[Funland] 100 tỉ đục thông lại 127 vòm cầu đường sắt

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Cái mình tự xây bịt ko có tác dụng chịu lực cụ ạ, nhưng như cụ nói thì qua thời gian có thể xuống cấp và có thể gia cố
Phần xây bịt nó không có tác động nhiều nhưng nó cũng đỡ cho vòm mái khá khá cụ ạ. Trước đây thợ VN xây cuốn vòm đó cũng chỉ đỡ bằng giáo tre thôi. Qua thời gian, tác động của thiên nhiên, môi trường và các loại hóa chất con người sử dụng đá cuốn vòm nếu không có bệ đỡ cũng chả chịu được đâu
 

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,144
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Phần xây bịt nó không có tác động nhiều nhưng nó cũng đỡ cho vòm mái khá khá cụ ạ. Trước đây thợ VN xây cuốn vòm đó cũng chỉ đỡ bằng giáo tre thôi. Qua thời gian, tác động của thiên nhiên, môi trường và các loại hóa chất con người sử dụng đá cuốn vòm nếu không có bệ đỡ cũng chả chịu được đâu
Ý em chỉ là gia cố thì OK chứ đừng cải tạo :D
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Ý em chỉ là gia cố thì OK chứ đừng cải tạo :D
Không cải tạo thì chả dùng vào mục đích gì được cụ ạ vì nó trống không lại bẩn thỉu. Việc cải tạo sẽ bao gồm xây trát cấp điện nước và trang trí nội thất để phục vụ các mục đích sử dụng cụ thể thôi chứ không có ý nghĩa gì khác đâu.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Cả trăm năm rồi cụ ơi. Các công trình xây dựng đều phải có qui trình duy tu bảo dưỡng nó mới tồn tại được. Mấy cái gầm cầu đó nếu bây giờ phá tường ngăn có lẽ bên trong rạn nứt thấm dột lung tung rồi. Nếu bây giờ muốn đưa vào sử dụng đảm bảo an toàn có lẽ phải chống thấm và gia cố lại chứ không thì....nó có thể sập đấy vì trước chỉ là đá cuốn vòm thôi xây bịt nó cũng đỡ lực phần nào giờ phá ra thì phải gia cố.
Cụ có nghĩ là nếu chưa xây bịt, nước ngấm từ trên xuống có chỗ thoát thì công trình còn bền.
Bịt vài chục năm rùi, nước ngấm xuống không có chỗ thoát, đọng lại thì phá huỷ công trình đến như thế nào.

Thử đập 1 vòm xem, khéo bên trong ruỗng hết, dự toán trăm tỷ cũng íu dám đục các vòm tiếp theo.

Mà nhiều cụ hình như chưa dính đến chuyện phá dỡ/cải tạo bao giờ.

Iem đảm bảo, chỉ hùng hục phá bỏ, dọn lấy mặt bằng mà xây cái nhà khác thui, thì 1 cái nhà 3 tầng trên đất 4 chục mét vuông trên phố cũng mất cả trăm triệu.

Chứ phá kiểu vừa phá vừa giữ để cải tạo tiếp, éo dùng sức, dùng cơ giới hùng hục như ộp phơ đang cắm đầu chửi thì còn tốn nữa.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Cụ có nghĩ là nếu chưa xây bịt, nước ngấm từ trên xuống có chỗ thoát thì công trình còn bền.
Bịt vài chục năm rùi, nước ngấm xuống không có chỗ thoát, đọng lại thì phá huỷ công trình đến như thế nào.

Thử đập 1 vòm xem, khéo bên trong ruỗng hết, dự toán trăm tỷ cũng íu dám đục các vòm tiếp theo.

Mà nhiều cụ hình như chưa dính đến chuyện phá dỡ/cải tạo bao giờ.

