10 trực thăng tấn công mạnh nhất thế giới

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,302 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Với hệ thống mồi bẫy và gây nhiễu hồng ngoại mới nhất thì các loại vác vai khó bắn phết đấy
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Với hệ thống mồi bẫy và gây nhiễu hồng ngoại mới nhất thì các loại vác vai khó bắn phết đấy
nhưng bây giờ còn có các hệ thống phòng không tầm gần nữa mà cụ
 

aivayta

Xe máy
Biển số
OF-122733
Ngày cấp bằng
1/12/11
Số km
95
Động cơ
381,750 Mã lực
Hy vọng có ngày sang VN biểu diễn để anh em chiêm ngưỡng :D
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,320
Động cơ
389,523 Mã lực
Trực thăng chiến đấu số 1 TQ “thua xa” trực thăng Mỹ

(Kienthuc.net.vn) - Mẫu trực thăng chiến đấu số 1 Trung Quốc WZ-10 còn kém hơn loại trực thăng chiến đấu đời cũ AH-1W của Mỹ.



“Trung Quốc sẽ tiếp tục phát triển máy bay trực thăng chiến đấu dựa trên sự thành công của WZ-10 và WZ-19 được giới thiệu năm 2012”, ông Du Wenlong – nhà phân tích quân sự tại Bắc Kinh cho biết trong bài phỏng vấn với tờ Nhân dân Nhật báo.
WZ-10 và WZ-19 là thế hệ trực thăng chiến đấu nội địa đầu tiên của Trung Quốc được tập đoàn Công nghiệp Máy bay Chenghe liên kết với Tập đoàn Sản xuất Máy bay Cáp Nhĩ Tân thiết kế.
Theo ông này, trực thăng đa dụng Z-9 của Quân đội Trung Quốc có thể được cải tiến làm nhiệm vụ tấn công, nhưng WZ-10 với WZ-19 mới là những bước đột phá trong việc phát triển trực thăng chiến đấu của Trung Quốc.
Tuy vậy, các chuyên gia cho rằng, WZ-10 và WZ-19 vẫn cần phải cải tiến nhiều. “Được trang bị 8 tên lửa, WZ-10 có khả năng hủy diệt các mục tiêu mặt đất nhưng vẫn không có khả năng chống lại các mẫu trực thăng khác trong các cuộc không chiến”, ông Du nói.
Trực thăng chiến đấu WZ-10.

Vì thế, theo ông Du, các mẫu trực thăng hiện tại của Quân đội Trung Quốc vẫn không có khả năng đánh thắng trực thăng chiến đấu AH-1W của Đài Loan nếu không nhận được sự hỗ trợ của các mẫu máy bay tiêm kích cánh bằng.
“Trung Quốc vẫn cần phát triển các mẫu máy bay trực thăng chiến đấu hạng nặng với các tính năng tương tự như trực thăng AH-64 của Mỹ hay Ka-50/52 của Nga”, ông Du nói.
AH-1W SuperCobra là thiết kế trực thăng chiến đấu của Tập đoàn Bell Helicopter (Mỹ) xuất khẩu cho Không quân Đài Loan (khoảng 21 chiếc).
Loại trực thăng này trang bị một ụ pháo 3 nòng xoay 20mm, mang được các loại rocket đối đất Hydra 70mm hoặc Zuni 127mm; 8 tên lửa chống tăng hạng nặng BGM-71 TOW hoặc 8 quả AGM-114 Hellfire; tên lửa không đối không tầm nhiệt AIM-9 Sidewinder.
 

