[Thảo luận] 10/6/2011 - xxxx lại bắt láo em trên đường Trần Duy Hưng và lại thua

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,630
Động cơ
415,380 Mã lực
sáng hôm nào e chả đi qua chỗ này, lúc nào mà chả có mấy ông oto bị vẫy, khổ. Mà ở đây phân đường chả có biển gì cả. Đường thì đông, xe thì lắm, mà toàn xe máy chen lấn, ai đâu mà nhìn xuống dưới đường để thấy vạch mũi tên chỉ hướng ở trên đường được chứ.
Có một hôm e thấy một ông đi từ đằng Hà Đông lên qua ngã tư hình như đi sai làn rẽ trái thì phải bị thằng xxx nó ra vẫy xong ông ý bật signal rẽ trái tạt vào lề đường, thằng xxx đi theo cạnh xe, e mới nghĩ thầm: quả này lại vỡ mồm rồi, ai dè tự dưng thấy ènnnnnnnn... hóa ra là ông lái xe rù ga vèo một cái mất tích lun :)), thằng xxx ngớ người ra...rùi nó nhìn theo chiếc xe lướt đi với vẻ mặt tiếc nuối :)) em nhìn thấy mà được trận cười đau cả bụng.... nhìn mẹt thằng xxx lúc đó như kiểu vừa bị đuổi việc ý :))
 

NguyenTienDung

Xe hơi
Biển số
OF-16145
Ngày cấp bằng
9/5/08
Số km
123
Động cơ
512,130 Mã lực
Về luật là cụ chủ thớt sai 100% vì cụ đã đặt xe vào làn đường dành cho xe thô sơ ( đường có phân làn nhé) nên không có gì tự hào cái vụ cãi thắng 3x cả .
3x vụ này quá non và ngu nên không sử lý được , nếu cho qua thì thôi còn khi đã thổi thì xử cụ chủ chết là quá dễ.
Tóm lại vụ này em rút ra kinh nghiệm là khi vào ngã tư nên đi đúng làn tránh mất t/g vô ích .
Cụ này nói đúng.

Ý thức đi đúng làn, lão phải hoạt động khi đến ngã rẽ đã bắt đầu hình thành trên đại đa số người tham gia giao thông tại các thành phố lớn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,695
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin kể tóm tắt sự việc để các anh em OF biết và đề phòng. Hôm thứ 6, 10/6, khoảng 2h chiều, em đi trên đường Trần Duy Hưng theo hướng ra bùng binh Phạm Hùng-Khuất Duy Tiến. Đường TDH chia làm ba làn, trước khi đến ngã tư giao với Hoàng Minh Giám, em chuyển làn từ làn giữa vào làn trong cùng (vì thấy nó đang vắng xe), và dừng xe do có đèn đỏ.

Hết đèn đỏ, em từ từ đi vào ngã tư và đến khi sang đến bên kia ngã tư thì xe em đi vào làn giữa. 1 chú trung úy xxxx vung gậy chỉ vào xe em.
...

Cuộc đối thoại thực ra dài hơn, nhưng em tóm tắt các ý chính để các cụ, mợ OF nếu bị bắt trong tình huống tương tự thì cứ mấy ý đó mà cãi thật lực. Vấn đề ở đây là xxxx thực sự là bắt láo, nhưng em đâu có phải là con mồi dễ ăn của các chú hehe.
xxx trong trường hợp này hiền và hợp lý, thuộc loại biết điều. Cụ chủ thớt đi như vậy là sai rồi, ít nhất là đứng vào làn 2b và xe thô sơ và cắt vạch liền. Còn lỗi chuyển hướng khi đã vào ngã tư thì thực sự giờ em mới biết !?. Đi trên đường GP, khi dừng đèn ở ngã tư có làn rẽ trái, em phải đứng làn giữa. Nhưng khi qua ngã tư là em phải tạt ngay vào làn sát trái và tất nhiên là ko bật xi nhan (vì làm gì có phân làn trong ngã tư và nếu xi nhan họ lại tưởng mình rẽ trái ..) . Nếu đi như vậy mà phạm lỗi thì có mà suốt ngày.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,604
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
xxx trong trường hợp này hiền và hợp lý, thuộc loại biết điều. Cụ chủ thớt đi như vậy là sai rồi, ít nhất là đứng vào làn 2b và xe thô sơ và cắt vạch liền. Còn lỗi chuyển hướng khi đã vào ngã tư thì thực sự giờ em mới biết !?. Đi trên đường GP, khi dừng đèn ở ngã tư có làn rẽ trái, em phải đứng làn giữa. Nhưng khi qua ngã tư là em phải tạt ngay vào làn sát trái và tất nhiên là ko bật xi nhan (vì làm gì có phân làn trong ngã tư và nếu xi nhan họ lại tưởng mình rẽ trái ..) . Nếu đi như vậy mà phạm lỗi thì có mà suốt ngày.
Cụ mà nói em sai thì em thề lâ ít nhất 1/3 lái xe ở HN sai, vì phải căn cứ vào thực tế cụ ạ. Tất cả các đường HN, nhất là giờ tan tầm, cụ xem có chỗ nào ô tô ko đi vào làn trong cùng bên phải ko? Cụ ko tin em, xin mời cụ đi thực tế 1 hôm và cụ có dám thề với em là chưa bao giờ cụ đi như thế không? Em sợ nhất cái loại ngụy quân tử, đạo đức giả, tiêu chuẩn kép.
 

