[Funland] 10 năm nhà nước và cuối cùng em cũng dứt áo ra đi

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bám trụ và khắc phục những cái tồn tại ở cơ quan nhà nước, kể cả ăn cháo cầm hơi!
Haizaaaa, em khi xưa cũng có lý tưởng ngút trời, em cũng ăn cháo cầm hơi 10 năm nhưng lực bất tòng tâm cụ ợ.
Mời cụ ly voka cho lý tưởng lớn :) :))
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,399
Động cơ
586,363 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn

giampaolo9999

Xe tải
Biển số
OF-303244
Ngày cấp bằng
29/12/13
Số km
281
Động cơ
307,040 Mã lực
Trước em có đọc nhiều thớt các cụ trên này, nội dung tương tự, em cũng có khuyên nếu có cơ sở bên ngoài thì mới nên bỏ.
Đến lượt em, cho dù chưa có việc mới, chưa có kế hoạch cụ thể gì em cũng dứt áo ra đi.
Ngẫm quảng thời gian ở đây em thấy như một giấc mộng, nhiều người nói em đang làm ở chỗ ổn định, một cơ quan cấp trung ương (đơn vị thuộc Bộ) mà lại bỏ. Em thì thấy cái việc bỏ chỗ này nó nhẹ tựa lông hồng.
Làm nhà nước các cụ cũng biết rồi, em không nhắc lại cho tốn giấy mực, ngoài kia còn bao điều mới mẽ và hấp dẫn cơ mà. Ngày bé em từng nghĩ nếu được làm hẳn ở một cơ quan trung ương thì mình sẽ đóng góp được nhiều cho đất nước, nhưng vào đây rồi em mới vỡ mộng.
Ngày em đi, anh chị em nhiều người ngưỡng mộ lắm, có vẻ em đã thay họ làm điều mà họ không dám làm, em thì khác, không muốn sống mòn.
----------------------------------
Sắp tới em vào Đà Nẵng và bắt đầu 1 cuộc sống mới, bạn bè mới, môi trường mới, công việc thì từ từ sẽ có công việc mới... Cảm thấy mọi thứ lại bắt đầu như những năm em bay từ SaiGon ra Hà Nội nhận việc.

Muốn bác kể một số điểm bất lợi nổi bật khi làm việc trong nhà nước ???

Nếu có thời gian rảnh, bác kể nhé !!!
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,434
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Chia sẻ và đồng cảm với cụ. Em cũng vừa rời môi trường Nhà nước được 1 tháng sau 4 năm gắn bó.
Em khác cụ ở chỗ chỉ là nhân viên hợp đồng, nhưng làm ở vị trí cũng có tiếp xúc trực tiếp về công việc với một vài lãnh đạo cấp cao nhất bây giờ. Em cũng từng đi phục vụ về chuyên môn (xin phép k nói chi tiết) cho PTT hay Ủy viên Bộ ít người. Em cũng thích công việc đó vì khả năng thăng tiến có, tổng thu nhập k quá thấp so với mặt bằng (tầm 13-15 củ/tháng), em lại có nhà có xe, có ông già hỗ trợ.
4 năm làm việc chỉ có thu nhập vậy, công việc không quá phức tạp, em cũng được đồng nghiệp quý, sếp tin dùng. Em cũng hài lòng với công việc vì hợp với bản thân. Em cũng cố gắng nhiều và tự thấy mình làm ổn, có thể tốt hơn nhiều nữa nếu cần thiết. Môi trường làm việc cũng khá lành, tất nhiên không chuyên nghiệp như với khoai tây mà em từng trải qua, nhưng cũng không tệ như nhiều cụ tưởng tượng. Có chuyện này chuyện kia nhưng thực tế ở các vị trí chuyên môn, cụ thể tại các bộ, sở, UBND... đều cần người làm việc thực chứ không thì ai làm?
Còn em, tuy không khéo léo hay giỏi chém gió :), nhưng em cũng gọi là có tố chất phù hợp với môi trường này, không có “cơ to” nhưng cũng đủ quan hệ để dùng khi cần, không có nhiều tiền quá nhưng cũng đủ để sống bằng lương nhiều năm nữa để cống và hiến ;).
Câu chuyện của em đơn giản là biên chế. Hài hước ở chỗ đó. Khi em nảy ra ý tưởng vào NN thì có chuyện siết chặt biên chế, 2 người nghỉ mới tuyển thêm 1. Bên em còn không tuyển thêm ai dù hàng chục người đã ra đi, mà phần nhiều trong đó là những người có trình độ nhất.
Vậy nên, sau 4 năm, không thấy đường dài, trong khi tuổi cũng vượt qua ngưỡng 30, em đành dứt áo ra đi dù sếp em - hàm tổng cục trưởng - muốn giữ. Em cũng quý và tôn trọng sếp, nhưng em vẫn phải ra đi tìm đường riêng cho mình.
4 năm, thêm một cơ số tuổi đời, thêm những trải nghiệm đáng giá, gặp những người quan trọng và biết một số chuyện sau cánh gà; tuy nhiên, lại mất đi cơ hội rèn giũa chuyên môn, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, em đành về làm thuê cho ông cậu em, bắt tay vào một dự án và một hướng đi hoàn toàn mới.
Cũng không dám có lời khuyên cho ai, nhưng nếu chọn lại em sẽ học kỹ thuật như cơ khí, tự động hoá hay IT, và theo nghề đó, thay vì bay nhảy mà không có chuyên môn sâu về cái gì cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,734
Động cơ
188,017 Mã lực
Chia sẻ và đồng cảm với cụ. Em cũng vừa rời môi trường Nhà nước được 1 tháng sau 4 năm gắn bó.
Em khác cụ ở chỗ chỉ là nhân viên hợp đồng, nhưng làm ở vị trí cũng gần gũi với các vị lãnh đạo cấp cao nhất bây giờ. Em cũng từng đi phục vụ về chuyên môn (xin phép k nói chi tiết) cho PTT hay Uỷ viên Bộ ít người. Em cũng thích công việc đó vì khả năng thăng tiến có, tổng thu nhập k quá thấp so với mặt bằng (tầm 13-15 củ/tháng), em lại có nhà có xe, có ông già hỗ trợ.
(Tối em viết tiếp).
Tiếp đi cụ, chắc hẳn lúc dứt áo cụ phải có chỗ ngon hơn nhiều cụ nhỉ.
 

