật, cụ đã nói đúng lại còn nói to :) :) :)
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Trình cao hơn Tàu hàng chục bậc. Toàn diện và liên tục. Từ mấy đời thủ t.ướng xuyên suốt, kết hợp với dư luận, báo chí xây dựng hình ảnh, vẽ lên viễn cảnh tươi sáng..... Cuối cùng chỉ phục vụ mục đích ký các hợp đồng bán hàng đắt lòi kèn.
Đắt xắt ra miếng, ko tốt thật mà xây dựng hình ảnh, viễn cảnh tươi sáng thì như cái đống bê tông Cát Linh Hà Đông nằm đắp chiếu của Tàu!
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Nhật 20 năm nay coi ODA là chủ nghĩa bành trướng rồi. Sau khi kinh tế suy thoái và chìm vào mấy thập kỷ mất mát và nền kinh tế suy giảm do cơ cấu dân số quá già và cơ sở hạ tầng trong nước đã quá hoàn thiện nên nghĩ ra cách tạo công ăn việc làm cho nguồn tiền nhàn rỗi (trong nước với ls 0% hoặc âm) và các cty xây dựng đang hết đường sống, và tự đi đấu thầu quốc tế thì khó thắng đc do chi phí cao, và nhân sự tư vấn nên mới tiếp cận mấy nước đang phát triển như Việt nam bước đầu là quẳng cho 1 tí ODA ko hoàn lại để nghiên cứu khả thi vài công trình .v.v. sau đó thì đề xuất cho vay, và khi họ cho vay thì đương nhiên phải dùng nhà thầu của họ, tư vấn của họ, kiểm soát của họ với chi phí rất cao, chưa kể nếu nhìn lãi suất cho vay thì nghe có vẻ thấp nhưng các phụ phí sau đó được âm thầm tính vào nên nó ko khác gì vay thương mại. Nên như cụ thấy cái sự phí lý ở giá tàu ở trên đó.
Cách làm của Nhật giờ đang được TQ làm với Chương trình Vành Đai Con Đường, cũng thuyết phục mấy nước nghèo đi làm đường sắt đó. Cho nên bản chất đều như nhau thôi. Nhật trước cũng tài trợ cho cái dự án nghiên cứu khả thi đường sắt cao tốc đó. Chắc thấy ô uế quá nên ban đầu rút xuống làm 2 đoạn ngắn Hà nội Vinh và SG Nha Trang nhưng cũng bị Việt nam phủ quyết. Tương tự là cái nhà máy điện hạt nhân. Nếu ko vì Fukushima thì Việt nam giờ đã đang xây cái nhà máy điện HN Ninh Thuận tiêu chuẩn Nhật rồi. Nói là vì Nhờ Fukushima nên là phúc cho Việt nam vì sau đó lại đến xu hướng điện tái tạo, thì số lượng nhà máy điện mặt trời, gió đăng ký đã gấp mấy lần mấy cái nhà máy điện hạt nhân kia rồi mà Chính phủ ko phải bỏ đồng vốn nào, toàn tư nhân tự bỏ tiền ra xây, con cháu chúng ta ko phải lo trả nợ.
Sao ko để Tàu làm cho chắc ăn nhỉ ;))
 

phuonghue1802

Xe máy
Biển số
OF-531802
Ngày cấp bằng
12/9/17
Số km
70
Động cơ
170,420 Mã lực
Nơi ở
ngõ 10 Láng Hạ
Trong quan hệ quốc tế VN đặt quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với 3 nước: Ngố, Tàu, Cà ri.
Nhật chỉ là 1 trong 17 ông đặt quan hệ Đối tác chiến lược
Mỹ không nằm ở 2 cấp độ trên mà chỉ là Đối tác toàn diện.

Đối tác chiến lược toàn diện như quan hệ Phụ tử - Huynh đệ - Tỷ muội.
Đối tác chiến lược như kiểu Vợ chồng, Bồ bịch, Sugar Dady - Sugar Baby thôi
Còn đối tác toàn diện dạng như đồng nghiệp, hàng xóm láng giềng, bạn học cùng thôi
Ơ cụ cho e hỏi tí: Tsao vợ chồng lại ko phải là toàn diện mà lại đứng cùng hàng với bồ bịch và Sugar DD và Sugar BB ?
 

TraiKhongSo

Xe tăng
Biển số
OF-673166
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
1,027
Động cơ
136,344 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Cõi Tạm
Tới Đông lào trước thì quan lộ sẽ hanh thông
bọn ở đền I a sư cư ni nóa bẩu nhao zứa
 

Manhloe01

Xe tải
Biển số
OF-693621
Ngày cấp bằng
5/8/19
Số km
330
Động cơ
103,767 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong quan hệ quốc tế VN đặt quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với 3 nước: Ngố, Tàu, Cà ri.
Nhật chỉ là 1 trong 17 ông đặt quan hệ Đối tác chiến lược
Mỹ không nằm ở 2 cấp độ trên mà chỉ là Đối tác toàn diện.

