[Funland] 2 bên đều là chính quyền: Biên phòng Triệu Vân và CSGT Triệu Phong- Bên nào đúng, bên nào sai?

Trạng thái
Thớt đang đóng

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,151
Động cơ
242,300 Mã lực
Không chấp hành thổi thì xử lý kịch khung, ko bàn nhiều, nhờn luật. Biên phòng thấy sai có thể khiếu nại.
Nếu sau thanh kiểm tra xác định tổ CSGT ko có chuyên đề tuần tra kiểm soát trong khu vực vành đai biên giới thì lại quay xe.😅
Nhớ năm nào có clip TTGT và CSGT cũng xung đột cùng tuyến đường, miếng bánh béo của cả 2 bị xâm phạm nên cãi nhau thôi.
 

tonyphan26618

Xe tải
Biển số
OF-809211
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
455
Động cơ
8,457 Mã lực
Ông này nói chuyện ngáo ngơ nhỉ .
Thế mấy ông csgt hải dương ăn mảnh ra ngoài thổi. Ông biết ông có yêu cầu chuyên đề các kiểu không. Không có chuyên đề thì ông có xuất trình giấy tờ và thổi theo yêu cầu không ?
Tranh luận gì cứ viện dẫn mỗi cái không chấp hành thổi mà không xem lý do tại sao.
Cháu cũng hơi thắc mắc là tại sao 6 CSGT không xuất trình giấy tờ cho BĐBP tại hiện trường vụ việc nhỉ, chắc là họ cũng không coi BĐBP ra gì?
 

tonyphan26618

Xe tải
Biển số
OF-809211
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
455
Động cơ
8,457 Mã lực
Vụ này nhỏ nhưng theo em không nhỏ. Nếu xử hoà thì từ giờ bên công an đặc biệt cảnh sát giao thông chắc chắn ngại bên bộ đội mà đặc biệt là biên phòng. Giả sử họ vi phạm luật giao thông họ cãi đang tuần tra hay thực hiện kế hoạch gì đó thì ai dám làm gì. Cụ thể nhất là vượt quá tốc độ.
Bên Công an là phía chủ động đưa tin lên báo chắc họ cũng muốn làm rõ ranh giới quyền hạn thực thi nhiệm vụ trong trường hợp này, cháu đoán vậy
 

tonyphan26618

Xe tải
Biển số
OF-809211
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
455
Động cơ
8,457 Mã lực

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,031
Động cơ
481,718 Mã lực
Cháu cũng hơi thắc mắc là tại sao 6 CSGT không xuất trình giấy tờ cho BĐBP tại hiện trường vụ việc nhỉ, chắc là họ cũng không coi BĐBP ra gì?
BP hiền quá thôi.
BP Áp giải csgt về đồn mời uống nước trà mới đúng quy trình.
 

tonyphan26618

Xe tải
Biển số
OF-809211
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
455
Động cơ
8,457 Mã lực
Phì cười mấy ô tinh vi hiểu luật kiểu: " đã có thổi cồn đâu mà vội kết luận ? Rồi csgt có thể bố láo, vi phạm qui chế lv trong khu vực vành đai biên giới ... này nọ, dân đen nghe sợ vãi cả ra... :D xin lỗi nhé: chẳng có ô csgt nào bị điên tự nhiên gây sự ầm ĩ với 1 ô bộ đội mà biết chắc ko uống r đâu. Đã có dấm dù 1, 2 lon, chỉ cần nhìn mặt, ngửi hơi, là đã chắc 99%, chưa cần phải thổi nhé !!
Sống và làm việc trên tinh thần thượng tôn pháp luật, cháu và CCCM có nói cũng chỉ dựa trên tình tiết mà báo chí đưa ra

Chưa kể vụ này cả 2 bên đều là bên thực thị nhiệm vụ pháp luật nên mới có chuyện để bàn cụ à
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,639
Động cơ
627,113 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cháu cũng hơi thắc mắc là tại sao 6 CSGT không xuất trình giấy tờ cho BĐBP tại hiện trường vụ việc nhỉ, chắc là họ cũng không coi BĐBP ra gì?
Thế nên em mới gia cát dự là xxx đi ăn mảnh nên không có trong kế hoạch, vì đã có kế hoạch TT - thì đã gửi cho BP từ trước rồi. Em đã vài lần vi phạm thật, xin xxx thông cảm bỏ qua, xxx không nghe nên em yc lập bb ghi rõ thời gian, địa điểm và sau đó thì xxx nhắc nhở bỏ qua.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,033
Động cơ
434,398 Mã lực
Bài báo này nêu chung chung quá, chưa có kết luận cụ à
Cái này ngã ngũ bằng việc thông qua Luật Biên phòng Việt Nam (Luật số: 66/2020/QH14) ngày 11 tháng 11 năm 2020 và có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2022 cụ nhé. Kèm theo cái này là Nghị định 106/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Biên phòng Việt Nam.
Em xin phép được trích đầy đủ thông tin cho cụ nào muốn tìm hiểu trước khi chém ạ.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,031
Động cơ
481,718 Mã lực
Lỗi không chấp hành thổi nồng độ cồn của csgt thì bị phạt kịch khung.
Như vậy kết luận đồng chí LTT đã vi phạm nồng độ cồn.