giaitrihanoi

Xe tải
Biển số
OF-185016
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
301
Động cơ
336,501 Mã lực
Chia sẻ và đồng cảm với cụ. Em cũng vừa rời môi trường Nhà nước được 1 tháng sau 4 năm gắn bó.
Em khác cụ ở chỗ chỉ là nhân viên hợp đồng, nhưng làm ở vị trí cũng gần gũi với các vị lãnh đạo cấp cao nhất bây giờ. Em cũng từng đi phục vụ về chuyên môn (xin phép k nói chi tiết) cho PTT hay Uỷ viên Bộ ít người. Em cũng thích công việc đó vì khả năng thăng tiến có, tổng thu nhập k quá thấp so với mặt bằng (tầm 13-15 củ/tháng), em lại có nhà có xe, có ông già hỗ trợ.
(Tối em viết tiếp).
oánh dấu nghe cụ kể chuyện
 

taychoitapsu

Xe tăng
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
1,012
Động cơ
421,700 Mã lực

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

giaitrihanoi

Xe tải
Biển số
OF-185016
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
301
Động cơ
336,501 Mã lực
Chia sẻ và đồng cảm với cụ. Em cũng vừa rời môi trường Nhà nước được 1 tháng sau 4 năm gắn bó.
Em khác cụ ở chỗ chỉ là nhân viên hợp đồng, nhưng làm ở vị trí cũng có tiếp xúc trực tiếp về công việc với một vài lãnh đạo cấp cao nhất bây giờ. Em cũng từng đi phục vụ về chuyên môn (xin phép k nói chi tiết) cho PTT hay Ủy viên Bộ ít người. Em cũng thích công việc đó vì khả năng thăng tiến có, tổng thu nhập k quá thấp so với mặt bằng (tầm 13-15 củ/tháng), em lại có nhà có xe, có ông già hỗ trợ.
4 năm làm việc chỉ có thu nhập vậy, công việc không quá phức tạp, em cũng được đồng nghiệp quý, sếp tin dùng. Em cũng hài lòng với công việc vì hợp với bản thân. Em cũng cố gắng nhiều và tự thấy mình làm ổn, có thể tốt hơn nhiều nữa nếu cần thiết. Môi trường làm việc cũng khá lành, tất nhiên không chuyên nghiệp như với khoai tây mà em từng trải qua, nhưng cũng không tệ như nhiều cụ tưởng tượng. Có chuyện này chuyện kia nhưng thực tế ở các vị trí chuyên môn, cụ thể tại các bộ, sở, UBND... đều cần người làm việc thực chứ không thì ai làm?
Còn em, tuy không khéo léo hay giỏi chém gió :), nhưng em cũng gọi là có tố chất phù hợp với môi trường này, không có “cơ to” nhưng cũng đủ quan hệ để dùng khi cần, không có nhiều tiền quá nhưng cũng đủ để sống bằng lương nhiều năm nữa để cống và hiến ;).
Câu chuyện của em đơn giản là biên chế. Hài hước ở chỗ đó. Khi em nảy ra ý tưởng vào NN thì có chuyện siết chặt biên chế, 2 người nghỉ mới tuyển thêm 1. Bên em còn không tuyển thêm ai dù hàng chục người đã ra đi, mà phần nhiều trong đó là những người có trình độ nhất.
Vậy nên, sau 4 năm, không thấy đường dài, trong khi tuổi cũng vượt qua ngưỡng 30, em đành dứt áo ra đi dù sếp em - hàm tổng cục trưởng - muốn giữ. Em cũng quý và tôn trọng sếp, nhưng em vẫn phải ra đi tìm đường riêng cho mình.
4 năm, thêm một cơ số tuổi đời, thêm những trải nghiệm đáng giá, gặp những người quan trọng và biết một số chuyện sau cánh gà; tuy nhiên, lại mất đi cơ hội rèn giũa chuyên môn, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, em đành về làm thuê cho ông cậu em, bắt tay vào một dự án và một hướng đi hoàn toàn mới.
Cũng không dám có lời khuyên cho ai, nhưng nếu chọn lại em sẽ học kỹ thuật như cơ khí, tự động hoá hay IT, và theo nghề đó, thay vì bay nhảy mà không có chuyên môn sâu về cái gì cả.
cụ nói chuẩn là nói thế chứ nhà nước có rất nhiều người làm được việc, chứ nếu nếu ai cũng kém thì... chỉ có 1 cái là đội ngũ có tuổi hiện tại chờ nghỉ hưu rất đông và ko có chuyên môn, một vài năm nữa chắc mới bớt đi được
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ nói chuẩn là nói thế chứ nhà nước có rất nhiều người làm được việc, chứ nếu nếu ai cũng kém thì... chỉ có 1 cái là đội ngũ có tuổi hiện tại chờ nghỉ hưu rất đông và ko có chuyên môn, một vài năm nữa chắc mới bớt đi được
Cứ 10 người thì sẽ có 2-3 người phải làm việc. Trong số đó có 1 người là có năng lực thật sự. Như vậy nếu nói bỏ đi 1/2 số cán bộ thì bộ máy vẫn vận hành tốt quả là không sai 1 tý nào.
 

