[ATGT] 1 Chút Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái B2 (For Newbie Only)

Biển số
OF-438613
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
2
Động cơ
211,520 Mã lực
Tuổi
44
Thân chào cả nhà !
Mình vừa thi trượt thực hành b2 xong, nếu đọc kinh nghiệm các bác trước khi thi chắc ko bị trượt oan uổng. Mình luyện rất kỹ lý thuyết và thực hành, thi lý thuyết đạt 30 điểm, rớt sa hình. Vì sao rớt ? Nếu tại mình ít luyện tập thì tự trách mình thôi, đằng này mình tập nhuyễn lắm rồi, rồi tập trong sa hình cỏ cảm ứng chấm điểm rất kỹ nhưng thiết bị cảm ứng trên xe và nhà xe có vấn đề, chính giáo viên của mình làm rất đúng thao tác tình huống khẩn cấp nhưng thiết bị vẫn báo sai; còn nhà xe ngang khi lui vào đúng nếu vui thì nó kêu tít là nhận, còn nếu mà buồn thì nó không kêu tít, xem như mất điểm, mình đi hỏi ai cũng nói cảm ứng nhà xe ngang khi nhận khi không, giáo viên của mình cũng pó tay .
Còn nữa xe mình bị lệch tay lái, giữ lái thẳng mà nỏ cứ xỉa sang trái. Do đó khi lui vào nhà xe rất vất vả. Cái lỗi nặng nữa là kẹt chân ga, nhấc nó lên chẳng ăn thua gì, còn đạp xuống nỏ càng rống lên . Còn kính chiếu hậu thì bị hư không chỉnh xuống được, thế rồi mình yêu cầu đổi xe cho mình thì giáo viên không chịu đổi. Mình đi hỏi rất nhiều người ai cũng nói là xe tập bị này bị kia như kẹt chân ga, ga quá mạnh hoặc quá yếu, thiết bị cảm ứng trên xe cố tình chấm sai, thiết bị cảm ứng dưới đường chập chờn, kính xe bể mất không cỏ máy lạnh v.v...
Ở trung tâm sát hạch Thành công huyện Nhà Bè Tp.hcm mình vừa thi, quan sát thấy khoảng 4 chiếc Vios màu đỏ rất mới ( chắc ngon lành cho người ưu tiên ) còn lại khoảng 20 chiếc cũ kỹ thì nghe lỏm từ một ông thầy khác nói là chỉ có chiếc số 3 và 8 là Ok. Hèn chi mà rớt như là sung.
Mình bị kẹt chân ga khi đi hết dốc cầu, nỏ rống lên rất to. Nếu mình ra khỏi xe thì bị cho là bỏ thi mà ngồi trong xe chờ rất lâu chẳng ai ra giúp mặc dù trên xe có nghe loa Thông báo là xe bị kẹt chân ga. Cuối cùng mình tắt máy cho khởi động lại thấy xe chạy êm lại, xong đi vài mét nó lại rống lên mình cứ nhả bớt côn rà thắng cho xe đi nhưng vất vả vô cùng, cuối cùng không kịp thời gian ra khỏi nhà xe, xe rống lên thắng không kịp chỗ dừng đường sắt trừ hết tổng cộng 25 điểm , hết phim luôn.

Do vậy bạn nào bị kẹt chân ga làm máy rú lên thì tốt nhất ra khỏi xe may ra được thi lại, cố chạy ko đậu nổi đâu . Sau đó mình khiếu nại do bị kẹt chân ga dẫn đến khó kiểm soát (mà thi thì phải đúng 100% ) Nhưng họ không chịu nhận xe họ bị sự cố ( hay cố tình gây sự cố, để Thí sinh đóng tiền luyện tập lại ? 400 K/ 1 giờ nhé ) . Thiết bị rõ ràng đã ghi nhận sự cố xảy ra, vòng tua lên trên 4000 rất nhiều lần nhưng khi họ in ra giấy chỉ có Lỗi của mình thôi chứ họ không in lỗi sự cố do xe gây ra ( tất nhiên ) nên chẳng kiện cáo gì được. Vả lại, Thí sinh cũng không có phương tiện quay camera lại sự cố đó thì chỉ biết kêu " ông Trời ơi " thôi. Nên ức quá lên đây chia sẻ để anh em biết mà tránh.

Kinh nghiệm xương máu là:
- Chọn học và thi ở trung tâm sát hạch uy tín, chất lượng cho dù có xa ( tốt nhất đi xem tận nơi và hỏi thăm những người đã thi )
- Chọn mướn xe mới nhất tại trung tâm sát hạch mà luyện tập, nhất quyết từ chối xe cũ. Nếu họ không cho thì chịu khó dốc thêm túi ( tiền ) ra nhé.
Amen !
 