Đối tác chiến lược toàn diện như quan hệ Phụ tử - Huynh đệ - Tỷ muội.
Đối tác chiến lược như kiểu Vợ chồng, Bồ bịch, Sugar Dady - Sugar Baby thôi
Còn đối tác toàn diện dạng như đồng nghiệp, hàng xóm láng giềng, bạn học cùng thôi
Bác cho em hỏi thằng cà ri là thằng nào ấy nhở :-? :-? :-?
 

baongan2511

Xe buýt
Biển số
OF-487608
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
564
Động cơ
198,608 Mã lực
Tuổi
36
Trình cao hơn Tàu hàng chục bậc. Toàn diện và liên tục. Từ mấy đời thủ t.ướng xuyên suốt, kết hợp với dư luận, báo chí xây dựng hình ảnh, vẽ lên viễn cảnh tươi sáng..... Cuối cùng chỉ phục vụ mục đích ký các hợp đồng bán hàng đắt lòi kèn.
Mình thà đắt mà được việc còn hơn rẻ mà không dùng được cụ ạ
 

Mr.Pip

Xe đạp
Biển số
OF-366222
Ngày cấp bằng
11/5/15
Số km
18
Động cơ
255,380 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỗ nào an toàn thì đi thôi ạ, chuyến công du đầu tiên thì chắc mang tính biểu tượng
 
Biển số
OF-744755
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
181
Động cơ
59,817 Mã lực
Vâng. khựa làm. lúc ký hộp đồng xây thì theo tiêu chuẩn đường sắt tàu...lúc nhiệm thu theo tiêu chuẩn pháp.
Bố thằng nào làm được đó...báo chí thì ngu cái mẹ gì cũng đẩy cho tàu.
:)) :)) :)) :))

Mà nó là thằng xây nhanh nhất ít tiền nhất...Đất nước Việt Nam thật kỳ lạ. :-?:-?:-?:-?
đùa, nhìn cái đg sắt CL HĐ như cái nồi thế mà bác vẫn bênh thằng Tàu đc và trc e cũng học ở HĐ nên các chi tiết cũng nhìn thấy nó làm như nào, nói chung là như ****, từ cột dầm cho đến lối lên xuống, chắc thiết kế thập niên 80
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,201
Động cơ
162,346 Mã lực
Cái dự án Đường sắt cao tốc bắc nam trị giá 56 tỷ $ đang chuẩn bị những bước cuối cùng để trình lên chính phủ rồi. Chính phủ ok thì trình ra quốc hội để biểu quyết.
Tiền (cho nước Nhật) ở đấy chứ ở đâu?
đắt xắt ra miếng, chứ éo như cái quan tài trên cao của tàu khựa vĩnh viễn không xong. Nhật nó lại chả bao giờ thèm đất VN như thằng Tập Cặn bã.
Dis me tàu+
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,061
Động cơ
149,022 Mã lực
Làm với Nhật em cũng thấy an tâm hơn, các bố nhà mình có chén của nó thì về nước cũng lòi ra. Mấy vụ rồi
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Vâng. khựa làm. lúc ký hộp đồng xây thì theo tiêu chuẩn đường sắt tàu...lúc nhiệm thu theo tiêu chuẩn pháp.
Bố thằng nào làm được đó...báo chí thì ngu cái mẹ gì cũng đẩy cho tàu.
:)) :)) :)) :))

nó là thằng xây nhanh nhất ít tiền nhất...Đất nước Việt Nam thật kỳ lạ. :-?:-?:-?:-?
2 cái chỗ bôi đậm đó, cụ có chứng cứ hay trích dẫn nguồn nào không ? hay cụ cũng nghe người khác chém gió rồi chém lại ? :D

Cụ chém " CL-HĐ xây nhanh nhất, ít tiền nhất " là so với tiêu chí nào, lấy cơ sở nào đánh giá "ít tiền nhất" ? Cụ đừng so sánh tuyến CL-HĐ với các tuyến ĐS đô thị hỗn hợp có cả đoạn đi ngầm dưới đất, cả đoạn đi trên mặt đất và đoạn đi nổi trên cao nhé....

Giá rẻ hay giá đắt nó là phép so sánh, vậy thì khen nó giá rẻ phải nói rẻ so với cái gì chứ ? không có 1 chuẩn so sánh thì làm sao biết nó rẻ ntn ? :))

Ví dụ : Cụ mua 1 cái xe ô tô Matiz, ông bạn cụ mua cái xe Toyota Camry..... rồi cụ khen xe cụ mua giá rẻ hơn xe bạn cụ mua, so sánh thế nó đâu cùng phân khúc mà so sánh.....:))

Mà cho dù giá rẻ.....chạy thử hồi 2018, rồi 2 năm đắp chiếu có chạy được đâu....rẻ thế thì rẻ làm gì.
Em cũng muốn khen dự án CL-HĐ lắm, mà tìm mãi chưa thấy gì để khen. À....mà có thể khen tình hữu nghị " 16 chữ vàng và 4 tốt " với Nhà thầu TQ....:))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Thực ra chưa làm đường sắt cao tốc thì vẫn tốt hơn.
Đường sắt cao tốc thì Tàu đang vận hành khoảng 30.000km (năm 2007 thì Tàu vẫn chưa có 1 km đường sắt cao tốc nào), sẽ tăng lên tầm 40.000km vào năm 2025.. Còn Nhật thì từ năm 1964 đến bây giờ xây dựng được tổng cộng khoảng 2800km đường sắt cao tốc, chưa bằng 1/10 bọn Tàu làm trong 12 năm. Tốc độ chạy tàu cao tốc của Tàu cũng nhanh hơn của Nhật. Còn chi phí thì hàng Tàu rẻ chưa bằng 1/3 của Nhật.
Ờ thế mà cái Cát Linh mono rail ấy chất lượng cao nhở
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top