tankist

Xe buýt
Biển số
OF-174575
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
501
Động cơ
345,645 Mã lực
Nơi ở
Túp lều bác Tôm
Với hệ thống mồi bẫy và gây nhiễu hồng ngoại mới nhất thì các loại vác vai khó bắn phết đấy
Bây giờ hệ thống phòng không chống trực thăng nó có dùng tên lửa mấy đâu mà sợ nhiễu động, nó cho khẩu đại liên bắng mấy ngàn phát phút về phía trực thăng. Thế là hết đỡ!
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Bây giờ hệ thống phòng không chống trực thăng nó có dùng tên lửa mấy đâu mà sợ nhiễu động, nó cho khẩu đại liên bắng mấy ngàn phát phút về phía trực thăng. Thế là hết đỡ!
nói chung là cả trực thăng và vũ khí chống trực thăng củng có nhiều rủi do lắm cụ ơi. công nghệ trực thăng bây giờ hiện đại nhiều rùi. nhưng nếu ẩn nấp tốt mà trực thăng vào tầm bắn của súng trường hoặc súng bắn tỉa thôi thì trực thăng cũng rớt =))=))
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,302 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Mấy con chiến đấu kianó coi súng bộ binh là rác
1 số loại chống đc đạn 23mm. Bình thuờng đạn 12.7 đã chả bắn đc nó
 

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
725
Động cơ
401,930 Mã lực
Apache, Black hawk với Mi 35, Mi 28 thì 12,7 không thể bắn thủng vỏ của nó được đâu, toàn bọc thép kín mít. CT du kích bây giờ mệt với bọn này đấy, bắn được một con thì thiệt hại cũng khủng lắm.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
nó bọc thép là ở thùng nhiên liệu và ở thân, nhưng vùng động cơ và cánh quạt vẫn yếu. nếu có độ cao tốt xạ thủ vẫn diệt được
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,320
Động cơ
389,523 Mã lực
Nga thêm nanh vuốt cho "Thợ săn đêm"

(Vũ khí) - Phiên bản nâng cấp của máy bay trực thăng tấn công Mi-28N có biệt danh “kẻ ám sát” (Night Stalker) sẽ nhận được hệ thống điều khiển kép. Theo đó, hoa tiêu-xạ thủ có thể tự lái máy bay trong trường hợp phi công bị thương hoặc hy sinh.


Đó là thông báo của Andrei Popov, Chỉ huy Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng các phi công quân đội số 344 ở Torzhk với hãng tin Ria Novostia.

Cũng theo đại tá, trong thành phần của Không quân Nga, trực thăng hiện đại hoá được đặt tên là Mi-28NM, chi tiết các tham số kỹ thuật của phiên bản máy bay trực thăng chiến đấu mới chưa được công bố.

“Chúng tôi đã tham quan mô hình mẫu trực thăng. Thậm chí, ngay bề ngoài cũng có thể nhận biết sự khác nhau so với Mi-28 tiêu chuẩn, sự khác biệt có thể nhìn thấy bằng mắt thường”, Popov cho biết.

Ông còn nhấn mạnh rằng, trên trực thăng trang bị “vũ khí và trang thiết bị khác hẳn”, điều này làm tăng hiệu quả chiến đấu của máy bay.

Trực thăng tấn công Mi-28 của Nga

Không quân Nga bắt đầu thực hiện dự án hiện đại hoá trực thăng Mi-28N để tạo ra Mi-28NM từ năm 2009 trên nền tảng tham số và kỹ chiến thuật của thiết kế thử nghiệm được đưa ra vào năm 2008.

Vào cuối tháng 8/2013, Phó Tổng giám đốc tổ hợp Công nghệ điện tử Andrei Tyulin cho rằng, trên Mi-28N sẽ trang bị một radar quan sát và dẫn đường mới.

Radar mới được bố trí trên đỉnh trục cánh quạt chính của trực thăng, cho phép Mi-28N “tăng khả năng quan sát” không gian xung quanh.

Ngoài ra, radar trực thăng mới của Nga có thể bao gồm cả Mi-28N sẽ nhận được hệ thống giám sát hạ cánh trong sương mù dày đặc và ban đêm.

Mi-28N là máy bay trực thăng tiên tiến của không quân Nga, được trang bị những trang bị, vũ khí hiện đại và tiên tiến nhất, có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết.