thocon75

Xe hơi
Biển số
OF-93617
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
149
Động cơ
403,500 Mã lực
xxx này hơi non tay, cụ chủ thớt sai là cái chắc.
 

jo26

Xe tải
Biển số
OF-76296
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
323
Động cơ
426,113 Mã lực
Em xin kể tóm tắt sự việc để các anh em OF biết và đề phòng. Hôm thứ 6, 10/6, khoảng 2h chiều, em đi trên đường Trần Duy Hưng theo hướng ra bùng binh Phạm Hùng-Khuất Duy Tiến. Đường TDH chia làm ba làn, trước khi đến ngã tư giao với Hoàng Minh Giám, em chuyển làn từ làn giữa vào làn trong cùng (vì thấy nó đang vắng xe), và dừng xe do có đèn đỏ.

Hết đèn đỏ, em từ từ đi vào ngã tư và đến khi sang đến bên kia ngã tư thì xe em đi vào làn giữa. 1 chú trung úy xxxx vung gậy chỉ vào xe em. Em ngoan ngoãn tạt vào lề.

Em: Có việc gì hả em?
xxxx: Anh cho xem giấy tờ.
Em: Em cho anh biết vì sao em dừng xe của anh? Anh thấy anh ko đi sai gì cả.
xxxx: Anh đi vào làn xe thô sơ, cắt vạch liền, vượt phải, chuyển hướng trong ngã tư.
Em: Em nói thế là sai rồi. Anh chẳng thấy có biển phân làn theo từng loại xe trên đường này, mà đường này anh đi làm hàng ngày đấy nhé. Còn anh chuyển làn từ trước khi có vạch liền cơ, em đứng đây có nhìn thấy không? Đường TDH này phân làm 3 làn, ai ở làn nào đi theo làn đấy cho nên em ko thể nói là anh vượt phải được. Khi anh vào ngã tư xe máy đi lộn xộn thế kia thì anh phải tránh, em ko thể nói là anh chuyển hướng trong ngã tư được. Đáng lẽ ra em phải điều khiển giao thông và nhắc nhở những người đi xe máy nữa chứ. Nếu em khăng khăng bắt anh, bây giờ anh sẽ ghi âm lại và khiếu nại nhé. (Nói xong, em lấy điện thoại ra và bật chế độ ghi âm lên)
xxxx: Đường xá đông xe, tôi nhắc nhở anh đi cho đúng luật, còn có thể anh nhiều tuổi hơn, cãi nhau giỏi hơn nên hôm nay tôi thua, tôi sẽ ko kiểm tra gì anh và ko phạt gì anh cả. Nhưng anh cũng nên xem lại mình và đi đứng cho cẩn thận.
Em: OK thôi, anh đi đây. (hehe)

Cuộc đối thoại thực ra dài hơn, nhưng em tóm tắt các ý chính để các cụ, mợ OF nếu bị bắt trong tình huống tương tự thì cứ mấy ý đó mà cãi thật lực. Vấn đề ở đây là xxxx thực sự là bắt láo, nhưng em đâu có phải là con mồi dễ ăn của các chú hehe.
Em hóng mà học tập . Mà chẳng biết đến bao giờ mới bằng c chủ để được tha nhỉL-)
 

khunglongmatto

Xe tải
Biển số
OF-90094
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
262
Động cơ
407,940 Mã lực
ngưỡng mộ cụ chủ quá. Vod cụ nào %%-
 

