1972 Toyota Celica Ta22 - Tây chơi được thì ta sợ gì ?

young_Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-21133
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
363
Động cơ
501,776 Mã lực
cụ mua e này bao nhiêu vậy? đồ em naygio chắc hiếm, dùng chung đc k?
Xe em mua 7,5$k cả giấy tờ về sài gòn !
Xác định dọn thêm 15k$ nữa mới như ý được vì tính em kỹ và e độ toàn bộ hệ thống lái, treo , công xuất :)
Đồ máy thì ở Vn có nếu bác làm máy mới, còn máy xe em tăng hp nên e nhập bên US về hết, bên US, Úc là chơi nhiều nhấtm ở châu á có Thái vs Malaysia chơi manh dòng này !
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,283
Động cơ
635,469 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
độ thì vô cùng chứ giá mua e thấy cao quá :D

Xe em mua 7,5$k cả giấy tờ về sài gòn !
Xác định dọn thêm 15k$ nữa mới như ý được vì tính em kỹ và e độ toàn bộ hệ thống lái, treo , công xuất :)
Đồ máy thì ở Vn có nếu bác làm máy mới, còn máy xe em tăng hp nên e nhập bên US về hết, bên US, Úc là chơi nhiều nhấtm ở châu á có Thái vs Malaysia chơi manh dòng này !
 

Minh tần tảo

Xe tăng
Biển số
OF-336173
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
1,026
Động cơ
286,619 Mã lực
Bái phục cụ.
Em lót dép hóng và rót phục vụ cụ chủ và các cụ ạ!
 

young_Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-21133
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
363
Động cơ
501,776 Mã lực
độ thì vô cùng chứ giá mua e thấy cao quá :D
Cũng tuỳ bác ạ , anh bạn mới mua 1 con 82tr từ HN chuyển vào , nát bét , đồng phải làm lại 100% , máy ko nô, xe như cái xác , nằm đường vài năm rồi ! Lúc ấy 100tr chưa biết hồi phục lại cơ bản được ko :)

Cũng có 1 xe khá liền lạc, tình trạng như xe em mới giao dịch giá 11.000 $ thành công
http://phoxe.phomuaban.vn/index.php?mod=detail&cat=995&scat=996&storeid=146878&id=714805&d=1450712303&mt=0
Nói chung là vừa miếng là chơi, chứ xe cổ nó có giá chung như xe đời mới đâu mà cân đo được cụ ạ, đôi khi thích mà tìm mãi ko có, đến lúc có, biết đắt vẫn mua ấy chứ :)
 

muathuhanoi

Xe máy
Biển số
OF-86354
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
63
Động cơ
409,530 Mã lực
Hay quá, em đặt thớt này vào mục theo dỗi để học tập cách làm xe của bác
 

Paulus

Xe hơi
Biển số
OF-348582
Ngày cấp bằng
29/12/14
Số km
121
Động cơ
269,600 Mã lực
Ngưỡng mộ cụ quá, follow học hỏi thêm :)
 

young_Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-21133
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
363
Động cơ
501,776 Mã lực
Cám ơn các cụ đã quan tâm đến topic của em !
Sản phẩm mà ko có người thích thì buồn lắm !
Chúc các cụ 1 ngày mới vui vẻ :)
 

young_Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-21133
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
363
Động cơ
501,776 Mã lực
Mấy hôm nay bận đón thành viên mới trong gia đình nên e chẳng còn nghĩ ngợi gì đến xe cộ , tranh thủ trốn vợ, trốn con đến gara để mổ máy của em nó !

Với quan điểm của em thì cỗ máy là trái tim , đã là trái tim thì phải khoẻ phải sung mãn , chứ dáng đẹp mà suốt ngày đau ốm thì còn gì chán bằng !

Bắt đầu mổ máy



Tháo bỏ hết trợ lực dầu thay bằng trợ lực điện vì trợ lực dầu làm máy bị nặng và rất nặng nếu đánh hết lái , ngoài ra dây dợ loằng ngoằng gây mất thẩm mỹ


Tháo phần đầu !

Những việc cần phải làm
Thay toàn bộ xúp páp và mài miệng , tất cả xup pap gin theo năm tháng đã quá mòn nên ko thể mạ lại nữa , thay mới là biện pháp an toàn nhất

Vì dùng cam độ với gối cam 38mm so với 36mm gin 2mm giúp cho việc đóng mở sớm hơn bình thưòng nhằm tăng khả năng nạp xả giúp tua máy rpm lên nhanh hơn --> bốc hơn


Dàn nòng , pistom

Toàn bộ piston , bạc , miểng trong máy đều gin hết , theo em đánh giá máy này còn rất ngon , cây cốt chưa mài 1 lần , rất thích hợp để đại tu 1 lần :)


Piston gin đã mòn đều, cần thay mới piston , bạc, ắc lên thêm 1 cos , giúp kín hơn và ko bị lắc piston khi máy vận hành