Mi-28N được thiết kế để thực thi các nhiệm vụ: tìm và diệt xe tăng,xe bọc thép, sinh lực của đối phương, tiêu diệt các mục tiêu kiên cố, tác chiến với các máy bay bay thấp của đối phương trong mọi điều kiện thời tiết.

Máy bay trực thăng Mi-28N “thợ săn đêm” có tốc độ 500 -600 km/h, bán kính hoạt động tối đa có thể lên đến 1000 km, có khả năng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu nhanh gấp 2,5 lần so với người tiền nhiệm Mi-24.

Mi-28N được phát triển trong nửa cuối thập niên 90, bắt đầu được biên chế vào quân đội Nga từ năm 2008. Hiện nay, Không quân Nga đã nhận được 70 trực thăng loại này.

Apache ngày càng nguy hiểm hơn với vũ khí chính xác
(Vũ khí) - Trung tâm chỉ huy Quân đội Mỹ (CENTCOM) hôm 15/10 đã xác nhận rằng, họ đã thử nghiệm thành công Hệ thống vũ khí tiên tiến chính xác cao (APKWS) vào đầu năm 2013 trên các máy bay cánh cố định và trình diễn thành công khả năng công nghệ trên hệ thống vũ khí mới này.


Các cuộc thử nghiệm bao gồm cả phóng đạn rocket từ dưới đất và trên không, dựa trên các máy bay chiến đấu A-10 Thunderbolt, AV-8B Harrier và F-16.

"Thành công từ các cuộc thử nghiệm này cho thấy rằng, một phi công máy bay có thể phóng đồng thời 7 quả đạn rocket có trọng lượng nhẹ hơn một quả bom 500 pound, cho phép tăng cường độ chụm cho một lần tấn công đơn lẻ", ông Bill Hammmersley, quản lý kỹ thuật chương trình APKWS cho biết trong một tuyên bố.
Trực thăng tấn công Apache
Được phát triển bởi hãng BAE Systems, hệ thống rocket tiên tiến độ chính xác cao APKWS đã đạt được cột mốc lớn vào ngày 4 và 5/9 vừa qua, khi lần đầu tiên loại vũ khí này đã được phóng đi từ một trực thăng tấn công AH-64D Apache ở trường thử Yuma, bang Arizona. Từ khoảng cách xa 1.500 đến 5.000m và tốc độ máy bay là 278km/giờ, 8 đạn APKWS tấn công chính xác đồng thời một mục tiêu trong bán kính 1m.

Thủy quân lục chiến Mỹ cũng đang sử dụng APKWS ở chiến trường Afghanistan và đã bắn hơn 110 rocket này vào các mục tiêu khác nhau.

Trong khi Quân đội Mỹ vẫn chưa đặt mua hệ thống APKWS, các quan chức BAE Systems nói rằng, họ hy vọng NATO và các quốc gia khác đang sử dụng trực thăng Apache như Anh, Isreal và Saudi Arabia sẽ quan tâm đến APKWS.

Đạn rocket độ chính xác cao APKWS không phải là thành phần mới được phát triển cho trực thăng Apache, trong tháng 6 vừa qua, Quân đội Mỹ cũng đã chi thêm 27 triệu USD để mua 500 thiết bị nhìn đêm mới cho các phi công lái trực thăng mạnh nhất thế giới này.

Các thiết bị nhìn đêm mới sẽ thay thế cho những ống kính nhìn đêm cồng kềnh mà kíp lái Apache đang sử dụng. Phi công sẽ sử dụng một kính mắt để quan sát ban đêm và trong môi trường bị giảm tầm nhìn. Thiết bị nhìn đêm mới cũng sẽ được kết nối mạng, cho phép các phi công và phi đội của họ có thể truy cập luồng video, hình ảnh trực tiếp từ các thành phần khác.

