1 Chút Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái B2 (For Newbie Only)

filial

Xe đạp
Biển số
OF-88626
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
35
Động cơ
407,214 Mã lực
tập tành kỹ lắm, lúc thi đa phần do tâm lý đó các cụ, hôm nọ em vừa thi xong, mất 15 điểm nhưng vẫn qua :))))
 

boy2228

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-71898
Ngày cấp bằng
30/8/10
Số km
118
Động cơ
426,646 Mã lực
Thân chào cả nhà !
Mình vừa thi trượt thực hành b2 xong, nếu đọc kinh nghiệm các bác trước khi thi chắc ko bị trượt oan uổng. Mình luyện rất kỹ lý thuyết và thực hành, thi lý thuyết đạt 30 điểm, rớt sa hình. Vì sao rớt ? Nếu tại mình ít luyện tập thì tự trách mình thôi, đằng này mình tập nhuyễn lắm rồi, rồi tập trong sa hình cỏ cảm ứng chấm điểm rất kỹ nhưng thiết bị cảm ứng trên xe và nhà xe có vấn đề, chính giáo viên của mình làm rất đúng thao tác tình huống khẩn cấp nhưng thiết bị vẫn báo sai; còn nhà xe ngang khi lui vào đúng nếu vui thì nó kêu tít là nhận, còn nếu mà buồn thì nó không kêu tít, xem như mất điểm, mình đi hỏi ai cũng nói cảm ứng nhà xe ngang khi nhận khi không, giáo viên của mình cũng pó tay .
Còn nữa xe mình bị lệch tay lái, giữ lái thẳng mà nỏ cứ xỉa sang trái. Do đó khi lui vào nhà xe rất vất vả. Cái lỗi nặng nữa là kẹt chân ga, nhấc nó lên chẳng ăn thua gì, còn đạp xuống nỏ càng rống lên . Còn kính chiếu hậu thì bị hư không chỉnh xuống được, thế rồi mình yêu cầu đổi xe cho mình thì giáo viên không chịu đổi. Mình đi hỏi rất nhiều người ai cũng nói là xe tập bị này bị kia như kẹt chân ga, ga quá mạnh hoặc quá yếu, thiết bị cảm ứng trên xe cố tình chấm sai, thiết bị cảm ứng dưới đường chập chờn, kính xe bể mất không cỏ máy lạnh v.v...
Ở trung tâm sát hạch Thành công huyện Nhà Bè Tp.hcm mình vừa thi, quan sát thấy khoảng 4 chiếc Vios màu đỏ rất mới ( chắc ngon lành cho người ưu tiên ) còn lại khoảng 20 chiếc cũ kỹ thì nghe lỏm từ một ông thầy khác nói là chỉ có chiếc số 3 và 8 là Ok. Hèn chi mà rớt như là sung.
Mình bị kẹt chân ga khi đi hết dốc cầu, nỏ rống lên rất to. Nếu mình ra khỏi xe thì bị cho là bỏ thi mà ngồi trong xe chờ rất lâu chẳng ai ra giúp mặc dù trên xe có nghe loa Thông báo là xe bị kẹt chân ga. Cuối cùng mình tắt máy cho khởi động lại thấy xe chạy êm lại, xong đi vài mét nó lại rống lên mình cứ nhả bớt côn rà thắng cho xe đi nhưng vất vả vô cùng, cuối cùng không kịp thời gian ra khỏi nhà xe, xe rống lên thắng không kịp chỗ dừng đường sắt trừ hết tổng cộng 25 điểm , hết phim luôn.

Do vậy bạn nào bị kẹt chân ga làm máy rú lên thì tốt nhất ra khỏi xe may ra được thi lại, cố chạy ko đậu nổi đâu . Sau đó mình khiếu nại do bị kẹt chân ga dẫn đến khó kiểm soát (mà thi thì phải đúng 100% ) Nhưng họ không chịu nhận xe họ bị sự cố ( hay cố tình gây sự cố, để Thí sinh đóng tiền luyện tập lại ? 400 K/ 1 giờ nhé ) . Thiết bị rõ ràng đã ghi nhận sự cố xảy ra, vòng tua lên trên 4000 rất nhiều lần nhưng khi họ in ra giấy chỉ có Lỗi của mình thôi chứ họ không in lỗi sự cố do xe gây ra ( tất nhiên ) nên chẳng kiện cáo gì được. Vả lại, Thí sinh cũng không có phương tiện quay camera lại sự cố đó thì chỉ biết kêu " ông Trời ơi " thôi. Nên ức quá lên đây chia sẻ để anh em biết mà tránh.

