[Funland] 10 năm nhà nước và cuối cùng em cũng dứt áo ra đi

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì cụ cứ nhìn cái 322 của anh Dục thì biết, 100 thằng đi thì có 10 thằng về là may. Nhiều thằng bảo em là về không bố trí công việc cho nó thế là nó lại đi, nó lấy cớ đó nên chẳng bồi thường giống như hợp đồng ký với anh Dục trước khi đi.
Vứt một đống tiền qua cửa sổ mà cụ. :P
 

thangsu

Xe buýt
Biển số
OF-294195
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
875
Động cơ
320,367 Mã lực
Nơi ở
Trà đá - thuốc lào
Trước em có đọc nhiều thớt các cụ trên này, nội dung tương tự, em cũng có khuyên nếu có cơ sở bên ngoài thì mới nên bỏ.
Đến lượt em, cho dù chưa có việc mới, chưa có kế hoạch cụ thể gì em cũng dứt áo ra đi.
Ngẫm quảng thời gian ở đây em thấy như một giấc mộng, nhiều người nói em đang làm ở chỗ ổn định, một cơ quan cấp trung ương (đơn vị thuộc Bộ) mà lại bỏ. Em thì thấy cái việc bỏ chỗ này nó nhẹ tựa lông hồng.
Làm nhà nước các cụ cũng biết rồi, em không nhắc lại cho tốn giấy mực, ngoài kia còn bao điều mới mẽ và hấp dẫn cơ mà. Ngày bé em từng nghĩ nếu được làm hẳn ở một cơ quan trung ương thì mình sẽ đóng góp được nhiều cho đất nước, nhưng vào đây rồi em mới vỡ mộng.
Ngày em đi, anh chị em nhiều người ngưỡng mộ lắm, có vẻ em đã thay họ làm điều mà họ không dám làm, em thì khác, không muốn sống mòn.
----------------------------------
Sắp tới em vào Đà Nẵng và bắt đầu 1 cuộc sống mới, bạn bè mới, môi trường mới, công việc thì từ từ sẽ có công việc mới... Cảm thấy mọi thứ lại bắt đầu như những năm em bay từ SaiGon ra Hà Nội nhận việc.
Em đánh dấu thớt. Nếu có cơ hội sẽ vào ĐN xin cụ ly cafe tâm sự !!!
(tiện cụ inbox cho em điều kiện mua đất của cụ ntn. Em có bà chị đang muốn bán )
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi thì bị sếp nó đì cái tội: cái ji cũng biết (sếp và sếp to hơn đều trong tình trạng vỡ nợ)
Kkk tội đấy to lắm nên nó tìm cách dìm tôi cho ngang nó
Thế là tôi bye bye kk
Đeo má mất toi 3 năm phấn đấu
Tôi thề ko bao giờ dưới trướng bố con thằng nào nữa
Bí quá làm cái chảo chuối chiên bán dạo nhớ
=))=))=))
cụ bán chuối được mấy năm rồi, dạo này bán chạy không cụ?
 

lenprincess

Xe tải
Biển số
OF-205382
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
419
Động cơ
322,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thì mãi vẫn luẩn quẩn trong này, e cũng nghĩ như bao người khác, sợ 1 nỗi ra ngoài k trụ nổi và có 1 cái gì đó e ngại
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thì mãi vẫn luẩn quẩn trong này, e cũng nghĩ như bao người khác, sợ 1 nỗi ra ngoài k trụ nổi và có 1 cái gì đó e ngại
Ra ngoài mà không có con đường nào, hoặc cụ không tự tin cụ sẽ tự làm được bằng đôi bàn tay thì hơi khó ợ.
 

brick

Xe buýt
Biển số
OF-53148
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
745
Động cơ
457,489 Mã lực
Đêm rồi em xin kể tí chuyện của em hầu các cụ mợ.