Với hệ thống rocket độ chính xác cao và thiết bị nhìn đêm mới, AH-64D Apache vốn đã mạnh nhất thế giới, nay lại càng trở nên nguy hiểm hơn.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Mấy bác cho em hỏi cái kính của mấy con trực trăng kia đạn 12,7 ly bắn vào thì phi công có nghẻo không ợ :-w:-w
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,682
Động cơ
536,693 Mã lực
Trực thăng quân sự Nga bốc cháy

Một chiếc trực thăng Ka-52 của Nga hôm qua lao xuống đất ngay gần các nhà dân ở khu vực phía đông nam Moscow. Phi công kịp nhảy dù trước khi máy bay bốc cháy.

Máy bay nổ tung khi trình diễn, hai người thiệt mạng
Máy bay quân sự Philippines rơi, phi công mất tích
Hiện trường vụ tai nạn máy bay Ka-52 hôm qua. Ảnh: RIA Novosti
Bộ Quốc phòng Nga xác nhận chiếc máy bay gặp nạn là trực thăng quân sự Ka-52K. Các phi công bị thương nặng sau khi nhảy dù và được đưa đến bệnh viện cấp cứu, Interfax cho hay.
Các nhân chứng cho biết chiếc trực thăng bốc cháy sau hai tiếng nổ cực lớn. Máy bay rơi xuống một khu rừng, gần một bãi đáp trực thăng. Khói bốc lên từ đám cháy bao trùm khu vực nhà dân và các tòa nhà xung quanh.
"Chiếc trực thăng màu xanh bốc cháy, diện tích đám cháy khoảng 20 m2", người phát ngôn Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga nói với RIA Novosti.
Chiếc trực thăng chiến đấu này là phiên bản sử dụng trong hải quân của máy bay Ka-52, đang trong quá trình thử nghiệm để phục vụ cho tàu đổ bộ lớp Mistral.
Kamov Ka-52 "Alligator" (NATO gọi là Hokum B) là phiên bản hai chỗ ngồi của trực thăng chiến đấu Ka-50 "Thiên nga đen" nổi tiếng của Nga. Hệ thống cánh quạt đồng trục của máy bay cho phép máy bay có độ cơ động cao và trở thành trực thăng hỗ trợ cho lực lượng đặc nhiệm Nga.
Đây là tai nạn thứ hai của Ka-52 từ khi máy bay được đưa vào hoạt động năm 2011. Vụ tai nạn lần trước xảy ra vào tháng 3 năm ngoái gần Torzhok ở vùng Tver vì thời tiết xấu, làm hai phi công thiệt mạng.
Thấy Nga quảng cáo có gắn khối thuốc nổ gì đó để khi phi công nhảy dù thì kích nổ thổi bay cánh quạt. Trong hình cánh quạt còn nguyên khả năng phi công bị thương do cánh quạt chém :|
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Thấy Nga quảng cáo có gắn khối thuốc nổ gì đó để khi phi công nhảy dù thì kích nổ thổi bay cánh quạt. Trong hình cánh quạt còn nguyên khả năng phi công bị thương do cánh quạt chém :|
Con này còn trong nhà máy, đang giai đoạn test nóng đâm ra chưa gắn thuốc nổ nhé. :)) :))
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Chỉnh sửa cuối:

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,302 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Ảnh lại ghép nhảm òi
1 em white hawk 1 em aw 101merlin
Ảnh em aw 101 nguyên bản
 
Chỉnh sửa cuối:

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
725
Động cơ
401,930 Mã lực
Xem thớt này mà sợ toát mồ hôi. Hồi VN war, may mà UH-1 chỉ cần AK cũng có thể bắn hạ. Bây giờ thì 14,5 ly cũng chưa chắc hạ nổi trực thăng hiện đại. Nếu lại có CT, gặp phải bọn này thì toi chắc.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
12,7 ly vẫn hạ tốt bác ợ. qua trọng là bác có tiếp cận được mục tiêu hay không thoai mờ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top