1 số cụ cố tình đánh lạc hướng vấn đề. Bản chất là đồn trưởng biên phòng đánh tháo đồng đội chứ ko phải vin vào lý do quản lý vùng biên gì sất.
Với tội lạm quyền, bao che cái sai thì đồng chí này nên bị lột lon.
Còn em ko bênh xxx, nếu 6 xxx ko có chuyên đề thì kỉ luật luôn.
Bản chất thì rõ, Ai cũng biết là BP bênh nhau, đánh tháo cho nhau, nhưng đúng luật quy định, csgt đã sai khi vào khu vực biên giới mà không thông báo.

BP đồn này sẽ bị kỷ luật nặng vì nhẹ tay với csgt, cải nhau ngoài đường với họ, thay vì áp giải csgt về đồn BP cho đúng quy trình, chống cự là BP trấn áp ngay, giữ gìn trật tự an ninh biên giới.
 

tonyphan26618

Xe tải
Biển số
OF-809211
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
455
Động cơ
8,457 Mã lực
ko phải hòa mà phải theo luật. CSGT ra bb xong mà BĐBP tới thì phải bàn giao người, tài sản, phương tiện vi phạm lại cho BĐBP xử lý tiếp. Việc CSGT không chấp hành yêu cầu của BĐBP là trái luật quy định. Đồng chí đồn trưởng BĐBP xử lý chính xác đúng chức năng nhiệm vụ còn gì
Cháu ủng hộ vụ này không xử hòa, mà bên công an cũng không muốn hòa, vì họ chủ động đưa tin vào ngày 29/4, trong khi vụ việc xảy ra vào ngày 22/4

 

tonyphan26618

Xe tải
Biển số
OF-809211
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
455
Động cơ
8,457 Mã lực
Đ/c bộ đội đang làm nhiệm vụ theo dõi buôn lậu mà, nên mặc thường phục, có lệnh phân công của đồn trưởng BP.
Nếu vụ này anh LTT có phân công của đồn trưởng làm nhiệm vụ nữa thì thì các anh CSGT lại vất vả rồi
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,680
Động cơ
281,699 Mã lực
Theo kinh nghiệm thời trước em đi các địa phương nghèo sát biên của các tỉnh Sơn La, Hà Giang, Lai Châu, Lạng Sơn thì việc csgt đi vào các xã khu vực biên giới hiếm lắm. Vì giao thông lèo tèo, toàn người dân tộc, chẳng có gì để điều tiết giao thông hay xử lí vi phạm. Lập hẳn chốt thì lại càng hiếm. May ra có vụ xe cộ tai nạn thì các anh csgt mới vào. Giờ tình hình kiểm tra cồn thì em ko rõ nhưng thiếu gì vị trí ngoài khu vực biên giới để cắm chốt kiểm tra, lại có nhiều người qua lại hơn. Nên hoặc là giờ tình hình kiểm tra cồn nó thế hoặc là có ẩn tình khác mà cả bên BP lẫn CSGT đều ko nói lên báo việc tại sao lại có cái chốt đó ở vị trí đó.
 

tonyphan26618

Xe tải
Biển số
OF-809211
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
455
Động cơ
8,457 Mã lực
Bản chất thì rõ, Ai cũng biết là BP bênh nhau, đánh tháo cho nhau, nhưng đúng luật quy định, csgt đã sai khi vào khu vực biên giới mà không thông báo.

BP đồn này sẽ bị kỷ luật nặng vì nhẹ tay với csgt, cải nhau ngoài đường với họ, thay vì áp giải csgt về đồn BP cho đúng quy trình, chống cự là BP trấn áp ngay, giữ gìn trật tự an ninh biên giới.
BĐBP yêu cầu xuất trình giấy tờ, 6 CSGT còn không xuất trình thì áp giải người e rằng hơi khó cụ à, áp giải người chắc lên báo luôn hôm 22/4 chứ phải chờ đến 29/4 mới lên báo Pháp luật
 

tonyphan26618

Xe tải
Biển số
OF-809211
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
455
Động cơ
8,457 Mã lực
Theo kinh nghiệm thời trước em đi các địa phương nghèo sát biên của các tỉnh Sơn La, Hà Giang, Lai Châu, Lạng Sơn thì việc csgt đi vào các xã khu vực biên giới hiếm lắm. Vì giao thông lèo tèo, toàn người dân tộc, chẳng có gì để điều tiết giao thông hay xử lí vi phạm. Lập hẳn chốt thì lại càng hiếm. May ra có vụ xe cộ tai nạn thì các anh csgt mới vào. Giờ tình hình kiểm tra cồn thì em ko rõ nhưng thiếu gì vị trí ngoài khu vực biên giới để cắm chốt kiểm tra, lại có nhiều người qua lại hơn. Nên hoặc là giờ tình hình kiểm tra cồn nó thế hoặc là có ẩn tình khác mà cả bên BP lẫn CSGT đều ko nói lên báo việc tại sao lại có cái chốt đó ở vị trí đó.
Thực chất vị trí chính xác cái chốt ở đâu thì báo chí cũng chưa nói rõ cụ à, chi tiết này cũng quan trọng để đánh giá vụ việc này
 