Kinh nghiệm xương máu là:
- Chọn học và thi ở trung tâm sát hạch uy tín, chất lượng cho dù có xa ( tốt nhất đi xem tận nơi và hỏi thăm những người đã thi )
- Chọn mướn xe mới nhất tại trung tâm sát hạch mà luyện tập, nhất quyết từ chối xe cũ. Nếu họ không cho thì chịu khó dốc thêm túi ( tiền ) ra nhé.
Amen !
Chắc cụ dính con xe lởm khi thi òi
 

jupistar

Xe hơi
Biển số
OF-430471
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
104
Động cơ
216,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thêm kinh nghiệm từ cụ
 

PemEm

Xe máy
Biển số
OF-446563
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
50
Động cơ
209,100 Mã lực
Nơi ở
Sơn Tây, Hà Nội
ây gu, gian nan quá :(
31/8 e thi cụ ạ, cụ còn gì chỉ giáo e với. E đi tập xe chip, cái phần ghép ngang loay hoay mãi k được, hỏi thầy ngồi bên thì thầy bảo tôi không có trách nhiệm dạy lái, nếu chưa đi thạo thì về học tiếp. E chán luôn :(
E cũng bị trừ diểm ở cái đoạn dừng nhường người đi bộ và dừng đường sắt( dừng non). Nhưng e nghe thầy nói dừng non còn hơn dừng già mà, nếu dừng già k may k đúng làbaos trượt luôn, dừng non thì bị trừ 5đ.
.... Rất nhiều cái nưa, e cũng đang hoang mang quá
E mới thi hôm 31/5 thì theo e cụ nếu ghép ngang thì tập ghép chuồng nào thì hôm sau thi vào đúng chuồng đó cho quen. Lúc tập cứ ghép vài lần là rút được kinh nghiệm ngay. E không biết các cụ học thế nào chứ khi e học nếu cứ làm đúng như thầy bảo ở sân tập thì lúc ra sân thi (2 sân khác nhau) làm theo là k mất điểm nào. (e 100/100)
 

PemEm

Xe máy
Biển số
OF-446563
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
50
Động cơ
209,100 Mã lực
Nơi ở
Sơn Tây, Hà Nội
Haizz. Sáng vừa thi ở sân Đông Anh, trượt vỏ chuối. An ủi cái là có gần trăm bác tháng sau đi cùng mình. Tỷ lệ trượt 44%. Vào đây tâm sự tý cho đỡ chán.
Thi trượt rút được tý kinh nghiệm, gọi là của mình cũng như một số người khác, các bác newbie cần thì đọc, các bác biết rồi đừng ném đá tội nghiệp.

- Lý thuyết (đa số là quá dễ, các bác trượt chỉ là lười quá, hôm trước hôm sau mới học. Riêng em còn gặp trường hợp 1 bác thi trên điện thoại trăm phần trăm, có điều không biết gì về vi tính, đáng đáp án 2 thì ấn 3, rồi review lại sửa thì tích thêm 2, không bỏ 3...) Trường hợp này thì thua. Nói chung lý thuyết đạt khoảng 99%.

- Thực hành: Tạm không bàn đến thực hành ở bãi tập, cái này chắc bác nào cũng tập ác. (Hôm nay thi có bác già già kinh nghiệm 20 năm lái không bằng, thực hành cũng tạch :D). Quan trong là tập xe chip, vì đi xe chíp mới biết lỗi sai của mình ở đâu để tập trung sửa lỗi đấy).

