10 trực thăng tấn công mạnh nhất thế giới

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,639 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Lính nhảy dù, đu dây từ trực thăng xuống đất là chuyện phình phường nhưng em chưa thấy pilot trực thăng được trang bị dù bao giờ.
Theo em biết thì cơ cấu cánh quạt của trực thăng có thể quay tiếp ngay cả khi đã hỏng động cơ (kg biết theo quán tính hay cái giề nữa) cho nên dù bị cháy, hỏng động cơ thì trực thăng vẫn có thể hạ cánh được. Tuy nhiên nếu mà cánh quạt bị gẫy rụng thì thân máy bay lập tức bị quay lô lốc, pilot có dù hay ghế phóng giề đó thì cũng chẳng làm cách nào để phi ra khỏi máy bay được. Thành ra có dù cũng như kg. Vậy thì khỏi cần dù luôn cho khỏi lăn tăn. :D

Kg biết em chém có đúng kg nữa (vì kiến thức về trực thăng của em cũng xưa như trái đất rồi). Mời các cụ chém tiếp.
Em nghĩ nếu làm máy phóng thì nó phải chế tạo tụt xuống dưới như kiểu ấn nút phát cửa nó mở phía dưới (như cái cửa hầm của Baizen trong phim Hồ sơ thần chết í cụ nhể :D ) cho phi công vọt ra. Chứ mà vọt ra theo kiểu mb phản lực thì cánh quạt nó chém cho thì đứt đôi người :D
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em nghĩ nếu làm máy phóng thì nó phải chế tạo tụt xuống dưới như kiểu ấn nút phát cửa nó mở phía dưới (như cái cửa hầm của Baizen trong phim Hồ sơ thần chết í cụ nhể :D ) cho phi công vọt ra. Chứ mà vọt ra theo kiểu mb phản lực thì cánh quạt nó chém cho thì đứt đôi người :D
Chết mựa! Cụ nói chuyện sợ bị cánh quạt chém em mới nhớ ra là AK-52 Alligator của Nga ngố có ghế phóng thoát hiểm cho cả 2 pilot mà nó còn phóng lên trên đấy cụ ợ.
Để pilot khỏi bị đứt đầu thì nó đã thiết kế thêm hệ thống tự phá hủy cánh quạt (hất văng cánh quạt đi) trước khi ghế phóng vọt lên. :D
 

nguyenanhduc.99

Xe tải
Biển số
OF-37634
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
393
Động cơ
474,830 Mã lực
10 loại này không biết việt nam mình sở hữu loại nào hở các cụ
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Em nhớ các kiểu trực thăng mà 2 người
ngồi trước sau thì lúc nhảy dù cái cánh quạt bị loại bỏ và cả cục đầu máy bay phóng lên xong bật dù ra
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Em nhớ các kiểu trực thăng mà 2 người
ngồi trước sau thì lúc nhảy dù cái cánh quạt bị loại bỏ và cả cục đầu máy bay phóng lên xong bật dù ra
Em vẫn chưa tài nào hình dung được khả năng bung dù của Ka-50/52 cả, trước có mấy vụ tai nạn vẫn thiệt hại pilot mà
 

MTVMeDia

Đi bộ
Biển số
OF-172995
Ngày cấp bằng
21/12/12
Số km
2
Động cơ
342,320 Mã lực
Em nhìn mấy con này mà sướng hết cả con mắt!
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em vẫn chưa tài nào hình dung được khả năng bung dù của Ka-50/52 cả, trước có mấy vụ tai nạn vẫn thiệt hại pilot mà
Đến phản lực thì vẫn nhiều vụ pilot không kịp phóng dù do máy bay bị quay mòng mòng.....

Nhưng mà nghe chuyện pilot trực thăng có trang bị dù thì em vẫn nghi nghi thế nào ấy vì hình như đến giờ, từ đông sang tây vẫn chưa chú nào thoát khỏi trực thăng bằng dù cả thì phải!
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
AH-64D Apache Block III Level 4: Hổ đã mọc thêm cánh
Quote:


Công ty Boeing đang tiến hành thử nghiệm biến thể nâng cấp tiếp theo của siêu trực thăng tấn công AH-64D Apache.

Việc nâng cấp cải tiến Apache sẽ cho phép nó có thể truyền tải video hình ảnh trong thời gian thực và điều khiển đồng thời các UAV như ,Hunter, Raven, Reaper, và B Shadow.


AH-64D Apache​

Đây được xem như là một bước đột phá về mặt công nghệ mà các chuyên gia Boeing đã và đang thực hiện, nhằm hoàn thiện và tăng cường sức mạnh, khả năng chiến đấu của Apeche trong mọi điều kiện thời tiết đặc biệt là ở những khu vực có khí hậu khắc nghiệt như Afghanistan.