vietgym

Xe hơi
Biển số
OF-427340
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
170
Động cơ
217,760 Mã lực
Thân chào cả nhà !
Mình vừa thi trượt thực hành b2 xong, nếu đọc kinh nghiệm các bác trước khi thi chắc ko bị trượt oan uổng. Mình luyện rất kỹ lý thuyết và thực hành, thi lý thuyết đạt 30 điểm, rớt sa hình. Vì sao rớt ? Nếu tại mình ít luyện tập thì tự trách mình thôi, đằng này mình tập nhuyễn lắm rồi, rồi tập trong sa hình cỏ cảm ứng chấm điểm rất kỹ nhưng thiết bị cảm ứng trên xe và nhà xe có vấn đề, chính giáo viên của mình làm rất đúng thao tác tình huống khẩn cấp nhưng thiết bị vẫn báo sai; còn nhà xe ngang khi lui vào đúng nếu vui thì nó kêu tít là nhận, còn nếu mà buồn thì nó không kêu tít, xem như mất điểm, mình đi hỏi ai cũng nói cảm ứng nhà xe ngang khi nhận khi không, giáo viên của mình cũng pó tay .
Còn nữa xe mình bị lệch tay lái, giữ lái thẳng mà nỏ cứ xỉa sang trái. Do đó khi lui vào nhà xe rất vất vả. Cái lỗi nặng nữa là kẹt chân ga, nhấc nó lên chẳng ăn thua gì, còn đạp xuống nỏ càng rống lên . Còn kính chiếu hậu thì bị hư không chỉnh xuống được, thế rồi mình yêu cầu đổi xe cho mình thì giáo viên không chịu đổi. Mình đi hỏi rất nhiều người ai cũng nói là xe tập bị này bị kia như kẹt chân ga, ga quá mạnh hoặc quá yếu, thiết bị cảm ứng trên xe cố tình chấm sai, thiết bị cảm ứng dưới đường chập chờn, kính xe bể mất không cỏ máy lạnh v.v...
Ở trung tâm sát hạch Thành công huyện Nhà Bè Tp.hcm mình vừa thi, quan sát thấy khoảng 4 chiếc Vios màu đỏ rất mới ( chắc ngon lành cho người ưu tiên ) còn lại khoảng 20 chiếc cũ kỹ thì nghe lỏm từ một ông thầy khác nói là chỉ có chiếc số 3 và 8 là Ok. Hèn chi mà rớt như là sung.
Mình bị kẹt chân ga khi đi hết dốc cầu, nỏ rống lên rất to. Nếu mình ra khỏi xe thì bị cho là bỏ thi mà ngồi trong xe chờ rất lâu chẳng ai ra giúp mặc dù trên xe có nghe loa Thông báo là xe bị kẹt chân ga. Cuối cùng mình tắt máy cho khởi động lại thấy xe chạy êm lại, xong đi vài mét nó lại rống lên mình cứ nhả bớt côn rà thắng cho xe đi nhưng vất vả vô cùng, cuối cùng không kịp thời gian ra khỏi nhà xe, xe rống lên thắng không kịp chỗ dừng đường sắt trừ hết tổng cộng 25 điểm , hết phim luôn.

Do vậy bạn nào bị kẹt chân ga làm máy rú lên thì tốt nhất ra khỏi xe may ra được thi lại, cố chạy ko đậu nổi đâu . Sau đó mình khiếu nại do bị kẹt chân ga dẫn đến khó kiểm soát (mà thi thì phải đúng 100% ) Nhưng họ không chịu nhận xe họ bị sự cố ( hay cố tình gây sự cố, để Thí sinh đóng tiền luyện tập lại ? 400 K/ 1 giờ nhé ) . Thiết bị rõ ràng đã ghi nhận sự cố xảy ra, vòng tua lên trên 4000 rất nhiều lần nhưng khi họ in ra giấy chỉ có Lỗi của mình thôi chứ họ không in lỗi sự cố do xe gây ra ( tất nhiên ) nên chẳng kiện cáo gì được. Vả lại, Thí sinh cũng không có phương tiện quay camera lại sự cố đó thì chỉ biết kêu " ông Trời ơi " thôi. Nên ức quá lên đây chia sẻ để anh em biết mà tránh.

Kinh nghiệm xương máu là:
- Chọn học và thi ở trung tâm sát hạch uy tín, chất lượng cho dù có xa ( tốt nhất đi xem tận nơi và hỏi thăm những người đã thi )
- Chọn mướn xe mới nhất tại trung tâm sát hạch mà luyện tập, nhất quyết từ chối xe cũ. Nếu họ không cho thì chịu khó dốc thêm túi ( tiền ) ra nhé.
Amen !
Chào bạn
Trước khi trách cách xử sự của hội đồng thi và máy móc xe thì bạn nên nghiêm túc hình dung và phân tích lại thật kỹ để tìm ra nguyên nhân chính xác tại sao bạn lại trượt. Có hoàn toàn do xe không? Hay do cả bạn nữa? Điều này rất cần thiết để trước tiên là bạn qua được bài sát hạch, sau đó là lái trên đường nữa. Sau này khi mượn xe hoặc thuê xe đâu có thể kiểm tra kỹ được đâu mà vẫn phải lên đường đó thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-438613
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
2
Động cơ
211,520 Mã lực
Tuổi
44
Chào bạn
Trước khi trách cách xử sự của hội đồng thi và máy móc xe thì bạn nên nghiêm túc hình dung và phân tích lại thật kỹ để tìm ra nguyên nhân chính xác tại sao bạn lại trượt. Có hoàn toàn do xe không? Hay do cả bạn nữa. Điều này rất cần thiết để trước tiên là bạn qua được bài sát hạch, sau đó là lái trên đường nữa. Sau này khi mượn xe hoặc thuê xe đâu có thể kiểm tra kỹ được đâu mà vẫn phải lên đường đó thôi
Cám ơn bạn quan tâm bài viết của mình. Thật ra, Có quá nhiều người bị rớt oan như nhiều người đã chia sẻ trên đây nên mình cũng đóng góp ít kinh nghiệm chỉ nhằm mong muốn đừng có ai bị mất tiền và thời gian nữa.
 

vietgym

Xe hơi
Biển số
OF-427340
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
170
Động cơ
217,760 Mã lực
Nếu tại mình ít luyện tập thì tự trách mình thôi, đằng này mình tập nhuyễn lắm rồi, rồi tập trong sa hình cỏ cảm ứng chấm điểm rất kỹ nhưng thiết bị cảm ứng trên xe và nhà xe có vấn đề, chính giáo viên của mình làm rất đúng thao tác tình huống khẩn cấp nhưng thiết bị vẫn báo sai; còn nhà xe ngang khi lui vào đúng nếu vui thì nó kêu tít là nhận, còn nếu mà buồn thì nó không kêu tít, xem như mất điểm, mình đi hỏi ai cũng nói cảm ứng nhà xe ngang khi nhận khi không, giáo viên của mình cũng pó tay .
Hầu hết các bạn trượt khi kể lại và phân tích ra đều không gọi là trượt oan được bởi vì:

Thứ 1- Quá trình tập xe Chip quá ít, đừng nghe những thánh thi xong về chém là chỉ tập xe Chip có 1 tiếng, chỉ đi có 4 vòng là thi đậu. Hoàn toàn ko có thật đâu. Muốn thi đỗ thì quá trình tập xe Chip ít nhất cũng phải 3 buổi cách ngày. Mỗi buổi 1 tiếng. Khi nào tiếng cuối cùng đi liên tục 4 vòng đều 100 điểm thì hẵng xác định là thi có thể đỗ được. (Có thể thôi nhé)
Trong quá trình tập xe Chip, khi phát hiện xe đang tập cảm ứng ko nhạy, các bạn hoàn toàn có thể xin đổi xe khác. Đổi xe nào để tập đến khi nào 4 vòng liên tục đều 100 điểm thì thôi. Nếu xe đông thì tập buổi sáng sớm, buổi trưa hoặc buổi tối. Bồi dưỡng thêm cho thầy trực tiếp quản lý xe để được tập đúng xe đó. Không được tập kết quả phập phù vào bài mà lúc đc lúc ko mà vẫn đi thi được.
2 - Quá trình thi tâm lý kém. Thường các bạn đặt nặng vấn đề xe lúc thi, khi thấy bị giao vào cái xe không tốt bắt đầu run, chưa kể có vài người thi trước xe đó đã trượt là tâm lý kém hẳn. Nên nhớ rằng trước khi thi toàn bộ xe đã được kiểm tra cẩn thận. Xe có kém lắm cũng chỉ ảnh hưởng ở bài depa thôi. Các bài khác không ảnh hưởng nhiều nếu thực sự đã nhuần nhuyễn đến mức 4 vòng liên tục đạt 100 điểm như khi tập luyện.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kapro

Đi bộ
Biển số
OF-438181
Ngày cấp bằng
18/7/16
Số km
4
Động cơ
211,740 Mã lực
Tuổi
41
Chào bác
Theo e thấy kinh nghiệm trượt của bác chỉ là do... thiếu kinh nghiệm, thực ra cũng chả gọi là oan. Cũng giống như hồi mới tập xe máy, đi xe là run tay lắm chứ như giờ, xe nào chả chiến đc! Em nghĩ điều này một phần cũng do các lý do sau:
Thứ nhất, vấn đề xe. Về lý thuyết các xe trước khi thi đều phải đc chạy thử để kiểm tra ok, thế nên xe nào cũng có thể thi đc. Tất nhiên ko tính trường hợp quá đen xe gặp sự cố giữa đường, và mình thì là newbie, ko thể như các thầy lái xe thi quen biết lái từng xe rồi đc. Vấn đề này có 2 cách giải quyết. Một là học xe chip nhiều lên chút, hai là tìm hiểu xe nào ngon thì liên hệ để đăng ký xe đó khi thi. Như chỗ e đăng ký xe thì mất 5l, bất kể đỗ hay ko!
Thứ hai, vấn đề mất tiền. Bác phải chấp nhận dù muốn hay không ở cái xã hội này là sự ko công bằng và hên xui. Điều này cũng giúp bác sau này ra đường gặp các anh cá vàng. Nguồn thu nhập chính của các thầy là từ đây, chen nhau để vào đây nên hầu như sẽ có các thủ thuật để hỗ trợ học viên nếu có đề nghị, và tất nhiên là chẳng ai giúp ko ai cái gì!
Anyway, e cũng trượt như bác nhưng vấn đề của e thì đã đc bác vietgym hỗ trợ rồi nên cũng thấy yên tâm! Hi vọng bác bình tĩnh, tìm hiểu để đăng ký xe ngon đi, ko thì chúc bác may mắn bốc được xe ngon.
 

conbimbip

Xe tải
Biển số
OF-328533
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
490
Động cơ
87,153 Mã lực
Website
chothuemayphatdien.com.vn
Cháu thì 28 này thi sát hạch. Dạo này đăng ký tập xe chip mà sân đông quá trời xe ( sân ngọc hà ) nên 1h mà nhiều khi đi được có 2 vòng.
1 . Nhận thấy khi đi xe chip thì các xe khác nhau ở chân côn và phanh khá nhìu. có nhiều xe chân côn rất sâu hoặc phanh rất xâu lên toàn mất điểm oan.
2. vấn đề bác vietgym nói là vai ngang với vạch kẻ ở cửa kính nếu như vậy ngồi lái có vẻ không thỏa mái ( mình nhỏm người lên cho vai ngang với vạch đó khi cần đỗ chính xác hợp lý hơn ). Nhưng cháu thắc mắc là nhiều xe không có vạch hoặc nhiều vạch không biết vạch nào trên cánh xe thì phải làm sao ?
3. phần thi tăng số thì vận tốc phải đạt bao nhiêu ( cao hơn bao nhiêu và thấp hơn bao nhiêu km là đạt. có thể miêu tả chi tiết phần này được không ?
thanks !
 

vietgym

Xe hơi
Biển số
OF-427340
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
170
Động cơ
217,760 Mã lực
Cháu thì 28 này thi sát hạch. Dạo này đăng ký tập xe chip mà sân đông quá trời xe ( sân ngọc hà ) nên 1h mà nhiều khi đi được có 2 vòng.
Nó có giờ cao điểm mà, mùa hè bạn bố trí tập sớm hơn, tập giữa trưa và tập buổi chiều tối sẽ vắng hơn. Sân nào cũng thế
1 . Nhận thấy khi đi xe chip thì các xe khác nhau ở chân côn và phanh khá nhìu. có nhiều xe chân côn rất sâu hoặc phanh rất xâu lên toàn mất điểm oan.
Mỗi sân chỉ có 1,2 xe tốt và bạn phải mất phí để học và phi đúng xe tốt đó để loại trừ nguyên nhân lỗi do xe
2. vấn đề bác vietgym nói là vai ngang với vạch kẻ ở cửa kính nếu như vậy ngồi lái có vẻ không thỏa mái ( mình nhỏm người lên cho vai ngang với vạch đó khi cần đỗ chính xác hợp lý hơn ). Nhưng cháu thắc mắc là nhiều xe không có vạch hoặc nhiều vạch không biết vạch nào trên cánh xe thì phải làm sao ?
Mình nói rồi, khi thi chỉ mất có tầm hơn 10 phút thôi. Bạn chấp nhận ngồi ko thoải mái để ko bị mất điểm oan. Có bằng rồi bạn còn cả đời để ngồi lái xe thoải mái thích chỉnh như nào tùy bạn. Sao có 10 phút cũng ko chịu được?
3. phần thi tăng số thì vận tốc phải đạt bao nhiêu ( cao hơn bao nhiêu và thấp hơn bao nhiêu km là đạt. có thể miêu tả chi tiết phần này được không ?
thanks !
Có 2 biển ở bài thi này. Biển đầu bắt buộc tốc độ cao hơn 20km/h và biển sau băt buộc thấp hơn 20km/h Chính cái biển nó quy định thế rồi mà. Bạn học lý thuyết chắc phải hiểu 2 biển đó chứ
Thao tác như nào bạn đọc bài sau mình viết rất rất cụ thể:
https://www.otofun.net/threads/nho-cac-cu-giup-chuan-bi-thi-b2.1079076/#post-30360228
 