Beolun

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-103436
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
692
Động cơ
403,086 Mã lực

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,724
Động cơ
909,140 Mã lực
Chia sẻ và đồng cảm với cụ. Em cũng vừa rời môi trường Nhà nước được 1 tháng sau 4 năm gắn bó.
Em khác cụ ở chỗ chỉ là nhân viên hợp đồng, nhưng làm ở vị trí cũng có tiếp xúc trực tiếp về công việc với một vài lãnh đạo cấp cao nhất bây giờ. Em cũng từng đi phục vụ về chuyên môn (xin phép k nói chi tiết) cho PTT hay Ủy viên Bộ ít người. Em cũng thích công việc đó vì khả năng thăng tiến có, tổng thu nhập k quá thấp so với mặt bằng (tầm 13-15 củ/tháng), em lại có nhà có xe, có ông già hỗ trợ.
4 năm làm việc chỉ có thu nhập vậy, công việc không quá phức tạp, em cũng được đồng nghiệp quý, sếp tin dùng. Em cũng hài lòng với công việc vì hợp với bản thân. Em cũng cố gắng nhiều và tự thấy mình làm ổn, có thể tốt hơn nhiều nữa nếu cần thiết. Môi trường làm việc cũng khá lành, tất nhiên không chuyên nghiệp như với khoai tây mà em từng trải qua, nhưng cũng không tệ như nhiều cụ tưởng tượng. Có chuyện này chuyện kia nhưng thực tế ở các vị trí chuyên môn, cụ thể tại các bộ, sở, UBND... đều cần người làm việc thực chứ không thì ai làm?
Còn em, tuy không khéo léo hay giỏi chém gió :), nhưng em cũng gọi là có tố chất phù hợp với môi trường này, không có “cơ to” nhưng cũng đủ quan hệ để dùng khi cần, không có nhiều tiền quá nhưng cũng đủ để sống bằng lương nhiều năm nữa để cống và hiến ;).
Câu chuyện của em đơn giản là biên chế. Hài hước ở chỗ đó. Khi em nảy ra ý tưởng vào NN thì có chuyện siết chặt biên chế, 2 người nghỉ mới tuyển thêm 1. Bên em còn không tuyển thêm ai dù hàng chục người đã ra đi, mà phần nhiều trong đó là những người có trình độ nhất.
Vậy nên, sau 4 năm, không thấy đường dài, trong khi tuổi cũng vượt qua ngưỡng 30, em đành dứt áo ra đi dù sếp em - hàm tổng cục trưởng - muốn giữ. Em cũng quý và tôn trọng sếp, nhưng em vẫn phải ra đi tìm đường riêng cho mình.
4 năm, thêm một cơ số tuổi đời, thêm những trải nghiệm đáng giá, gặp những người quan trọng và biết một số chuyện sau cánh gà; tuy nhiên, lại mất đi cơ hội rèn giũa chuyên môn, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, em đành về làm thuê cho ông cậu em, bắt tay vào một dự án và một hướng đi hoàn toàn mới.
Cũng không dám có lời khuyên cho ai, nhưng nếu chọn lại em sẽ học kỹ thuật như cơ khí, tự động hoá hay IT, và theo nghề đó, thay vì bay nhảy mà không có chuyên môn sâu về cái gì cả.
Vị trị cụ ngon thế
Vấn đề của cụ là biên chế thui
Cụ mà có công chức chắc chẳng bao giờ lại bỏ ra ngoài nhỉ
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,434
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Ngon thì cũng k quá ngon nhưng hợp với hoàn cảnh của em. Có điều cơ chế thế, sếp em còn thốt lên đứa muốn đuổi thì éo đuổi được, đứa muốn giữ thì cứ lũ lượt ra đi, đứa muốn tuyển lại k thể tuyển. Em nghĩ nếu em là công chức, với công việc đó em sẽ gắn bó tầm 2 nhiệm kỳ nữa rồi có buông thì mới buông. Nói chung em có tiếc. Nhưng em cũng còn gia đình, còn mấy thằng con trai cần chăm lo nên k thể tiêu tiền nhà để cống và hiến và đợi, nhất là tuổi trẻ dần qua cụ ạ.
Vị trị cụ ngon thế
Vấn đề của cụ là biên chế thui
Cụ mà có công chức chắc chẳng bao giờ lại bỏ ra ngoài nhỉ
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,434
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Tuỳ nơi thôi cụ. Như cơ quan em thì em nghĩ có thể bỏ 1/2 thôi ;)
Cứ 10 người thì sẽ có 2-3 người phải làm việc. Trong số đó có 1 người là có năng lực thật sự. Như vậy nếu nói bỏ đi 1/2 số cán bộ thì bộ máy vẫn vận hành tốt quả là không sai 1 tý nào.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuỳ nơi thôi cụ. Như cơ quan em thì em nghĩ có thể bỏ 1/2 thôi ;)
Thì em nói bỏ đi 1 nữa đó. Có nhiều nơi số người nhàn rỗi nhiều lắm, cũng có nơi nhiều người phải làm.
 

