10 trực thăng tấn công mạnh nhất thế giới

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
838
Động cơ
401,930 Mã lực
12,7 ly vẫn hạ tốt bác ợ. qua trọng là bác có tiếp cận được mục tiêu hay không thoai mờ
Xem hồi ký của quân Nga đánh nhau ở AF, thấy thương người AF, họ bị Mi-24 tàn sát mà không làm gì được. Em nghĩ 12,7 không thể bắn hạ được Apache hay Black Hawk, Mi-28...nếu có thì cũng là hi hữu thôi.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,429
Động cơ
-8,704 Mã lực
Trong dòng máy bay trực thăng giáp bọc kỹ nhất là thùng nhiên liệu nằm dưới bụng MB, 12,7ly tầm 500m bác táng vào động cơ hoặc phi công thì 10 thằng Apache cũng rớt thoai mờ,
 

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
838
Động cơ
401,930 Mã lực
Trong dòng máy bay trực thăng giáp bọc kỹ nhất là thùng nhiên liệu nằm dưới bụng MB, 12,7ly tầm 500m bác táng vào động cơ hoặc phi công thì 10 thằng Apache cũng rớt thoai mờ,
Nó bay ngang thì có thể bắn vào động cơ hoặc phi công, nó bay trên đỉnh đầu mình thì chỉ bắn được vào bụng nó thôi, toàn chỗ bọc giáp dầy.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,429
Động cơ
-8,704 Mã lực
Nó bay ngang thì có thể bắn vào động cơ hoặc phi công, nó bay trên đỉnh đầu mình thì chỉ bắn được vào bụng nó thôi, toàn chỗ bọc giáp dầy.
Nếu nó bay cao thì cụ phải dùng tên lữa vác vai và pháo phồng không thoai
 

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
838
Động cơ
401,930 Mã lực
Nếu nó bay cao thì cụ phải dùng tên lữa vác vai và pháo phồng không thoai
Cụ toàn đưa ra những tình huống lý tưởng. Trong thực tế, chỉ 0,1% trường hợp bắn rơi được trực thăng, còn lại thì nó giết mình. Trong cuộc chiến AF, chỉ có vài chục trực thăng bị bắn hạ, kể cả dùng MANPAD. Trong khi đó, hàng vạn lính AF đã chết khi gặp TT.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Trung Quốc trấn an Z-10 có thể hạ gục trực thăng Apache

(Vũ khí)-Sau khi Đài Loan nhận được một lô 6 trực thăng tấn công AH-64E Apache đầu tiên từ Mỹ vào hôm 4/11, thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc đã mạnh miệng nói rằng, Quân đội Trung Quốc đang sở hữu những trực thăng tấn công Z-10 tiên tiến, có thể đối mặt với Apache.



Phó thiết kế trưởng trực thăng Z-10, ông Wu Chengfa trong một bài phỏng vấn thời báo Hoàn Cầu, nói rằng, Apache là một trực thăng tấn công tiên tiến nhất trên thế giới. Tuy nhiên, Z-10 cũng có khả năng tương đương như loại Eurocopter Tiger của châu Âu. Do vậy, Z-10 không hề ngần ngại khi phải tham gia không chiến với trực thăng Apache. Cả hai loại trực thăng này đều có khả năng phóng tên lửa không - đối - không để tiêu diệt đối phương.
Cuối tháng 8 vừa qua, tờ Tân Hoa Xã của Trung Quốc đưa tin, trực thăng tấn công Z-10 của nước này đã phóng thành công tên lửa không đối không, đánh chặn được mục tiêu ở tầm thấp.

Trực thăng tấn công Z-10 phóng tên lửa đối không.
Ngày 6/11 vừa qua, nhân kỷ niệm 5 năm thành tập Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc (AVIC), máy bay trực thăng WZ-10 đã được giới thiệu trước 100 đơn vị truyền thông chính thức của Trung Quốc, cùng với những loại máy bay chiến đấu khác như J-10, J-15 và máy bay huấn luyện L-15.
Thiết kế trưởng dự án máy bay chiến đấu J-15, ông Wang Yongqing cho biết trên tờ Hoàn Cầu rằng loại tiêm kích trên hạm này có thể tấn công các mục tiêu trên biển và trên không giống như bất cứ loại tiêm kích hiện đại khác trên thế giới. Ông cho rằng J-15 là một thành tựu lớn đối với ngành công nghiệp hàng không Trung Quốc.