ram0324

Xe hơi
Biển số
OF-57236
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
147
Động cơ
447,110 Mã lực
Em xin được chia sẻ chút xíu kinh nghiệm của em như sau :

1.Tinh thần phải thật thoải mái, tự tin ( run hoặc căng thẳng, áp lực, tự kiểu thì ko tèo hơi phí ) => Muốn được thì trước hôm ấy để đầu tỉnh táo, đừng rượu bia, gạch ngói gì cả. Dậy sớm ăn sáng đầy đủ. Thuốc lá thuốc lào thì vẫn bình thường ( theo em quan trọng nhất )

2. Khi vào nhận xe, phải nhấn thử côn gas. Tắt điều hòa mở hết cửa ( vì sao lại thế sau này các bác sẽ tự khắc hiểu )

3. Thật bình tĩnh thôi, vì thực tế thời gian đủ đi với những người yếu nhất, con gái, ông cụ, chả nhẽ cụ ko đi kịp. Bình tĩnh đi chuẩn và ko mắc lỗi.
4. Đoạn đa số mọi người mắc lỗi đề bà lên dốc. Kinh nghiệm của em là, khi nhả côn hoặc + dựa vào cảm giác, xe rung lên gừ cái rồi giữ nguyên chân côn để xe tự bò. hoặc dựa vào vòng tua, vòng tua kim chỉ qua 1 tí giữ côn để nó tự bò qua dốc. ( cụ nào cứng đoạn này mớn tí chân ga nữa )
Còn những đoạn còn lại như dải định, lùi chuồng, tăng tốc... Thật ra các cụ dã xe chip nhiều vào, thiếu tự tin dã cho em 5 tiếng trước ngày thi ko đỗ hơi phí

P/s : Xưa em đi thi, trời mưa tầm tã ở trường 10. Chỗ tăng tốc còn đầy vũng nước. Được ngay con xe số 4,mọi người đồn nhau bảo con đấy yếu lắm. Đù ! hơi run nhưng khi lên hít hơi sâu lấy bt . Làm đúng những gì em viết trên kia. Đoạn tăng tốc đạp nước bắn tung tóe như phim hành động. Đến đoạn lùi chuồng, bt toàn lùi bên trái, lúc đang định cua vào chỗ lùi thì ông học cùng bảo a tay lái yếu nhường anh,thế éo nào mình lại nhường lịch sự ( tạch thì nhục ) qua bên kia ko thuận tay hơi lệch tủ đã luyện tí nhưng vẫn ngon chán => kết quả em được 105 điểm ( 95 điểm thi ông mình nhường lúc ra quán bia bảo a tặng chú 10 điểm của anh =)) ) thế đó. Tự tin lên cụ. Chúc các cụ thi tốt
 

lammaihoang

Xe hơi
Biển số
OF-428686
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
150
Động cơ
216,580 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Haizz. Sáng vừa thi ở sân Đông Anh, trượt vỏ chuối. An ủi cái là có gần trăm bác tháng sau đi cùng mình. Tỷ lệ trượt 44%. Vào đây tâm sự tý cho đỡ chán.
Thi trượt rút được tý kinh nghiệm, gọi là của mình cũng như một số người khác, các bác newbie cần thì đọc, các bác biết rồi đừng ném đá tội nghiệp.

- Lý thuyết (đa số là quá dễ, các bác trượt chỉ là lười quá, hôm trước hôm sau mới học. Riêng em còn gặp trường hợp 1 bác thi trên điện thoại trăm phần trăm, có điều không biết gì về vi tính, đáng đáp án 2 thì ấn 3, rồi review lại sửa thì tích thêm 2, không bỏ 3...) Trường hợp này thì thua. Nói chung lý thuyết đạt khoảng 99%.

- Thực hành: Tạm không bàn đến thực hành ở bãi tập, cái này chắc bác nào cũng tập ác. (Hôm nay thi có bác già già kinh nghiệm 20 năm lái không bằng, thực hành cũng tạch :D). Quan trong là tập xe chip, vì đi xe chíp mới biết lỗi sai của mình ở đâu để tập trung sửa lỗi đấy).