NguyenTienDung

Xe hơi
Biển số
OF-16145
Ngày cấp bằng
9/5/08
Số km
123
Động cơ
512,130 Mã lực
Cụ mà nói em sai thì em thề lâ ít nhất 1/3 lái xe ở HN sai, vì phải căn cứ vào thực tế cụ ạ. Tất cả các đường HN, nhất là giờ tan tầm, cụ xem có chỗ nào ô tô ko đi vào làn trong cùng bên phải ko? Cụ ko tin em, xin mời cụ đi thực tế 1 hôm và cụ có dám thề với em là chưa bao giờ cụ đi như thế không? Em sợ nhất cái loại ngụy quân tử, đạo đức giả, tiêu chuẩn kép.
Nói ra đây là để phân tích đúng sai -> Rút kinh nghiệm, nâng cao ý thức giao thông.

Còn vụ thề của bác, em nghĩ xxx ra quân vài đợt xích hết các cụ vi phạm lỗi này và làm liên tục khoảng 2 tháng tại Hà nội, đảm bảo bác khỏi phải thề thốt luôn.

Đừng ngụy biện vì đường đông, giờ tan tầm mà đi vào làn xe thô sơ, cắt vạch liền.

Hãy nói không với văn hóa "bon chen" khi tham gia giao thông, thì XH mới tốt nên được.
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,140
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói ra đây là để phân tích đúng sai -> Rút kinh nghiệm, nâng cao ý thức giao thông.

Còn vụ thề của bác, em nghĩ xxx ra quân vài đợt xích hết các cụ vi phạm lỗi này và làm liên tục khoảng 2 tháng tại Hà nội, đảm bảo bác khỏi phải thề thốt luôn.

Đừng ngụy biện vì đường đông, giờ tan tầm mà đi vào làn xe thô sơ, cắt vạch liền.

Hãy nói không với văn hóa "bon chen" khi tham gia giao thông, thì XH mới tốt nên được.
Vote cho Kụ, vì 1 Xã hội Tươi Đẹp hơn !
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,604
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Nói ra đây là để phân tích đúng sai -> Rút kinh nghiệm, nâng cao ý thức giao thông.

Còn vụ thề của bác, em nghĩ xxx ra quân vài đợt xích hết các cụ vi phạm lỗi này và làm liên tục khoảng 2 tháng tại Hà nội, đảm bảo bác khỏi phải thề thốt luôn.

Đừng ngụy biện vì đường đông, giờ tan tầm mà đi vào làn xe thô sơ, cắt vạch liền.

Hãy nói không với văn hóa "bon chen" khi tham gia giao thông, thì XH mới tốt nên được.
Em cũng chả phải chờ cụ phân tích mới biết được đúng sai nhưng 1 lần nữa em xin nhắc lại là đi xe ở HN phải căn cứ vào thực tế đường sá, và xxx HN bắt cực kỳ bậy bạ, giờ cao điểm thì ko bắt giờ thấp điểm lại bắt nên dân ko biết đường nào mà lần.

Thứ hai là cụ căn cứ vào đâu để nói em đi vào làn xe thô sơ và cắt vạch liền? Khi em chuyển làn là ở chỗ vạch đứt, còn làn xe trong cùng bên phải đầy xe máy và ngoài xe ô tô của em còn có mấy ô tô khác đỗ trước nhưng khi đèn xanh họ rẽ trái (như thế là họ đi rất láo nhưng vì ko đúng hướng chặn của xxx nên mấy cái xe đó thoát, còn em đi thẳng mới bị tóm, may mà cãi được)

Thứ 3, cụ ngủ mơ về chuyện xxx ra quân rồi. Trước đây em cũng từng ngủ mơ như cụ về chuyện phân làn, ra quân, v.v... nhưng thực tế thế nào em khỏi phải nhắc lại cho cụ.

Cuối cùng, em vẫn chưa thấy cụ khẳng định với em là 100% thời gian cụ đi ra đường mà ko vi phạm gì dù là vô tình hay cố ý. Đừng đạo đức giả cụ nhé!
 

