Phục Cụ chủ quá xá. Chúc Cụ mau hoàn thiện Em nó để Anh Em được chiêm ngưỡng niềm đam mê.
Em ko có nhiều tiền nên phải lọ mọ để giảm chi phí cụ ạ, cám ơn cụTuyệt thật. K đơn giản chỉ là chơi.. giờ toàn có tiền rồi ném ra hàng thuê thợ lắp ... mấy ai đc như cụ. Quá đỉnh
Ui cụ làm mệt mỏi nhỉ . Xe em cũng máy 2T . Celica 1980 em làm toàn bộ thân vỏ thay linh tinh nhiều lắm . Máy em chưa làm mới thay bơm nước trục phướt .,cam tăng cam với bánh đà bi T bàn ép va côn thôi . Thấy chạy lành lành nên em ko có điều kiện chơi như cụMấy hôm nay bận đón thành viên mới trong gia đình nên e chẳng còn nghĩ ngợi gì đến xe cộ , tranh thủ trốn vợ, trốn con đến gara để mổ máy của em nó !
Với quan điểm của em thì cỗ máy là trái tim , đã là trái tim thì phải khoẻ phải sung mãn , chứ dáng đẹp mà suốt ngày đau ốm thì còn gì chán bằng !
Bắt đầu mổ máy
Tháo bỏ hết trợ lực dầu thay bằng trợ lực điện vì trợ lực dầu làm máy bị nặng và rất nặng nếu đánh hết lái , ngoài ra dây dợ loằng ngoằng gây mất thẩm mỹ
Tháo phần đầu !
Những việc cần phải làm
Thay toàn bộ xúp páp và mài miệng , tất cả xup pap gin theo năm tháng đã quá mòn nên ko thể mạ lại nữa , thay mới là biện pháp an toàn nhất
Vì dùng cam độ với gối cam 38mm so với 36mm gin 2mm giúp cho việc đóng mở sớm hơn bình thưòng nhằm tăng khả năng nạp xả giúp tua máy rpm lên nhanh hơn --> bốc hơn
Dàn nòng , pistom
Toàn bộ piston , bạc , miểng trong máy đều gin hết , theo em đánh giá máy này còn rất ngon , cây cốt chưa mài 1 lần , rất thích hợp để đại tu 1 lần
Piston gin đã mòn đều, cần thay mới piston , bạc, ắc lên thêm 1 cos , giúp kín hơn và ko bị lắc piston khi máy vận hành
Piston gin có kí hiệu theo máy 2T
Miểng gin có logo , kí hiệu đầu đủ
Bộ mâm ép , bố nồi đã mòn , ăn vào rất sâu tạo vết, cần phải thay mới toàn bộ
Băt đầu tháo lốc giữa
1 cục máy sau 15p đã ra 1 đống
Tổng kết
1. Bộ piston bạc , ắc lên 1 cos
2. Thay xupap , mài miệng
3.Mài mặt qui lát
4.Làm miểng dên
5.Mài cốt máy
6. Phục hồi bơm nhớt ( vì sao , phần sau em nói thêm )
7.Thay mới bơm xăng ( vì sao , phần sau em nói thêm )
8.Thay lọc xăng , lọc nhớt
9.Đóng bạc cam
10.Thay toàn bộ rong phốt máy , cốt , cam , xupap
11.Xoáy piston mới
12.Thay tăng sên cam
13.Thay sên cam
14.Thay nhớt máy
Vệ sinh máy sạch sẽ bằng dầu hôi , sumo sau đó bắn cát và sơn lốc, nắp qui lát theo phối màu
Vâng , đời đầu của Celica gen1 nhìn đậm chất Mỹ rất cơ bắp nhưng lại có những nét mềmCelica đời đầu này nhìn cơ bắp cứ như Dodge và Camaro 1969 1971 ý cụ nhỉ, Cụ làm được như mẫu widebody, mâm, nội that, máy móc vào xong thì chat đấy
Máy thì theo em cụ nên làm đồng bộ 1 lần cho ngon , ổn đinh , đỡ tốn nhiều thời gian và công sức !Ui cụ làm mệt mỏi nhỉ . Xe em cũng máy 2T . Celica 1980 em làm toàn bộ thân vỏ thay linh tinh nhiều lắm . Máy em chưa làm mới thay bơm nước trục phướt .,cam tăng cam với bánh đà bi T bàn ép va côn thôi . Thấy chạy lành lành nên em ko có điều kiện chơi như cụ
cụ có ảnh ko , em tìm thử !Hội các cụ có đam mê xe cổ quả là phong cách riêng rất lạ, chơi đúng bài, đúng chất thì quá tuyệt. Cụ order hang Úc và Mỹ để ý hộ em dân chơi bên đấy có part out thanh lý cái vô lăng Evo X nào mà còn nguyên túi khí thì ngó hộ em nhá, thk cụ trước