Iem đảm bảo, chỉ phá bỏ, dọn lấy mặt bằng mà xây cáci nhà khác thui, thì 1 cái nhà 3 tầng trên đất 4 chục mét vuông trên phố cũng mất cả trăm triệu
Cụ đã biết mặt mũi mấy cái gầm cầu đấy như thế nào chưa mà phán vậy? Đa số nó nằm trên mặt đường lớn ô tô ghé mít tận nơi chỉ thuê mấy ông khoan phá beton 1tr/gian thì 1h xong 1 gian đới. Chi phí đổ phế thải chắc mất thêm 1-2tr nữa để đổ ra bãi rác Nam Sơn(công trình nhà nước đơn giá là sang Nam Sơn chứ không đổ bậy đổ bạ đâu) Vấn đề là nó chịu lực tác động lớn của các đoàn tàu hàng ngày lại trải qua thời gian nên xuống cấp chi phí cải tạo gia cố lớn mới dùng được nhưng chắc cũng chả quá 200tr/gian đâu.
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,028
Động cơ
323,388 Mã lực
Nghề cũ của anh Tuấn mỏ nhọn (Dương Tuấn) là xây và đập nhé.
Từ ngày sang làm quan nhớn Kẻ Chợ chưa được đập cái rì.
Quả này có thằng dèm pha đây.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,875
Động cơ
983,413 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Làm thế nào cái đội ngồi bàn giấy mút tiền dân nó thôi ko nghĩ ra những trò này nhỉ. DÙng tiền đó lo cho dân có hơn ko> Đề nghị rà soát kiểm tra lại kê khai tài sản mấy ông bà này xem thu nhập từ lương công chức hay là từ buôn chổi đót mua biệt thự.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Làm thế nào cái đội ngồi bàn giấy mút tiền dân nó thôi ko nghĩ ra những trò này nhỉ. DÙng tiền đó lo cho dân có hơn ko> Đề nghị rà soát kiểm tra lại kê khai tài sản mấy ông bà này xem thu nhập từ lương công chức hay là từ buôn chổi đót mua biệt thự.
Cái này nó XHH dạng BOT mà cụ có lấy tiền NS đâu. Việc cải tạo này nó cũng góp phần cải tạo bộ mặt đô thị. Vấn đề ở đây là nó không minh bạch trong việc đầu tư và sử dụng. Giá trị của các gầm cầu này nếu đưa vào hoạt động thương mại là rất lớn nhưng chả hiểu ngân sách có thu được đồng nào không hay lại chạy qua gầm bàn vào túi quan tham????
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,875
Động cơ
983,413 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Cái này nó XHH dạng BOT mà cụ có lấy tiền NS đâu. Việc cải tạo này nó cũng góp phần cải tạo bộ mặt đô thị. Vấn đề ở đây là nó không minh bạch trong việc đầu tư và sử dụng. Giá trị của các gầm cầu này nếu đưa vào hoạt động thương mại là rất lớn nhưng chả hiểu ngân sách có thu được đồng nào không hay lại chạy qua gầm bàn vào túi quan tham????
Bê hay bò gì thì kiểu gì ở VN là ko ko tin cụ ạ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,638
Động cơ
586,719 Mã lực
Lại xì ke, buôn lậu chứ nghệ thụt gì!
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,272
Động cơ
311,815 Mã lực
Cụ đã biết mặt mũi mấy cái gầm cầu đấy như thế nào chưa mà phán vậy? Đa số nó nằm trên mặt đường lớn ô tô ghé mít tận nơi chỉ thuê mấy ông khoan phá beton 1tr/gian thì 1h xong 1 gian đới. Chi phí đổ phế thải chắc mất thêm 1-2tr nữa để đổ ra bãi rác Nam Sơn(công trình nhà nước đơn giá là sang Nam Sơn chứ không đổ bậy đổ bạ đâu) Vấn đề là nó chịu lực tác động lớn của các đoàn tàu hàng ngày lại trải qua thời gian nên xuống cấp chi phí cải tạo gia cố lớn mới dùng được nhưng chắc cũng chả quá 200tr/gian đâu.
Đầu óc cỡ này cũng học đòi mạng tranh luận??? Thảo nào đi đâu cũng thấy dân Việt ăn tục nói phét.
 

Starmovies

Xe tăng
Biển số
OF-183178
Ngày cấp bằng
3/3/13
Số km
1,050
Động cơ
348,835 Mã lực
có mỗi trăm tỷ mà các cụ bàn ghê quá :D đây mới là dự toán ban đầu thôi nhá, sau này em còn điều chỉnh nhân công, đơn giá vật liệu nữa cơ :))
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,432
Động cơ
471,386 Mã lực
Những vòm này khi người Pháp làm nó thông chứ không bịt kín như bây giờ .Vào cuối thập kỷ 70 đầu 80 do một số gia đình đi kinh tế mới không chịu được những nơi lam sơn chướng khí nên đã quay về ,nhưng vì không còn nhà cửa họ phải tá túc ở vòm cầu .Ngoài ra còn số bụi đời lang thang cơ nhỡ cũng tạm cư tại đây .Số dân này ăn ,ngủ ,đ. ,ị ngay tại chỗ nên cực bẩn thỉu mất vệ sinh .Chính quyền đã đưa số dân này lên Lộc Hà quê cụ Tổng và cho xây bịt kín lại .Nay đục thông mà không quản lý tốt thì thành bãi kim tiêm ngay .
Cụ yên tâm, có doanh nghiệp này khai khống giá trị lên để kéo dài cơ hội kinh doanh rồi
cho biết UBDN TP Hà Nội đang xem xét việc một đơn vị tư nhân đề xuất chi 100 tỉ đồng để đục thông, cải tạo 127 ô vòm cầu đường sắt trên phố Gầm Cầu, Phùng Hưng
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,866
Động cơ
332,130 Mã lực
Thi thoảng vài LĐ mới lên hay ra vẻ được việc sau đó thì đè ra mà xơi hết.
 