tonyphan26618

Xe tải
Biển số
OF-809211
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
455
Động cơ
8,457 Mã lực
Cụ chưa hiểu quy định nhé
Nếu là khu vực biên phòng (có biển cảnh báo vành đai biên giới/khu vực biên giới), CSGT hoặc lực lượng khác hoạt động cần thông báo với biên phòng trước ạ
Vâng, ý cháu hỏi là bên BĐQP có cần phải có kế hoạch/chuyên đề như nhân dân hay hỏi CSGT không thôi
 

tonyphan26618

Xe tải
Biển số
OF-809211
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
455
Động cơ
8,457 Mã lực
- Ông LTT nên cho ra khỏi ngành. Làm xấu hình ảnh quân đội.
- Ông đồn trưởng cứu nét dưới mác quy định quản lý vùng biên. Như vậy là biện minh cho việc lạm quyền. Cũng nên cho ra khỏi ngành nốt.
- 6 đồng chí áo vàng lập chốt sai, nếu tự ý lập chốt thì cũng nên out khỏi ngành. Nếu lập chốt theo lệnh chỉ huy thì chỉ huy ra khỏi ngành.

Vụ này giải quyết công minh là như vậy.
Hết nạn kiêu binh.
Nghỉ hết thế thì còn ai làm nữa hả cụ, phải có đúng sai chứ ạ, sự việc cụ thể có cả clip hơn 1 tiếng 30 phút tranh luận giữa 2 bên thực thi nhiệm vụ mà cháu chưa tìm đâu ra để xem
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,680
Động cơ
281,699 Mã lực
Chắc lúc bị bớ là mặc dân phục, chứ bth csgt cũng chả thích dây vào mấy ông bộ đội, lại còn biên phòng. Làm gì cũng phải có luật. Mà kể cả luật quân sự cũng ko có điều khoản cho phép cán bộ chiến sĩ uống rượu bia điều khiển xe. Nếu đang làm nhiệm vụ là cấm, nếu ngoài giờ thì ông là dân phải chấp pháp như dân thường. Nếu luật pháp nước CHXHCN Việt Nam có điều luật cbcs quân đội được làm những gì luật giao thông đường bộ đã cấm thì ok em thua, ko tranh luận nữa.
Em biết là hy hữu, nhưng thử nghĩ tất cả các tình huống oái oăm để bàn luận. Giả dụ anh LTT là trinh sát ma tuý ngoại tuyến cài vào đường dây (kiểu Hùng nhọ trong phim Bão Ngầm). Lỡ vừa buộc phải làm vài chén để vào công chuyện, ra đường bị mấy anh csgt kia bắt thổi. Thổi thì kịch khung, thu cmn bằng thì thôi khỏi phá án tiếp. Làm sao giờ nhỉ?
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,031
Động cơ
481,718 Mã lực
Vâng, ý cháu hỏi là bên BĐQP có cần phải có kế hoạch/chuyên đề như nhân dân hay hỏi CSGT không thôi
Đồn trưởng BP quyết định tất cả, quyền rất tập trung, chả cần báo cáo chuyên đề này nọ ra bên ngoài đâu.

Thời covid, BP chia nhau mắc lều ra rừng canh biên giới, khổ gì đâu ý, không quyết liệt thì vỡ hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,033
Động cơ
434,398 Mã lực
Thực chất vị trí chính xác cái chốt ở đâu thì báo chí cũng chưa nói rõ cụ à, chi tiết này cũng quan trọng để đánh giá vụ việc này
Tuy là chưa rõ địa điểm nhưng theo luật thì Biên phòng có thẩm quyền ở vành đai biên giới (theo Luật Biên Phòng) và khu vực biên giới (theo Luật Biên giới quốc gia, nghĩa là cả địa bàn các xã giáp biên) cụ ạ, vậy nên nếu là thuộc địa bàn xã giáp biển thì vẫn trong tay BP thôi, vấn đề là các bên có đầy đủ và đúng thủ tục theo luật định hay không.
Nhiều khi đọc Luật kiểu đau bụng uống nhân sâm, nên thấy Luật Biên phòng ghi vành đai biên giới là từ 100-1000m từ mép đường biên nên lập chốt chỗ cách 1001m tưởng yên tâm, hóa ra là còn luật Biên giới quốc gia nó điều chỉnh nữa ạ :D.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top