+ Tốt nhất là nên đăng ký xe (500K), và chỉ tập lái cũng như thi 1 loại xe thôi. Trừ khi xe quá lởm thì mới phải đổi, còn không đừng lái 2 xe. Em tập xe chíp 2 hôm, 2 xe khác mẹ nó nhau. Một xe thì chỉ cần lưng dựa thẳng, liếc mắt vạch đánh dấu ở xe thẳng với cột để căn đỗ xe đúng điểm dừng (bài dừng xe trước vạch người đi bộ), xe kia lại phải nhổm người lên để căn mắt ngang vạch đánh dấu dừng xe mới chuẩn. Mất mẹ nó 10 điểm dừng xe vạch người đi bộ và đường sắt)

Xuất phát:
+ Đang thi bài nào thì tập trung bài đó, đừng nghĩ tới bài tiếp theo. Lỗi ngu này chắc chỉ em dính phải. Lúc xuất phát cứ nghĩ đến điểm dừng vạch đi bộ, quên tắt mẹ nó xi nhan. Trừ 5 điểm *** oan tý nào.
( Hic, sau khi xuống dốc xong trừ mất mẹ nó 15 điểm (5 điểm xi nhan, 5 điểm dừng non, 5 điểm lên dốc, cuống mẹ nó rồi) mới bình tĩnh được, đi cố đến lùi chuồng ngang thì chết)

Dừng xe nhường người đi bộ:
+ Như ở trên, cố gắng đi 1 xe, hoặc bác nào nhiều tiền lái thử tất cả các xe chip và nhớ từng xe một, cố nhớ vạch đỗ. Thầy dậy thì có khuyên sau đó là nếu lạ xe, cứ đỗ già tý (đa số mất 5d là do ăn non) để nhớ vạch chuẩn mà dừng tại điểm dừng đường sắt.

Đề pa lên dốc:
+ Đa số ăn non, có mấy bác lái già tự tin quá thì đặc cách có lái xe đến đón luôn không phải thi nữa. Một số bác chọn xe random gặp phải xe yếu *** lên được, hạ phanh tay phát trôi mẹ xe luôn. Ví dụ như hôm nay thi, thống kê cho thấy xe số 7 không một ai đỗ.
Như ở trên em nói, nếu đăng ký xe thì được xe quen + thầy bật sẵn điều hòa (xe phải mở cửa sổ để nghe thông báo) nên xe khỏe, đi không sợ chết máy và ít phải nhấn ga. Nếu không đăng ký, may thì được xe tàm tạm, có điều thầy sẽ tắt điều hòa nên cố mà nhớ bật lên, hoặc không đen thì gặp con xe lởm, đi cứ phải có tý ga không dễ chết máy, hoặc tệ nữa thì trượt trăm phần trăm.

Đi xe qua hàng đinh:
+ Sau khi qua dốc rồi thì ở làn trái hay phải cũng phải rẽ trái sang làn phải hết, đánh lái muộn (vai qua chữ B ở giữa sân thì mới đánh lái để vào hàng đinh). Căn giữa vô lăng thẳng với mép giữa đen trắng thì đi thẳng xe qua hàng đinh. Bài này e xem qua máy tính trực tuyến các bác đang thi thì thấy đa phần các bác chết ở bài này, có bác trượt mẹ luôn vì đánh lái sớm qua, xe không qua hàng đinh. Nhiều bác chết là vì lúc tập xe chip không kết nối với trung tâm, nên khi đi sai cũng *** biết, thi thử xe chip toàn đỗ, lúc thi thật thì... đi cùng em tháng sau...

Đi xe vuông góc:
+ Lái từ từ và chỉnh thẳng lái thôi, xem thống kê đa số là ok

Qua ngã tư: Cần nhớ là dừng xe trước vạch vàng, còn 3s mới nhả côn đi, 1 lần chỉ được 1 xe đi thôi. Bài này đa số OK, tuy nhiên có bác đen găp phải thằng vượt đèn đỏ, hại mình hại người, ngã xuống sông kéo người khác chết theo.
Đường vòng quanh co: Đa số OK, ít thấy trượt, đi thật chậm, tiến bám lưng lùi bám bụng. Hầu như đều qua hết.

Ghép xe lùi chuồng: OK hết, trừ mấy bác lùi xe chưa thẳng, tiến ra lùi lại, thế là chip báo luôn bỏ bài thi (hẹn gặp tháng sau)

Dừng xe đường sắt: Nhớ lấy kinh nghiệm dừng đường bộ, lạ xe thì đỗ già, với lại tâm lý nữa, em *** dám khuyên ai vì tâm lý em có vững *** đâu. Hic.