+ Tốt nhất là nên đăng ký xe (500K), và chỉ tập lái cũng như thi 1 loại xe thôi. Trừ khi xe quá lởm thì mới phải đổi, còn không đừng lái 2 xe. Em tập xe chíp 2 hôm, 2 xe khác mẹ nó nhau. Một xe thì chỉ cần lưng dựa thẳng, liếc mắt vạch đánh dấu ở xe thẳng với cột để căn đỗ xe đúng điểm dừng (bài dừng xe trước vạch người đi bộ), xe kia lại phải nhổm người lên để căn mắt ngang vạch đánh dấu dừng xe mới chuẩn. Mất mẹ nó 10 điểm dừng xe vạch người đi bộ và đường sắt)

Xuất phát:
+ Đang thi bài nào thì tập trung bài đó, đừng nghĩ tới bài tiếp theo. Lỗi ngu này chắc chỉ em dính phải. Lúc xuất phát cứ nghĩ đến điểm dừng vạch đi bộ, quên tắt mẹ nó xi nhan. Trừ 5 điểm *** oan tý nào.
( Hic, sau khi xuống dốc xong trừ mất mẹ nó 15 điểm (5 điểm xi nhan, 5 điểm dừng non, 5 điểm lên dốc, cuống mẹ nó rồi) mới bình tĩnh được, đi cố đến lùi chuồng ngang thì chết)

Dừng xe nhường người đi bộ:
+ Như ở trên, cố gắng đi 1 xe, hoặc bác nào nhiều tiền lái thử tất cả các xe chip và nhớ từng xe một, cố nhớ vạch đỗ. Thầy dậy thì có khuyên sau đó là nếu lạ xe, cứ đỗ già tý (đa số mất 5d là do ăn non) để nhớ vạch chuẩn mà dừng tại điểm dừng đường sắt.

Đề pa lên dốc:
+ Đa số ăn non, có mấy bác lái già tự tin quá thì đặc cách có lái xe đến đón luôn không phải thi nữa. Một số bác chọn xe random gặp phải xe yếu *** lên được, hạ phanh tay phát trôi mẹ xe luôn. Ví dụ như hôm nay thi, thống kê cho thấy xe số 7 không một ai đỗ.
Như ở trên em nói, nếu đăng ký xe thì được xe quen + thầy bật sẵn điều hòa (xe phải mở cửa sổ để nghe thông báo) nên xe khỏe, đi không sợ chết máy và ít phải nhấn ga. Nếu không đăng ký, may thì được xe tàm tạm, có điều thầy sẽ tắt điều hòa nên cố mà nhớ bật lên, hoặc không đen thì gặp con xe lởm, đi cứ phải có tý ga không dễ chết máy, hoặc tệ nữa thì trượt trăm phần trăm.

Đi xe qua hàng đinh:
+ Sau khi qua dốc rồi thì ở làn trái hay phải cũng phải rẽ trái sang làn phải hết, đánh lái muộn (vai qua chữ B ở giữa sân thì mới đánh lái để vào hàng đinh). Căn giữa vô lăng thẳng với mép giữa đen trắng thì đi thẳng xe qua hàng đinh. Bài này e xem qua máy tính trực tuyến các bác đang thi thì thấy đa phần các bác chết ở bài này, có bác trượt mẹ luôn vì đánh lái sớm qua, xe không qua hàng đinh. Nhiều bác chết là vì lúc tập xe chip không kết nối với trung tâm, nên khi đi sai cũng *** biết, thi thử xe chip toàn đỗ, lúc thi thật thì... đi cùng em tháng sau...

Đi xe vuông góc:
+ Lái từ từ và chỉnh thẳng lái thôi, xem thống kê đa số là ok

Qua ngã tư: Cần nhớ là dừng xe trước vạch vàng, còn 3s mới nhả côn đi, 1 lần chỉ được 1 xe đi thôi. Bài này đa số OK, tuy nhiên có bác đen găp phải thằng vượt đèn đỏ, hại mình hại người, ngã xuống sông kéo người khác chết theo.
Đường vòng quanh co: Đa số OK, ít thấy trượt, đi thật chậm, tiến bám lưng lùi bám bụng. Hầu như đều qua hết.

Ghép xe lùi chuồng: OK hết, trừ mấy bác lùi xe chưa thẳng, tiến ra lùi lại, thế là chip báo luôn bỏ bài thi (hẹn gặp tháng sau)

Dừng xe đường sắt: Nhớ lấy kinh nghiệm dừng đường bộ, lạ xe thì đỗ già, với lại tâm lý nữa, em *** dám khuyên ai vì tâm lý em có vững *** đâu. Hic.

Tăng tốc tăng số: Nhớ ấn ga trước vạch bắt đầu, để khi nghe ping thì lên số 2, đạp ga mạnh để tăng ga lên hơn 20, sau đó nhanh phanh để hạ tốc độ dưới 20, có thể dừng hẳn xe để về số 1 trước biển báo. Vẫn đầy bác mất điểm bài này, *** hiểu tại sao.

Lùi chuồng ngang: Đau đớn của em là bài này, vì có thầy ra tận nơi đón về, lý do là lùi xe non quá, chíp *** nhận, loay ha loay hoay không sửa được là chết. Đến bài này em còn có 80, bắt buộc phải đạt nhưng không cố được. HIc.

Có bác 95 điểm, đến bài này xác định mất 5 điểm, thế là lùi xe cho bánh sau chạm vạch dọc song song đường nghe tinh một cái rồi đi luôn, xong rồi bị báo là bỏ bài thi, gặp em tháng sau. Tranh cãi là phải lùi hẳn để bánh sau chạm vạch ngang chuồng (nếu đỗ già thì nghe tinh một cái là ok, vào số 1 đi ra luôn, không như em non qua nó *** kêu gì cả).

Rẽ phải qua ngã tư về đích: Nhớ nhất là có mấy bác phấn kích quá, 80, 85, thậm chí 90, đi ra chuống ngang xong thế nào *** xi nhan, vượt đèn đỏ, không xi nhan phải hoặc xi nhan phải nhưng xe chưa qua vạch kết thúc đã tắt xi nhan. Chúc mừng lại một người nữa giống như tôi.

ĐI thi đường trường: Thầy thì có bảo bài này 10 người đi thì 11 người đỗ. Thế *** nào thống kê vẫn có 2 bác trượt. Tìm hiểu nguyên do thì là do thái độ với đưa ít tiền (100K so với đơn giá 200K đầu giờ sáng, 300K giữa trưa). Thế là cứ vào số đi, thầy rà nhẹ phanh cái thế là gặp nhau tháng sau luôn.