Các chuyên gia đã tiến hành nâng cấp AH-64D Apache Block III theo các cấp độ (level) khác nhau từ level 1 đến level 4.

Mới đây, Boeing đã thử nghiệm thành công thiết bị hiển thị video đầu cuối từ xa OSRVT MUMT-2 (One System Remote Video Terminal Manned-Unmanned Teaming Level 2) và hệ thống giao diện người dùng ,VUIT-2 (Visual User Interface Tool) trên trực thăng tấn công AH-64D Apache Block III.


Apache sẽ toàn quyền kiểm soát các UAV​

Hiện tại, cấp độ tương thích cao nhất của AH-64D Apache Block III là level 4 (LOI-4) – cấp độ đảm bảo khả năng xem video từ camera của máy bay không người lái, kiểm soát tải trọng của nó, và tác động đến quĩ đạo bay của UAV trong một số tình huống nhất định.

Dự kiến ở cấp độ cuối cùng - level 5 (LOI-5), Apache sẽ toàn quyền kiểm soát các UAV ở tất cả các giai đoạn của chuyến bay, bao gồm cất cánh và hạ cánh.


Hệ thống điều khiển hỏa lực của AH-64D Apache Block III được nâng cấp để trở nên tinh vi hơn​

Boeing cho biết rằng, việc cải tiến siêu trực thăng tiến công Apache Block III bao gồm việc nâng cấp radar điều khiển hỏa lực (FCR) xử lý phát hiện bám sát mục tiêu, hệ thống liên kết dữ liệu (TCDL - Tactical Common Data Link), cảm biến khí tượng (IMC) và nâng cấp các trạm kiểm soát UAV.

Một nguyên mẫu của thiết bị kiểm soát bay UAV trên trực thăng MD 530F đã được đem thử nghiệm tại Utah và thử nghiệm thực địa tại Afghanistan.

Trong một cuộc thử nghiệm khác, thiết bị tích hợp người lái – không người lái MUMT-2 (Manned-Unmanned Teaming Level 2) đã được sử dụng trên máy bay trực thăng OH-58D Kiowa.

Đây là một hệ thống hiển thị video đầu cuối từ xa (OSRVT - One System Remote Video Terminal) của công ty AAI, nó giúp trực thăng có thể nhận được hình ảnh và video từ một máy bay không người lái nhờ một thiết bị truyền dữ liệu kỹ thuật số (DDL).


Hệ thống hiển thị mục tiêu cũng được cải tiến​

AH-64D Apache Block III L 4 (level 4) không phải là máy bay trực thăng đầu tiên của Mỹ có cấu trúc hệ thống mở.

Đã có những máy bay trực thăng như CH-47F và MH-47G Special Operations Chinooks với kiến trúc hệ thống tổng thể (CAAS), có thể kết hợp được với các hệ thống của trực thăng Apache.


Visual User Interface Tool​

Theo các chuyên gia của Boeing, AH-64D Apache Block III Level 4 có khả năng trực tiếp điều khiển và nhận dữ liệu từ UAV trong thời gian thực, giúp trực thăng tăng cường khả năng quan sát, xử lý tình huống ở cả bốn hướng khác nhau.

Thông qua kết quả của quá trình thử nghiệm, người ta đã đánh giá được hiệu quả cũng như sức mạnh của biến thể hiện đại AH-64D Apache Block III cấp độ 4.

Có thể nói, khi được trang bị thêm các hệ thống có khả năng điều khiển UAV, trực thăng Apache không khác nào “hổ mọc thêm cánh”.

Nó mạnh hơn, “hung hãn” hơn, đa năng hơn và vô đối hơn. Đây quả là một ưu thế vô cùng to lớn của Apache Block III Level 4 so với các trực thăng tấn công hiện đại khác và so với các biến thể Apache trước đó của nó.


Việc truy cập vào các UAV sẽ cho phép các phi công quan sát các khu vực rộng lớn trên chiến trường​

Trước hết, việc truy cập vào các UAV sẽ cho phép các phi công quan sát các khu vực rộng lớn trên chiến trường.

Các UAV thường hoạt động ở độ cao cao hơn so với Apache rất nhiều và cách máy bay trực thăng một khoảng nhất định. Như vậy, phi công không chỉ có thể nhìn thấy các khu vực xung quanh vị trí của trực thăng, mà còn có thể quan sát được các khu vực xung quanh UAV.

Thứ hai, phi công và xạ thủ có thể đoán biết được các mối đe dọa tiềm ẩn và có thể quan sát mục tiêu từ những góc độ khác nhau.