DuongNV

Xe buýt
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
993
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
XXX thấy cụ chủ cãi kinh quá nên phải để cụ đi chứ giữ cụ lại cụ cãi cho đến đêm thì làm sao mà đạt chỉ tiêu được!
 

namdh5

Xe máy
Biển số
OF-77902
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
95
Động cơ
419,662 Mã lực
Nơi ở
Đa Tốn - Gia Lâm
XXX thấy cụ chủ cãi kinh quá nên phải để cụ đi chứ giữ cụ lại cụ cãi cho đến đêm thì làm sao mà đạt chỉ tiêu được!
Em cũng nghĩ giống bác DuongNV.
Thứ 1: Có thể anh xxx này còn trẻ và khá non trong luật nên không muốn tranh luận với bác chủ thớt vừa mất thời gian lại có thể bị lên báo --> rủi ro cao
Thứ 2: Anh xxx hoàn toàn có thể bắt bác chủ thớt chuyển làn và chèn vạch. Việc thực sự có chèn vạch hay không thì chỉ mình bác chủ thớt biết, và việc anh CSGT có nhìn thấy điều đó hay không cũng chỉ mình anh ấy biết (lúc này chẳng ai làm chứng cho mình cả). Theo luật hiện tại của VN mình thì nếu không có bằng chứng nào phủ nhận được lời nói của anh CSGT thì hiển nhiên CSGT là người đúng.
Thứ 3: Về văn hóa GT bác đi thế là không được hợp lý lắm. Tất nhiên không phải lúc nào ta cũng cư xử có văn hóa được. Trong một môi trường văn hóa tương đối thấp thì việc ta cư xử có văn hóa chẳng khác j thằng điên :D

Ý kiến cá nhân, em không có ý ném đá ai cả. Em xin các bác đừng ném đá em :P
 

Cây Xăng

Xe hơi
Biển số
OF-37992
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
122
Động cơ
472,110 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rất nhiều xăng
Cụ mà nói em sai thì em thề lâ ít nhất 1/3 lái xe ở HN sai, vì phải căn cứ vào thực tế cụ ạ. Tất cả các đường HN, nhất là giờ tan tầm, cụ xem có chỗ nào ô tô ko đi vào làn trong cùng bên phải ko? Cụ ko tin em, xin mời cụ đi thực tế 1 hôm và cụ có dám thề với em là chưa bao giờ cụ đi như thế không? Em sợ nhất cái loại ngụy quân tử, đạo đức giả, tiêu chuẩn kép.
Vốt cụ, mong cụ hạ hỏa bớt.

4b đi vào làn cho 2b là sai luật rồi. Còn thực tế ở HN các xe khác vẫn đi vào làn 2b như cụ nói thì các xe 4b đó cũng sai luật, nhưng được xxx bỏ qua thôi. Không bị xxx vịn cũng chưa có nghĩa là họ đi đúng đâu.
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
786
Động cơ
513,614 Mã lực
Theo cái mục 3 thì cụ chủ thớt sai lè. Em đảm bảo cụ đi đường này nhanh hơn khối xe đi giữa và bên trái.
Cụ nói quá, xin cụ đọc lại cho kỹ : "3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải"
E phân tích ngữ pháp giúp cụ nhé :
chủ ngữ
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,604
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Vốt cụ, mong cụ hạ hỏa bớt.

4b đi vào làn cho 2b là sai luật rồi. Còn thực tế ở HN các xe khác vẫn đi vào làn 2b như cụ nói thì các xe 4b đó cũng sai luật, nhưng được xxx bỏ qua thôi. Không bị xxx vịn cũng chưa có nghĩa là họ đi đúng đâu.
Em thấy là ở HN ko phân làn rõ ràng nên rất thiệt cho lái xe ô tô, SG phân làn rõ ràng nên thứ nhất là nếu mình đi vào làn 2B sẽ lộ rõ sự chướng tai gai mắt và thứ 2 nếu bị bắt thì khỏi cãi. Nhưng ở HN, đường ko phân làn, ko có biển báo, ngoài ra lúc đông xxx ko bắt (sợ tắc đường) còn lúc vắng lại bắt, cách thực thi luật ko rõ ràng như vậy nên nhiều người (nếu ko nói là tất cả) đều (ít nhiều, vô tình hay cố ý) vi phạm luật.