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,724
Động cơ
909,140 Mã lực
Ngon thì cũng k quá ngon nhưng hợp với hoàn cảnh của em. Có điều cơ chế thế, sếp em còn thốt lên đứa muốn đuổi thì éo đuổi được, đứa muốn giữ thì cứ lũ lượt ra đi, đứa muốn tuyển lại k thể tuyển. Em nghĩ nếu em là công chức, với công việc đó em sẽ gắn bó tầm 2 nhiệm kỳ nữa rồi có buông thì mới buông. Nói chung em có tiếc. Nhưng em cũng còn gia đình, còn mấy thằng con trai cần chăm lo nên k thể tiêu tiền nhà để cống và hiến và đợi, nhất là tuổi trẻ dần qua cụ ạ.
Vâng cơ thế tinh giảm biên chế nó thế
Mấy ông ko làm đc việc thì cứ ngồi ì ra đấy
Thanh niên nhanh nhẹn làm được việc thì lại ko được tuyển nữa
Mà ko được biên chế làm sao giữ chân người tài được cụ ạ
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,434
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Vâng cơ thế tinh giảm biên chế nó thế
Mấy ông ko làm đc việc thì cứ ngồi ì ra đấy
Thanh niên nhanh nhẹn làm được việc thì lại ko được tuyển nữa
Mà ko được biên chế làm sao giữ chân người tài được cụ ạ
Biên chế hay không với những đứa như em không quan trọng. Nhưng nếu cụ không là nhân viên chính thức (tức biên chế), thì về lý thuyết cụ sẽ bị loại khỏi cuộc chơi, vì từ giờ không cho phép ký hợp đồng với lao động có chuyên môn nữa. Như trường hợp của em sếp vẫn ký vì cần người, chứ hàng trăm bác sĩ, giáo viên đang phải ra khỏi cuộc chơi vì lý do tương tự. Nhưng như họ còn có đợt thi tuyển này nọ, chứ những trường hợp cá biệt như em thì chỉ lẳng lặng rút lui thôi hehe.
Quan trọng hơn, nếu cụ không trong biên chế, cụ không thể được thăng chức, được hưởng các phúc lợi mà người khác được hưởng, và được chính thức làm các công việc quan trọng khác. Nói chung không là ai, không là gì cả, chỉ là mưa bay.
Em thì chả cay cú gì, chỉ hơi tiếc nuối 4 năm tuổi trẻ thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top