Nói chung tổng quát lại, có là trăm ngàn lý do, chủ yếu do mình kém thôi, kém tâm lý, tập chíp ít. Các thầy trông thi cũng bảo trước khi thi là học xe chip phải mất tầm 1 chỉ vàng (đơn giá 230-260K + 50K cho thầy/ 1 tiếng - tính ra tầm hơn 10 tiếng) thì mới yên tâm mà đỗ được.

Đang nghĩ xem có nên lập facebook hội những người từng trượt lái xe không. He he.
ây gu, gian nan quá :(
31/8 e thi cụ ạ, cụ còn gì chỉ giáo e với. E đi tập xe chip, cái phần ghép ngang loay hoay mãi k được, hỏi thầy ngồi bên thì thầy bảo tôi không có trách nhiệm dạy lái, nếu chưa đi thạo thì về học tiếp. E chán luôn :(
E cũng bị trừ diểm ở cái đoạn dừng nhường người đi bộ và dừng đường sắt( dừng non). Nhưng e nghe thầy nói dừng non còn hơn dừng già mà, nếu dừng già k may k đúng làbaos trượt luôn, dừng non thì bị trừ 5đ.
.... Rất nhiều cái nưa, e cũng đang hoang mang quá
 

vietgym

Xe hơi
Biển số
OF-427340
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
170
Động cơ
217,760 Mã lực
ây gu, gian nan quá :(
31/8 e thi cụ ạ, cụ còn gì chỉ giáo e với. E đi tập xe chip, cái phần ghép ngang loay hoay mãi k được, hỏi thầy ngồi bên thì thầy bảo tôi không có trách nhiệm dạy lái, nếu chưa đi thạo thì về học tiếp. E chán luôn :(
E cũng bị trừ diểm ở cái đoạn dừng nhường người đi bộ và dừng đường sắt( dừng non). Nhưng e nghe thầy nói dừng non còn hơn dừng già mà, nếu dừng già k may k đúng làbaos trượt luôn, dừng non thì bị trừ 5đ.
.... Rất nhiều cái nưa, e cũng đang hoang mang quá
Cụ nhầm mấy điều nhé
Thứ 1 về vụ ghép ngang. Thày dạy cụ ko bao giờ chuẩn bằng cái ông cho thuê xe vì ông ấy quen sân thi quen xe. Cụ muốn qua được thì cụ phải học mẹo căn của ông này. Cụ cứ làm tí mềm mềm cho ông ấy là ông ấy dạy cho tuốt
Về việc dừng thì đã có hướng dẫn chi tiết trong link mình gửi rồi. Nếu ko ngồi vai đúng vạch và đúng mốc thì dễ căn non. Mà chỉ dừng già quá vạch bài đề pa mới bị truất quyền thôi còn dừng già 2 bài kia đều chỉ bị trừ 5 điểm thôi và vẫn có quyền thi tiếp

Còn cái cụ ram2304 chém gì mà kinh thế. Xe đi thi lần lượt nối đuôi nhau, xe này vào chuồng rồi xe kia mới đến. Làm gì có chuyện 2 xe đang thi đi song song để ông này thò cổ bảo nhường chuồng cho ông kia. Thò đầu ra nói to nó đánh cho trượt luôn ấy chứ. Chém gió chả có thực tế tẹo nào cả.
 

SON NGOC

Xe tải
Biển số
OF-439790
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
298
Động cơ
214,070 Mã lực
Nơi ở
Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mình đã lấy bằng cách đây 5 năm và có một vài kinh nghiệm nhỏ muốn chia sẻ thêm cho các ae sắp thi hoặc sẽ thi lấy bằng.
Một số kinh nghiệm các bác trước đã chia sẻ rất kỹ và chi tiết rồi, các bác cứ ngâm cứu kỹ. Riêng em em chỉ có một số ý kiến thế này.
1, Các bên nên đi giày thay vì đi dép, chọn đôi nào mềm mại và mỏng mong thôi để có cảm giác tốt. Đi giầy bata cũng khá ok.
2, Nên tập xe chip ở sân mình sẽ thi ít nhất là 2-3h để mình quen sân thi. Nói thật trước đây em đăng ký học qua ông chú, chả biết thế nào đăng ký học và thi mãi dưới Xuân Mai. Thế là tiện đâu em học đó, học và kiểm tra ngon lành hết rồi, đến khi xuống đó thi chứng chỉ, làm 30p xe chip đi thử. Toạch cả 2, hơi hoang mang vì trước đó toàn 100đ. Hôm sau em quyết định sẽ xuống học tiếp và cũng đã tính đến việc đút tiền để chọn xe vì nghe nói có mấy con thì ngon còn lại là toạch nhiều. Sau đó nghĩ lại, chả lẽ mình trẻ và còn dùng nhiều mà lại mất tiền thì hơi ức, nên quyết tâm là k mất tiền, trượt thì thi lại.
3, Nhận xe xong, việc rất quan trọng là các bác phải chỉnh ghế, chỉnh gương cho phù hợp với cơ thể của các bác, đảm bảo k bị với, gương nhìn được rộng nhất có thể. Em thấy với những bác thi cứ cho sát vô lăng chút và gương thấp 1 chút. Tiếp theo là đạp thử chân côn, phanh, ga để làm quen và hiểu con xe đó thế nào. Cái này quan trọng vì mỗi xe lại khác nhau.
4, Trong quá trình thi, các bác cứ xác định tâm lý thoải mái, như em phấn đấu 100 điểm chứ k tính phải đỗ non gì cả. Như thế cho có quyết tâm. Khi đi cố gắng giữ chân côn ổn định, cái này gần như là quyết định chính vì đôi khi tăng giảm tốc độ cũng ở chân côn cả, duy trì đều tốc độ, chậm rãi là ok. Tâm lý cứ thoải mái mà thi, xác định trượt thi lại k việc gì phải xoắn. Mà tập nhiều càng tốt vì xác định học xong để lái nữa chứ không chỉ để lấy bằng. Bác nào có điều kiện nên thuê đi đường trường để lái nhiều hơn, quen hơn với việc sử dụng côn, phanh, gas. Rất hữu ích kể cả thi và lái sau này.
5, Em nghĩ các bác làm quen được xe và hiểu được kiểu xe thì sẽ dễ làm chủ được nó hơn. VD của em học thì toàn học xe kia spectra, gentra nhưng thi thì lại chơi vios, rất khác (lại còn cả xe cũ và mới cũng khác nhau). Nên chỉ cần làm quen trước là sẽ hiểu và điều trị được nó.
Em có 1 số đóng góp nhỏ như vậy, mong là phần nào giúp được các bác. Cuối cùng chúc các bác tự tin và thi tốt. (Đừng có mất tiền cho bọn cò)
 