Apache Block III được trang bị hệ thống chỉ thị mục tiêu hiện đại (TADS), gắn ở mũi máy bay. Thiết bị này chứa máy ảnh truyền hình, cảm biến hồng ngoại với độ phóng đại cực cao và thiết bị laser chiếu xạ mục tiêu.


Các hệ thống của Apache và UAV có khả năng tương thích với nhau​

Sử dụng TADS, Apache có thể quan sát chiến trường, phát hiện, bám sát mục tiêu và chiếu tia laser để tấn công mục tiêu.

Nhưng nếu mục tiêu được ẩn đằng sau địa vật hoặc công sự, phi công không thể phát hiện và đánh giá được các mối đe dọa từ mục tiêu.

Tuy nhiên, việc sử dụng một UAV dẫn đường, cho phép phi công có thể phát hiện vị trí chính xác của mục tiêu, kịp thời phán đoán và xử lý các tình huống bằng cách truy cập vào các kênh thị tần của camera UAV.


Apache có thể chia sẻ những thông tin này với các trực thăng Apache khác, bộ binh, máy bay do thám...​

Thứ 3, rất nhiều máy bay không người lái hiện nay cũng sử dụng thiết bị laser chiếu xạ mục tiêu. Hệ thống này hoàn toàn tương thích với hệ thống điều khiển tên lửa của máy bay trực thăng.

Khi nhận được tín hiệu từ UAV, Apache sẽ “qua mặt” thống phòng không và hỏa lực pháo binh và tấn công mục tiêu từ xa mà chúng không hề hay biết.



Trong trường hợp này, hệ thống điều khiển tên lửa Hellfire của Apache, thiết bị lases chiếu xạ mục tiêu của UAV phối hợp hoạt động với nhau thông qua các kênh dữ liệu.

Các hệ thống này có khả năng làm việc trong mọi điều kiện thời tiết cả ngày lần đêm. Đặc biệt, nếu như việc tấn công mục tiêu bất thành thì ngay lập tức nó có thể lặp lại đòn tấn công cho đến khi tiêu diệt được mục tiêu.


Apache sẽ còn tiếp tục được nâng cấp​

Thứ tư, trên cơ sở những dữ liệu nhận được từ UAV, Apache có thể chia sẻ những thông tin này với các trực thăng Apache khác, bộ binh, máy bay do thám, hoặc gửi chúng đến sở chỉ huy và đợi lệnh.

Việc thử nghiệm các hệ thống cải tiến trên Apache sẽ tiếp tục được tiến hành ở sa mạc và các khu vực đồi núi có khí hậu khắc nghiệt (như Utah, Afghanistan), để đánh giá tác động của bão cát và nhiệt độ tối đa tới hoạt động của hệ thống.

http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-Quoc-phong/AH64D-Apache-Block-III-Level-4-Ho-da-moc-them-canh/157636.gd

Apache vẫn xứng danh vua trực thăng :) Tuy nhiên hàng Nga cũng đâu chịu ngồi yên. Ka-50/52 UAV ZALA tuơng đuơng


 
Chỉnh sửa cuối:

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
con apache này điều khiển được cả Mq9 nhưng em
cũng không hiểu sao bọn nó cứ thích phức tạp hóa chức năng nhỉ :)), còn ka52 vác chống hạm thì chắc bỏ bớt uav
 

quanduc

Xe buýt
Biển số
OF-166493
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
834
Động cơ
343,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nào vào giải ngố giúp em với: Trực thăng bay chậm thế gặp tên lửa loại vác vai thì không có cửa sống ah?
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ nào vào giải ngố giúp em với: Trực thăng bay chậm thế gặp tên lửa loại vác vai thì không có cửa sống ah?
Trực thăng hiện đại với hệ thống phòng thủ chống tên lửa vưỡn sống tốt nha :)
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
con apache này điều khiển được cả Mq9 nhưng em
cũng không hiểu sao bọn nó cứ thích phức tạp hóa chức năng nhỉ :)), còn ka52 vác chống hạm thì chắc bỏ bớt uav
Cái đo đỏ thời phải nghĩ kỹ.
KA 52 chỉ có khả năng mang 2000kg vũ khí.
Chống hạm thì phải cõng theo radar, tên lửa...Rồi lại phải tính tới chuyện đeo quả chống hạm như cây gỗ dưới bụng lặc lè thế kia có ảnh hưởng gì nhiều tới tính năng bay....
Ối ah cái phải tính. Chẳng đơn giản
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Càng tìm hiểu công nghệ càng thấy đầu óc con người sao mà siêu việt thế ..
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Nếu là ka52k thì chắc nó phải vác kh31-kh35 để còn vác kên tàu Mít mua của Pháp :D
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Càng tìm hiểu công nghệ càng thấy đầu óc con người sao mà siêu việt thế ..
Chủ yếu là người phuơng tây bác ạ, có chuơng trình khoa học nói là do bọn Tây nó dư ra phần gì ở bán cầu não nên khôn hơn các sắc dân # :(
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Trung Quốc đang manh nha hình thành lực lượng hàng không của Lục quân?