Phakimodautom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-501799
Ngày cấp bằng
31/3/17
Số km
745
Động cơ
191,490 Mã lực
Tuổi
26
E đề xuất cách 1 vòm đục 1 vòm
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Đầu óc cỡ này cũng học đòi mạng tranh luận??? Thảo nào đi đâu cũng thấy dân Việt ăn tục nói phét.
Tao mới làm xây dựng được gần 30 năm thôi! Liệu cái suất đầu tư có đến 10tr/m2 không? Trả lời vấn đề chính đi đừng bỏ bóng đá người! Tòn còn biết có công trình chúng nó còn vẽ ra được chi phí lên đến 35tr/md phào chân tường đấy nên vẽ đê đớp mấy cái gầm cầu ít người quan tam kiểu gì chả được.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,272
Động cơ
311,815 Mã lực
Tao mới làm xây dựng được gần 30 năm thôi! Liệu cái suất đầu tư có đến 10tr/m2 không? Trả lời vấn đề chính đi đừng bỏ bóng đá người! Tòn còn biết có công trình chúng nó còn vẽ ra được chi phí lên đến 35tr/md phào chân tường đấy nên vẽ đê đớp mấy cái gầm cầu ít người quan tam kiểu gì chả được.
Tôi biết mấy anh thợ hồ kiểu như anh. Ko bao giờ được đụng vào dự toán, kế hoạch như cứ nổ như trời. Biết cái gì mà vẽ vợ ko vẽ. Càng nói càng lộ dốt.

Thôi tập trung mà làm đi ko lại mất ngày công.
 

kuhanoi

Xe điện
Biển số
OF-147924
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
2,050
Động cơ
372,866 Mã lực
Nơi ở
Xóm bãi
TTO - 127 vòm cầu ở chân đế bờ trụ đỡ ray đường sắt từ Ga Hà Nội đến Ga Long Biên được xây dựng từ thời Pháp sẽ được đục thông để biến thành phố sách, không gian nghệ thuật.

Một đoạn vòm cầu ở phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm - Ảnh: LÂM HOÀI

Ông Dương Đức Tuấn - chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm - cho biết UBDN TP Hà Nội đang xem xét việc một đơn vị tư nhân đề xuất chi 100 tỉ đồng để đục thông, cải tạo 127 ô vòm cầu đường sắt trên phố Gầm Cầu, Phùng Hưng (P.Đồng Xuân, Q.Hoàn Kiếm) thành các không gian văn hóa.

Ông Tuấn cho biết việc đầu tư thực hiện dự án thành phố giao cho quận Hoàn Kiếm phụ trách. Tuy nhiên, do vừa là công trình giao thông đường sắt quốc gia vừa là di sản đô thị nên phải thảo thuận các phương án quản lý và các vấn đề về kỹ thuật với Bộ VH-TT&DL, Bộ GTVT.

"Chờ thỏa thuận xong sẽ bắt tay vào các bước cụ thể. Hiện đã có một đơn vị tư vấn của Pháp tham gia nghiên cứu các phương án. Nếu xong sớm, trong năm nay sẽ bắt đầu triển khai" - ông Tuấn thông tin.

Trước đó, tại cuộc làm việc với UBND TP Hà Nội ngày 12-9, Bộ GTVT bày tỏ đồng tình với đề xuất dự án cải tạo, khôi phục lại số vòm cầu nói trên. Tuy nhiên lưu ý trước khi tiến hành cải tạo, Hà Nội cần tổ chức kiểm định độ an toàn chịu lực.

Ngoài ra, trong quá trình cải tạo phải bảo đảm an toàn cho chạy tàu và tránh xung đột tuyến đường sắt đô thị số 1 trong tương lai.

Các vòm cầu thành phố sách, không gian nghệ thuật

127 vòm cầu nằm ở chân đế bờ trụ bê tông đỡ ray đường sắt cho tàu di chuyển từ Ga Hà Nội - Ga Đầu Cầu (Ga Long Biên) được xây dựng từ thời Pháp.

Trước đây các vòm cầu này rỗng, nhưng sau đó do tình trạng mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự tại khu vực, nên TP Hà Nội đã cho xây bịt kín.

Sau khi đục thông, các vòm cầu sẽ biến thành không gian phố sách, quán cà phê sách, khu vực phục vụ các hoạt động nghệ thuật, hội họa...

LÂM HOÀI

100 tỉ / 127 là khoảng 787,5 củ cho việc đục thông 1 cái vòm này (chắc còn nhiều hạng mục khác chưa công bố).
Hồi xưa xây chắc bịt 2 bên thôi chứ chắc là không đổ đặc đâu nhỉ. Các cụ có tuổi nhớ việc xây bịt này không ? Liệu sau này lại có dự án xây bít lại không nhỉ :D
mợ thông ra làm chợ sách chỉ là cái cớ, ko còn gì để ăn giờ nghĩ đủ trò rút tiền thuế của dân, phố sách cả khu trên HG ko phục vụ đủ sao mà phải chui vào đó nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top