10 trực thăng tấn công mạnh nhất thế giới

robin2.0

Xe tăng
Biển số
OF-49591
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
1,024
Động cơ
467,480 Mã lực
mấy cái này e thấy trên Lương Văn Can mừ :D

e dự Việt mình cũng có mấy con để trong hầm
 

Hummer_C83

Xe tăng
Biển số
OF-6829
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
1,318
Động cơ
554,760 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có nhiều động đất ...
Do đặc điểm về tốc độ và tầm bay nên trực thăng chiến đấu một khi bị trúng tên lửa phòng không thì phi công thường có chung số phận với máy bay. Nhưng ở Ka-52 thì khác. Nó được thiết kế buồng lái khá đặc biệt và những chiếc ghế lái “thông minh” có thể đẩy phi công văng ra khỏi máy bay khi có trường hợp khẩn cấp nguy hiểm. Nhờ đó mà tính mạng của phi công có thể được bảo đảm an toàn hơn so với các máy bay trực thăng chiến đấu thông thường khác.
Thế ghế lái nó văng ra không sợ bị cánh quạt chém hả cụ ?
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
hôm trc Nga vừa rơi 1 em Mi-28 từ độ cao 40-50m mà tổ lái chỉ bị thuơng nhẹ
thế mới biết buồng lái nó vững dư lào
Con lếch nào khoang lái bọc thép chả vậy cứ gì đồ Nga, Mẽo bị đạn bắn rơi ở Iraq hẳn hoi mà thằng phi công có xi nhê gì đâu
 

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
211
Động cơ
441,170 Mã lực
Do đặc điểm về tốc độ và tầm bay nên trực thăng chiến đấu một khi bị trúng tên lửa phòng không thì phi công thường có chung số phận với máy bay. Nhưng ở Ka-52 thì khác. Nó được thiết kế buồng lái khá đặc biệt và những chiếc ghế lái “thông minh” có thể đẩy phi công văng ra khỏi máy bay khi có trường hợp khẩn cấp nguy hiểm. Nhờ đó mà tính mạng của phi công có thể được bảo đảm an toàn hơn so với các máy bay trực thăng chiến đấu thông thường khác.
Thế ghế lái nó văng ra không sợ bị cánh quạt chém hả cụ ?
Không sợ đâu cụ ạ, Kamov nó tính chán rồi! tại gốc cánh quạt nó có đặt liều thuốc nổ. Trước khi bật ghế phóng liều thuốc nổ này đc kích hoạt để cắt đứt cánh quạt bảo đảm không chém đc vào phi công. (cơ cấu này duy nhất Ka-50/52 mới có)
Cụ xem trong hình sẽ thấy (chi tiết sổ 3)

 

SUV only

Xe buýt
Biển số
OF-51854
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
508
Động cơ
458,720 Mã lực
Em không thấy các cụ nhắc đến chú này:

Máy bay trực thăng trinh sát RAH-66 "Comanche"
RAH -66 “Comanche” là máy bay trực thăng trinh sát - tấn công đa năng do công ty liên doanh "Boeing" và "Sikorsky" chế tạo.

RAH-66 “Comanche” bay chuyến bay đầu tiên vào năm 1996. Hiện nay là máy bay trực thăng tiên tiến nhất và đắt tiền trong lịch sử các máy bay trực thăng đầu tiên.
Tuy nhiên, trong năm 2004, Lầu Năm Góc đã quyết định chấm dứt chương trình chế tạo trực thăng trinh sát - tấn công đa năng RAH-66 "Comanche". Chương trình này đã bị chỉ trích vì chi phí quá cao khoảng 40 tỷ USD - đắt nhất trong các chương trình vũ khí của Mỹ.

Máy bay trực thăng này được thiết kế dựa trên các máy bay truyền thống với một cánh quạt chính và một cánh quạt phụ. Rotor chính được làm hoàn toàn từ vật liệu composite.

Ở phía trước của thân máy bay là một cabin đôi gồm vị trí của các phi công và xạ thủ súng máy. Phía trước buồng lái là khoang hệ thống định vị, quan sát và một ngăn chứa hệ thống điện tử nằm bên dưới cabin.