Tăng tốc tăng số: Nhớ ấn ga trước vạch bắt đầu, để khi nghe ping thì lên số 2, đạp ga mạnh để tăng ga lên hơn 20, sau đó nhanh phanh để hạ tốc độ dưới 20, có thể dừng hẳn xe để về số 1 trước biển báo. Vẫn đầy bác mất điểm bài này, *** hiểu tại sao.

Lùi chuồng ngang: Đau đớn của em là bài này, vì có thầy ra tận nơi đón về, lý do là lùi xe non quá, chíp *** nhận, loay ha loay hoay không sửa được là chết. Đến bài này em còn có 80, bắt buộc phải đạt nhưng không cố được. HIc.

Có bác 95 điểm, đến bài này xác định mất 5 điểm, thế là lùi xe cho bánh sau chạm vạch dọc song song đường nghe tinh một cái rồi đi luôn, xong rồi bị báo là bỏ bài thi, gặp em tháng sau. Tranh cãi là phải lùi hẳn để bánh sau chạm vạch ngang chuồng (nếu đỗ già thì nghe tinh một cái là ok, vào số 1 đi ra luôn, không như em non qua nó *** kêu gì cả).

Rẽ phải qua ngã tư về đích: Nhớ nhất là có mấy bác phấn kích quá, 80, 85, thậm chí 90, đi ra chuống ngang xong thế nào *** xi nhan, vượt đèn đỏ, không xi nhan phải hoặc xi nhan phải nhưng xe chưa qua vạch kết thúc đã tắt xi nhan. Chúc mừng lại một người nữa giống như tôi.

ĐI thi đường trường: Thầy thì có bảo bài này 10 người đi thì 11 người đỗ. Thế *** nào thống kê vẫn có 2 bác trượt. Tìm hiểu nguyên do thì là do thái độ với đưa ít tiền (100K so với đơn giá 200K đầu giờ sáng, 300K giữa trưa). Thế là cứ vào số đi, thầy rà nhẹ phanh cái thế là gặp nhau tháng sau luôn.

Nói chung tổng quát lại, có là trăm ngàn lý do, chủ yếu do mình kém thôi, kém tâm lý, tập chíp ít. Các thầy trông thi cũng bảo trước khi thi là học xe chip phải mất tầm 1 chỉ vàng (đơn giá 230-260K + 50K cho thầy/ 1 tiếng - tính ra tầm hơn 10 tiếng) thì mới yên tâm mà đỗ được.

Đang nghĩ xem có nên lập facebook hội những người từng trượt lái xe không. He he.
Bác tập xe chip nhiều thế nhưng mà tập xa ngày thi thì theo e cũng k ăn thua lắm. như hôm e thi (31/5) thì sáng 30/5 thầy cho xuống sân thi thuê xe chip tập gần 2 tiếng (3 vòng/h), vừa tập vừa rút kinh nghiệm. sáng hsau e thi 100/100 cụ ah.
 

lammaihoang

Xe hơi
Biển số
OF-428686
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
127
Động cơ
216,580 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E mới thi hôm 31/5 thì theo e cụ nếu ghép ngang thì tập ghép chuồng nào thì hôm sau thi vào đúng chuồng đó cho quen. Lúc tập cứ ghép vài lần là rút được kinh nghiệm ngay. E không biết các cụ học thế nào chứ khi e học nếu cứ làm đúng như thầy bảo ở sân tập thì lúc ra sân thi (2 sân khác nhau) làm theo là k mất điểm nào. (e 100/100)
Đi tới chuồng mà có xe khác đang lùi chuồng thì mình phải đi chỗ khác chứ cụ, đợi sao được. May thì oánh đúng cái chuồng mình tập :(
Cụ chỉ cho em kinh nghiệm mấy chốt hay bị trừ điểm với, em tập tành xe chíp trượt lăn lốc
 