lammaihoang

Xe hơi
Biển số
OF-428686
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
150
Động cơ
216,580 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nhầm mấy điều nhé
Thứ 1 về vụ ghép ngang. Thày dạy cụ ko bao giờ chuẩn bằng cái ông cho thuê xe vì ông ấy quen sân thi quen xe. Cụ muốn qua được thì cụ phải học mẹo căn của ông này. Cụ cứ làm tí mềm mềm cho ông ấy là ông ấy dạy cho tuốt
Về việc dừng thì đã có hướng dẫn chi tiết trong link mình gửi rồi. Nếu ko ngồi vai đúng vạch và đúng mốc thì dễ căn non. Mà chỉ dừng già quá vạch bài đề pa mới bị truất quyền thôi còn dừng già 2 bài kia đều chỉ bị trừ 5 điểm thôi và vẫn có quyền thi tiếp

Còn cái cụ ram2304 chém gì mà kinh thế. Xe đi thi lần lượt nối đuôi nhau, xe này vào chuồng rồi xe kia mới đến. Làm gì có chuyện 2 xe đang thi đi song song để ông này thò cổ bảo nhường chuồng cho ông kia. Thò đầu ra nói to nó đánh cho trượt luôn ấy chứ. Chém gió chả có thực tế tẹo nào cả.
Cảm ơn cụ nhé. Lần tập tới e phải kiếm cái mềm mềm lót ạ :D
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,532
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Vấn đề chính vẫn là tâm lý, và các cụ phải lưu ý tập xe chíp cẩn thận cái này phải hỏi kỹ thầy vì các thầy biết rõ, như Gấu e tay yếu và không quen chân côn nên bắt buộc phải lựa xe phanh tay cũng như chân côn nhạy! Trước thi cách đây mấy năm còn lựa xe dc giờ không rõ thế nào!
 

hoabinhcar

Xe tải
Biển số
OF-444709
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
202
Động cơ
211,260 Mã lực
Tuổi
39
Chống trượt rồi còn hỏi kn làm gì hả các cụ. Hii
 

TungKha

Xe máy
Biển số
OF-49172
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
56
Động cơ
458,460 Mã lực
Haizz. Sáng vừa thi ở sân Đông Anh, trượt vỏ chuối. An ủi cái là có gần trăm bác tháng sau đi cùng mình. Tỷ lệ trượt 44%. Vào đây tâm sự tý cho đỡ chán.
Thi trượt rút được tý kinh nghiệm, gọi là của mình cũng như một số người khác, các bác newbie cần thì đọc, các bác biết rồi đừng ném đá tội nghiệp.

- Lý thuyết (đa số là quá dễ, các bác trượt chỉ là lười quá, hôm trước hôm sau mới học. Riêng em còn gặp trường hợp 1 bác thi trên điện thoại trăm phần trăm, có điều không biết gì về vi tính, đáng đáp án 2 thì ấn 3, rồi review lại sửa thì tích thêm 2, không bỏ 3...) Trường hợp này thì thua. Nói chung lý thuyết đạt khoảng 99%.

- Thực hành: Tạm không bàn đến thực hành ở bãi tập, cái này chắc bác nào cũng tập ác. (Hôm nay thi có bác già già kinh nghiệm 20 năm lái không bằng, thực hành cũng tạch :D). Quan trong là tập xe chip, vì đi xe chíp mới biết lỗi sai của mình ở đâu để tập trung sửa lỗi đấy).

+ Tốt nhất là nên đăng ký xe (500K), và chỉ tập lái cũng như thi 1 loại xe thôi. Trừ khi xe quá lởm thì mới phải đổi, còn không đừng lái 2 xe. Em tập xe chíp 2 hôm, 2 xe khác mẹ nó nhau. Một xe thì chỉ cần lưng dựa thẳng, liếc mắt vạch đánh dấu ở xe thẳng với cột để căn đỗ xe đúng điểm dừng (bài dừng xe trước vạch người đi bộ), xe kia lại phải nhổm người lên để căn mắt ngang vạch đánh dấu dừng xe mới chuẩn. Mất mẹ nó 10 điểm dừng xe vạch người đi bộ và đường sắt)

Xuất phát:
+ Đang thi bài nào thì tập trung bài đó, đừng nghĩ tới bài tiếp theo. Lỗi ngu này chắc chỉ em dính phải. Lúc xuất phát cứ nghĩ đến điểm dừng vạch đi bộ, quên tắt mẹ nó xi nhan. Trừ 5 điểm *** oan tý nào.
( Hic, sau khi xuống dốc xong trừ mất mẹ nó 15 điểm (5 điểm xi nhan, 5 điểm dừng non, 5 điểm lên dốc, cuống mẹ nó rồi) mới bình tĩnh được, đi cố đến lùi chuồng ngang thì chết)

Dừng xe nhường người đi bộ:
+ Như ở trên, cố gắng đi 1 xe, hoặc bác nào nhiều tiền lái thử tất cả các xe chip và nhớ từng xe một, cố nhớ vạch đỗ. Thầy dậy thì có khuyên sau đó là nếu lạ xe, cứ đỗ già tý (đa số mất 5d là do ăn non) để nhớ vạch chuẩn mà dừng tại điểm dừng đường sắt.