Em năm nay suýt 3x, ra trường cái đi làm luôn ở 1 cty tư nhân, lương 8 củ khoai (mức khởi điểm thuộc dạng cao vào thời đó). Đùng cái ông cụ bắt phải về nhà nước, chỗ ông chú em làm sếp. Ông cụ đang bệnh nặng, chả còn bao lâu nên em chiều ý cụ. Về đó được dăm bừa, em phát ngán. Lương thử việc 1tr5 trong 2 tháng, tập sự 1tr8 trong 1 năm tiếp theo. Hết 14 tháng đầu, lương em là 5tr hơn. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, lệnh trên ban xuống như sét oánh ngang tai, bắt phải cắt giảm chi phí vì cơ quan quá đông, hiệu quả công việc lại thấp. Lương em thành 2 củ khoai rưỡi.

Qua năm đầu tiên, em thấy còn bình thường vì độc thân, lương chưa thành vấn đề, vẫn chưa biết xấu hổ ngửa tay xin tiền mẹ nên em ung dung cống hiến tuổi xuân cho sự nghiệp quản lý nhà nước. Cơ mà càng làm càng hết chịu nổi. Ông anh (sếp) thân thiết bị o ép phải chuyển cơ quan, cả phòng 15 16 mạng mà chỉ có 5 người (trong đó có em) làm việc, những người khác ngồi chơi mà còn dòm ngó soi mói nhau, cuối năm vẫn mặt dày tự đánh giá tốt cho bản thân, thưởng chia đều, ngoài mặt thì kêu đoàn kết, khi cần thì 0 bảo vệ nhau. Em cống hiến 5 năm mà đến tăng lương định kỳ 300 nghìn còn 0 được, sếp trực tiếp thì 0 thèm nói đỡ 1 lời. Tự nhiên em thấy mình cũng thành ti tiện khi đi so đo. Em chán.

Lập gia đình rồi em quyết chí ra đi tìm đường cứu nước, ấp lai cái học bổng toàn phần cho 2 năm cao học. Vượt qua 4 vòng thi viết và vấn đáp với hết tây lẫn ta, em trúng. Em cũng phục em quá. Giờ chỉ cầm mỗi tờ giấy nhờ ông sếp ký roẹt phát là em như chim bay khỏi quần, à nhầm, khỏi lồng. Cơ mà cái đời nó hành cái thân, sếp em né, dek ký. Em tạch. Em làm mọi cách mà 0 đc. Lúc ấy phẫn quá, em định giả chữ ký, sợ dek j. Cơ mà phẩm giá con người em nó ngăn lại. Cánh cửa tương lai khép hờ trước mặt. May sao em làm j cũng có phương án dự phòng, tính em nó thế. Vừa xin học bổng, em vừa đi xin việc chỗ khác. Các cụ mợ tin 0, em mất gần 1 năm để xin việc dù chuyên môn khá, ai eo 7 chấm (em thề dek phét tí nào).

5 năm ở nhà nước đúng là vùng trũng cuộc đời mà em 0 bao giờ quên. Bố mất, vợ dại, con thơ, tay 0 một đồng, đồng nghiệp xấu xí, môi trường độc hại, chuyên môn hao mòn... Giờ em làm mướn cho tư bản, dek chơi với đội Vịt Ngan nhà mình nữa. Lương em giờ vẫn 2 củ khoai rưỡi, nhưng đó là sau khi đã trừ đi tiền học cho con, tiền sinh hoạt hàng tháng, tiền tiết kiệm. Các cụ mợ mừng em nhé!
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đêm rồi em xin kể tí chuyện của em hầu các cụ mợ.

Em năm nay suýt 3x, ra trường cái đi làm luôn ở 1 cty tư nhân, lương 8 củ khoai (mức khởi điểm thuộc dạng cao vào thời đó). Đùng cái ông cụ bắt phải về nhà nước, chỗ ông chú em làm sếp. Ông cụ đang bệnh nặng, chả còn bao lâu nên em chiều ý cụ. Về đó được dăm bừa, em phát ngán. Lương thử việc 1tr5 trong 2 tháng, tập sự 1tr8 trong 1 năm tiếp theo. Hết 14 tháng đầu, lương em là 5tr hơn. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, lệnh trên ban xuống như sét oánh ngang tai, bắt phải cắt giảm chi phí vì cơ quan quá đông, hiệu quả công việc lại thấp. Lương em thành 2 củ khoai rưỡi.