lammaihoang

Xe hơi
Biển số
OF-428686
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
127
Động cơ
216,580 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E mới thi hôm 31/5 thì theo e cụ nếu ghép ngang thì tập ghép chuồng nào thì hôm sau thi vào đúng chuồng đó cho quen. Lúc tập cứ ghép vài lần là rút được kinh nghiệm ngay. E không biết các cụ học thế nào chứ khi e học nếu cứ làm đúng như thầy bảo ở sân tập thì lúc ra sân thi (2 sân khác nhau) làm theo là k mất điểm nào. (e 100/100)
Đi tới chuồng mà có xe khác đang lùi chuồng thì mình phải đi chỗ khác chứ cụ, đợi sao được. May thì oánh đúng cái chuồng mình tập :(
Cụ chỉ cho em kinh nghiệm mấy chốt hay bị trừ điểm với, em tập tành xe chíp trượt lăn lốc
 

PemEm

Xe máy
Biển số
OF-446563
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
50
Động cơ
209,100 Mã lực
Nơi ở
Sơn Tây, Hà Nội
Đi tới chuồng mà có xe khác đang lùi chuồng thì mình phải đi chỗ khác chứ cụ, đợi sao được. May thì oánh đúng cái chuồng mình tập :(
Cụ chỉ cho em kinh nghiệm mấy chốt hay bị trừ điểm với, em tập tành xe chíp trượt lăn lốc
Theo như e thấy thì lúc thi k đông như khi tập đâu cụ ah. Gần đến bài thi cụ cứ thong thả mà đi chả cần vội, đợi ngta ra thì mình vào. e thấy thời gian thoải mãi mà.Cụ hay bị mất điểm bài nào nói e xem thử, e thấy thầy dạy e cẩn thận lắm.
 

lammaihoang

Xe hơi
Biển số
OF-428686
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
127
Động cơ
216,580 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo như e thấy thì lúc thi k đông như khi tập đâu cụ ah. Gần đến bài thi cụ cứ thong thả mà đi chả cần vội, đợi ngta ra thì mình vào. e thấy thời gian thoải mãi mà.Cụ hay bị mất điểm bài nào nói e xem thử, e thấy thầy dạy e cẩn thận lắm.
Vâng, e mất điểm chỗ mấy chỗ đều dừng non, ghép ngang cụ ạ :(
 

Kapro

Đi bộ
Biển số
OF-438181
Ngày cấp bằng
18/7/16
Số km
4
Động cơ
211,740 Mã lực
Tuổi
41
Sau tất cả....em có dây thừng rồi các bác ạ. Thi hôm 31/8, 90/100. Bị 2 lỗi là ăn non đề ba và hàng đinh. Áp dụng cách của bác vietgym lúc tập dừng xe chuẩn 100%(vai thẳng vạch đánh dấu trên xe) ngồi hơi gò bó tý! Có điều lúc thi lên đề ba vẫn thấy run run, thôi chấp nhận ăn non phát. Giờ kiếm trâu thôi!
Huyndai thấy bảo sắp có dòng mới ra, ko hiểu ntn nhỉ? Giờ vào đâu tìm hiểu đây các bác?
 

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
194
Động cơ
208,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1 Chút Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái B2 (For Newbies Only)

-ưu: chữa cháy>công an; quân sự> cứu thương>
Bài viết rất hay. Tkx bạn.

Mình cũng đang chuẩn bị học lái xe. Riêng về khoản học Luật (lý thuyết), mình chỉ học theo luật, quy định cứ không thích kiểu MẸO của các thầy để làm bài thì.

Có chỗ xe ưu tiên như trong phần quote, theo luật thì xe quân sự ưu tiên trước xe công an chứ không ngang bằng như bạn nói (thậm chí bạn viết xe công an trước xe quân sự).
 

Carrera

Xe tăng
Biển số
OF-11852
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
1,602
Động cơ
540,251 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Website
www.cell.com.vn
Có chỗ xe ưu tiên như trong phần quote, theo luật thì xe quân sự ưu tiên trước xe công an chứ không ngang bằng như bạn nói (thậm chí bạn viết xe công an trước xe quân sự).
Bạn để ý dấu chấm phẩy giữa công an và quân sự nhé , xe công an và quân sự được ưu tiên ngang bằng nhau . Cảm ơn bạn đã góp ý

Theo Điều 22 Luật Giao thông đường bộ .

