[CCCĐ] 10 ngày đi tìm thiên đường đã mất, Venezuela!

Biển số
OF-495333
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
3,413
Động cơ
243,301 Mã lực
Tuổi
44
Qua bài và những hình ảnh miêu tả chân thực cuộc sống Venezuela của cụ, em mới thấy cuộc sống, đất nước con người Venezuela ntn. Cảm ơn cụ :)
Cảm ơn cụ đã có lời động viên! Quả là một thiên đường dưới hạ giới, dù nay đã tiều tụy cụ ạ!
 
Biển số
OF-495333
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
3,413
Động cơ
243,301 Mã lực
Tuổi
44
Tản mạn Venezuela:: Món thịt nướng.
Món ăn dân dã khoái khẩu phổ biến nhất ở đây là thịt nướng, thịt bò là chủ yếu, đôi khi là thịt lợn (khác với Cuba là lợn quay cả con, thịt bò rất hiếm vì NN cấm giết mổ tự do). Bò ở đây chăn thả đồng cỏ tự nhiên, hầu như không cho ăn thêm gì nên thịt rất sạch, không béo và ngon có tiếng trên thị trường thế giới. Có trang trại nuôi tới trên 50.000 con, chăn thả tự nhiên trên những cánh đồng rộng bao la, nhiều khi bò sinh sôi nẩy nở không kiểm soát hết được (bang Apure).
Ra khỏi thành phố, các quán ăn bên đường mới bán món ăn này và thường đông khách. Thịt bò tươi, miếng to 4-5 kg ướp muối và chút gia vị chừng 1 tiếng thì xâu vào thân cây gỗ, nướng trên bếp than củi. Phải lật trở tảng thịt cho chín đều trong khoảng 3 tiếng thì dùng được. Miếng thịt cháy xém ở ngoài nhưng bên trong vừa chín mềm, thái ra miếng thịt có chút nước hồng hồng mới đạt chuẩn.
Bốn người, gọi chừng 1,5 kg thịt nướng, vài chai bia Polar hoặc chai Coca cola to 1,5l là "lên đời" rồi, thích thì gọi thêm chút cơm canh cho chắc dạ khi đi đường dài. Ít người thì gọi theo xuất, mỗi người 1 đĩa thịt nướng với bánh làm từ bột ngô tươi ( ngô non xay nhỏ, cán thành bánh mỏng, nướng), thêm một ít pho mát bào thành chỉ. Hồi đầu mới sang (7/2018), một xuất ăn/ người như vậy phải trả 3 "đô", còn bây giờ trượt giá lên gấp đôi, chừng 6-7 "đô". Tranh thủ làm vài bữa nữa vì về nhà mình khó có điều kiện làm món này. Phải có thịt bò tươi, nhiều người ăn và có thời gian chuẩn bị dài dài một chút.







 
Biển số
OF-495333
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
3,413
Động cơ
243,301 Mã lực
Tuổi
44
Tản mạn Venezuela: Kẹo
Thật sai lầm khi sang đây chỉ mang có mấy túi kẹo, không bõ bèn gì. Bởi từ trẻ nhỏ đến người lớn đều rất thích kẹo.
Dạo quanh một loạt các cửa hàng, siêu thị, tịnh không thấy gói kẹo nào. Lấy làm lạ, hỏi mọi người. Trước đây khi còn khấm khá, toàn nhập khẩu hàng tiêu dùng, kẹo cũng thế đủ loại không thiếu. Bởi thế không ai nghĩ phải có nhà máy chế biến kẹo. Bây giờ hết tiền, không nhập được, đường thì vẫn có, nhưng kẹo thì không, kẹo trở thành thứ xa xỉ. Lâu ngày không có nên con trẻ, người lớn được ăn kẹo thì thích lắm.
Một bận, cô bạn đồng nghiệp đưa hai đứa con gái nhỏ đến chơi nhà chuyên gia, Cho hai cháu gói kẹo Hải Hà, mẹ nó bóc chia cả cho mọi người cùng đi ăn ngon lành lắm. Đứa chị 4 tuổi, mồm đã đầy kẹo, định nhét tiếp một cái nữa. Mẹ nó vội vàng ngăn lại, bảo nhè ra xem, thì ra trong miệng đã có 3 cài kẹo rồi, trên tay vẫn cầm cái thứ tư đã bóc sẵn. Đã lâu không được ăn kẹo, thương quá!
Còn nhớ, mấy cô trong đoàn chuyên gia, đi làm hay thủ sẵn mấy cái kẹo trong túi. Cùng làm việc có mấy anh chàng công nhân của bạn,các cô cho cái kẹo thì nhờ việc gì, sai việc gì cũng hăng hái làm tuốt. "Dỗ ngọt" mà!
Đang nghĩ nếu quay lại nơi này, sẽ mở một xưởng chế biến kẹo nhỏ, chắc cũng kiếm được! Có ai muốn góp vốn không?
 
Biển số
OF-495333
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
3,413
Động cơ
243,301 Mã lực
Tuổi
44
Vẫn thông tin từ ông bạn chuyên gia bên đó
Tản mạn Venezuela : "Chợ Giao thông"
Ở khu trung tâm thủ đô Caracas có một chợ giời bán đồ cũ. Chợ nằm trong khuôn viên của Bảo tàng giao thông nên dân săn đồ cổ gọi tên là "Chợ Giao thông".
Chợ chỉ họp vào Chủ nhật. Gặp may, bạn có thể kiếm được món đồ gia dụng ( ấm chén, bát đĩa ...) hay đồ trang trí nội thất (tượng đồng, tranh đĩa, lọ hoa ...) của Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Tàu, Venezuela, Brazil ... cổ có, kim có đẹp lung linh vừa ý, với giá phải chăng. Còn thì "hằm bà lằng" các kiểu đồ cũ, có thời gian cứ tỷ mẩn mà lựa chọn, cò cưa mặc cả tuỳ thích.
Ở đây, bạn cũng được chiêm ngưỡng những chiếc xe hơi "đít vịt" từ thập niên 50' thế kỷ trước, được mông má, sơn tuýt như mới của các tay chơi xe cổ đem ra trung bầy là chính, nếu thích bạn có thể gạ mua một chiếc chừng 3.000 đến 10.000 USD, tuỳ loại.
Dạo chán ngoài chợ giời, vào Bảo tàng Giao thông, có thể xem những mẫu xe hơi có từ đầu thế kỷ XX...










 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,053
Động cơ
107,893 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Nay tự dưng lại lội được thớt này. Em mời rượu cụ cái đã rồi từ từ đọc 53 trang.
Em rất hâm mộ nhạc trưởng người Venezuela Gustavo Dudamel nên mừng quá khi có thớt của cụ. Cảm ơn cụ nhiều!
 

Buffalo United

Xe đạp
Biển số
OF-498040
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
34
Động cơ
187,886 Mã lực
Tuổi
46
Giãn cách lâu quá, thèm đi chơi nên em mới vào lại Câu chuyện các chuyến đi và may mắn đọc được tút của cụ. Cụ viết hay quá, thông tin rất hấp dẫn, đọc chỉ ước được đi một chuyến như cụ thôi! Xin phép mời cụ một ly!
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
463 Mã lực
Lo nhất là vấn đề an ninh khi sang mấy nước này :T
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top