Qua năm đầu tiên, em thấy còn bình thường vì độc thân, lương chưa thành vấn đề, vẫn chưa biết xấu hổ ngửa tay xin tiền mẹ nên em ung dung cống hiến tuổi xuân cho sự nghiệp quản lý nhà nước. Cơ mà càng làm càng hết chịu nổi. Ông anh (sếp) thân thiết bị o ép phải chuyển cơ quan, cả phòng 15 16 mạng mà chỉ có 5 người (trong đó có em) làm việc, những người khác ngồi chơi mà còn dòm ngó soi mói nhau, cuối năm vẫn mặt dày tự đánh giá tốt cho bản thân, thưởng chia đều, ngoài mặt thì kêu đoàn kết, khi cần thì 0 bảo vệ nhau. Em cống hiến 5 năm mà đến tăng lương định kỳ 300 nghìn còn 0 được, sếp trực tiếp thì 0 thèm nói đỡ 1 lời. Tự nhiên em thấy mình cũng thành ti tiện khi đi so đo. Em chán.

Lập gia đình rồi em quyết chí ra đi tìm đường cứu nước, ấp lai cái học bổng toàn phần cho 2 năm cao học. Vượt qua 4 vòng thi viết và vấn đáp với hết tây lẫn ta, em trúng. Em cũng phục em quá. Giờ chỉ cầm mỗi tờ giấy nhờ ông sếp ký roẹt phát là em như chim bay khỏi quần, à nhầm, khỏi lồng. Cơ mà cái đời nó hành cái thân, sếp em né, dek ký. Em tạch. Em làm mọi cách mà 0 đc. Lúc ấy phẫn quá, em định giả chữ ký, sợ dek j. Cơ mà phẩm giá con người em nó ngăn lại. Cánh cửa tương lai khép hờ trước mặt. May sao em làm j cũng có phương án dự phòng, tính em nó thế. Vừa xin học bổng, em vừa đi xin việc chỗ khác. Các cụ mợ tin 0, em mất gần 1 năm để xin việc dù chuyên môn khá, ai eo 7 chấm (em thề dek phét tí nào).

5 năm ở nhà nước đúng là vùng trũng cuộc đời mà em 0 bao giờ quên. Bố mất, vợ dại, con thơ, tay 0 một đồng, đồng nghiệp xấu xí, môi trường độc hại, chuyên môn hao mòn... Giờ em làm mướn cho tư bản, dek chơi với đội Vịt Ngan nhà mình nữa. Lương em giờ vẫn 2 củ khoai rưỡi, nhưng đó là sau khi đã trừ đi tiền học cho con, tiền sinh hoạt hàng tháng, tiền tiết kiệm. Các cụ mợ mừng em nhé!
Cụ vẫn còn may là sau chừng ấy năm ra ngoài vẫn làm được việc. Chúc cụ và gia đình sức khỏe, vượt qua cơn sóng gió trước mắt cho đến lúc ổn định về kinh tế.
 

noname_star

Xe tăng
Biển số
OF-482775
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
1,227
Động cơ
394,871 Mã lực
Tuổi
39
Em suýt 10 năm rồi. Muốn ra mà ko ra đc. Mặc dù ra ngoài lương e có thể tăng x lần.
 

brick

Xe buýt
Biển số
OF-53148
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
745
Động cơ
457,489 Mã lực
Cụ vẫn còn may là sau chừng ấy năm ra ngoài vẫn làm được việc. Chúc cụ và gia đình sức khỏe, vượt qua cơn sóng gió trước mắt cho đến lúc ổn định về kinh tế.
Em cảm ơn cụ. Em vẫn tin câu "tay làm hàm nhai, tay quai thì vào nhà nước". Em cũng chúc cụ thành công với dự định tương lai ạ.
 