Cá nhân em từ khi bắt đầu đi ô tô (2004) đến giờ số lần bị xxx bắt đếm trên đầu ngón tay:
- 2005 hai lần, một lần vượt đèn vàng, thực ra là em bị bắt ép nhưng do mới có bằng nên chưa biết cãi đành chấp nhận mất $; một lần đi vào đường có biển cấm, cái này là lỗi của em 100% nên ko cãi, do mới đi xe, chưa thuộc đường.
- 2006: 1 lần, em quay đầu tại ngã 4, em vòng hẳn qua vạch người đi bộ để đúng luật thì xxx bắt nói là cản trở GT, em cãi thắng.
- 2010: 1 lần xxx bắt trên đường Phạm Hùng tội đi làn giữa của xe tải, em cãi thắng vì đường ko có biển phân làn
- 2011: 2 lần xxx bắt trên đường Trần Duy Hưng, trong đó 1 lần đi làn giữa bị khép tội vượt phải, em cãi thắng; và 1 lần vừa xảy ra đã nêu trong thớt này.

Ko hiểu có cụ nào đi giỏi đến mức chưa bao giờ bị xxx tóm chưa, xin mời tự giới thiệu để AE OF nêu làm gương và em xin học tập nghiêm chỉnh.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,076
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em cũng nghĩ giống bác DuongNV.
Thứ 1: Có thể anh xxx này còn trẻ và khá non trong luật nên không muốn tranh luận với bác chủ thớt vừa mất thời gian lại có thể bị lên báo --> rủi ro cao
Thứ 2: Anh xxx hoàn toàn có thể bắt bác chủ thớt chuyển làn và chèn vạch. Việc thực sự có chèn vạch hay không thì chỉ mình bác chủ thớt biết, và việc anh CSGT có nhìn thấy điều đó hay không cũng chỉ mình anh ấy biết (lúc này chẳng ai làm chứng cho mình cả). Theo luật hiện tại của VN mình thì nếu không có bằng chứng nào phủ nhận được lời nói của anh CSGT thì hiển nhiên CSGT là người đúng.
Thứ 3: Về văn hóa GT bác đi thế là không được hợp lý lắm. Tất nhiên không phải lúc nào ta cũng cư xử có văn hóa được. Trong một môi trường văn hóa tương đối thấp thì việc ta cư xử có văn hóa chẳng khác j thằng điên :D

Ý kiến cá nhân, em không có ý ném đá ai cả. Em xin các bác đừng ném đá em :P
Em không muốn ném đá, nhưng cụ nói thế này thì chết anh em lái xe, cái đoạn đỏ đỏ kia chả khác nào biện minh cho việc xxx bắt láo là luôn đúng^:)^. Cụ có thể trích dẫn điều Luật nào cho phép CSGT là người không cần đưa ra bằng chứng vi phạm còn người bị luận tội thì phải đưa ra bằng chứng ngoại phạm không???

Em cũng xin nói thêm là ở đây rất nhiều cụ phát biểu cảm tính, không căn cứ vào điều luật cụ thể, tình huống cụ thể, toàn phán như đúng rồi. Xin thưa các cụ là tại vị trí dừng xe chờ đèn ở các ngã ba, ngã tư, không bao giờ có khái niệm phân làn theo loại xe (trừ khi có lối đi riêng hoặc cấm loại xe nào đó), mà chỉ có thể có hoặc không phân làn theo hướng đi. Thử hỏi nếu phân làn theo loại xe thì ô tô muốn rẽ phải hay xe máy muốn rẽ trái sẽ phải trèo lên đầu nhau mà đi à, có mà loạn cả ngã tư lên. Do vậy, tại các ngã 3 ngã tư các cụ đừng bao giờ nghĩ rằng làn này là của 4b, làn kia là của 2b rồi chửi oan người ta, 2b họ dừng trước mũi 4b cũng chẳng sai, mà 4b chiếm chỗ 2b cũng vẫn đúng . Cụ chủ dừng chờ đèn đỏ ở làn bên phải không có biển và mũi tên phân làn theo hướng đi, theo Luật cụ chủ không sai. Tuy nhiên đi như thế là không hợp lý, mà tốt nhất xe đi thẳng cứ làn giữa mà đi, không vướng xe rẽ trái, không cản xe rẽ phải.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top