1. Những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự:

a) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ

b) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;

c) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;

d) Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật;

đ) Đoàn xe tang.

http://cand.com.vn/Ban-doc-cand/Nhung-xe-nao-duoc-quyen-uu-tien-khi-tham-gia-giao-thong-276426/
 

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
194
Động cơ
208,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bạn để ý dấu chấm phẩy giữa công an và quân sự nhé , xe công an và quân sự được ưu tiên ngang bằng nhau . Cảm ơn bạn đã góp ý

Theo Điều 22 Luật Giao thông đường bộ .

1. Những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự:

a) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ

b) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;

c) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;

d) Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật;

đ) Đoàn xe tang.

http://cand.com.vn/Ban-doc-cand/Nhung-xe-nao-duoc-quyen-uu-tien-khi-tham-gia-giao-thong-276426/
Luật GT mình đã đọc hết và có biết điều này. Nhưng xin hỏi. Vậy hướng dẫn của 1 số trung tâm dạy lái xe như này là sai à bạn?

"Thứ tự các xe ưu tiên như sau: Cứu Hỏa->Quân Sự->Công An->Cứu Thương
Các bạn có lẽ thắc mắc vì sao Cứu thương lại được sắp xếp thứ 4 sau cùng? Vì tính mạng, sự an toàn của một đất nước ( xe Quân sự) hoặc sự an toàn, ổn định của một tập thể, một khu vực ( Công an) được sắp trên sự mất mát, an toàn của một cá nhân ( Cứu thương)."

Xin cảm ơn!
 

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
194
Động cơ
208,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là xe quân sự được ưu tiên trước CA,cứu thương sao tài liệu mới lại lung tung thế nhỉ các Cụ?
Không. Luật để trong 1 mục chắc là ngang nhau. Bài hướng dẫn của trung tâm dạy lái xe sai.

Trong đề có 1 câu có cả xe c.a và q.sự. Nhưng xe q.sự đc đi trc vì tính luật ưu tiên phải đường.
 

Mợ Hép Pi

Xe hơi
Biển số
OF-452796
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
100
Động cơ
207,090 Mã lực
Tuổi
45
Em xin xỏ được vào ngang học lúc lớp đã xong lý thuyết, vậy nên lý thuyết không học được buổi nào, cầm sách đọc được 2 lần, mỗi lần đọc hết quyển theo kiểu đọc hiểu ấy, nhưng được cái e hiểu thì thi trắc nghiệm, thi luận hay thi vấn đáp e ko sợ, e chỉ sợ thi viết thuộc lòng thôi. Xong em xin cái tờ mẹo thi lý thuyết để tham khảo. Cuối cùng cũng được 29đ.
Thực hành thì đi chip lần nào hoặc là e trượt hoặc là e suýt trượt, dù e đã biết lái xe từ trước. Thi thử e cũng suýt trượt nốt.
Chuẩn bị thi thật thầy nhìn e với cặp mắt kiểu mày sẽ trượt. Thế nên e yên tâm là trượt, thảnh thơi, thoải mái, biết chấp nhận cái kết xấu nhất, thế là e được 100đ.
Số e được khoản thi cử Bác ạ !
 

Mợ Hép Pi

Xe hơi
Biển số
OF-452796
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
100
Động cơ
207,090 Mã lực
Tuổi
45
Haizz. Sáng vừa thi ở sân Đông Anh, trượt vỏ chuối. An ủi cái là có gần trăm bác tháng sau đi cùng mình. Tỷ lệ trượt 44%. Vào đây tâm sự tý cho đỡ chán.
Thi trượt rút được tý kinh nghiệm, gọi là của mình cũng như một số người khác, các bác newbie cần thì đọc, các bác biết rồi đừng ném đá tội nghiệp.

- Lý thuyết (đa số là quá dễ, các bác trượt chỉ là lười quá, hôm trước hôm sau mới học. Riêng em còn gặp trường hợp 1 bác thi trên điện thoại trăm phần trăm, có điều không biết gì về vi tính, đáng đáp án 2 thì ấn 3, rồi review lại sửa thì tích thêm 2, không bỏ 3...) Trường hợp này thì thua. Nói chung lý thuyết đạt khoảng 99%.