Các chuyên gia Trung Quốc hiện hoàn toàn tin tưởng vào máy bay chiến đấu sản xuất trong nước. Ông Wang cho rằng khi ngày càng nhiều máy bay và thiết bị do Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc thiết kế được quân đội mua hoặc thuê, Bắc Kinh sẽ có thể trở thành một siêu cường trên biển bằng việc chiếm lợi thế trên không.
Chính vì lý do này, Wang cho biết nhiều thử nghiệm tiếp theo sẽ được tiến hành đối với J-15 để cho ra đời một loại tiêm kích tiên tiến hơn.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Cụ toàn đưa ra những tình huống lý tưởng. Trong thực tế, chỉ 0,1% trường hợp bắn rơi được trực thăng, còn lại thì nó giết mình. Trong cuộc chiến AF, chỉ có vài chục trực thăng bị bắn hạ, kể cả dùng MANPAD. Trong khi đó, hàng vạn lính AF đã chết khi gặp TT.
AF 1980-1989 LX mất có 45 chiếc Mi-24 tức là loại gunship trực tiếp tham gia chiến đấu. Mà lúc đó Mi-24 chỉ có 2 cục giảm bức xạ nhiệt thôi chưa có ECM như AH-64A
 

thang-fx

Xe hơi
Biển số
OF-197793
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
151
Động cơ
326,840 Mã lực
công nhận Nga ngố mạnh về trực thăng nhỉ các cụ
 

longde

Xe máy
Biển số
OF-297599
Ngày cấp bằng
3/11/13
Số km
65
Động cơ
311,030 Mã lực
Cụ toàn đưa ra những tình huống lý tưởng. Trong thực tế, chỉ 0,1% trường hợp bắn rơi được trực thăng, còn lại thì nó giết mình. Trong cuộc chiến AF, chỉ có vài chục trực thăng bị bắn hạ, kể cả dùng MANPAD. Trong khi đó, hàng vạn lính AF đã chết khi gặp TT.
Bọn Muja sợ nhất là trực thăng mà lại. Nó còn yếu tố tâm lỳ nữa , thấy trực thăng nó đang săn mình mà thằng nào còn can đảm để lấy súng quất lại nó thì chắc phải uống mấy lít mật gấu.

Chỉ khi nào nấp ở đâu đó phụt lén nó một cái thì may ra thôi, nhưng rủi mà bắn hụt thì xong hàng với nó ngay vì khả năng lộ điểm bắn rất cao.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,429
Động cơ
-8,704 Mã lực
Cũng may là thời VNW Loại UH -1 của mẽo không hiện đại lắm nên mình mới bắn nó rụng như sung, nó mà hiện đại như những năm thập niên 90 thôi thì cũng mệt
 

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,147
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,429
Động cơ
-8,704 Mã lực
Tên lửa đi nhanh hơn thì bay ra trước còn MB chậm hơn thì ra sau thôi. đây là loại tên lửa chống hạm chứ có phải phòng không đâu mà cụ lo
 

longde

Xe máy
Biển số
OF-297599
Ngày cấp bằng
3/11/13
Số km
65
Động cơ
311,030 Mã lực
VNW UH-1, AH-1 mất cả ngàn chiếc
vì thế sau VN , My nó ít dùng gần như bỏ hẳn chiến thuật trực thăng vận, mà chủ yếu là thiết xa vận thôi.

ta bắn nó rụng nhiều vì chiến thuật trực thăng vận này, chứ bây giờ bắn nó khó lắm. Khi đổ quân hay bốc quân, bọn trực thăng phải xuống thấp, bay chậm rồi ngừng hẳn cho quân nó nhay lên hay nhảy xuống, lúc lên nó lên lại thì củng không nhanh được

Lúc này ta chỉ cần tập trung tất cả hỏa lực, B40, B41 hoặc AK cũng được táng vào cái chổ nó đổ hoặc bốc quân đó là thế nào củng có em dính thôi.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,429
Động cơ
-8,704 Mã lực
vì thế sau VN , My nó ít dùng gần như bỏ hẳn chiến thuật trực thăng vận, mà chủ yếu là thiết xa vận thôi.

ta bắn nó rụng nhiều vì chiến thuật trực thăng vận này, chứ bây giờ bắn nó khó lắm. Khi đổ quân hay bốc quân, bọn trực thăng phải xuống thấp, bay chậm rồi ngừng hẳn cho quân nó nhay lên hay nhảy xuống, lúc lên nó lên lại thì củng không nhanh được