mạnh đoàn

Xe tăng
Biển số
OF-338828
Ngày cấp bằng
16/10/14
Số km
1,244
Động cơ
285,580 Mã lực
Trước em có đọc nhiều thớt các cụ trên này, nội dung tương tự, em cũng có khuyên nếu có cơ sở bên ngoài thì mới nên bỏ.
Đến lượt em, cho dù chưa có việc mới, chưa có kế hoạch cụ thể gì em cũng dứt áo ra đi.
Ngẫm quảng thời gian ở đây em thấy như một giấc mộng, nhiều người nói em đang làm ở chỗ ổn định, một cơ quan cấp trung ương (đơn vị thuộc Bộ) mà lại bỏ. Em thì thấy cái việc bỏ chỗ này nó nhẹ tựa lông hồng.
Làm nhà nước các cụ cũng biết rồi, em không nhắc lại cho tốn giấy mực, ngoài kia còn bao điều mới mẽ và hấp dẫn cơ mà. Ngày bé em từng nghĩ nếu được làm hẳn ở một cơ quan trung ương thì mình sẽ đóng góp được nhiều cho đất nước, nhưng vào đây rồi em mới vỡ mộng.
Ngày em đi, anh chị em nhiều người ngưỡng mộ lắm, có vẻ em đã thay họ làm điều mà họ không dám làm, em thì khác, không muốn sống mòn.
----------------------------------
Sắp tới em vào Đà Nẵng và bắt đầu 1 cuộc sống mới, bạn bè mới, môi trường mới, công việc thì từ từ sẽ có công việc mới... Cảm thấy mọi thứ lại bắt đầu như những năm em bay từ SaiGon ra Hà Nội nhận việc.
Chúc cụ thành công! Vẫn nhớ trước cụ đã 2 lần ghé nhà em ở Đại Từ mà ko hợp duyên
 

Ba_gia_ham_vui

Xe tăng
Biển số
OF-391587
Ngày cấp bằng
11/11/15
Số km
1,702
Động cơ
248,435 Mã lực
Đêm rồi em xin kể tí chuyện của em hầu các cụ mợ.

Em năm nay suýt 3x, ra trường cái đi làm luôn ở 1 cty tư nhân, lương 8 củ khoai (mức khởi điểm thuộc dạng cao vào thời đó). Đùng cái ông cụ bắt phải về nhà nước, chỗ ông chú em làm sếp. Ông cụ đang bệnh nặng, chả còn bao lâu nên em chiều ý cụ. Về đó được dăm bừa, em phát ngán. Lương thử việc 1tr5 trong 2 tháng, tập sự 1tr8 trong 1 năm tiếp theo. Hết 14 tháng đầu, lương em là 5tr hơn. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, lệnh trên ban xuống như sét oánh ngang tai, bắt phải cắt giảm chi phí vì cơ quan quá đông, hiệu quả công việc lại thấp. Lương em thành 2 củ khoai rưỡi.

Qua năm đầu tiên, em thấy còn bình thường vì độc thân, lương chưa thành vấn đề, vẫn chưa biết xấu hổ ngửa tay xin tiền mẹ nên em ung dung cống hiến tuổi xuân cho sự nghiệp quản lý nhà nước. Cơ mà càng làm càng hết chịu nổi. Ông anh (sếp) thân thiết bị o ép phải chuyển cơ quan, cả phòng 15 16 mạng mà chỉ có 5 người (trong đó có em) làm việc, những người khác ngồi chơi mà còn dòm ngó soi mói nhau, cuối năm vẫn mặt dày tự đánh giá tốt cho bản thân, thưởng chia đều, ngoài mặt thì kêu đoàn kết, khi cần thì 0 bảo vệ nhau. Em cống hiến 5 năm mà đến tăng lương định kỳ 300 nghìn còn 0 được, sếp trực tiếp thì 0 thèm nói đỡ 1 lời. Tự nhiên em thấy mình cũng thành ti tiện khi đi so đo. Em chán.