- Thực hành: Tạm không bàn đến thực hành ở bãi tập, cái này chắc bác nào cũng tập ác. (Hôm nay thi có bác già già kinh nghiệm 20 năm lái không bằng, thực hành cũng tạch :D). Quan trong là tập xe chip, vì đi xe chíp mới biết lỗi sai của mình ở đâu để tập trung sửa lỗi đấy).

+ Tốt nhất là nên đăng ký xe (500K), và chỉ tập lái cũng như thi 1 loại xe thôi. Trừ khi xe quá lởm thì mới phải đổi, còn không đừng lái 2 xe. Em tập xe chíp 2 hôm, 2 xe khác mẹ nó nhau. Một xe thì chỉ cần lưng dựa thẳng, liếc mắt vạch đánh dấu ở xe thẳng với cột để căn đỗ xe đúng điểm dừng (bài dừng xe trước vạch người đi bộ), xe kia lại phải nhổm người lên để căn mắt ngang vạch đánh dấu dừng xe mới chuẩn. Mất mẹ nó 10 điểm dừng xe vạch người đi bộ và đường sắt)

Xuất phát:
+ Đang thi bài nào thì tập trung bài đó, đừng nghĩ tới bài tiếp theo. Lỗi ngu này chắc chỉ em dính phải. Lúc xuất phát cứ nghĩ đến điểm dừng vạch đi bộ, quên tắt mẹ nó xi nhan. Trừ 5 điểm *** oan tý nào.
( Hic, sau khi xuống dốc xong trừ mất mẹ nó 15 điểm (5 điểm xi nhan, 5 điểm dừng non, 5 điểm lên dốc, cuống mẹ nó rồi) mới bình tĩnh được, đi cố đến lùi chuồng ngang thì chết)

Dừng xe nhường người đi bộ:
+ Như ở trên, cố gắng đi 1 xe, hoặc bác nào nhiều tiền lái thử tất cả các xe chip và nhớ từng xe một, cố nhớ vạch đỗ. Thầy dậy thì có khuyên sau đó là nếu lạ xe, cứ đỗ già tý (đa số mất 5d là do ăn non) để nhớ vạch chuẩn mà dừng tại điểm dừng đường sắt.

Đề pa lên dốc:
+ Đa số ăn non, có mấy bác lái già tự tin quá thì đặc cách có lái xe đến đón luôn không phải thi nữa. Một số bác chọn xe random gặp phải xe yếu *** lên được, hạ phanh tay phát trôi mẹ xe luôn. Ví dụ như hôm nay thi, thống kê cho thấy xe số 7 không một ai đỗ.
Như ở trên em nói, nếu đăng ký xe thì được xe quen + thầy bật sẵn điều hòa (xe phải mở cửa sổ để nghe thông báo) nên xe khỏe, đi không sợ chết máy và ít phải nhấn ga. Nếu không đăng ký, may thì được xe tàm tạm, có điều thầy sẽ tắt điều hòa nên cố mà nhớ bật lên, hoặc không đen thì gặp con xe lởm, đi cứ phải có tý ga không dễ chết máy, hoặc tệ nữa thì trượt trăm phần trăm.

Đi xe qua hàng đinh:
+ Sau khi qua dốc rồi thì ở làn trái hay phải cũng phải rẽ trái sang làn phải hết, đánh lái muộn (vai qua chữ B ở giữa sân thì mới đánh lái để vào hàng đinh). Căn giữa vô lăng thẳng với mép giữa đen trắng thì đi thẳng xe qua hàng đinh. Bài này e xem qua máy tính trực tuyến các bác đang thi thì thấy đa phần các bác chết ở bài này, có bác trượt mẹ luôn vì đánh lái sớm qua, xe không qua hàng đinh. Nhiều bác chết là vì lúc tập xe chip không kết nối với trung tâm, nên khi đi sai cũng *** biết, thi thử xe chip toàn đỗ, lúc thi thật thì... đi cùng em tháng sau...

