- Biển số
- OF-78521
- Ngày cấp bằng
- 21/11/10
- Số km
- 9,553
- Động cơ
- 497,344 Mã lực
Cứ bảo dân xung quanh là "cho chúng mày đập" thì éo mất xu nào cả 

Dân ở đấy vẫn sinh hoạt và bán hàng bên dưới, nên làm shop vẫn khả thi ạ, mà cái này ý tưởng có lẽ là tiền đề cho Bảo tàng cầu Long Biên khi chưa triển khai đượcNgồi dưới chỗ này tầu đi qua kêu phải biết chịu sao nổi
Vưng ! đây chính là cái trại phục hồi nhơn phẩm đấy ạ .Thời nó ra đời chị em lấy lỗ làm lãi chưa có cái tên gọi cave hay như bây giờ ,thời ấy toàn gọi là phò thôi .Có thế, xưa người ta mới dựng cái trại Phục hồi nhân phẩm cho cave ở đấy![]()
Dễ thì cụ về đây mà kiếmHn kiếm tiền dễ thật.
Em tưởng gọi là bớp chứ, phò những năm 9x mới có.Vưng ! đây chính là cái trại phục hồi nhơn phẩm đấy ạ .Thời nó ra đời chị em lấy lỗ làm lãi chưa có cái tên gọi cave hay như bây giờ ,thời ấy toàn gọi là phò thôi .
Phò có từ thời 70 rồi cụ .Nó cũng được gọi bằng cả bớp ,phạch ,cành cạch nữa .Từ chuyên môn gọi là làm tiền .Em tưởng gọi là bớp chứ, phò những năm 9x mới có.
sáng hôm sau thức dậy - ra đứng nhìn thấy mất luôn cây cầu hở cụCứ bảo dân xung quanh là "cho chúng mày đập" thì éo mất xu nào cả![]()
Em nghĩ còn sơn sửa lại, Làm hệ thống điện nước sau đó cho thuê mới có giá 787 cụ à. Nhưng mà khoán cho em điện nước ánh sáng đầy đủ thì em cũng chỉ tỉnh 3 củ/m2 thôiTTO - 127 vòm cầu ở chân đế bờ trụ đỡ ray đường sắt từ Ga Hà Nội đến Ga Long Biên được xây dựng từ thời Pháp sẽ được đục thông để biến thành phố sách, không gian nghệ thuật.
Một đoạn vòm cầu ở phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm - Ảnh: LÂM HOÀI
Ông Dương Đức Tuấn - chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm - cho biết UBDN TP Hà Nội đang xem xét việc một đơn vị tư nhân đề xuất chi 100 tỉ đồng để đục thông, cải tạo 127 ô vòm cầu đường sắt trên phố Gầm Cầu, Phùng Hưng (P.Đồng Xuân, Q.Hoàn Kiếm) thành các không gian văn hóa.
Ông Tuấn cho biết việc đầu tư thực hiện dự án thành phố giao cho quận Hoàn Kiếm phụ trách. Tuy nhiên, do vừa là công trình giao thông đường sắt quốc gia vừa là di sản đô thị nên phải thảo thuận các phương án quản lý và các vấn đề về kỹ thuật với Bộ VH-TT&DL, Bộ GTVT.
"Chờ thỏa thuận xong sẽ bắt tay vào các bước cụ thể. Hiện đã có một đơn vị tư vấn của Pháp tham gia nghiên cứu các phương án. Nếu xong sớm, trong năm nay sẽ bắt đầu triển khai" - ông Tuấn thông tin.
Trước đó, tại cuộc làm việc với UBND TP Hà Nội ngày 12-9, Bộ GTVT bày tỏ đồng tình với đề xuất dự án cải tạo, khôi phục lại số vòm cầu nói trên. Tuy nhiên lưu ý trước khi tiến hành cải tạo, Hà Nội cần tổ chức kiểm định độ an toàn chịu lực.
Ngoài ra, trong quá trình cải tạo phải bảo đảm an toàn cho chạy tàu và tránh xung đột tuyến đường sắt đô thị số 1 trong tương lai.
Các vòm cầu thành phố sách, không gian nghệ thuật
127 vòm cầu nằm ở chân đế bờ trụ bê tông đỡ ray đường sắt cho tàu di chuyển từ Ga Hà Nội - Ga Đầu Cầu (Ga Long Biên) được xây dựng từ thời Pháp.
Trước đây các vòm cầu này rỗng, nhưng sau đó do tình trạng mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự tại khu vực, nên TP Hà Nội đã cho xây bịt kín.
Sau khi đục thông, các vòm cầu sẽ biến thành không gian phố sách, quán cà phê sách, khu vực phục vụ các hoạt động nghệ thuật, hội họa...
LÂM HOÀI
100 tỉ / 127 là khoảng 787,5 củ cho việc đục thông 1 cái vòm này (chắc còn nhiều hạng mục khác chưa công bố).
Hồi xưa xây chắc bịt 2 bên thôi chứ chắc là không đổ đặc đâu nhỉ. Các cụ có tuổi nhớ việc xây bịt này không ? Liệu sau này lại có dự án xây bít lại không nhỉ![]()
Những vòm này khi người Pháp làm nó thông chứ không bịt kín như bây giờ .Vào cuối thập kỷ 70 đầu 80 do một số gia đình đi kinh tế mới không chịu được những nơi lam sơn chướng khí nên đã quay về ,nhưng vì không còn nhà cửa họ phải tá túc ở vòm cầu .Ngoài ra còn số bụi đời lang thang cơ nhỡ cũng tạm cư tại đây .Số dân này ăn ,ngủ ,đ. ,ị ngay tại chỗ nên cực bẩn thỉu mất vệ sinh .Chính quyền đã đưa số dân này lên Lộc Hà quê cụ Tổng và cho xây bịt kín lại .Nay đục thông mà không quản lý tốt thì thành bãi kim tiêm ngay .