Vũ khí được lắp đặt ở giữa thân máy bay. Sau buồng lái là động cơ chính và các thùng nhiên liệu. RAH-66 “Comanche” có ba bánh đáp với bánh xe có thể thu vào đuôi. Hệ thống điều khiển kỹ thuật số được liên kết với máy tính trên máy bay.

Hệ thống vũ khí được trang bị cho RAH-66 gồm: Súng 3 nòng 20mm XM301 được gắn ở dưới mũi của thân máy bay; 14 giá treo tên lửa AGM-114D Longbow Hellfire hay TOW HOT II. Ngoài ra máy bay còn được trang bị tên lửa “ đất đối không ” AIM-92 Stinger và Matra Mistral hoặc Starstreak 56-70mm Nur Hydra 70 hoặc 80-mm Nur Sura D và Snora Oerlikon.

Chiều dài của trực thăng là 14,43m, chiều cao 3,39 m, trọng lượng cất cánh 4.218kg và sử dụng 2 động cơ TBGLHTECLHT-T800-801. Tốc độ tối đa 317km/h, phạm vi hoạt động 2.335km.
Bá Cường: bee.net.vn
Hình ảnh về máy bay trực thăng RAH-66:
http://bee.net.vn/dataimages/201004/original/images352597_RAH_66.jpg
http://bee.net.vn/dataimages/201004/original/images352598_RAH_66_comanche.jpg
http://bee.net.vn/dataimages/201004/original/images352600_RAH_66_comanche.jpg
http://bee.net.vn/dataimages/201004/original/images352601_RAH_66_weapon.jpg
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
660
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình nghèo nên trang bị món này ít nhỉ. Những đợt lũ lụt cả khu vực kiền trung mà chỉ
Huy động dc mấy con chở thực phẩm. Ko dám dùng cho hoạt động cứu hộ , chắc sợ tốn kém
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em không thấy các cụ nhắc đến chú này:

Máy bay trực thăng trinh sát RAH-66 "Comanche"
RAH -66 “Comanche” là máy bay trực thăng trinh sát - tấn công đa năng do công ty liên doanh "Boeing" và "Sikorsky" chế tạo.

RAH-66 “Comanche” bay chuyến bay đầu tiên vào năm 1996. Hiện nay là máy bay trực thăng tiên tiến nhất và đắt tiền trong lịch sử các máy bay trực thăng đầu tiên.
Tuy nhiên, trong năm 2004, Lầu Năm Góc đã quyết định chấm dứt chương trình chế tạo trực thăng trinh sát - tấn công đa năng RAH-66 "Comanche". Chương trình này đã bị chỉ trích vì chi phí quá cao khoảng 40 tỷ USD - đắt nhất trong các chương trình vũ khí của Mỹ.

Máy bay trực thăng này được thiết kế dựa trên các máy bay truyền thống với một cánh quạt chính và một cánh quạt phụ. Rotor chính được làm hoàn toàn từ vật liệu composite.

Ở phía trước của thân máy bay là một cabin đôi gồm vị trí của các phi công và xạ thủ súng máy. Phía trước buồng lái là khoang hệ thống định vị, quan sát và một ngăn chứa hệ thống điện tử nằm bên dưới cabin.

Vũ khí được lắp đặt ở giữa thân máy bay. Sau buồng lái là động cơ chính và các thùng nhiên liệu. RAH-66 “Comanche” có ba bánh đáp với bánh xe có thể thu vào đuôi. Hệ thống điều khiển kỹ thuật số được liên kết với máy tính trên máy bay.

Hệ thống vũ khí được trang bị cho RAH-66 gồm: Súng 3 nòng 20mm XM301 được gắn ở dưới mũi của thân máy bay; 14 giá treo tên lửa AGM-114D Longbow Hellfire hay TOW HOT II. Ngoài ra máy bay còn được trang bị tên lửa “ đất đối không ” AIM-92 Stinger và Matra Mistral hoặc Starstreak 56-70mm Nur Hydra 70 hoặc 80-mm Nur Sura D và Snora Oerlikon.