(Soha.vn) - Chính ủy lữ đoàn hàng không lục quân đại quân khu Quảng Châu cho rằng, ngoài động cơ, trực thăng vũ trang Z-10 không thua kém gì Apache của Mỹ

Giới truyền thông Trung Quốc ngày 28/12 đưa tin, trong chuyến thị sát đại quân khu Quảng Châu và hạm đội Nam Hải vừa qua, Tập Cận Bình chỉ thị phải đẩy mạnh xây dựng quân đội "biết đánh và đánh thắng", trong đó đặc biệt chú trọng tới vũ khí trang bị, khí tài quân sự.

Trực thăng vũ trang Z-10 được biên chế đầu tiên cho đại quân khu Quảng Châu
Trực thăng vũ trang Z-10 sau khi chính thức xuất hiện tại triển lãm hàng không Chu Hải trong năm nay, nó đã bắt đầu được biên chế cho các đơn vị chủ lực.
Đầu tiên là đại quân khu Quảng Châu, một lữ đoàn hàng không lục quân đã tiếp nhận đào tạo 22 phi công chuyên lái Z-10 cho các đơn vị chủ lực trong đại quân khu này.
Tiêu Chí Cương, đại đội trưởng huấn luyện bay Z-10 cho biết, yêu cầu đối với phi công lái trực thăng vũ trang Z-10 rất cao, đặt biệt là về thể lực.
Mặt khác các trang thiết bị hiện có trên chiếc trực thăng vũ trang "made in China" này cũng rất hiện đại, phức tạp và có độ tổng hợp cao, buộc phi công phải có một nền tảng kiến thức tốt về điện tử mới có thể vận hành được nó.
Trực thăng vũ trang được ví như sát thủ tầm thấp, "chiến sĩ diệt xe tăng" nên việc biên chế Z-10 cho các đơn vị chủ lực đã giúp quân đội Trung Quốc tăng đáng kể năng lực tác chiến và "xóa mù" trực thăng vũ trang.

Trung Quốc đang manh nha hình thành binh chủng mới - hàng không lục quân, trong đó lực lượng Z-10 sẽ đóng vai trò quan trọng
Đậu Quốc Kiệt, Chính ủy lữ đoàn hàng không lục quân đại quân khu Quảng Châu cho rằng, ngoài động cơ, trực thăng vũ trang Z-10 không thua kém gì Apache của Mỹ, thậm chí một số khía cạnh còn vượt trội hơn dòng trực thăng này.
Đặc biệt hệ thống vũ khí trang bị trên chiếc Z-10 đều được gắn thiết bị điều khiển bằng ánh mắt, mỗi khi phi công đội mặt nạ và cất cánh, chỉ cần nhìn về phía nào thì hệ thống hỏa lực trên chiếc trực thăng sẽ hướng về phía đó.
Lữ đoàn hàng không lục quân này là đơn vị đầu tiên của quân đội Trung Quốc được trang bị trực thăng vũ trang Z-10, theo lời Đậu Quốc Kiệt, nhờ có Z-10, lục quân đại quân khu Quảng Châu đã có thể "cất cánh".

Cận cảnh trực thăng vũ trang Z-10 Trung Quốc
Lực lượng hàng không lục quân là một binh chủng hoàn toàn mới của quân đội Trung Quốc, đồng thời cũng là một lực lượng tác chiến mới và trở thanh binh chủng chủ chiến từ khi được trang bị Z-10.
 

TaiMV

Xe điện
Biển số
OF-136764
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
2,426
Động cơ
391,562 Mã lực
Nơi ở
Sáng ở Đồ Sơn & tối về Quất Lâm.
Trung Quốc đang manh nha hình thành lực lượng hàng không của Lục quân?




(Soha.vn) - Chính ủy lữ đoàn hàng không lục quân đại quân khu Quảng Châu cho rằng, ngoài động cơ, trực thăng vũ trang Z-10 không thua kém gì Apache của Mỹ
Chém gió để bám hàng mà chả có ma nào nó quan tâm, đành mối mặt tặng không cho thằng 4 mặt 1 mắt Cam.:-"
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Loại vũ khí dòm theo thì Ah 1 nó có rồi cần gì phải nói bây h mới có
Lều báo khôn thật
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
vầng đỉnh nhất


toàn chết vì đạn Bộ binh đấy =))
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Con này chắc chắn bay tầm thấp để hỗ trợ lính Mỹ . Bay tầm trung phải xịt góc khuất kiểu taliban 1 quả rpg thì gãy cánh vẹo cổ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top