Lập gia đình rồi em quyết chí ra đi tìm đường cứu nước, ấp lai cái học bổng toàn phần cho 2 năm cao học. Vượt qua 4 vòng thi viết và vấn đáp với hết tây lẫn ta, em trúng. Em cũng phục em quá. Giờ chỉ cầm mỗi tờ giấy nhờ ông sếp ký roẹt phát là em như chim bay khỏi quần, à nhầm, khỏi lồng. Cơ mà cái đời nó hành cái thân, sếp em né, dek ký. Em tạch. Em làm mọi cách mà 0 đc. Lúc ấy phẫn quá, em định giả chữ ký, sợ dek j. Cơ mà phẩm giá con người em nó ngăn lại. Cánh cửa tương lai khép hờ trước mặt. May sao em làm j cũng có phương án dự phòng, tính em nó thế. Vừa xin học bổng, em vừa đi xin việc chỗ khác. Các cụ mợ tin 0, em mất gần 1 năm để xin việc dù chuyên môn khá, ai eo 7 chấm (em thề dek phét tí nào).

5 năm ở nhà nước đúng là vùng trũng cuộc đời mà em 0 bao giờ quên. Bố mất, vợ dại, con thơ, tay 0 một đồng, đồng nghiệp xấu xí, môi trường độc hại, chuyên môn hao mòn... Giờ em làm mướn cho tư bản, dek chơi với đội Vịt Ngan nhà mình nữa. Lương em giờ vẫn 2 củ khoai rưỡi, nhưng đó là sau khi đã trừ đi tiền học cho con, tiền sinh hoạt hàng tháng, tiền tiết kiệm. Các cụ mợ mừng em nhé!
Nghe quen quen, khéo cụ làm cùng em ngày xưa. Cơ quan cũ của em trc cũng có đợt đc nhận 2 lần lương, lương nhà nước với lương dự án, sau cắt lương dự án chỉ còn mỗi lương nhà nước. Nhận 2 lần lương vẫn chưa bằng đc làm ngoài, nói gì đến cắt mất :(
 

brick

Xe buýt
Biển số
OF-53148
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
745
Động cơ
457,489 Mã lực
Nghe quen quen, khéo cụ làm cùng em ngày xưa. Cơ quan cũ của em trc cũng có đợt đc nhận 2 lần lương, lương nhà nước với lương dự án, sau cắt lương dự án chỉ còn mỗi lương nhà nước. Nhận 2 lần lương vẫn chưa bằng đc làm ngoài, nói gì đến cắt mất :(
Ơ có khi thế ấy chứ, cơ mà nhìn avatar mợ em hổng nhận ra người quen. Thôi cùng cảnh trước đây, em cũng chúc mừng mợ thoát nhà nước nhé!
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúc cụ thành công! Vẫn nhớ trước cụ đã 2 lần ghé nhà em ở Đại Từ mà ko hợp duyên
Em vào Đà Nẵng gặp miếng đất hợp ý, xem đúng 1 lần em xuống tiền mua luôn. Cơ duyên em nghĩ là có thật chứ không phải đùa. Chúc gia đình cụ sức khỏe, gặp nhiều may mắn. :D
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
908
Động cơ
327,398 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Thanh niên chịu khó lăn lộn đi cụ ạ chôn vùi tuổi thanh xuân ở cái môi trường nhà nước thì phí hoài lắm
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,388
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Em đã làm cho Cty NN gần 10 năm rồi cty nước ngoài dến nay hơn 15 năm. Bây giờ thấy ù lì quá cứ sáng cắp ô đi chiều cắp ô về sớm thấy hơi chán. Chỉ tiếc cái lương:D
 

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,869
Động cơ
504,734 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Con gái kiếm chỗ ổn định làm CQNN cũng dc, còn đàn ông nếu làm CQNN k thăng tiến, k có cơ hội kiểm tiền thì phải ra đi tìm con đường khác. Em gần 20 năm làm DN, giờ có mấy ông rủ vào CQNN e thấy phân vân vì đã muộn rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top