Chiều dài của trực thăng là 14,43m, chiều cao 3,39 m, trọng lượng cất cánh 4.218kg và sử dụng 2 động cơ TBGLHTECLHT-T800-801. Tốc độ tối đa 317km/h, phạm vi hoạt động 2.335km.
Bá Cường: bee.net.vn
Hình ảnh về máy bay trực thăng RAH-66:
http://bee.net.vn/dataimages/201004/original/images352597_RAH_66.jpg
http://bee.net.vn/dataimages/201004/original/images352598_RAH_66_comanche.jpg
http://bee.net.vn/dataimages/201004/original/images352600_RAH_66_comanche.jpg
http://bee.net.vn/dataimages/201004/original/images352601_RAH_66_weapon.jpg
Chú tàng hình do không có đối thủ nên bị dự án bị dừng lại rồi ... hiện tại mẽo nó dùng chú a pa chê rẻ & thực dụng hơn nhiều ạ ...
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Chả có con nào trong 10 con trên cả .. nghe giang hồ đồn đời trước năm 70s dùng Hind A thời tống bây h chắc bán sắt vụn hết rồi.
 

SUV only

Xe buýt
Biển số
OF-51854
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
508
Động cơ
458,720 Mã lực
VNPA có khá nhiều Mi 24 - Hind A/D, trong thực chiến đạt hiệu suất chiến đấu khá cao. Em nó đây ạ:

[/IMG]
[/IMG]

Mod ơi xóa hộ cái quảng cáo bán HP ở trên đi với...
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,101
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Lực lượng không quân Việt Nam hiện nay

Hầu hết các máy bay của Không quân nhân dân Việt Nam được cung cấp bởi Liên Xô. Một phần do Hoa KỳViệt Nam cộng hòa bỏ lại sau Chiến tranh Việt Nam. Một số lớn máy bay này đến nay đã không còn sử dụng được nữa.
[sửa] Lực lượng máy bay hiện nay (con số ước lượng)

Trực thăng chiến đấu Mil Mi-24 Hind
Liên Xô Trực thăng chiến đấu Mil Mi-24A/D 36 Trực thăng vận tải Mi-8 Hip
Liên Xô Trực thăng vận tải Mil Mi-8 66
Mi-17 Hip-H
Liên Xô Trực thăng vận tải Tổng cộng
Mil Mi-17Sh
Mil Mi-172 69
27
18
Mi-6 Hook-A
Liên Xô Trực thăng vận tải hạng nặng Mi-6 10-15
PZL W-3 Sokol
Ba Lan Trực thăng vận chuyển nhân vật quan trọng/Trực thăng cứu hộ Tổng cộng
PZL W-3S
PZL W-3RM 8
4
4
Kamov Ka-32S Helix-C
Liên Xô Trực thăng cứu hộ Ka-32 10
Kamov Ka-25 Hormone
Liên Xô Trực thăng chống ngầm Ka-25 12
Ka-27 Helix
Liên Xô Trực thăng chống ngầm và cảnh báo sớm trên không Ka-27 18
Eurocopter Dauphin
Pháp Trực thăng chống ngầm SA-365 N2 4 nhận được từ Bộ quốc phòng Eurocopter Ecureuil
Pháp Trực thăng đa chức năng hạng nhẹ AS-350 B3 5 nhận được từ Bộ quốc phòng Aérospatiale Puma
Pháp Trực thăng dân dụng SA-330J 9 nhận được từ Bộ quốc phòng Aérospatiale Super Puma
Pháp Trực thăng dân dụng AS-332L2 7 nhận được từ Bộ quốc phòng. Một chiếc Super Puma mất tích khi đang làm nhiệm vụ chuyên chở cho một nhà giàn ở ngoài khơi vào năm 2007. UH-1H Huey Hoa Kỳ Trực thăng đa chức năng UH-1H 15 Hoạt động trở lại vào năm 2007 nhưng rất hạn chế. Các phụ tùng thu mua từ Úc.
Các máy bay loại khác VNS-41
Việt Nam Thủy phi cơ hạng nhẹ VNS-41 7-12? ULM là thủy phi cơ hạng nhẹ, được nghiên cứu chế tạo thử nghiệm trong nước từ tháng 6 năm 2003.[13] M-400 UAV
Việt Nam Máy bay trinh sát không người lái M-400 12? Tự sản xuất từ [1] Không còn được sử dụng do thiếu thiết bị điện tử định vị GPS.
Năm 1996, Không quân nhân dân Việt Nam đã đàm phán mua 2 phi đội máy bay Dassault Mirage 2000 từ Pháp nhưng bị ngăn cản vì lệnh cấm vận quân sự của Hoa Kỳ với Việt Nam.
Năm 2009 Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã rút lệnh cấm xuất khẩu trực thăng quân sự cho Việt Nam qua sự vận động lâu dài của tập đoàn Executive Decision Export Services Group. Thay thế vào đó các trực thăng Hoa Kỳ xuất khẩu sang Việt Nam phải được thiết kế cho các công tác chuyên vận hay cứu hộ (SAR).