Đi xe vuông góc:
+ Lái từ từ và chỉnh thẳng lái thôi, xem thống kê đa số là ok

Qua ngã tư: Cần nhớ là dừng xe trước vạch vàng, còn 3s mới nhả côn đi, 1 lần chỉ được 1 xe đi thôi. Bài này đa số OK, tuy nhiên có bác đen găp phải thằng vượt đèn đỏ, hại mình hại người, ngã xuống sông kéo người khác chết theo.
Đường vòng quanh co: Đa số OK, ít thấy trượt, đi thật chậm, tiến bám lưng lùi bám bụng. Hầu như đều qua hết.

Ghép xe lùi chuồng: OK hết, trừ mấy bác lùi xe chưa thẳng, tiến ra lùi lại, thế là chip báo luôn bỏ bài thi (hẹn gặp tháng sau)

Dừng xe đường sắt: Nhớ lấy kinh nghiệm dừng đường bộ, lạ xe thì đỗ già, với lại tâm lý nữa, em *** dám khuyên ai vì tâm lý em có vững *** đâu. Hic.

Tăng tốc tăng số: Nhớ ấn ga trước vạch bắt đầu, để khi nghe ping thì lên số 2, đạp ga mạnh để tăng ga lên hơn 20, sau đó nhanh phanh để hạ tốc độ dưới 20, có thể dừng hẳn xe để về số 1 trước biển báo. Vẫn đầy bác mất điểm bài này, *** hiểu tại sao.

Lùi chuồng ngang: Đau đớn của em là bài này, vì có thầy ra tận nơi đón về, lý do là lùi xe non quá, chíp *** nhận, loay ha loay hoay không sửa được là chết. Đến bài này em còn có 80, bắt buộc phải đạt nhưng không cố được. HIc.

Có bác 95 điểm, đến bài này xác định mất 5 điểm, thế là lùi xe cho bánh sau chạm vạch dọc song song đường nghe tinh một cái rồi đi luôn, xong rồi bị báo là bỏ bài thi, gặp em tháng sau. Tranh cãi là phải lùi hẳn để bánh sau chạm vạch ngang chuồng (nếu đỗ già thì nghe tinh một cái là ok, vào số 1 đi ra luôn, không như em non qua nó *** kêu gì cả).

Rẽ phải qua ngã tư về đích: Nhớ nhất là có mấy bác phấn kích quá, 80, 85, thậm chí 90, đi ra chuống ngang xong thế nào *** xi nhan, vượt đèn đỏ, không xi nhan phải hoặc xi nhan phải nhưng xe chưa qua vạch kết thúc đã tắt xi nhan. Chúc mừng lại một người nữa giống như tôi.

ĐI thi đường trường: Thầy thì có bảo bài này 10 người đi thì 11 người đỗ. Thế *** nào thống kê vẫn có 2 bác trượt. Tìm hiểu nguyên do thì là do thái độ với đưa ít tiền (100K so với đơn giá 200K đầu giờ sáng, 300K giữa trưa). Thế là cứ vào số đi, thầy rà nhẹ phanh cái thế là gặp nhau tháng sau luôn.

Nói chung tổng quát lại, có là trăm ngàn lý do, chủ yếu do mình kém thôi, kém tâm lý, tập chíp ít. Các thầy trông thi cũng bảo trước khi thi là học xe chip phải mất tầm 1 chỉ vàng (đơn giá 230-260K + 50K cho thầy/ 1 tiếng - tính ra tầm hơn 10 tiếng) thì mới yên tâm mà đỗ được.

Đang nghĩ xem có nên lập facebook hội những người từng trượt lái xe không. He he.
Bác thật tuyệt !
 

Nhn247

Đi bộ
Biển số
OF-450950
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
6
Động cơ
206,860 Mã lực
Tuổi
36
Cám ơn bác đã chia sẻ
 

Captiva962

Xe hơi
Biển số
OF-355664
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
110
Động cơ
263,450 Mã lực
giờ có thêm bài ghép dọc khoai phết.
 

Captiva962

Xe hơi
Biển số
OF-355664
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
110
Động cơ
263,450 Mã lực
ko biết là đã cho thi số tự động chưa?
 

dewoocook

Xe máy
Biển số
OF-397745
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
85
Động cơ
233,550 Mã lực
Tuổi
37
Hóng các cụ nhiệt tình
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top