Lúc này ta chỉ cần tập trung tất cả hỏa lực, B40, B41 hoặc AK cũng được táng vào cái chổ nó đổ hoặc bốc quân đó là thế nào củng có em dính thôi.
Chiến thuật này của cụ cúng không được hoàn hảo cho lắm, nhỡ nó đi theo vài con AH - 64 vè vè trên đầu mà mình nấp không kỹ thì cũng mệt
 

longde

Xe máy
Biển số
OF-297599
Ngày cấp bằng
3/11/13
Số km
65
Động cơ
311,030 Mã lực
Chiến thuật này của cụ cúng không được hoàn hảo cho lắm, nhỡ nó đi theo vài con AH - 64 vè vè trên đầu mà mình nấp không kỹ thì cũng mệt
Tất nhiên thì khó có chiến thuật nào là hoàn hỏa cả, thế thì ta mới có hy sinh chứ, không thì nó đã xong hàng từ lâu rồi, chủ yếu là ta có cách để đánh nó thôi với những vủ khi trong tay.

Chiến thuật này tôi thấy các cụ kể lại như thế nên pót lên thôi
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,308
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
* Hạ trực thăng địch bằng cụm 3 trái nổ đơn giản mà hiệu quả

Với trí thông minh óc sáng tạo của một người dân Bến Tre, đồng chí Nguyễn Văn Chồn và đồng đội đã tận dụng đạn pháo lép của Mỹ chế thành trái nổ, lấy vũ khí địch đánh địch, diệt máy bay trực thăng Mỹ ở ấp 5 xã Long Mỹ huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre vào năm 1969.

Trái được đặt cách mặt đất 0,7m trên giá tréo và được gài bằng 4 sợi dây cho 1 chốt an toàn của trái, mỗi dây dài 25m căng qua các chông sào (chống máy bay). Giữa trái này và trái khác có khoảng cách 50m và được bố trí thành thế tam giác 3 trái 3 cụm. Đồng thời, trên các sợi dây dẫn đến chốt an toàn các chiến sĩ ta còn thêm tàu cau, lá chuối tạo sức giật mạnh chốt, khi có sức gió căng bảo đảm trái sẽ nổ đúng yêu cầu”. Ngày 13/4/1969, trực thăng Mỹ đổ quân vào trận địa, sức gió căng do cánh quạt máy bay giật mạnh tàu cau, lá chuối làm 1 cụm trái nổ, kết quả 2 chiếc tan xác tại chỗ, 2 chiếc khác bị thương.

Bọn Mỹ đưa trực thăng khác đến chở thương, 1 cụm trái khác nổ tiếp làm tan xác thêm 1 chiếc. Trận này ta diệt và làm hư hại nặng 5 máy bay trực thăng, 52 lính Mỹ bị tiêu diệt khi chưa kịp xuống mặt đất.

Cách đánh trực thăng đơn giản nhưng tiêu diệt nhiều giặc được phổ biến ra toàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Chồn được tuyên dương danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang.
Sau này bên quân giới cũng tự chế tạo đc mìn chống trực thăng như vậy. Và bây h thằng Nga cũng chế tạo thành công
Trc đó gài mìn trên ngọn cây cũng giết vô số
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Chiến thuật này của cụ cúng không được hoàn hảo cho lắm, nhỡ nó đi theo vài con AH - 64 vè vè trên đầu mà mình nấp không kỹ thì cũng mệt
Trong chiến tranh VN thì người tiền nhiệm của AH-64 là con AH-1 cũng tham trận rồi. Kết cục là vẫn teo huyền tèo như thường... :))



Tháng 6 năm 1967, chiếc AH-1G Cobras đầu tiên đã được chuyển giao. AH-1 được sử dụng đầu tiên bởi quân đội Mỹ trong Sự kiện Tết Mậu Thân năm 1968 cho đến cuối chiến tranh Việt Nam. AH-1 hỗ trợ hỏa lực cho lực lượng chiến đấu trên mặt đất, hộ tống máy bay trực thăng vận tải và nhiều vai trò khác, bao gồm cả pháo tên lửa trên không (ARA) .
Tiểu đoàn Airmobile được hình thành bằng cách ghép nối đội hình máy bay trực thăng trinh sát OH-6A và AH-1 bay chậm và thấp để tìm và diệt lực lượng đối phương. AH-1Gs có hơn một triệu giờ hoạt động tại Việt Nam. Trong tổng số 1,110 AH-1 tham chiến từ 1967 đến 1973, có khoảng 300 chiếc bị bắn hạ hoặc bị tai nạn trong cuộc chiến.

Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/Bell_AH-1_Cobra
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top