Nguồn: Sắp tới có khi mua trực thăng của Mẽo cũng nên.
http://vi.wikipedia.org/wiki/Không_quân_Nhân_dân_Việt_Nam
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
VNPA có khá nhiều Mi 24 - Hind A/D, trong thực chiến đạt hiệu suất chiến đấu khá cao. Em nó đây ạ:

[/IMG]

Mod ơi xóa hộ cái quảng cáo bán HP ở trên đi với...
Cái hình này mặt anh phi công râu rậm nhìn Ngố lắm, đek phải Vịt mình đâu bác ơi.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Mình chỉ có Hind A thôi .. D không có, em A đời đầu hình như lên Thái Nguyên cả rồi thì phải ...
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,101
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
KQ Mình có mấy em này: (Nguồn TTVNOL)









Chú này cũng vẫn đang bay
Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 1024x683.
 

stradi

Xe hơi
Biển số
OF-60907
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
121
Động cơ
442,558 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
KQ Mình có mấy em này: (Nguồn TTVNOL)



Sao trông em này nó thảm thế bác. Cứ như là sắp bị xẻ thịt đến nơi ấy. Hic. Hay là do chất lượng hình ảnh kém nên mới thế?
Con này là Ka27 thì phải, chuyên chống ngầm. :D
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
hị các cụ chưa đc tận mắt thấy hind_D nên nghĩ là VN chưa có hind_D
em thì em nói là có roài ợ :)
Hind A có 1 vài chú sau trận tây nam đc đưa vào bảo tàng số còn lại niêm cất và có 1 em thi thoảng đc lôi ra tập bay cho nài
Hind_ D là có :D chứ không chỉ Hind_A
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
hị các cụ chưa đc tận mắt thấy hind_D nên nghĩ là VN chưa có hind_D
em thì em nói là có roài ợ :)
Cụ kiếm đâu được cái ảnh hind-D của Việt thì tương lên cho AE chiêm ngưỡng. Chẳng lẽ mấy con Hind mà phải bí mật hơn cả lũ SU-30 . Kg bay tập, khi có biến thì oánh nhau trên giấy thôi à.

Về trực thăng vũ trang, chiến lược quốc phòng của ta là chiến tranh phòng thủ, do đó đám trực thăng chủ yếu dùng để vận tải, cứu hộ tuyến sau. Vì vậy, mình không phát triển lực lượng trực thăng vũ trang. Có chơi thì thiên về lũ KA- săn ngầm và làm để chỉ điểm cho tên lửa bờ biển...
 
Chỉnh sửa cuối:

nghiahoa

Xe hơi
Biển số
OF-87690
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
142
Động cơ
409,120 Mã lực
hị các cụ chưa đc tận mắt thấy hind_D nên nghĩ là VN chưa có hind_D
em thì em nói là có roài ợ :)
Hind A có 1 vài chú sau trận tây nam đc đưa vào bảo tàng số còn lại niêm cất và có 1 em thi thoảng đc lôi ra tập bay cho nài
Hind_ D là có :D chứ không chỉ Hind_A
Kụ quăng cho anh em cục gạch to quá!:((
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Túm nại nà cứ phải có ảnh .. không có thì íu lói chiện nhể ,,
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
cháu hồi ấy ít xiền chửa mua đc cái máy KTS mấy lại vào kho niêm cất chả ai cho cầm máy ảnh vào cả :))
cái này là tận mắt cháu thấy chả phải nghe hơi đâu cả ạ
Các cụ có tin thì tin không cháu đành chệu
móc đâu ra ảnh tầm này =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top