Piston gin có kí hiệu theo máy 2T


Miểng gin có logo , kí hiệu đầu đủ


Bộ mâm ép , bố nồi đã mòn , ăn vào rất sâu tạo vết, cần phải thay mới toàn bộ


Băt đầu tháo lốc giữa






1 cục máy sau 15p đã ra 1 đống


Tổng kết

1. Bộ piston bạc , ắc lên 1 cos
2. Thay xupap , mài miệng
3.Mài mặt qui lát
4.Làm miểng dên
5.Mài cốt máy
6. Phục hồi bơm nhớt ( vì sao , phần sau em nói thêm )
7.Thay mới bơm xăng ( vì sao , phần sau em nói thêm )
8.Thay lọc xăng , lọc nhớt
9.Đóng bạc cam
10.Thay toàn bộ rong phốt máy , cốt , cam , xupap
11.Xoáy piston mới
12.Thay tăng sên cam
13.Thay sên cam
14.Thay nhớt máy

Vệ sinh máy sạch sẽ bằng dầu hôi , sumo sau đó bắn cát và sơn lốc, nắp qui lát theo phối màu
 

young_Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-21133
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
363
Động cơ
501,776 Mã lực
#Cụ Danhchinh_92 :
Em đang thừa con này bán, nếu cụ có nhu cầu thì bảo em nhé !

Các cụ ai có nhu cầu thì pm cho em nhé , giá 580tr !

2006 BMW E90 318 đăng ký 2007 nhập Đức máy giống 320 EA, số tự động, đặc biệt có Idrive và Sunroof, 320i 325i EA ko có option này. Đã đi 7 vạn, mới bão dưỡng, không một lỗi lầm, bao Test mọi thể loại !




 

young_Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-21133
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
363
Động cơ
501,776 Mã lực
Máy móc là phần em cảm thấy quan trọng nhất , em ko muốn 1 chiếc xe đẹp mà máy móc tậm tạch , 1 ngày đi 3 ngày sửa, đang đi thì chết , xấu hổ lắm !

Tất cả các phụ tùng máy thay thế cho các dòng xe TOY trước 1990 ở VN hiện toại toàn hàng tầu hoặc đài loan kiểu hàng xưởng nên e quyết định nhập đồ từ US về hết cho an tâm !

E sẽ làm 1 cục máy mới toàn bộ và tăng công xuất thêm khoảng 40% nữa theo các set up của các bạn mẽo chuyên tuning dòng xe này !

Tăng dung tích buồng đốt có 2 cách

1 là tăng cỡ piston lớn hơn , doa piston to như cách các cụ thường thấy , cách này đơn giản và phổ thông nhất nhưng chưa phải là tối ưu , vì khi thay piston lớn hơn , các cụ phải làm chảo to ra cho phù hợp , rồi phải làm miệng của xúp pắp , kính thưa các loại liên đới kèm theo và lên piston đúng loại hết cỡ ở VN chỉ lên đc thêm 3 cos nữa , ko đáng kể !

Cách thứ 2 là cách em chọn , vẫn giữ nguyên cỡ piston như cũ là 85mm nhưng phải thay đổi dung tích buồng đốt để tăng dung tích máy , vậy thì sẽ phải làm gì ?

Thay tay biên ? Thay cốt trục máy ? Thay piston có lỗ ắc cao/thấp hơn ?

Máy của em là máy 2T , 1600cc với piston 85mm , hành trình piston 70mm


Đời sau của máy 2T là 2TB/C/G và 3T/B/C/G tuỳ theo các thị trường khác nhau, trong đó các máy kí hiệu đầu 2T đều là 1.600cc , máy 3T là 1.800cc



2 máy này giống nhau y hệt, chỉ khác nhau về dung tich máy 1600cc & 1800cc

Em xem lại kết cấu máy thì piston đều 1 cỡ standard là 85mm nhưng hành trình lại khác nhau 70mm vs 78mm !

Với hành trình thay đổi từ 70mm lên 78mm là 8mm x 4 máy cho dung tích buồng đốt tăng lên 200cc , quá tuyệt vời phải ko ạ ?

2 máy này dùng cỡ piston như nhau nhưng lỗ piston khác nhau , các cốt biên trên trục cốt máy có các vị trí khác nhau nên nhờ đấy mới thay đổi được hành trình !

Cách tăng cc này em chọn để làm do có nhiều ưu điểm như ko cần can thiệp vào nắp quilat quá nhiều vì size piston như nhau , ngoài ra làm máy ko bị gằn , bị rốc máy nếu làm buồng đốt ko chuẩn !

Nhưng cách này sẽ tốn tiền nhiều hơn cách kia vì cần phải mua 1 cái cốt trục máy mới, bộ piston séc măng mới !

Trục máy 3T em mua bên US , hàng tháo xe original siêu nặng, 42 LBS khoảng 11kg

Bộ Piston 3T size +

Bộ Séc măng



Thế là coi như xong phần tăng dung tích máy từ 1.600cc lên 1.800cc 1 cách cực kỳ đơn giản và hay ho, với ý kiến của em là vậy :)
 

Khanhhqv

Xe buýt
Biển số
OF-135801
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
546
Động cơ
374,870 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cá tính và chất chơi quá cụ ơi. Em cũng đam mê nhưng chưa được máu như cụ chủ ^^ chúc mừng cụ nhé
 

quoc quy

Xe hơi
Biển số
OF-398778
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
111
Động cơ
233,159 Mã lực
Tuổi
40
Cụ chủ kỳ công quá
 

Nano2012

Xe máy
Biển số
OF-173840
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
65
Động cơ
342,427 Mã lực
Chúc mừng cụ. Chúc cụ nhanh hoàn thành em nó cho anh em ngắm. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top