Đề pa lên dốc:
+ Đa số ăn non, có mấy bác lái già tự tin quá thì đặc cách có lái xe đến đón luôn không phải thi nữa. Một số bác chọn xe random gặp phải xe yếu *** lên được, hạ phanh tay phát trôi mẹ xe luôn. Ví dụ như hôm nay thi, thống kê cho thấy xe số 7 không một ai đỗ.
Như ở trên em nói, nếu đăng ký xe thì được xe quen + thầy bật sẵn điều hòa (xe phải mở cửa sổ để nghe thông báo) nên xe khỏe, đi không sợ chết máy và ít phải nhấn ga. Nếu không đăng ký, may thì được xe tàm tạm, có điều thầy sẽ tắt điều hòa nên cố mà nhớ bật lên, hoặc không đen thì gặp con xe lởm, đi cứ phải có tý ga không dễ chết máy, hoặc tệ nữa thì trượt trăm phần trăm.

Đi xe qua hàng đinh:
+ Sau khi qua dốc rồi thì ở làn trái hay phải cũng phải rẽ trái sang làn phải hết, đánh lái muộn (vai qua chữ B ở giữa sân thì mới đánh lái để vào hàng đinh). Căn giữa vô lăng thẳng với mép giữa đen trắng thì đi thẳng xe qua hàng đinh. Bài này e xem qua máy tính trực tuyến các bác đang thi thì thấy đa phần các bác chết ở bài này, có bác trượt mẹ luôn vì đánh lái sớm qua, xe không qua hàng đinh. Nhiều bác chết là vì lúc tập xe chip không kết nối với trung tâm, nên khi đi sai cũng *** biết, thi thử xe chip toàn đỗ, lúc thi thật thì... đi cùng em tháng sau...

Đi xe vuông góc:
+ Lái từ từ và chỉnh thẳng lái thôi, xem thống kê đa số là ok

Qua ngã tư: Cần nhớ là dừng xe trước vạch vàng, còn 3s mới nhả côn đi, 1 lần chỉ được 1 xe đi thôi. Bài này đa số OK, tuy nhiên có bác đen găp phải thằng vượt đèn đỏ, hại mình hại người, ngã xuống sông kéo người khác chết theo.
Đường vòng quanh co: Đa số OK, ít thấy trượt, đi thật chậm, tiến bám lưng lùi bám bụng. Hầu như đều qua hết.

Ghép xe lùi chuồng: OK hết, trừ mấy bác lùi xe chưa thẳng, tiến ra lùi lại, thế là chip báo luôn bỏ bài thi (hẹn gặp tháng sau)

Dừng xe đường sắt: Nhớ lấy kinh nghiệm dừng đường bộ, lạ xe thì đỗ già, với lại tâm lý nữa, em *** dám khuyên ai vì tâm lý em có vững *** đâu. Hic.

Tăng tốc tăng số: Nhớ ấn ga trước vạch bắt đầu, để khi nghe ping thì lên số 2, đạp ga mạnh để tăng ga lên hơn 20, sau đó nhanh phanh để hạ tốc độ dưới 20, có thể dừng hẳn xe để về số 1 trước biển báo. Vẫn đầy bác mất điểm bài này, *** hiểu tại sao.

Lùi chuồng ngang: Đau đớn của em là bài này, vì có thầy ra tận nơi đón về, lý do là lùi xe non quá, chíp *** nhận, loay ha loay hoay không sửa được là chết. Đến bài này em còn có 80, bắt buộc phải đạt nhưng không cố được. HIc.

Có bác 95 điểm, đến bài này xác định mất 5 điểm, thế là lùi xe cho bánh sau chạm vạch dọc song song đường nghe tinh một cái rồi đi luôn, xong rồi bị báo là bỏ bài thi, gặp em tháng sau. Tranh cãi là phải lùi hẳn để bánh sau chạm vạch ngang chuồng (nếu đỗ già thì nghe tinh một cái là ok, vào số 1 đi ra luôn, không như em non qua nó *** kêu gì cả).

Rẽ phải qua ngã tư về đích: Nhớ nhất là có mấy bác phấn kích quá, 80, 85, thậm chí 90, đi ra chuống ngang xong thế nào *** xi nhan, vượt đèn đỏ, không xi nhan phải hoặc xi nhan phải nhưng xe chưa qua vạch kết thúc đã tắt xi nhan. Chúc mừng lại một người nữa giống như tôi.

ĐI thi đường trường: Thầy thì có bảo bài này 10 người đi thì 11 người đỗ. Thế *** nào thống kê vẫn có 2 bác trượt. Tìm hiểu nguyên do thì là do thái độ với đưa ít tiền (100K so với đơn giá 200K đầu giờ sáng, 300K giữa trưa). Thế là cứ vào số đi, thầy rà nhẹ phanh cái thế là gặp nhau tháng sau luôn.

Nói chung tổng quát lại, có là trăm ngàn lý do, chủ yếu do mình kém thôi, kém tâm lý, tập chíp ít. Các thầy trông thi cũng bảo trước khi thi là học xe chip phải mất tầm 1 chỉ vàng (đơn giá 230-260K + 50K cho thầy/ 1 tiếng - tính ra tầm hơn 10 tiếng) thì mới yên tâm mà đỗ được.

Đang nghĩ xem có nên lập facebook hội những người từng trượt lái xe không. He he.
Bài viết của bác quá hay ạ
 

TungKha

Xe máy
Biển số
OF-49172
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
56
Động cơ
458,460 Mã lực
Những đoạn qua ngã tư thì điều quan trọng nhất là phải nhìn số s còn lại của đèn và khoảng cách từ xe tới cái đèn mà phán đoán. Nhớ con số 4 nhé, nếu nó đang xanh hoặc đỏ mà còn dưới 4s thì phanh lại đừng đi, nếu nó đỏ hoặc xanh mà trên 4s thì cứ đi bình thường.
Bài viết của cụ rất đầy đủ. Cảm ơn cụ nhiều

Em đính chỉnh chút chính tả.
Nếu trên 4s nhưng mà đèn nó đỏ thì đương nhiên phải dừng chứ làm sao mà đi tiếp được ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top